ผมสั่งซื้อสินค้า เป็น DIY part ประเภท VGA ยี่ห้อ Zotac จากผู้จัดจำหน่าย คือ Deva 's Natural
สินค้าจาก lazada มีเงื่อนไขว่าเค้าสามารถ cancal ได้ ตามความต้องการของเค้า
การตัดสินของ บ.เค้า ถือเป็นที่สิ้นสุด
- - OK ตรงนี้อ่านแล้ว รับรู้ รับทราบ - -
เมื่อวันจันทร์ 14 Sep 2015 ซื้อสินค้าไป 1item คำสั่งซื้อหมายเลข 3432865XX ตอนตีสอง ผ่านบัตรเครดิต SCB
ยอดเงิน จากนั้น ไม่มีอะไรติดต่อมาอีกเลยจนกระทั่ง สามทุ่ม มาเชคสถานะสินค้า พบว่าคืนเงิน
- - ปกติ การรูดซื้อสินค้า ถ้ารูดแล้ว ธนาคารจะกันวงเงิน แล้วรอ ร้านค้า มาเรียกเก็บ
ซึ่ง ถ้าร้านค้าปฏิเสธ การขาย เค้าก็จะทำ 2 อย่างคือ ส่งcancal มาจากระบบของเค้า กับ
ปล่อยเฉยๆ ให้ ยอดที่กันนั้น หายไปเอง (10 วัน ) วงเงินเราจะใช้ไม่ได้ไป 10 วัน
ที่ผ่านมา โดน แคนเซิลบ้าง โอเค ไม่เป็นไร เพราะ ไม่ได้ มาเรียกเงิน แค่กันไว้ (เชคกับแบงค์ตลอด)
จู่ๆ week นี้ ผมติดต่อถามเรือ่ง การใช้งานบัตรของผม กับทาง CC ของ scb
ก็พบว่า 15 Sep มีการส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน ?
What ?
- ของก็ไม่ได้ขาย ? แต่ ส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน เงินหักเรียบร้อย ยอดเงินไม่ได้ ถูกกันไว้ !
ผมขอความช่วยเหลือ ทาง CC ของ SCB ให้ติดต่อทาง Lazada ให้
ซึ่งต้องบอกเลยว่า รู้สึกประท้บใจทาง CC ของ SCB มาก ๆครับ
คือ เป็นคนกลาง แต่ว่า ช่วยติดต่อประสานงานให้
เมื่อต่อสายสนทนา 3 สาย
ในระหว่างคุย ทางเจ้าหน้าที่ย้ำว่า คืนเงินให้แล้ว วันที่ 14
แต่ผมก็บอกว่า เนี่ย เจ้าหน้าที่ bank แจ้งอยู่ว่า ทางคุณส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน
ทาง lazada เลยพูดว่า อ้อ สงสัย ถึงรอบตัดยอดบัตร เลยส่งเรียกเก้บ
ทาง CC scb ก้ให้ข้อมูลทันทีว่า " ไม่ค่ะ ของลูกค้า ยังไม่ถึงรอบตัดยอดบิล ....."
(ตรงนี้ถ้า CC ไม่ได้ ต่อสายคุยกัน ต่อหน้า คงต้องเออ ออ ตาม จหท lazada )
ท้ายสุด จึงจบตรงที่ว่า ทาง lazada จะคืนเงินให้ ภายใน วันจันทร์ และจะส่ง
เอกสาร ให้ผม ว่า เค้าได้ทำเรืองคืนเงินให้ผม (แต่คุณมาเรียกเก็บเงิน และตัดไปแล้วด้วย)
พอได้เรือ่ง ตรงนี้ เลยวางสาย กับ ทาง lazada และคุยต่อ กับทาง scb
ซึ่ง CC ก็บอกว่าให้รอหน่อย ถ้าเกินตามกำหนด ให้เอาเอกสาร ที่เค้าว่าจะส่งให้ ส่งทางให้ cc เพื่อ
ขอทำเรือ่งปฏิเสธยอดเงิน ไม่จ่ายยอดนี้
ที่มาโพสต์ เพื่ออยากแชร์ ประสบการณ์ การซื้อของ ที่ ไม่โอเค และไม่ประทับใจ กับ การดำเนินการ ของ lazada
ส่วนที่จะขอ ชื่นชม และชมเชยคือ CC ของทาง SCB ชื่อคุณ สมหญิง CC. ฝ่ายบัตรเครดิต
ที่ สละเวลา ติดตาม และ ให้คำแนะนำ ที่ดี ครับผม... ขอบคุณมากๆ เลยครับ
