กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 5 ถ้าจำไม่ผิด คือวันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์และอาจจะเป็นข้อผิดพลาดของเราหรือผลิตภัณฑ์
คือเราเห็นรีวิวในโฆษณาโทรศัพท์ที่ตอนนี้ดูท่ากำลังมาแรง "บันทึก5" ซึ่งก็เกิดการอยากได้โดยส่วนตัวใช้ผลไม้5 อยู่เลยอยากเปลี่ยนมาใช้เพราะชอบฟังก์ชั่นอะไรหลายอย่างดีไซด์ก็สวย คือเหตุผลมีเยอะแต่ขอข้ามไป

เลยขอแม่และก็โอเคผ่านการอนุมัติ โดยได้มีโอกาสไปเดินห้างแล้วได้จับของจริงโอเคแม่ชอบเพราะแม่ก็ใช้อยู่คือ "บันทึก2,3" เราเคยใช้บันทึก2 แต่ให้แม่ไปแล้วก็มาใช้ผลไม้5 ก็ผ่านไปประมาณอาทิตย์กว่าๆ ได้ฤกษ์ซื้อ ..
เราอยู่ลพบุรี แต่ไปซื้อโทรศัพท์ที่ห้างแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอยุธยา.. วันนั้นแม่เราคงเช็คตามเน็ตหรือโปรโมชั่นต่างๆ มาก่อน ป๊ะเข้าให้! มีเครือข่ายโทรศัพท์สีเขียวจัดโปรฯ ซื้อบันทึก5 ลดราคาไปเลย 4,000 บาท แม่เราก็เอ้า! ใช้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้เพราะพ่อใช้อยู่ มามากกว่า 14 ปี (คงใช้สิทธิซื้อได้) เย้! และมันก็สามารถใช้สิทธิลด 4,000 ได้จริงๆ แม่เราก็โอเคในเมื่อได้ก็จัดการซื้อมันซะเลย!
ซื้อเครื่องวันที่ 6 กันยายน 2558 เวลา 16:40 น. ที่ศูนย์ทลว. ก็เขียนอะไรบลาๆ เสร็จ ออกจากร้านแวะมาร้านด้านข้างคือศูนย์ SS ซื้อเคส ซื้อที่ชาร์จกลมๆ แบบไร้สาย (เกร๋ๆ555555) หมดไปหลายบาทเลยวันนั้น เสร็จจ่ายเงินกลับบ้าน! (ยิ้มหน้าบานมีความสุขแม่ก็โอเคสวยแม่ยังอยากได้เลย55555) ทุกอย่างโอเคตัวเครื่องไม่มีรอยไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นเริศเลอ กลับมาถึงบ้านเอาไปชาร์จเห็นเขาแนะนำมาต้องชาร์จอย่างน้อย 8 ชม. โอเคชาร์จ
วันที่ 7 กันยายน 2558 แบตเต็มพร้อมเปลี่ยนเครื่องจากผลไม้มาใช้บันทึก5 ก็เลยทำการเปลี่ยนซิม แล้วก็ใช้ปกติ แต่! แทบจะไม่ได้เล่นหรือใช้เลยเพราะยังไม่ได้ติดฟิล์ม 555555 (กลัวมันเป็นรอย) เราเลยให้แม่ไปติดให้
วันที่ 8 กันยายน 2558 แม่เราไปติดฟิล์มมาให้อย่างดีราคาฟิล์มสูงมาก เราได้ยินยังตกใจคือแบบ555555 ติดฟิล์มธรรมดาก็ได้
หลังจากวันนั้นเราก็ใช้มาปกติแต่ก็เหมือนเดิมแทบไม่ได้จับหรือเล่นเลย คนโทรเข้าโทรออกก็ไม่ค่อยมีก็วางไว้เฉยๆ (เหมือนเป็นที่ทับกระดาษ) มีครั้งนึงจะไปเดินตลาดหยิบบันทึก5 ไปด้วย แม่บอกไม่ต้องเอาไป 555555 ก็วางไว้เฉยๆ ตามระเบียบ คือในทุกๆ วันแทบไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย ไม่มีกระทบกระแทก วางไว้อย่างนั้น เพราะเราติดเกมส์ไง เล่นคอมฯ ทั้งวัน ก็โอเคผ่านไป
เรื่องมันจะเริ่มนับจากนี้ ...
