แฉกลโกง Lazada สั่งสินค้านำเข้า หลอกให้รอเกือบ 2 เดือน สุดท้ายแจ้งว่าได้รับของแล้วทั้งที่ยังไม่ได้ โกงหน้าด้านๆ

ผม สั่งซื้อสินค้านำเข้าจากลาซาด้า เป็น กลอนประตูอัตโนมัติยี่ห้อซัมซุง (Samsung)  รุ่น Ezon SHS-2920 Key Less Digital Door Lock with 2 Tag Key Black  จ่ายเงินไป 5,208 บาท สั่งไปตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2558 จนถึงวันนี้ 14 กันยายน 2558 ไม่ได้รับของ แต่ลาซาด้าแจ้งสถานะว่า ได้รับสินค้าแล้ว โดยใช้เหตุผลว่า สินค้าถูกจัดส่งล่าช้า ขอเลื่อนการจัดส่ง สุดท้ายพอติดตามของให้ไม่ได้ กลับมีสถานะการจัดส่งสินค้าว่า เราได้รับของแล้ว

โดยที่ผมได้สอบถาม ร้องเรียน ไปที่ call center ของลาซาด้า เกิน 10 ครั้ง โดยแต่ละครั้งที่ติดต่อไปก่อนที่จะขึ้นสถานะว่า ได้รับของแล้ว call center โกหกหลอกลวงแจ้งว่า การส่งสินค้าเกิดความล่าช้า และให้รอสินค้าโดยที่ไม่ยอมให้ยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยอ้างว่าเป็นสินค้านำเข้า โดย ณ ตอนสั่งซื้อ วันที่ 21 กรกฎาคม 2558 แจ้งว่า ผมจะได้รับสินค้าอย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2558 แต่เมื่อครบกำหนดระเวลาที่แจ้งกลับเลื่อนการจัดส่งให้เหตุผลว่า มีความล่าช้าในการจัดส่ง ขอเลื่อนการจัดส่ง ครั้งที่ 1 เป็นกลางสัปดาห์ของสิ้นเดือนสิงหาคม 2558 (ประมาณวันที่ 26- 28 สิงหาคม 2558) พอครบกำหนดเวลา พอติดต่อเข้าไปสอบถามให้ข้อมูลว่า สินค้ามีปัญหาการจัดส่ง เลื่อนการจัดส่งครั้งที่ 2 โดยแจ้งว่า จะได้รับของภายในวันที่ 10 กันยายน 2558

พอครบกำหนดเวลาการผลัดผ่อนการจัดส่งครั้งที่ 2 ติดต่อไปวันที่ 11 กันยายน 2558 call center แจ้งว่า ผมได้รับสินค้าแล้วตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2558 ซึ่งไม่จริง เพราะเมื่อผมสอบถามถึงชื่อผู้รับและเวลาจัดส่งก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โกหกว่าจะติดต่อกลับเพื่อให้ข้อมูลภายในวันนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2558) นับรวมเวลานับแต่สั่งซื้อจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 56 วัน นอกจากผมจะไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ จากลาซาด้า  ไม่มีการแจ้งข้อมูลกลับมาจากการที่ผมไม่ได้รับสินค้า เสียเงินฟรี เสียทั้งค่าใช้จ่ายในการโทรติดต่อซึ่งแต่ละครั้งใช้เวลานานมาก เสียอารมณ์ความรู้สึก call center ก็แค่รับเรื่องแต่ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งก็คือ ฝ่ายนำสินค้าเข้าของลาซาด้า ติดต่อกลับมาแจ้งเหตุผล หรือในความเป็นจริงไม่มีของแล้ววางแผนจะหลอกเงินลูกค้าตั้งแต่ต้นเลยไม่กล้า ติดต่อกลับมา สุดท้ายโกงกันหน้าตาเฉย เอาเงินที่เราหาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราไปหน้าด้านๆ

