[CR] CR : DIY ทำเฟอนิเจอร์ จากท่อประปาใช้เอง

ผมมีอพาร์ตเมนต์เล็กๆ ให้เช่าอยู่   แต่ด้วยความที่เฟอนิเจอร์ในห้องลูกค้าที่ใช้ในปัจจุบัน    เป็นเฟอนิเจอร์ที่ทำจากไม้ปาติเคิ้ลบอร์ด   ข้อดีคือ  สวยงาม  ราคาไม่แพง มีแบบให้เลือกเยอะ  หลายสี หลายราคา  แต่ข้อเสียคือ  เฟอนิเจอร์แบบนี้จะไม่ทน  โดยเฉพาะถ้าโดนน้ำ   ถ้าหากลูกค้าลืมวางแก้วกาแฟ  หรือ ลืมปิดหน้าต่างแล้วฝนสาด   โอกาสที่ไม้จะด่างหรือบวมง่ายมาก  ผมก็เลยอยากลองทำเฟอนิเจอร์จาก ท่อประปามาลองใช้เอง    ใครนึกภาพไม่ออก   ลองพิมพิ์คำว่า  pipe furniture ใน google ได้คับ  หน้าตาประมาณนั้น

ส่วนตัวผมเองก็ชอบแนวนี้อยู่แล้ว   อยากลองแต่งห้องเช่าแบบแนวร้านกาแฟ  หรือ รีสอรต์ ปูนเปลือย ประมาณนั้น    เลยคิดว่าน่าจะลองทำเฟอนิเจอแบบนี้ดู    ส่วนห้องจากปกติที่เป็นปูกระเบื้องแล้วทาสี    ผมก็บอกผู้รับเหมาว่า   ขอห้องหนึ่งทำแบบ ปูนเปลือย แนว loft ประมาณนั้น  ไม่ทาสี  ไม่ปูกระเบื้อง เอาปูนเปลือย  เพื่อให้เฟอนิเจอร์ที่เราทำมามันเข้ากันได้     ความจริงแล้ว คำว่าปูนเปลือยกับปูนขัดมัน  ก็แตกต่างกัน  แต่ตอนสั่งให้ช่างทำ  เราก็ไม่มีความรู้   คิดว่ามันเหมือนกัน

ลองดูนะคับ   ว่าสุดท้ายมีอะไร สำเร็จ  อะไร ล้มเหลวบ้าง   



อันนี้เป็นเตียงนะคับ  แต่กว่าจะมาได้แบบนี้ยุ่งยากเหมือนกัน
ชื่อสินค้า:   DIY : pipe bed, pipe shelf
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่