ตามหัวข้อกระทู้เลย
เครื่องบินโบอิ้ง 747-400M หรือถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่ากว่าอย่าง โบอิ้ง 747-200M ที่เป็นเครื่องบิน Combi (เครื่องบินโดยสารที่สามารถขนส่งผู้โดยสารและสินค้าจำนวนมากแบบเครื่องคาร์โก้ปกติได้ในเวลาเดียวกัน) ถ้าเราจะเอามาบรรทุกสินค้าอย่างเดียวโดยที่ไม่มีผู้โดยสารเลยสักคน มีแต่นักบิน 2-3 คนบนเครื่อง และไม่ได้เอาสินค้ามาวางไว้ในห้องโดยสารเหมือนหลายสายการบินทำอยู่ในตอนนี้ นอกจากส่วนคาร์โก้ขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังห้องโดยสาร และ คาร์โก้ใต้ท้องเครื่องปกติเท่านั้น จะสามารถบรรทุกสินค้าได้สูงสุดกี่ตัน?
ซึ่งเราได้ไปค้นหาข้อมูลของเครื่อง 747-400M ในอากู๋ดูก็พบว่า ส่วนคาร์โก้ขนสินค้าขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังห้องโดยสาร สามารถรองรับพาเลทสินค้าได้ทั้งหมด 7 อัน
แล้วเราก็ไปดูข้อมูลของคอนเทนเนอร์ ULD ขนาดใหญ่ที่นิยมใช้ในเครื่องบินขนส่งสินค้าทั่วไปว่ามันสามารถโหลดของได้สูงสุดเท่าไร อย่างอันนี้ เขาบอกว่ามันสามารถโหลดของได้สูงสุด 5,773 กิโลกรัมต่อตู้
ซึ่งเมื่อเราลองเอาน้ำหนักโหลดสูงสุดในคอนเทนเนอร์ ULD มาคูณ 7 ในเครื่องคิดเลขดูแล้ว ได้ตัวเลขตีกลม ๆ ประมาณ 40.5 ตัน
แล้วเราก็ทราบว่า คาร์โก้ใต้ท้องเครื่อง 747 สามารถบรรทุกสินค้าได้ประมาณ 30 ตัน ที่เรารู้เพราะเราเคยเล่นเกม Infinite Flight ซึ่งสามารถตั้งค่าน้ำหนักบรรทุกในคาร์โก้ใต้ท้องเครื่องได้สูงสุด 30 ตัน นั่นแปลว่า ถ้าคาร์โก้ด้านหลังห้องโดยสารของเครื่อง 747-400 Combi มีพาเลทสินค้าอยู่ 7 อัน แล้วเราโหลดคอนเทนเนอร์ ULD แบบข้างบนที่มีสินค้าเต็มพิกัด มันสามารถบรรทุกได้ 40.5 ตันแล้วเราก็โหลดสินค้าเข้าไปในคาร์โก้ใต้ท้องเครื่องได้อีก 30 ตัน รวมกันแล้วเครื่องบินลำนี้บรรทุกได้ 70.5 ตัน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ เลยทีเดียว แต่ไม่รู้ว่าเครื่อง 747-200M มันจะบรรทุกสินค้าได้เท่ากันหรือเปล่า?
อีกคำถามหนึ่ง ถ้าเราจะบรรทุกถ่านขนาด AA จำนวน 81,000 ก้อนในเครื่อง 747 Combi ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกันกับที่เครื่องบิน UPS บรรทุกมาจากดูไบ แล้วมันเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้บนเครื่องบินแล้วเครื่องบินตก ถ่าน AA จำนวน 81,000 ก้อนจะมีน้ำหนักอยู่ที่เท่าไร แล้วต้องใช้พาเลทสินค้าทั้งหมดกี่อัน?
