หมีเซียะ-เยิ่นต๊ะหัว 40 ปีก่อนว่าหน้าตาดีแล้วนะ ปีนี้สวยหล่อกว่าเก่าอีก

คนแห่ชมแน่น!!! “เยิ่นต๊ะหัว”-“หมีเซียะสวมชุดรำไทย” สักการะพระพรหมโปรโมทท่องเที่ยวไทย
22 กันยายน 2558 19:19 น.









         ททท. ดึง 2 ดาราฮ่องกง ชื่อดัง “หมีเซียะ”- “เยิ่น ต๊ะ หัว” เดินทางมาสักการะพระพรหม ที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ในวันที่ 22 ก.ย. 58 โดยเยิ่น ต๊ะ หัว เดินทางเข้าสักการะพระพรหม เวลา 16.00 น. ส่วนหมีเซียะ เข้าไหว้พระพรหมพร้อมรำสักการะในเวลา 18.00 น. นอกจากนี้ ททท.ยังเดินหน้าแผนสร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวไทย โดย 24 ก.ย.พร้อมใช้เวที JATA Tourism Expo Japan 2015 จับเข่าคุยกับท็อปเท็นเอเย่นต์และสื่อทั่วญี่ปุ่น ส่วนเมืองไทยชู“โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส” และ “โครงการเขาเล่าว่า” เป็น 2 โครงการหลัก

วันนี้(22 ก.ย.58) "เยิ่น ต๊ะ หัว" (Mr.SIMON YAM TAT WAH) และ "หมีเซียะ" 2 ดาราฮ่องกงชื่อดัง ได้เดินทางมาสักการะพระพรหม ที่ศาลท้าวมหาพรหม เเยกราชประสงค์ ตามคำเชิญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย โดยเยิ่น ต๊ะ หัว ได้เข้าไหว้พระพรหมในเวลา 16.00 น. ส่วนหมีเซียะมีกำหนดเข้าไหว้และรำสักการะพระพรหม เวลา 18.00 น.
       
       ทั้งนี้หลังเสร็จพิธี “เยิ่น ต๊ะ หัว” ได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้ตนตั้งใจสวมเสื้อลายผีเสื้อ สีสันสดใส เพราะเมืองไทยเป็นเมืองที่มีสีสันและเป็นดังเอกลักษณ์ของคำว่าแทน “อเมซิ่งไทยแลนด์” โดยที่ผ่านมาเมื่อมาเมืองไทย ตนก็จะมาสักการะพระพรหม ส่วนเมื่อคืนเมื่อมาถึงเมืองไทยได้ไปเที่ยว ไปกินข้าวมันไก่

“เยิ่น ต๊ะ หัว” ยังให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามต่อว่า โดยส่วนตัวไม่คิดว่าคนจีนจะเป็นเป้าหมายการก่อการร้าย เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเฉพาะ เเละเชื่อมั่นว่ารัฐบาลไทยสามารถดูแลสถานการณ์ได้ ซึ่งเยิ่น ต๊ะ หัว ยังได้เชิญชวนให้คนมาเที่ยวเมืองไทย พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว คือ วัดพระแก้ว และอาหารไทย
       
       นอกจากนี้ เยิ่น ต๊ะ หัว ยังพูดภาษาไทยว่า “พูดไทยได้นิดหน่อยไม่เก่ง ฉันรักคนไทย ผมรักเมืองไทย” ก่อนที่จะเดินทางกลับฮ่องกงในคืนนี้
       
       จากนั้นในเวลา 18.00 น. “หมีเซียะ” หรือ Ms. MICHELLE YIM นางเอกสาว ดาราฮ่องกงชื่อดัง ได้แต่งชุดไทยทรงเครื่องร่วมรำถวายพระพรหมที่ศาลท้าวมหาพรหมกับเหล่านางรำ ซึ่งวันนี้หมีเซียะยังคงดูสวยพริ้งไม่ต่างไปจากสมัยสาวๆ
       
       พร้อมกันนี้หมีเซียะได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยและต่างชาติ ถึงการเดินทางมาประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่คนไทยและเรียกความเชื่อมั่นคืนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยหมีเซียะได้กล่าวว่า เธอดีใจที่ได้มาเมืองไทย คนไทยใจดีและสุภาพ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ตัวเธอเมื่อมาเมืองไทยทุกครั้งต้องมาไหว้พระพรหม เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ การมาครั้งนี้ตั้งใจมาสักการะ ด้วยการรำถวายโดยเฉพาะ พระพรหมคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองคนไทย และคนทั่วโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวก็จะได้การคุ้มครองด้วยเช่นกัน
       