วันที่ 12 กันยายน 2558 เวลาน่าจะช่วงสายๆ มีข้อความเด้งขึ้นมา ให้อัพเดทซอฟต์แวร์ (เราเปิดเชื่อม Wifi แล้วเหมือนมันตั้งอัพเดทอัตโมัติ) เราก็กดตกลงตามนั้น เครื่องก็ทำตามกระบวนการของมันไปเป็นปกติ หลังจากนั้น!... ช่วงมันโหลดมันนานเราเลยวางโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งตามเดิมและไปนอนต่อ 55555 , และตื่นมาอีกทีบ่ายโมงกว่า เราก็หยิบมาเล่นตามปกติ และทันใดนั้น! ... สังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติที่หน้าจอโทรศัพท์ ตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.mx7.com/view2/yBaEi5DjdUmJFrlE
เหยดโด้! เส้นอะไร มันมาจากไหน!!! ตกใจ เครียด คือเราก็ไม่ได้ไปทำเครื่องตกหล่นหรือกระทบกระแทกอะไรมาเลย แล้วเส้นนั้นมันมาได้อย่างไร? เครียดมาก ไม่กล้าบอกแม่ด้วยเพราะแม่ทำงาน เราเลยเข้าเน็ตหาข้อมูลในคอมว่า อัพเดทซอฟต์แวร์แล้วเป็นเส้น โน่นนี่นั่น (และมันก็มีบางคนเป็นแต่ไม่ใช่กับบันทึก5 แต่เป็นรุ่นต่ำกว่านี้ลงไป) เราก็เครียดไม่หายไปหาพี่สาวให้เขาช่วยดูเพราะใช้ระบบนี้เหมือนกัน แต่พี่ก็ไม่รู้สาเหตุ เราเลยคุยกับคอลเซ็นเตอร์ของศูนย์ SS และ ศูนย์สีเขียว เพื่อขอแนะนำการแก้ไข แต่คุยทางเน็ต แชทถามเลยว่าเป็นอย่างงี้ๆๆๆๆ ได้ผลตอบกลับทั้งศูนย์สีเขียวและศูนย์ของ SS ว่า
ศูนย์สีเขียว = " กรณีตัวเครื่องที่ซื้อจากศูนย์บริการ XXX มีปัญหาคุณ XXX สามารถนำเครื่องติดต่อศูนย์บริการ XXX เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้นก่อนได้นะคะ สามารถตรวจสอบศูนย์บริการใกล้บ้านได้ที่นี่ >>> XXX
ศูนย์ SS = "ในกรณีที่ซื้อมาไม่ถึง 7 วัน ลองติดต่อกับทางร้านค้าที่ซื้อมาดูนะครับ ว่าอยู่ในเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องของทางร้านหรือไม่ครับ" เราถามต่อ "ถ้าเกิน 7 วันก็ไม่ได้ใช่ไหมค่ะ คือซื้อมากับศูนย์ XXX ที่อยุธยา แต่ตอนนี้อยู่ลพบุรี" เขาตอบกลับมาต่อว่า "ถ้าเกิน 7 วันจะต้องส่งซ่อมอย่างเดียวนะครับ ยังไงแล้วลองกดตั้งค่าโรงงานดูก่อนได้นะครับ ให้เข้าที่ Setting - Backup and reset - Factory reset (ข้อมูลหายหมด) สามารถสำรองข้อมูลเก็บไว้ที่ บลาๆ"