ผมขอประณามการขายสินค้าโดยขาดจริยธรรม ซึ่งเข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน ในกรณีของผม ลาซาด้า ได้หลอกลวงให้ผมจ่ายเงินค่าสินค้า ด้วยการโฆษณาขายสินค้าที่ไม่สามารถส่งให้ตามสัญญาซื้อขายที่สำเร็จเสร็จสิ้น ไปแล้ว ได้เงินไปแล้ว แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้ หรือไม่สามารถหาสินค้าดังกล่าวมาให้ แต่กลับไม่ยอมคืนเงิน โดยที่ผมต้องเป็นฝ่ายติดต่อเพื่อขอข้อมูลโดยตลอด ซึ่งโดยพฤติกรรมจะเห็นว่า ลาซาด้า จงใจถ่วงเวลา ไม่มีการแก้ปัญหาจากการร้องเรียนที่เกิดขึ้น ซึ่งผมคาดว่า ลาซาด้า ทราบถึงการที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้แล้วตั้งแต่ต้น แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาทุจริต ตั้งใจหลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซึ่งเงินค่าสินค้า เข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากมีการโพสต์ขายสินค้าอยู่ตลอดรอคนตกเป็นเหยื่อคนใหม่ เพราะปัญหาคนเก่าก็ยังไม่แก้ไข คงคิดว่า ผู้บริโภคเป็นประชาชนตัวเล็กๆ คงทำอะไรบริษัทข้ามชาติที่มีทั้งกำลังคนทั้งกำลังเงินยิ่งใหญ่คับโลก แต่เคยคิดหรือไม่ว่าเงินเหล่านั้นคุณก็ได้ไปจากลูกค้าตัวเล็กๆอย่างพวกเรา ผมจึงไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของลาซาด้าอีก  

ซึ่ง ณ ขณะนี้ ผมได้ส่งจดหมายร้องเรียนไปที่ สคบ. เรียบร้อยแล้ว และจะแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ให้สัมภาษณ์รายการทุกข์ชาวบ้านทางสถานีโทรทัศน์ TNN เรียบร้อยแล้ว ผมจึงอยากเป็นพลังเล็กๆ ของผู้บริโภคคนหนึ่งที่ต้องทำงานหาเงินมาอย่างสุจริต และต้องถูกบริษัทผู้ขายสินค้ายักษ์ใหญ่ที่ไม่มีจริยธรรม จ้องจะเอาเปรียบ หาโอกาสที่จะคดโกงลูกค้าของตัวเองที่ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ อยากถามว่า ธุรกิจของพวกคุณเติบโตและอยู่รอดมาได้จนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะคนจากผู้บริโภคตัวเล็กๆ อย่างพวกเราใช่หรือไม่ แล้วทำไมคุณถึงตอบแทนลูกค้าที่ไว้วางใจจ่ายเงินค่าสินค้าทั้งที่ยังไม่เห็น สินค้า ทำให้ลูกค้าต้องเดือดร้อนใจ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แล้วพวกเราจะให้ปล่อยให้บริษัทที่ทำธุรกิจโดยไร้จริยธรรมลอยนวลเพื่อไปหลอก ลวงคนอื่นต่อหรือไม่

หากใครเดือดร้อนจากการซื้อสินค้าจากลาซาด้า สามารถส่งเบอร์ที่สามารถติดต่อได้มาที่ผม เผื่อผมจะสามารถให้คำแนะนำการร้องเรียน  เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมจาก หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง หรือนำเสนอข้อมูลจากสื่อมวลชน และผมจะรวบรวมคนที่เดือดร้อน จากการหลอกขายสินค้า หลอกเอาเงินไปโดยไม่ส่งของ หรือขายสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ให้กับลูกค้า อย่างน้อยก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้ประกอบการที่ไร้ซึ่งจริยธรรมในการ ขายสินค้า ได้หันกลับมาปรับปรุง หรือปรับเปลี่ยนแนวคิดที่มุ่งหวังแต่กำไร โดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้า หรือการประกอบธุรกิจที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกง หลอกลวงประชาชนแบบนี้ต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่