เครื่องบินโบอิ้ง 747-400M หรือ โบอิ้ง 747-200M ที่เป็นเครื่องบิน Combi ถ้าเราเอามาขนสินค้าอย่างเดียว จะขนได้สูงสุดกี่ตัน
เครื่องบินโบอิ้ง 747-400M หรือถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่ากว่าอย่าง โบอิ้ง 747-200M ที่เป็นเครื่องบิน Combi (เครื่องบินโดยสารที่สามารถขนส่งผู้โดยสารและสินค้าจำนวนมากแบบเครื่องคาร์โก้ปกติได้ในเวลาเดียวกัน) ถ้าเราจะเอามาบรรทุกสินค้าอย่างเดียวโดยที่ไม่มีผู้โดยสารเลยสักคน มีแต่นักบิน 2-3 คนบนเครื่อง และไม่ได้เอาสินค้ามาวางไว้ในห้องโดยสารเหมือนหลายสายการบินทำอยู่ในตอนนี้ นอกจากส่วนคาร์โก้ขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังห้องโดยสาร และ คาร์โก้ใต้ท้องเครื่องปกติเท่านั้น จะสามารถบรรทุกสินค้าได้สูงสุดกี่ตัน?
ซึ่งเราได้ไปค้นหาข้อมูลของเครื่อง 747-400M ในอากู๋ดูก็พบว่า ส่วนคาร์โก้ขนสินค้าขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังห้องโดยสาร สามารถรองรับพาเลทสินค้าได้ทั้งหมด 7 อัน
แล้วเราก็ไปดูข้อมูลของคอนเทนเนอร์ ULD ขนาดใหญ่ที่นิยมใช้ในเครื่องบินขนส่งสินค้าทั่วไปว่ามันสามารถโหลดของได้สูงสุดเท่าไร อย่างอันนี้ เขาบอกว่ามันสามารถโหลดของได้สูงสุด 5,773 กิโลกรัมต่อตู้
ซึ่งเมื่อเราลองเอาน้ำหนักโหลดสูงสุดในคอนเทนเนอร์ ULD มาคูณ 7 ในเครื่องคิดเลขดูแล้ว ได้ตัวเลขตีกลม ๆ ประมาณ 40.5 ตัน
แล้วเราก็ทราบว่า คาร์โก้ใต้ท้องเครื่อง 747 สามารถบรรทุกสินค้าได้ประมาณ 30 ตัน ที่เรารู้เพราะเราเคยเล่นเกม Infinite Flight ซึ่งสามารถตั้งค่าน้ำหนักบรรทุกในคาร์โก้ใต้ท้องเครื่องได้สูงสุด 30 ตัน นั่นแปลว่า ถ้าคาร์โก้ด้านหลังห้องโดยสารของเครื่อง 747-400 Combi มีพาเลทสินค้าอยู่ 7 อัน แล้วเราโหลดคอนเทนเนอร์ ULD แบบข้างบนที่มีสินค้าเต็มพิกัด มันสามารถบรรทุกได้ 40.5 ตันแล้วเราก็โหลดสินค้าเข้าไปในคาร์โก้ใต้ท้องเครื่องได้อีก 30 ตัน รวมกันแล้วเครื่องบินลำนี้บรรทุกได้ 70.5 ตัน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ เลยทีเดียว แต่ไม่รู้ว่าเครื่อง 747-200M มันจะบรรทุกสินค้าได้เท่ากันหรือเปล่า?
อีกคำถามหนึ่ง ถ้าเราจะบรรทุกถ่านขนาด AA จำนวน 81,000 ก้อนในเครื่อง 747 Combi ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกันกับที่เครื่องบิน UPS บรรทุกมาจากดูไบ แล้วมันเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้บนเครื่องบินแล้วเครื่องบินตก ถ่าน AA จำนวน 81,000 ก้อนจะมีน้ำหนักอยู่ที่เท่าไร แล้วต้องใช้พาเลทสินค้าทั้งหมดกี่อัน?