[CR][SR] ชาตินี้ขอ บ๊ายบาย Uber

เมื่อคืนวันศุกร์ เราเรียก บริการ Uber Bangkok จาก ทองหล่อ (Madmotel bar) โดยผ่าน account booking จากของเพื่อน

จาก ทองหล่อ ไป The lake metro park  ซึ่งได้เป็นรถนิสสัน และ คนขับเป็นผู้หญิง

โดยเราได้แนะนำคนขับให้ใช้ทาง สาทร และหลีกเหลี่ยง ทางพระราม 3 เพราะเส้นทางจะไม่อ้อม

แต่คนขับผู้หญิงมีท่าทีไม่พอใจ เราก้อเลยก้มหน้าคุยไลน์กับเพื่อน ผลจากการที่คนขับบอกว่ารู้ทาง แต่วิ่งตาม GPRSมาโผล่

ถนนเย็นอากาศ ซอยเซนหลุยส์ ทั้งที่เราแนะนำให้บอกไปทางพระราม4และเลี้ยงซ้ายตรง

โรงแรมดุสิตและตรงไปก็ สาทร และข้ามสะพานตากสิน

 

จนสุดท้ายเราไม่พอใจว่าเสียเวลาไปมากยังอยู่เย็นอากาศอยู่เลย  เลยบอกกับคนขับว่า พี่คะทำไมพามาทางนี้ทั้งที่ตอนอยู่พระราม4

ก็ซ้ายเข้าสีลมแล้วทางคนขับ พูดว่า "น้องไม่รู้ทาง ไม่ควรจะแนะนำ" เราบอกว่าพอดีออฟฟิตเราอยู่ตรงสีลม และรู้เส้นทางนี้เป็นอย่างดี

และเส้นทางโดยรอบก็เป็นอะไรที่คุ้นเคย

 

 

1.เห็นการณ์ที่เจอ ทำให้เห็นว่าการพูดจาที่ไม่ดี ไม่น่าจะเกิดกับการให้บริการจาก Uber

 

2.เมื่อเราถอนหายใจด้วยความที่ทำอะไรไม่ได้ กับ ไม่พอใจทีได้รับตอบแบบนั้น

: พอคนขับได้ยิน แล้วก็บอกเราว่าจะลงตรงนี้ก็ได้นะค่ะ เรียกคันใหม่ ก็ยินดี

แต่ด้วยความเวลานั้นเทียงคืนกว่า เราก็กลัวเพราะเป็น ผู้หญิง ก็อดทนนั่งไปเงียบดีกว่า กลัวไม่ถึงบ้าน55555

 

3.เขาเขตบ้านเราตรงเส้นกัลปพฤก ตอนลงจากสะพานตรง สถานีBTS วุฒากาศ คนขับก็จอดรถชิดซ้าย

เพื่อดู GPRS แต่เราบอกว่า เราจะบอกทาง นี้มันเข้าเขตบ้านเรา (ด้วยเสียงดุหนักแน่น)

 

:คนขับพูดว่า ... พูดจาให้มันดีๆ เราเลย บอกโทษนะคะ พี่พูดจาไม่ดีตั้งแต่เชิญลง ตรงแยกเย็นอากาศแล้วคะ

หาก พี่ไม่มี Service mindในการทำงานแบบนี้ พี่ไม่ควรมารับงานแบบนี้นะค่ะ

 

คนขับรถ ตอบกลับมา ด้วยคำพูดที่ร้ายกาจว่า

" ดิฉันทำพฤกติกรรมดี มีservice mindต่อคนอื่น ที่ไม่ใช่คุณ " (((ที่นิสัย หมา หมา วีน วีน  :  นี่คือคำพูดของผู้ให้บริการ Uber ))) แบบคุณ คือ เราพูดไม่ดีตรงไหน ทั้งที่อธิบายทางแต่คุณไม่พอใจกับการรู้ทางของเรา และไม่เชื่อสิ่งที่เราแนะนำ และคุณมาโมโหเรา ตอนที่เราว่าคุณ ไม่มี service mind

เท่านั้นเราก็โมโห ทันที

และบอกนางว่าเดียวเจอ complain แน่ๆ จะบอกเพื่อนให้ Rate 0 จนนางบอกงั้นก้อเชิญลง

พร้อม จอดส่งเรากลางทาง ทันที ณ เวลา 01.30 am

 

หากเมื่อคืนนี้เรียก grab Taxiเหมือนเดิม เหมือนที่เคยทำ

1คงถึงบ้านไว ใช้เวลาแค่ 30-40นาที เมื่อคืน 1.20นาที คิดดูกับเวลาตอนกลางคืน อ้อมไม่อ้อม

2คงไม่เจอปล่อยกลางทาง

 

สรุปของแพงไม่ได้ดีเสมอไปนะค่ะ ฝากระวังทุกคน เพราะคนขับรถพวกนี้คิดว่า งานที่ตัวเองทำ เป็น Own business ไม่ค่อยแคร์ ลูกค้า

หรือเป็นเราใช้บริการผ่าน accountของเพื่อน55555 เลยเลือกปฏิบัติ

 

เลขป้ายทะเบียน 8016 Nissan Sylphy จำอักษร ข้างหน้าไม่ได้ สีเทาจาก Madmotel (bar) ที่ทองหล่อ

รายละเอียด เดียวรอเพื่อน ส่งมาหั้ยก่อนนะค่ะของ คนขับรถ และจะมาตอบอีกที

 

พนง ไม่มีความรู้ด้านเส้นทาง เชื่อแต่GPRSทั้งที่เราบอกพร้อมจะแนะนำทาง ดูมึนๆ งงๆ

 

นี้หรือ บริการแสนแพงของ Uber ยอมเรียก Taxi ดีกว่านะ
ชื่อสินค้า:   UBER-BANGKOK
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่