เราเลยโอเคขอบคุณ แล้วก็ลองทำตามที่แนะนำมาทุกอย่างหายหมดก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะไม่มีข้อมูลอะไรอยู่แล้ว แต่! มันไม่หาย ... เลยรีบขี่รถกลับมาที่บ้านไปบอกแม่ ซึ่งแม่ก็งง อ้าวเป็นได้ไง ซึ่งเราก็ไม่รู้ เวลาผ่านไป นั่งเช็คตามเน็ตไปเลยใจก็เครียด คือเข้าใจคนที่แบบของไม่ใช่ราคาบาทสองบาทแต่มาดันมีปัญหาในไม่กี่วัน จากที่ถามศูนย์ SS เลยได้คำแนะนำว่าถ้าหากเครื่องยังไม่เกิน 7 วัน สามารถนำไปเปลี่ยนได้ (เออเอาว่ะยังไม่เกินเปลี่ยนได้แน่นอน!) ตกเย็นถามแม่พาไปตอนไหน ได้คำตอบคือต้องไปวันรุ่งขึ้นเพราะกว่าจะสอบถามรายละเอียดอะไรหลายอย่างบวกกับงานที่แม่ทำอยู่ก็คงไปไม่ทันแน่นอนเพราะเย็นมากแล้วและแม่ไม่เสร็จงานง่ายๆ วันนั้นเราเลยไม่ได้ไปและเหมือนเป็นเหตุการณ์ที่ตัดสินใจผิดอย่างใหญ่หลวง
รุ่งขึ้นเดินทางไปอยุธยา วันที่ 13 กันยายน 2558 12:00 น. รีบมาจากลพบุรี กลับมาที่ศูนย์ทลว. เพื่อมาแจ้งปัญหาที่เกิดและจะขอเปลี่ยนเครื่องหรือหาทางแก้ไขให้ได้เพราะใจเราคิดว่าวันนี้มันครบ 7 เอาน่ายังทันเปลี่ยนได้แน่นอน แม่เราก็เข้าไปบอกอาการว่าเป็นอย่างงี้ๆๆ สาเหตุมาจากอะไร เปลี่ยนเครื่องได้ไหม ... เหยดโด้โอริโอ้ห้าบาท! พนักงานบอกเปลี่ยนไม่ได้เกิน 7 วันแล้ว วันนี้วันที่ 8

นับตั้งแต่วันที่ซื้อ (เราเพิ่งรู้! เรานึกว่านับเวลาเป็นวัน แบบซื้อชม. เน็ตไรงี้ เพราะยังไม่ถึง 16:40 น. เราซื้อเวลานี้สิทธิต้องหมดเวลานี้ มันยังไม่ถึง 7 สิ! สรุปนับเป็นวันต่อวันไม่ว่าจะเวลาไหนนับเป็น 1 ตั้งแต่วันที่ซื้อ (เหยดโด้!) พนักงานบอกส่งศูนย์ซ่อมอย่างเดียว แม่เราก็ถามสักนิดก็ไม่ได้เลยหรอพนักงานก็บอกไม่ได้ แม่เราเริ่มหงุดหงิดแล้วถามสาเหตุละ พนักงานก็ตอบไม่ได้บอกแค่ว่าน่าจะมาจากจอ ส่วนเราพูดไม่ออก อึ้งอยู่คือแบบจบกันต้องส่งเครมอย่างเดียวสินะ 7 ไม่ใช่สิ 8 วันที่ผ่านมา แทบไม่ได้แตะ แต่ต้องมาส่งเครมซะแล้ว TT'