       หมีเซียะยังกล่าวต่อว่า ขอขอบคุณในไมตรีจิต ของคนไทย ประเทศไทยคือเมืองพุทธ ขอส่งกำลังให้ทุกคน ขอให้ทุกคนมาเข้มแข็งไปด้วยกัน เชื่อว่าจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ขอให้มีรอยยิ้มในทุกวัน ตัวเองจะเชิญชวนเพื่อนๆให้มาเที่ยวเมืองไทย
       
       "ฉันรักเมืองไทย และฉันรักคนไทย" หมีเซียะกล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่จะมีกำหนดการเดินทางกลับฮ่องกงในวันพรุ่งนี้
       
       สำหรับ “หมี เซี๊ยะ” (Michelle Yim Wai Ling) เคยรับบทเป็นตัวละครในละครโทรทัศน์กำลังภายในมากมาย อาทิ มังกรหยก ฤทธิ์หมัดสะท้านบู๊ลิ้ม นักชกผู้พิชิต ศึกสองนางพญาศึกสายเลือด จนได้รับฉายา "ราชินีภาพยนตร์กำลังภายใน" และ“สาวสองพันปี”
       
       ส่วน “เยิ่น ต๊ะ หัว” (Simon Yam Tat Wah) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ผู้รักและชื่นชอบเมืองไทย ซึ่งเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง 'PTU' (ตำรวจดิบ) และกำลังมีผลงานภาพยนตร์ร่วมกับนักแสดงไทย โทนี่ จา ในเรื่อง “โหดซัดโหด SPL2”
       
       นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง (Influencer) ท่านอื่น ๆ อาทิ ไมเคิล ลัม (Michael Lam) ดารานักชิม ดีเรก ลี (Derek Li) ดารา พิธีกร และนายแบบเสื้อผ้า YSL และรอเจอร์ วู (Roger Wu) Friends of Thailand พิธีกรรายการท่องเที่ยวดังของฮ่องกง ซึ่งมีผู้ติดตามผ่านสื่อออนไลน์กว่า 25 ล้านคน มาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ในช่วงเดียวกันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้

เดินหน้าฟื้นความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทย
       
       นอกจากการดึงหมีเซียะและเยิ่น ต๊ะ หัว มาช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยแล้ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยว่า ทาง ททท. ได้วางแผนสร้างความแข็งแกร่งภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย โดยเตรียมทยอยทำต่อเนื่องตลอด 4 เดือนนี้ ระหว่างกันยายน-ธันวาคม 2558
       
       เริ่มจากวันที่ 22 กันยายน 2558 ททท.ได้รับเกียรติจาก 2 ดาราฮ่องกงชื่อดัง คือ “เยิ่น ต๊ะ หัว” และ “หมีเซียะ” หรือมิเชล ยิม ได้เดินทางมาสักการะพระพรหม ราชประสงค์ เวลา 16.00-18.00 น. เพื่อตอกย้ำชาวฮ่องกงให้กลับมาท่องเที่ยวไทยตามปกติ หลังจากตลาดเอเชียได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ โดยเยิ่น ต๊ะ หัวได้เข้าไหว้พระพรหมเวลา 16.00 น. ส่วนหมีเซียะเข้าไหว้และรำสักการะพระพรหม เวลา 18.00 น.

จากนั้นวันที่ 24 กันยายน นี้ ททท. จะร่วมคณะไปกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางไปงาน JATA Tourism Expo Japan 2015 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน นี้ เตรียมใช้โอกาสดังกล่าวนำเสนอรายละเอียดมาตรการความปลอดภัยกับเอกชนท่องเที่ยวและองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) เพื่อปลุกความเชื่อมั่นชาวญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวเมืองไทยด้วยความสบายใจ
           
