1. ถ้าเตรียมเอกสารครบแล้ว และนำเอกสารเข้าไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารและสามารถเปิดบัญชีได้ จะได้บัตรเดบิตกับ PIN ทันทีเลยรึเปล่าคะ หรือขั้นตอนประมาณไหน รอนานมากมั๊ย แล้วเท่าที่ใช้บริการธนาคารพึงพอใจไหม
ที่ถามไม่ใช่อะไร เปิดบัญชีที่อังกฤษยากโคตรๆๆที่สุดในสามโลกค่ะ (อเมริกานี่เข้าไปเลยได้เดี๋ยวนั้นเลยพร้อมบัตร) ไม่เข้าใจว่าทำไม วันนี้เพิ่งไปเปิดบัญชีที่ Natwest ได้สำเร็จสักทีหลังจากที่วิ่งเข้าวิ่งออกมาหลายวัน
ทุกอย่างเป็นอะไรที่ทรหดและค่อนข้างเสียอารมณ์ค่ะ (เพราะมีโทรไป book appointment กับธนาคารอีก อันนี้ก็มีปัญหา ถ้าเล่าเดี๋ยวจะยาว..) เลยอยากทราบว่าถ้าเปิดของ Lloyds จะยากไหม (ถ้าไม่ยากมากเดี๋ยวจะไปทำเลย เหตุเพราะหมั่นไส้ Natwest ล้วนๆ แล้วถ้าต่อไปยังยุ่งยากแบบนี้อีกจะขอโบกมือลาเลย)
----------------------ข้างล่างนี่คือบ่นค่ะ ขี้เกียจอ่านก็ข้ามได้--------------------------
-วันแรกไป เกือบเสร็จแล้ว แต่คนทำดันบอกว่า manager ไม่อยู่เซ็น ยังเปิดไม่ได้ (อืม ความผิดลูกค้าสินะ) และเอกสารไม่ได้เขียน course start date มีแต่ course end date จะรอถาม manager ว่าโอมั๊ย แล้วจะอีเมล์บอกเราในวันนั้น
-วันที่สองเราไปเลย เพราะเค้าไม่ได้อีเมล์มาค่ะ (แล้วจะสัญญาทำไม) และเราก็ไม่ชอบรอเพราะไม่รู้จะตอบอีเมล์ป่าว แต่ก็มีเอกสารชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว กะว่าจะทำให้เสร็จเลย
สรุป ไม่ได้ทำค่ะ เพราะคน handle เรื่องของเราไม่อยู่ในสาขา แต่วันนั้นถูกโยกไปทำแทนคนที่ลาหยุดที่สาขาอื่น ถามคนอื่นก็ไม่รู้เรื่องค่ะ เพราะบัญชียังไม่เปิด ชื่อยังไม่อยู่ในสารระบบ พนักงานบอกค่อยกลับมาใหม่พรุ่งนี้นะ
-วันที่สาม เข้าไปพร้อมเอกสาร เจอพนักงานที่ช่วยทำเรื่องเอกสารให้ในวันแรก (เค้าก็ขอโทษว่า เมื่อวานถูกเรียกด่วน เลยไม่อยู่ที่สาขา แต่ไม่ยักกะขอโทษแฮะว่าไม่มีอีเมล์มาหาลูกค้า?) อ่านเอกสารที่เตรียมไปให้ใหม่ปรากฎว่า ขาดคำว่า เรียนแบบ Full Time (เออแล้วเมื่อวันก่อนก็ไม่ได้บอกเนอะ..ดีจัง)
- สรุปต้องเข้าไปอีกทีในตอนบ่ายเพื่อเอาเอกสารที่พิมพ์แก้จากออฟฟิศเป็นรอบที่สาม (คือต่างคนก็ต่างมุมมองอ่ะ คนที่พิมพ์คงคิดว่ามันจะผิดอะไรนักหนา เพราะมันเป็น template ที่นักเรียนทุกคนเค้าใช้กัน แต่นายธนาคารก็ต้องการทุกอย่างแบบเป๊ะๆเต็มร้อย)
-----------------------------------------
หลังจากที่เดินเข้าออกธนาคารเป็นว่าเล่นจนจะจำหน้าพนักงานทุกคนได้อยู่ละ (เดินไป 20 นาที กลับอีก 20 นาที เพราะรถเมล์ไม่มีผ่าน ไม่ได้เมื่อยหรอกนะ แต่เซ็งมากกว่า เพราะลูกค้าก็จริงจังไม่ได้เล่นขายของ สามารถเอาเวลาที่เสียไปไปทำอย่างอื่นได้เยอะ) เราก็ถามนายธนาคารว่าแล้วบัตรเดบิตต้องรออีกวันไหน (ประมาณอาทิตย์หน้า) แล้วหลังจากนั้นเราต้องโทรศัพท์ไปตามเบอร์เพื่อที่จะรอ PIN (อีกอาทิตย์นึง)
เราถามว่าแล้วเราจะสามารถ log in เข้าไปดูบัญชีเราได้ไหม (online banking อ่ะ) เค้าดันบอกว่า ยัง ต้องรอบัตรมาก่อนแล้วกดเอาเอง (อ้าว แล้วทำไมเมื่อวันแรก เธอดันบอกชั้นว่า ถ้ามาพรุ่งนี้เดี๋ยวจะช่วยทำระบบ Online banking ให้เสร็จสรรพ..งง)