ต่อๆ.. แม่เราอารมณ์เริ่มหงุดหงิดแล้วตอนนั้น คือไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดและการช่วยเหลือหรือบริการผู้บริโภคอย่างใดๆ มีแต่คำบอกว่าให้ส่งศูนย์ซึ่งอยู่ที่อื่นอีกทีแล้วเราต้องไปเองไม่มีการประสานงานให้ แม่เราเลยเดินออกมาและไปศูนย์ของ SS ข้างๆ เข้าไปถามพนักงาน พนักงานก็บอกว่ามันน่าจะเกิดจากจอมีปัญหา แล้วแม่เราก็บ่นๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้ฟังอะไรมากนัก (เซ็งมากตอนนั้น) พนักงานของศูนย์ SS ก็บอกว่าถ้าลูกค้าซื้อจากเราเกินวันนึงเราก็อาจจะเปลี่ยนให้ได้ แต่กับศูนย์ทลว. มันโอกาสได้เปลี่ยนยาก เพราะมันผูกมัดกับอะไรสักอย่างจำไม่ได้ แม่เราก็แบบคือเซ็งเลย
พ่อเริ่มเข้ามีบทบาทละ เห็นแม่เครียดพ่อเลยเข้าไปศูนย์ทลว. ถามไม่มีโอกาสเปลี่ยนได้เลยหรอ พนักงานก็บอกไม่ได้ พ่อก็ถามอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงเนี่ยนะ (คือพ่อก็สงสัยการนับวันของศูนย์เหมือนกัน) พ่อก็เลยถามแล้วต้องทำยังไงแก้ไขอะไรได้บ้าง? คำตอบคือพนักงานบอกว่าให้ไปที่ศูนย์ใหญ่ อยู่แถววัดอะไรสักอย่างคือที่ศูนย์ไม่มีช่างรองรับการตอบปัญหาของโทรศัพท์ว่ามันเป็นเพราะอะไร (คือคำตอบสาเหตุก็ไม่แน่ชัดแล้วต้องไปดำเนินการซ่อมเองอีก! แล้วอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ โอ้ยยยบริการดีเริศ) แล้วแม่ก็เดินมาแล้วก็บอกว่า คือนี่คงเป็นความผิดของผู้บริโภคที่ไม่เช็คไม่ศึกษาให้ดี และเป็นความซวยของเราด้วย แล้วก็พากันเดินออกจาก ทลว. แล้วก็พากันมาที่ศูนย์ SS เพื่อมาขอคำปรึกษาว่าจะแก้อย่างไร (เพราะทางโน้นเขาโยนให้เราไปซ่อมเอง) สักพัก! พนักงาน ทลว. สองคนวิ่งมาบอกให้รอ ช่างกำลังจะมารับเครื่องไปซ่อมให้ (เราก็คิดตะกี้ยังโยนให้เราไปเองอยู่เลย) ก็โอเคไหนๆ มันก็เปลี่ยนไม่ได้คงต้องซ่อม หึหึ ... รอแล้วรออีก นานมากๆ เลยต้องเดินไปถามว่าเมื่อไรจะมา เพราะคือคอยนานมาก (แต่ไม่ได้ดูเวลา) พนักงานก็บอกว่ามาแล้วถึงแล้ว โอเค สักพักเจอคนซ่อม ชื่อ ต. เขาก็เอาเครื่องไปเช็คแล้วบอกว่าเป็นที่ฮาร์ดแวร์ (อ้าว! ฮาร์ดแวร์ คือไร?!) แล้วก็ต้องส่งซ่อม 2 วัน แล้วเราก็โอเค คือตอนนั้นแม่ไม่มายุ่งอีกแล้วคือเซ็งไปแล้ว เราก็คุยๆ ว่าโอเคเสร็จวันพุธที่ 16 กันยายน ไปรับเครื่องที่ไหนอย่างไร และก็ฟรีจ้ะ ไม่เสียเงิน (โอเคยังดี) แต่แม่ไม่ค่อยพอใจกับการบริการของศูนย์สีเขียวอย่างเดียว
สรุปคือ ..