       รวมทั้งจะเพิ่มความเข้มข้นนำเสนอโฆษณาประชาสัมพันธ์โครงการ กิจกรรม ด้านการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โดยร่วมมือกับทุกเครือข่ายที่ ททท.เข้าร่วมในเวทีนานาชาติรายการใหญ่ระดับโลก อาทิ World Travel Mart :WTM 2015 เดือนพฤศจิกายน นี้ ที่สหราชอาณาจักร และอีกหลายสำคัญ ๆ ทั่วโลก

        นายศุกรีย์ สิทธิวนิช” รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกับสายการบินต่าง ๆ อย่าง ไทยแอร์เอเชีย ไทยสไมล์ นกแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส ผู้ประกอบหลายกลุ่ม ออกแบบแพกเกจให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อตลอดทุกเดือน เริ่มเดือนกันยายนนี้ นำร่องทำโครงการ“กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อย” รณรงค์ให้เกิดความรักสามัคคี ออกมาเดินทางไปพบปะพี่น้องชาวต่างจังหวัด ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยทำควบคู่ไปกับกิจกรรมการขาย “โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส” ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขยายพื้นที่ท่องเที่ยวจาก 12 เป็น 24 จังหวัด “โครงการเขาเล่าว่า” ร้อยเรื่องราวสถานที่ ชุมชน ตำนานแต่ละแห่งซึ่งมีความหลากหลายน่าสนใจแตกต่างกันไป เดือนตุลาคม โหมส่งเสริมท่องช่วงเที่ยวออกพรรษา เดือนพฤศจิกายนจัด “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” ทุกแห่งจะจุดพลุพร้อมกันทั่วประเทศ ปีนี้ในกรุงเทพฯ ทุกเขตจะประดับไฟยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ เอเชียทีค ตลาดยอดพิมาน ท่ามหาราช ส่วน ททท.จะจัดงานบริเวณ “สวนนคราภิรมย์” และจังหวัดต่าง ๆ จะโชว์ความยิ่งใหญ่งานลอยกระทง อาทิ ในอุทยานประวัติศาสตร์จ.สุโขทัย ยี่เป็ง จ.เชียงใหม่ ไหลเรือไฟในแม่น้ำโขง จ.นครพนม

วันที่ 27 กันยายน 2558 นี้ ททท. เตรียมจัดกิจกรรมประกาศ “รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย : Thailand Tourism Awards 2015” จัดมาเป็นปีที่ 20 แล้ว สำหรับปีนี้มีชุมชนทั่วประเทศผ่านการคัดเลือกเข้ารับรางวัล เพื่อยืนยันมาตรฐานความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวครอบคลุมด้านต่าง ๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ห้องพัก สินค้าชุมชนท้องถิ่น เทศกาลต่าง ๆ จากนั้น ททท.จะช่วยต่อยอดช่วยทำการตลาดนำไปเสนอในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย และงานเทรดต่างประเทศ

       นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดเอเชียที่เข้ามาท่องเที่ยวไทย หลังเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ผ่านมาเดือนเศษเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เริ่มจากจีน ในงาน CITIE ที่มณฑลกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2558 เริ่มงานวันแรกเพียงวันเดียวชาวจีนซื้อทัวร์มาไทยผ่าน CGZL บริษัทเดียวซึ่งรัฐบาลจีนถือหุ้นใหญ่ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านหยวน ส่วนฮ่องกงตั้งเป้าหมายตลอดปีนี้ รายได้ไว้ 36,953 ล้านบาท จากจำนวน 7.5 แสนคน ระหว่างนี้ ททท.เน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงอารมณ์ความรู้สึกนักท่องเที่ยวให้กลับมาก่อน ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้จึงเริ่มทำตลาดนำผู้ประกอบการฮ่องกง 14 รายเปิดบูธขายเที่ยวไทย สำหรับญี่ปุ่น ช่วงงาน JATA ได้เชิญบริษัทท่องเที่ยวญี่ปุ่นระดับท็อปเท็น10 แห่ง สื่อมวลชน 20 คน พบปะพูดคุยกับผู้ว่าการ ททท.
       
       “นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามรายงานจากบริษัทตัวแทนนำเที่ยวในจีนยืนยันชัดเจนว่านักท่องเที่ยวแห่ซื้อแพกเกจเดินทางช่วง 4 เดือนปลายปีนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงไม่น่าจะเป็นห่วงเพราะทั้งรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มจะทำได้ใกล้เคียงเป้าหมาย 6 ล้านคน”นางศรีสุดากล่าว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่