ปรึกษาปัญหาเรื่องการคืนของที่ซื้อจากเว็บ Amazon หน่อยครับ

คือเรื่องมีอยู่ว่าผมไปซื้อสินค้าชิ้นนึงในเว็บ Amazon แต่ที่นี้ของที่ส่งมาผมมันไม่ตรงกับ order ที่ผมสั่งไป
ผมก็ email ไปแจ้งผู้ขายถ่ายรูปอ้างอิงไปให้ดูเสร็จศัพท์ เขารับเรื่องแล้วก็โอเคส่งสิ้นค้าที่ถูกต้องมาให้อีกครั้ง
แล้วทีนี้ทางผู้ขายเค้าอยากให้ผมส่งของที่ส่งผิดคืนเขากลับไป

คำถามของผมคือ
1. ในกรณีนี้มีช่องทางไหนที่ผมสามารถส่งของชื้นนี้กลับไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไหมครับ (ผู้ขายอยู่ต่างประเทศและสินค้าที่ซื้อเป็นของเล็กๆน้อยๆราคาไม่กี่ร้อยบาท) ผมกลัวค่าส่งของกลับมันจะแพงกว่าราคาค่าตัวสินค้าหลายเท่าตัวนี่สิ คือทางผู้ขายเค้าบอกว่า "Could you return wrong shipped goods you received to us with free shipping?" คือเหมือนเขาขอร้องเฉยๆแต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดมาด้วยว่าผมต้องทำยังไงบ้าง

2. ผมหาเมนูในหน้าประวัติการซื้อขายในเว็บ Amazon พบว่ามีเมนูให้ return item แต่พอผมกดเข้าไปมันมีแต่ตัวเลือกให้ทางผู้ขาย refund (คืนเงินให้ผู้ซื้อ) คือกรณีนี้ผมไม่ต้องการให้เขาคืนเงินแต่ต้องการส่งของมาใหม่ (ซึ่งปัจจุบันเขาก็ส่งมาให้แล้ว) ซึ่งก่อนหน้านี้ผมติดต่อกับเขาผ่านเมนู Contact Seller - Send Message via Email คือเหมือนเมลไปคุยกับทางผู้ขายเฉยๆซึ่งก็ตกลงรายละเอียดอะไรกันเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้มีการทำเรื่องคืนของผ่านระบบของ Amazon





3. จากข้อ 1 สมมุติว่าถ้าไม่มีทางที่ส่งของคืนเขาได้อย่างฟรีๆ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ?  - ปฏิเสธเขากลับไปว่าส่งฟรีไม่ได้ หรือมีวิธีอื่นที่ดีหว่านี้ไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ อมยิ้ม17

*อาจจะใส่ tag ไม่ตรงกับหัวข้อ คือผมไม่ทราบจริงๆว่าหัวข้อนี้มันควรจะแท็กอะไรก็เลยเลือกจากห้องที่คิดว่าน่าจะมีคนรู้เรื่องพวกนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่