- เรื่องนี้อาจผิดที่เรา การตัดสินใจผิดที่ไม่มาตั้งแต่วันที่ 12 ซึ่งถ้ามาอาจจะได้มีโอกาสเปลี่ยนเครื่อง
- ผิดที่ไม่รู้มาก่อนว่าการนับวันของเขาเป็นยังไง
- เราคงผิดที่ดูแลโทรศัพท์ไม่ดีพอ หรือศึกษาไม่ดีพอ กับการที่แทบจะไม่ได้ใช้งานกับ 8 วันที่ผ่านมา
- เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในการซื้อของที่มีราคาสูง
ปล. ที่มาเขียนกระทู้ไม่ไดมีเจตนาโจมตีหรือทำให้บริษัทที่เราเอ่ยถึงเสียหาย แค่อยากแชร์ให้ผู้อื่นรับฟังถึงปัญหาที่มันเกิดขึ้น และอยากฝากถึงการบริการ หน้าตา สีหน้า ของศูนย์ ทลว. ห้างใน จ.อยุธยา (พนักงานบางคน) ด้วยค่ะ เพราะบางครั้งกริยาท่าทางมันก็เป็นความพึงพอใจส่วนนึงในการบริการให้กับลูกค้า แต่ก็ขอบคุณพี่พนักงานของศูนย์ทลว. ที่ประสานงานกับช่าง แล้วก็ที่ให้กระเป๋ามาหนึ่งใบ - - และก็ต้องขอโทษแทนพ่อและแม่ที่ดูเหมือนจะไปโวยวาย แต่คือเมื่อถึงจุดๆ นั้นคงเป็นแบบนี้หลายคน
# ก็มีเท่านี้เรื่องที่อยากจะแชร์ คือเราก็ไม่รู้ว่าเป็นความผิดที่เราหรือโทรศัพท์ 555 คือแค่ 8 วัน เครื่องก็มีปัญหาแล้ว ก็ฝากถึงใครหลายๆ คน ตรวจเช็คก่อนซื้อเครื่องดีๆ #อาจตั้งผิดกระทู้
อิดิท. #Samsung #Note5 #AIS
8 วันเครมกับสินค้ามาแรง "บันทึก5" ผิดที่เราหรือสินค้า ?!
คือเราเห็นรีวิวในโฆษณาโทรศัพท์ที่ตอนนี้ดูท่ากำลังมาแรง "บันทึก5" ซึ่งก็เกิดการอยากได้โดยส่วนตัวใช้ผลไม้5 อยู่เลยอยากเปลี่ยนมาใช้เพราะชอบฟังก์ชั่นอะไรหลายอย่างดีไซด์ก็สวย คือเหตุผลมีเยอะแต่ขอข้ามไป
เราอยู่ลพบุรี แต่ไปซื้อโทรศัพท์ที่ห้างแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอยุธยา.. วันนั้นแม่เราคงเช็คตามเน็ตหรือโปรโมชั่นต่างๆ มาก่อน ป๊ะเข้าให้! มีเครือข่ายโทรศัพท์สีเขียวจัดโปรฯ ซื้อบันทึก5 ลดราคาไปเลย 4,000 บาท แม่เราก็เอ้า! ใช้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้เพราะพ่อใช้อยู่ มามากกว่า 14 ปี (คงใช้สิทธิซื้อได้) เย้! และมันก็สามารถใช้สิทธิลด 4,000 ได้จริงๆ แม่เราก็โอเคในเมื่อได้ก็จัดการซื้อมันซะเลย!
