
โบอิ้งร่วมทำงานกับ Triumph Aerostructures ฝ่ายอากาศยาน Vought ที่เป็นเจ้าของโดยกลุ่ม Triumph Inc.
ณ โรงงาน Macon ที่อำนวยการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินให้กับเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ในสายการประกอบขั้นท้ายๆ ณ โรงงานเมือง Everett รัฐวอชิงตัน (WA) สหรัฐอเมริกา
โบอิ้งร่วมงานกับ Triumph Aerostructures ได้อย่างราบรื่น เพื่อให้ห่วงโซ่อุปทานของ 747 เป็นไปอย่างราบรื่น
"การที่โบอิ้งเลือกผลิตชิ้นส่วนสำคัญที่เทศบาลเมือง Macon-Bibb เป็นสิ่งบ่งชี้ของรัฐ Georgia ว่ามีคนงานฝีมือดีระดับโลก"
กล่าวโดยผู้ปกครองรัฐจอเจีย นามว่า Nathan Deal และยังกล่าวต่อไปว่า
"ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าการผลิตของโบอิ้งจะเติบโตก้าวหน้าสมประสงค์ และเราปราถนาที่จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีตามมาของโครงการนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติรัฐจอเจีย"
โบอิ้งและ Triumph Aerostructures ทำงานร่วมกันนานหลายเดือนเพื่อให้มั่นใจในความต่อเนื่องของห่วงโซ่อุปทานเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747
หนึ่งในกระบวนการงานนั้นที่พอเปิดเผยได้คือ คณะทำงานโบอิ้งเลือกฐานผลิต Boeing Defense, Space & Security ณ Macon เพื่อให้ทำผนังลำตัวรุ่น 747
b747-8intercontinental_hl7630
ปัจจุบัน Defense ฯ ทำงานกันที่ฐานผลิต Macon รวมถึงศูนย์ทดแทนปีก A-10 Thunderbolt II ตลอดจนการประกอบย่อยเจ้าเฮลิอปเตอร์ CH-47 Chinook
ผนังลำตัวอากาศยานลำเลียงรุ่น C-17 Globemaster ก็ผลิตที่โรงงานนี้เช่นกันถึงเมื่อต้นปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา
กำหนดการแล้วเสร็จของ Defense ฯ ที่ตั้งเป้าขณะนี้ก็คือเสร็จสมบูรณ์กลางปี พ.ศ. 2559 อันเป็นช่วงขณะหนึ่งที่โบอิ้งจะโอนงานผลิตอากาศยานพาณิชย์
การจัดทัพทรัพยากรมนุษย์คือจะลดคนงานลงชั่วคราวในระหว่างการโอนถ่ายย้ายงาน
จากนั้นก็จะฟื้นสู่การผลิตผนังลำตัวเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 เต็มรูปแบบภายในกลางปี พ.ศ. 2561
ถึงตรงนี้ จะกลับมาจ้างคนงานถึง 200 อัตรา
Macon กำลังจะเป็นโรงงานผลิตอากาศยานพาณิชย์โบอิ้งแห่งที่ 20 จากทั้งหมดใน 3 ประเทศ
"ช่างเป็นเป็นข่าวดีแก่โบอิ้งและลูกค้าเรายิ่งนัก"
กล่าวโดย Bruce Dickinson รองประธานและผู้จัดการทั่วไป โครงการอากาศยานพาณิชย์โบอิ้งรุ่น 747 จากนั้นกล่าวต่อไปว่า
"เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ช่างเป็นสัญลักษณ์ติดตาผู้คนมากต่อมาก เป็นกุญแจสำคัญของกลยุทธ์สินค้าเรา
เราภูมิใจในการสนับสนุนนานหลายปีจาก Triumph Aerostructures และบรรพบุรุษอย่าง Vought and Northrop ที่ร่วมสร้างเครื่องบินดีดีรุ่นนี้
เมื่อมองต่อไปข้างหน้า จะพบว่าโรงงาน Macon เป็นแหล่งจัดหาโลหะสำหรับลำตัวเครื่องบิน สมกับความต้องการตลาดอย่างเพียงพอ"
โบอิ้งจะลงทุนประมาณ 80 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่ออบรมบุคลากร, เครื่องใช้ไม้สอย, สร้างและปรับปรุงอาคารโรงงาน จากนี้ไป 3 ปีข้างหน้า
"โรงงานโบอิ้ง Macon เป็นมรดกสำคัญสะท้อนการผลิตคุณภาพสูง สนับสนุนผู้รับใช้ชาติ"
กล่าวโดย Obie Jones รองประธานการผลิตและคุณภาพ โบอิ้งอากาศยานทหาร
การโอนย้ายงานประกอบผนังลำตัวเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 มายังโรงงาน Macon ถือเป็นภารกิจแรกๆ สำหรับเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ที่ดำเนินงานจัดหาทรัพยากรโดย Triumph Aerostructures