Lazada TH ปฏิเสธขายการแจ้งคืนเงิน แต่ส่งยอดมาเรียกเก็บเงินในบัตรเครดิต
สินค้าจาก lazada มีเงื่อนไขว่าเค้าสามารถ cancal ได้ ตามความต้องการของเค้า
การตัดสินของ บ.เค้า ถือเป็นที่สิ้นสุด
- - OK ตรงนี้อ่านแล้ว รับรู้ รับทราบ - -
เมื่อวันจันทร์ 14 Sep 2015 ซื้อสินค้าไป 1item คำสั่งซื้อหมายเลข 3432865XX ตอนตีสอง ผ่านบัตรเครดิต SCB
ยอดเงิน จากนั้น ไม่มีอะไรติดต่อมาอีกเลยจนกระทั่ง สามทุ่ม มาเชคสถานะสินค้า พบว่าคืนเงิน
- - ปกติ การรูดซื้อสินค้า ถ้ารูดแล้ว ธนาคารจะกันวงเงิน แล้วรอ ร้านค้า มาเรียกเก็บ
ซึ่ง ถ้าร้านค้าปฏิเสธ การขาย เค้าก็จะทำ 2 อย่างคือ ส่งcancal มาจากระบบของเค้า กับ
ปล่อยเฉยๆ ให้ ยอดที่กันนั้น หายไปเอง (10 วัน ) วงเงินเราจะใช้ไม่ได้ไป 10 วัน
ที่ผ่านมา โดน แคนเซิลบ้าง โอเค ไม่เป็นไร เพราะ ไม่ได้ มาเรียกเงิน แค่กันไว้ (เชคกับแบงค์ตลอด)
จู่ๆ week นี้ ผมติดต่อถามเรือ่ง การใช้งานบัตรของผม กับทาง CC ของ scb
ก็พบว่า 15 Sep มีการส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน ?
What ?
- ของก็ไม่ได้ขาย ? แต่ ส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน เงินหักเรียบร้อย ยอดเงินไม่ได้ ถูกกันไว้ !
ผมขอความช่วยเหลือ ทาง CC ของ SCB ให้ติดต่อทาง Lazada ให้
ซึ่งต้องบอกเลยว่า รู้สึกประท้บใจทาง CC ของ SCB มาก ๆครับ
คือ เป็นคนกลาง แต่ว่า ช่วยติดต่อประสานงานให้
เมื่อต่อสายสนทนา 3 สาย
ในระหว่างคุย ทางเจ้าหน้าที่ย้ำว่า คืนเงินให้แล้ว วันที่ 14
แต่ผมก็บอกว่า เนี่ย เจ้าหน้าที่ bank แจ้งอยู่ว่า ทางคุณส่งยอดมาเรียกเก็บเงิน
ทาง lazada เลยพูดว่า อ้อ สงสัย ถึงรอบตัดยอดบัตร เลยส่งเรียกเก้บ
ทาง CC scb ก้ให้ข้อมูลทันทีว่า " ไม่ค่ะ ของลูกค้า ยังไม่ถึงรอบตัดยอดบิล ....."
(ตรงนี้ถ้า CC ไม่ได้ ต่อสายคุยกัน ต่อหน้า คงต้องเออ ออ ตาม จหท lazada )
ท้ายสุด จึงจบตรงที่ว่า ทาง lazada จะคืนเงินให้ ภายใน วันจันทร์ และจะส่ง
เอกสาร ให้ผม ว่า เค้าได้ทำเรืองคืนเงินให้ผม (แต่คุณมาเรียกเก็บเงิน และตัดไปแล้วด้วย)
พอได้เรือ่ง ตรงนี้ เลยวางสาย กับ ทาง lazada และคุยต่อ กับทาง scb
ซึ่ง CC ก็บอกว่าให้รอหน่อย ถ้าเกินตามกำหนด ให้เอาเอกสาร ที่เค้าว่าจะส่งให้ ส่งทางให้ cc เพื่อ
ขอทำเรือ่งปฏิเสธยอดเงิน ไม่จ่ายยอดนี้
ที่มาโพสต์ เพื่ออยากแชร์ ประสบการณ์ การซื้อของ ที่ ไม่โอเค และไม่ประทับใจ กับ การดำเนินการ ของ lazada
ส่วนที่จะขอ ชื่นชม และชมเชยคือ CC ของทาง SCB ชื่อคุณ สมหญิง CC. ฝ่ายบัตรเครดิต
ที่ สละเวลา ติดตาม และ ให้คำแนะนำ ที่ดี ครับผม... ขอบคุณมากๆ เลยครับ