ซื้อเครื่องวันที่ 6 กันยายน 2558 เวลา 16:40 น. ที่ศูนย์ทลว. ก็เขียนอะไรบลาๆ เสร็จ ออกจากร้านแวะมาร้านด้านข้างคือศูนย์ SS ซื้อเคส ซื้อที่ชาร์จกลมๆ แบบไร้สาย (เกร๋ๆ555555) หมดไปหลายบาทเลยวันนั้น เสร็จจ่ายเงินกลับบ้าน! (ยิ้มหน้าบานมีความสุขแม่ก็โอเคสวยแม่ยังอยากได้เลย55555) ทุกอย่างโอเคตัวเครื่องไม่มีรอยไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นเริศเลอ กลับมาถึงบ้านเอาไปชาร์จเห็นเขาแนะนำมาต้องชาร์จอย่างน้อย 8 ชม. โอเคชาร์จ
วันที่ 7 กันยายน 2558 แบตเต็มพร้อมเปลี่ยนเครื่องจากผลไม้มาใช้บันทึก5 ก็เลยทำการเปลี่ยนซิม แล้วก็ใช้ปกติ แต่! แทบจะไม่ได้เล่นหรือใช้เลยเพราะยังไม่ได้ติดฟิล์ม 555555 (กลัวมันเป็นรอย) เราเลยให้แม่ไปติดให้
วันที่ 8 กันยายน 2558 แม่เราไปติดฟิล์มมาให้อย่างดีราคาฟิล์มสูงมาก เราได้ยินยังตกใจคือแบบ555555 ติดฟิล์มธรรมดาก็ได้
หลังจากวันนั้นเราก็ใช้มาปกติแต่ก็เหมือนเดิมแทบไม่ได้จับหรือเล่นเลย คนโทรเข้าโทรออกก็ไม่ค่อยมีก็วางไว้เฉยๆ (เหมือนเป็นที่ทับกระดาษ) มีครั้งนึงจะไปเดินตลาดหยิบบันทึก5 ไปด้วย แม่บอกไม่ต้องเอาไป 555555 ก็วางไว้เฉยๆ ตามระเบียบ คือในทุกๆ วันแทบไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย ไม่มีกระทบกระแทก วางไว้อย่างนั้น เพราะเราติดเกมส์ไง เล่นคอมฯ ทั้งวัน ก็โอเคผ่านไป
เรื่องมันจะเริ่มนับจากนี้ ...
วันที่ 12 กันยายน 2558 เวลาน่าจะช่วงสายๆ มีข้อความเด้งขึ้นมา ให้อัพเดทซอฟต์แวร์ (เราเปิดเชื่อม Wifi แล้วเหมือนมันตั้งอัพเดทอัตโมัติ) เราก็กดตกลงตามนั้น เครื่องก็ทำตามกระบวนการของมันไปเป็นปกติ หลังจากนั้น!... ช่วงมันโหลดมันนานเราเลยวางโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งตามเดิมและไปนอนต่อ 55555 , และตื่นมาอีกทีบ่ายโมงกว่า เราก็หยิบมาเล่นตามปกติ และทันใดนั้น! ... สังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติที่หน้าจอโทรศัพท์ ตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เหยดโด้! เส้นอะไร มันมาจากไหน!!! ตกใจ เครียด คือเราก็ไม่ได้ไปทำเครื่องตกหล่นหรือกระทบกระแทกอะไรมาเลย แล้วเส้นนั้นมันมาได้อย่างไร? เครียดมาก ไม่กล้าบอกแม่ด้วยเพราะแม่ทำงาน เราเลยเข้าเน็ตหาข้อมูลในคอมว่า อัพเดทซอฟต์แวร์แล้วเป็นเส้น โน่นนี่นั่น (และมันก็มีบางคนเป็นแต่ไม่ใช่กับบันทึก5 แต่เป็นรุ่นต่ำกว่านี้ลงไป) เราก็เครียดไม่หายไปหาพี่สาวให้เขาช่วยดูเพราะใช้ระบบนี้เหมือนกัน แต่พี่ก็ไม่รู้สาเหตุ เราเลยคุยกับคอลเซ็นเตอร์ของศูนย์ SS และ ศูนย์สีเขียว เพื่อขอแนะนำการแก้ไข แต่คุยทางเน็ต แชทถามเลยว่าเป็นอย่างงี้ๆๆๆๆ ได้ผลตอบกลับทั้งศูนย์สีเขียวและศูนย์ของ SS ว่า