โบอิ้งจะแจ้งให้ทราบในวาระต่อไป เมื่อใกล้แล้วเสร็จ
งานโครงสร้างอื่นของเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ก็ได้ดำเนินการโดย Triumph Aerostructures ในปัจจุบัน รวมทั้ง empennage, คานปูพื้นเครื่องบิน และผิวอากาศยาน
อยู่ในระหว่างการประมูลและเลือกสรรผู้เข้ามาทำด้านนี้ โบอิ้งคาดว่าการตัดสินใจเลือกจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2558
ณ โรงงาน Macon โบอิ้งจะติดตั้งเครื่องมือใหม่ ใช้เนื้อที่แทบเต็ม 220,000 ตารางฟุต หรือ 20,438.7 ตารางเมตร
ระบบกระบวนการผลิตใหม่ขั้นสูงจะช่วยลดเวลาการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินลง จึงเพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยในการทำงานของบุคลากร
"นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่บ่งศักยภาพการจัดหาสิ่งต่างๆ ให้โบอิ้งได้ทั้งหมด เพียงใด เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ประจักษ์ต่อสายตาลูกค้าโบอิ้ง"
กล่าวโดย Kent Fisher รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดหา โบอิ้งอากาศยานพาณิชย์ และยังกล่าวต่อไปว่า
"ขณะที่เบื้องต้นเราพุ่งเป้าไปยังการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747
เจ้าโรงงาน Macon จะเป็นทางเลือกการผลิตโครงสร้างเครื่องบินคุณภาพสูงที่ยังจัดหาวัสดุโดยซัพพลายเออร์รายอื่น"
เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747-8 Intercontinental และ Freighter เป็นรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด
ความจุมากของรุ่น 747 ช่วยให้สายการบินมีต้นทุนดำเนินงานต่ำที่สุดไปพร้อมกับความคุ้มค่ามากที่สุด
ทั้งด้านการโดยสารมากมาย และการขนส่งลำเลียง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ใหม่ล่าสุดตอบโจทย์ความต้องการของสายการบิน ด้วยสามารถโดยสารได้ 400 ถึง 500 ที่นั่ง
ส่วนในด้านการขนส่งลำเลียงนั้น เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 Freighter ก็เป็นผู้นำในวงการการขนส่งสินค้าระดับโลกด้วยเช่นกัน
ท่านสามารถอ่านข่าวต้นฉบับได้จาก
http://boeing.mediaroom.com/index.php?s=20295&item=129522
หมายเหตุ : โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
Source : Boeing
Photo : Boeing
http://www.airlinesweek.com/
Boeing ผลิตผนังลำตัว 747 ณ โรงงาน Macon รัฐ Georgia, USA
ณ โรงงาน Macon ที่อำนวยการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินให้กับเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ในสายการประกอบขั้นท้ายๆ ณ โรงงานเมือง Everett รัฐวอชิงตัน (WA) สหรัฐอเมริกา
โบอิ้งร่วมงานกับ Triumph Aerostructures ได้อย่างราบรื่น เพื่อให้ห่วงโซ่อุปทานของ 747 เป็นไปอย่างราบรื่น
กล่าวโดยผู้ปกครองรัฐจอเจีย นามว่า Nathan Deal และยังกล่าวต่อไปว่า
"ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าการผลิตของโบอิ้งจะเติบโตก้าวหน้าสมประสงค์ และเราปราถนาที่จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีตามมาของโครงการนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติรัฐจอเจีย"
โบอิ้งและ Triumph Aerostructures ทำงานร่วมกันนานหลายเดือนเพื่อให้มั่นใจในความต่อเนื่องของห่วงโซ่อุปทานเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747