ถามนักเรียนอังกฤษค่ะ เกี่ยวกับเรื่องการเปิดบัญชีธนาคาร Lloyds ค่ะ
ที่ถามไม่ใช่อะไร เปิดบัญชีที่อังกฤษยากโคตรๆๆที่สุดในสามโลกค่ะ (อเมริกานี่เข้าไปเลยได้เดี๋ยวนั้นเลยพร้อมบัตร) ไม่เข้าใจว่าทำไม วันนี้เพิ่งไปเปิดบัญชีที่ Natwest ได้สำเร็จสักทีหลังจากที่วิ่งเข้าวิ่งออกมาหลายวัน
ทุกอย่างเป็นอะไรที่ทรหดและค่อนข้างเสียอารมณ์ค่ะ (เพราะมีโทรไป book appointment กับธนาคารอีก อันนี้ก็มีปัญหา ถ้าเล่าเดี๋ยวจะยาว..) เลยอยากทราบว่าถ้าเปิดของ Lloyds จะยากไหม (ถ้าไม่ยากมากเดี๋ยวจะไปทำเลย เหตุเพราะหมั่นไส้ Natwest ล้วนๆ แล้วถ้าต่อไปยังยุ่งยากแบบนี้อีกจะขอโบกมือลาเลย)
----------------------ข้างล่างนี่คือบ่นค่ะ ขี้เกียจอ่านก็ข้ามได้--------------------------
-วันแรกไป เกือบเสร็จแล้ว แต่คนทำดันบอกว่า manager ไม่อยู่เซ็น ยังเปิดไม่ได้ (อืม ความผิดลูกค้าสินะ) และเอกสารไม่ได้เขียน course start date มีแต่ course end date จะรอถาม manager ว่าโอมั๊ย แล้วจะอีเมล์บอกเราในวันนั้น
-วันที่สองเราไปเลย เพราะเค้าไม่ได้อีเมล์มาค่ะ (แล้วจะสัญญาทำไม) และเราก็ไม่ชอบรอเพราะไม่รู้จะตอบอีเมล์ป่าว แต่ก็มีเอกสารชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว กะว่าจะทำให้เสร็จเลย
สรุป ไม่ได้ทำค่ะ เพราะคน handle เรื่องของเราไม่อยู่ในสาขา แต่วันนั้นถูกโยกไปทำแทนคนที่ลาหยุดที่สาขาอื่น ถามคนอื่นก็ไม่รู้เรื่องค่ะ เพราะบัญชียังไม่เปิด ชื่อยังไม่อยู่ในสารระบบ พนักงานบอกค่อยกลับมาใหม่พรุ่งนี้นะ
-วันที่สาม เข้าไปพร้อมเอกสาร เจอพนักงานที่ช่วยทำเรื่องเอกสารให้ในวันแรก (เค้าก็ขอโทษว่า เมื่อวานถูกเรียกด่วน เลยไม่อยู่ที่สาขา แต่ไม่ยักกะขอโทษแฮะว่าไม่มีอีเมล์มาหาลูกค้า?) อ่านเอกสารที่เตรียมไปให้ใหม่ปรากฎว่า ขาดคำว่า เรียนแบบ Full Time (เออแล้วเมื่อวันก่อนก็ไม่ได้บอกเนอะ..ดีจัง)
- สรุปต้องเข้าไปอีกทีในตอนบ่ายเพื่อเอาเอกสารที่พิมพ์แก้จากออฟฟิศเป็นรอบที่สาม (คือต่างคนก็ต่างมุมมองอ่ะ คนที่พิมพ์คงคิดว่ามันจะผิดอะไรนักหนา เพราะมันเป็น template ที่นักเรียนทุกคนเค้าใช้กัน แต่นายธนาคารก็ต้องการทุกอย่างแบบเป๊ะๆเต็มร้อย)
-----------------------------------------
หลังจากที่เดินเข้าออกธนาคารเป็นว่าเล่นจนจะจำหน้าพนักงานทุกคนได้อยู่ละ (เดินไป 20 นาที กลับอีก 20 นาที เพราะรถเมล์ไม่มีผ่าน ไม่ได้เมื่อยหรอกนะ แต่เซ็งมากกว่า เพราะลูกค้าก็จริงจังไม่ได้เล่นขายของ สามารถเอาเวลาที่เสียไปไปทำอย่างอื่นได้เยอะ) เราก็ถามนายธนาคารว่าแล้วบัตรเดบิตต้องรออีกวันไหน (ประมาณอาทิตย์หน้า) แล้วหลังจากนั้นเราต้องโทรศัพท์ไปตามเบอร์เพื่อที่จะรอ PIN (อีกอาทิตย์นึง)
เราถามว่าแล้วเราจะสามารถ log in เข้าไปดูบัญชีเราได้ไหม (online banking อ่ะ) เค้าดันบอกว่า ยัง ต้องรอบัตรมาก่อนแล้วกดเอาเอง (อ้าว แล้วทำไมเมื่อวันแรก เธอดันบอกชั้นว่า ถ้ามาพรุ่งนี้เดี๋ยวจะช่วยทำระบบ Online banking ให้เสร็จสรรพ..งง)