ศูนย์สีเขียว = " กรณีตัวเครื่องที่ซื้อจากศูนย์บริการ XXX มีปัญหาคุณ XXX สามารถนำเครื่องติดต่อศูนย์บริการ XXX เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้นก่อนได้นะคะ สามารถตรวจสอบศูนย์บริการใกล้บ้านได้ที่นี่ >>> XXX
ศูนย์ SS = "ในกรณีที่ซื้อมาไม่ถึง 7 วัน ลองติดต่อกับทางร้านค้าที่ซื้อมาดูนะครับ ว่าอยู่ในเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องของทางร้านหรือไม่ครับ" เราถามต่อ "ถ้าเกิน 7 วันก็ไม่ได้ใช่ไหมค่ะ คือซื้อมากับศูนย์ XXX ที่อยุธยา แต่ตอนนี้อยู่ลพบุรี" เขาตอบกลับมาต่อว่า "ถ้าเกิน 7 วันจะต้องส่งซ่อมอย่างเดียวนะครับ ยังไงแล้วลองกดตั้งค่าโรงงานดูก่อนได้นะครับ ให้เข้าที่ Setting - Backup and reset - Factory reset (ข้อมูลหายหมด) สามารถสำรองข้อมูลเก็บไว้ที่ บลาๆ"
เราเลยโอเคขอบคุณ แล้วก็ลองทำตามที่แนะนำมาทุกอย่างหายหมดก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะไม่มีข้อมูลอะไรอยู่แล้ว แต่! มันไม่หาย ... เลยรีบขี่รถกลับมาที่บ้านไปบอกแม่ ซึ่งแม่ก็งง อ้าวเป็นได้ไง ซึ่งเราก็ไม่รู้ เวลาผ่านไป นั่งเช็คตามเน็ตไปเลยใจก็เครียด คือเข้าใจคนที่แบบของไม่ใช่ราคาบาทสองบาทแต่มาดันมีปัญหาในไม่กี่วัน จากที่ถามศูนย์ SS เลยได้คำแนะนำว่าถ้าหากเครื่องยังไม่เกิน 7 วัน สามารถนำไปเปลี่ยนได้ (เออเอาว่ะยังไม่เกินเปลี่ยนได้แน่นอน!) ตกเย็นถามแม่พาไปตอนไหน ได้คำตอบคือต้องไปวันรุ่งขึ้นเพราะกว่าจะสอบถามรายละเอียดอะไรหลายอย่างบวกกับงานที่แม่ทำอยู่ก็คงไปไม่ทันแน่นอนเพราะเย็นมากแล้วและแม่ไม่เสร็จงานง่ายๆ วันนั้นเราเลยไม่ได้ไปและเหมือนเป็นเหตุการณ์ที่ตัดสินใจผิดอย่างใหญ่หลวง
รุ่งขึ้นเดินทางไปอยุธยา วันที่ 13 กันยายน 2558 12:00 น. รีบมาจากลพบุรี กลับมาที่ศูนย์ทลว. เพื่อมาแจ้งปัญหาที่เกิดและจะขอเปลี่ยนเครื่องหรือหาทางแก้ไขให้ได้เพราะใจเราคิดว่าวันนี้มันครบ 7 เอาน่ายังทันเปลี่ยนได้แน่นอน แม่เราก็เข้าไปบอกอาการว่าเป็นอย่างงี้ๆๆ สาเหตุมาจากอะไร เปลี่ยนเครื่องได้ไหม ... เหยดโด้โอริโอ้ห้าบาท! พนักงานบอกเปลี่ยนไม่ได้เกิน 7 วันแล้ว วันนี้วันที่ 8
ต่อๆ.. แม่เราอารมณ์เริ่มหงุดหงิดแล้วตอนนั้น คือไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดและการช่วยเหลือหรือบริการผู้บริโภคอย่างใดๆ มีแต่คำบอกว่าให้ส่งศูนย์ซึ่งอยู่ที่อื่นอีกทีแล้วเราต้องไปเองไม่มีการประสานงานให้ แม่เราเลยเดินออกมาและไปศูนย์ของ SS ข้างๆ เข้าไปถามพนักงาน พนักงานก็บอกว่ามันน่าจะเกิดจากจอมีปัญหา แล้วแม่เราก็บ่นๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้ฟังอะไรมากนัก (เซ็งมากตอนนั้น) พนักงานของศูนย์ SS ก็บอกว่าถ้าลูกค้าซื้อจากเราเกินวันนึงเราก็อาจจะเปลี่ยนให้ได้ แต่กับศูนย์ทลว. มันโอกาสได้เปลี่ยนยาก เพราะมันผูกมัดกับอะไรสักอย่างจำไม่ได้ แม่เราก็แบบคือเซ็งเลย