หนึ่งในกระบวนการงานนั้นที่พอเปิดเผยได้คือ คณะทำงานโบอิ้งเลือกฐานผลิต Boeing Defense, Space & Security ณ Macon เพื่อให้ทำผนังลำตัวรุ่น 747
ปัจจุบัน Defense ฯ ทำงานกันที่ฐานผลิต Macon รวมถึงศูนย์ทดแทนปีก A-10 Thunderbolt II ตลอดจนการประกอบย่อยเจ้าเฮลิอปเตอร์ CH-47 Chinook
ผนังลำตัวอากาศยานลำเลียงรุ่น C-17 Globemaster ก็ผลิตที่โรงงานนี้เช่นกันถึงเมื่อต้นปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา
กำหนดการแล้วเสร็จของ Defense ฯ ที่ตั้งเป้าขณะนี้ก็คือเสร็จสมบูรณ์กลางปี พ.ศ. 2559 อันเป็นช่วงขณะหนึ่งที่โบอิ้งจะโอนงานผลิตอากาศยานพาณิชย์
การจัดทัพทรัพยากรมนุษย์คือจะลดคนงานลงชั่วคราวในระหว่างการโอนถ่ายย้ายงาน
จากนั้นก็จะฟื้นสู่การผลิตผนังลำตัวเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 เต็มรูปแบบภายในกลางปี พ.ศ. 2561
ถึงตรงนี้ จะกลับมาจ้างคนงานถึง 200 อัตรา
Macon กำลังจะเป็นโรงงานผลิตอากาศยานพาณิชย์โบอิ้งแห่งที่ 20 จากทั้งหมดใน 3 ประเทศ
กล่าวโดย Bruce Dickinson รองประธานและผู้จัดการทั่วไป โครงการอากาศยานพาณิชย์โบอิ้งรุ่น 747 จากนั้นกล่าวต่อไปว่า
"เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ช่างเป็นสัญลักษณ์ติดตาผู้คนมากต่อมาก เป็นกุญแจสำคัญของกลยุทธ์สินค้าเรา
เราภูมิใจในการสนับสนุนนานหลายปีจาก Triumph Aerostructures และบรรพบุรุษอย่าง Vought and Northrop ที่ร่วมสร้างเครื่องบินดีดีรุ่นนี้
เมื่อมองต่อไปข้างหน้า จะพบว่าโรงงาน Macon เป็นแหล่งจัดหาโลหะสำหรับลำตัวเครื่องบิน สมกับความต้องการตลาดอย่างเพียงพอ"
"โรงงานโบอิ้ง Macon เป็นมรดกสำคัญสะท้อนการผลิตคุณภาพสูง สนับสนุนผู้รับใช้ชาติ"
กล่าวโดย Obie Jones รองประธานการผลิตและคุณภาพ โบอิ้งอากาศยานทหาร
โบอิ้งจะแจ้งให้ทราบในวาระต่อไป เมื่อใกล้แล้วเสร็จ
งานโครงสร้างอื่นของเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ก็ได้ดำเนินการโดย Triumph Aerostructures ในปัจจุบัน รวมทั้ง empennage, คานปูพื้นเครื่องบิน และผิวอากาศยาน
อยู่ในระหว่างการประมูลและเลือกสรรผู้เข้ามาทำด้านนี้ โบอิ้งคาดว่าการตัดสินใจเลือกจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2558
ระบบกระบวนการผลิตใหม่ขั้นสูงจะช่วยลดเวลาการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินลง จึงเพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยในการทำงานของบุคลากร
กล่าวโดย Kent Fisher รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดหา โบอิ้งอากาศยานพาณิชย์ และยังกล่าวต่อไปว่า
"ขณะที่เบื้องต้นเราพุ่งเป้าไปยังการผลิตผนังลำตัวเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747
เจ้าโรงงาน Macon จะเป็นทางเลือกการผลิตโครงสร้างเครื่องบินคุณภาพสูงที่ยังจัดหาวัสดุโดยซัพพลายเออร์รายอื่น"
ความจุมากของรุ่น 747 ช่วยให้สายการบินมีต้นทุนดำเนินงานต่ำที่สุดไปพร้อมกับความคุ้มค่ามากที่สุด
ทั้งด้านการโดยสารมากมาย และการขนส่งลำเลียง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 ใหม่ล่าสุดตอบโจทย์ความต้องการของสายการบิน ด้วยสามารถโดยสารได้ 400 ถึง 500 ที่นั่ง
ส่วนในด้านการขนส่งลำเลียงนั้น เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 747 Freighter ก็เป็นผู้นำในวงการการขนส่งสินค้าระดับโลกด้วยเช่นกัน
http://boeing.mediaroom.com/index.php?s=20295&item=129522
หมายเหตุ : โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
Photo : Boeing
http://www.airlinesweek.com/