พ่อเริ่มเข้ามีบทบาทละ เห็นแม่เครียดพ่อเลยเข้าไปศูนย์ทลว. ถามไม่มีโอกาสเปลี่ยนได้เลยหรอ พนักงานก็บอกไม่ได้ พ่อก็ถามอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงเนี่ยนะ (คือพ่อก็สงสัยการนับวันของศูนย์เหมือนกัน) พ่อก็เลยถามแล้วต้องทำยังไงแก้ไขอะไรได้บ้าง? คำตอบคือพนักงานบอกว่าให้ไปที่ศูนย์ใหญ่ อยู่แถววัดอะไรสักอย่างคือที่ศูนย์ไม่มีช่างรองรับการตอบปัญหาของโทรศัพท์ว่ามันเป็นเพราะอะไร (คือคำตอบสาเหตุก็ไม่แน่ชัดแล้วต้องไปดำเนินการซ่อมเองอีก! แล้วอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ โอ้ยยยบริการดีเริศ) แล้วแม่ก็เดินมาแล้วก็บอกว่า คือนี่คงเป็นความผิดของผู้บริโภคที่ไม่เช็คไม่ศึกษาให้ดี และเป็นความซวยของเราด้วย แล้วก็พากันเดินออกจาก ทลว. แล้วก็พากันมาที่ศูนย์ SS เพื่อมาขอคำปรึกษาว่าจะแก้อย่างไร (เพราะทางโน้นเขาโยนให้เราไปซ่อมเอง) สักพัก! พนักงาน ทลว. สองคนวิ่งมาบอกให้รอ ช่างกำลังจะมารับเครื่องไปซ่อมให้ (เราก็คิดตะกี้ยังโยนให้เราไปเองอยู่เลย) ก็โอเคไหนๆ มันก็เปลี่ยนไม่ได้คงต้องซ่อม หึหึ ... รอแล้วรออีก นานมากๆ เลยต้องเดินไปถามว่าเมื่อไรจะมา เพราะคือคอยนานมาก (แต่ไม่ได้ดูเวลา) พนักงานก็บอกว่ามาแล้วถึงแล้ว โอเค สักพักเจอคนซ่อม ชื่อ ต. เขาก็เอาเครื่องไปเช็คแล้วบอกว่าเป็นที่ฮาร์ดแวร์ (อ้าว! ฮาร์ดแวร์ คือไร?!) แล้วก็ต้องส่งซ่อม 2 วัน แล้วเราก็โอเค คือตอนนั้นแม่ไม่มายุ่งอีกแล้วคือเซ็งไปแล้ว เราก็คุยๆ ว่าโอเคเสร็จวันพุธที่ 16 กันยายน ไปรับเครื่องที่ไหนอย่างไร และก็ฟรีจ้ะ ไม่เสียเงิน (โอเคยังดี) แต่แม่ไม่ค่อยพอใจกับการบริการของศูนย์สีเขียวอย่างเดียว
สรุปคือ ..
- เรื่องนี้อาจผิดที่เรา การตัดสินใจผิดที่ไม่มาตั้งแต่วันที่ 12 ซึ่งถ้ามาอาจจะได้มีโอกาสเปลี่ยนเครื่อง
- ผิดที่ไม่รู้มาก่อนว่าการนับวันของเขาเป็นยังไง
- เราคงผิดที่ดูแลโทรศัพท์ไม่ดีพอ หรือศึกษาไม่ดีพอ กับการที่แทบจะไม่ได้ใช้งานกับ 8 วันที่ผ่านมา
- เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในการซื้อของที่มีราคาสูง
ปล. ที่มาเขียนกระทู้ไม่ไดมีเจตนาโจมตีหรือทำให้บริษัทที่เราเอ่ยถึงเสียหาย แค่อยากแชร์ให้ผู้อื่นรับฟังถึงปัญหาที่มันเกิดขึ้น และอยากฝากถึงการบริการ หน้าตา สีหน้า ของศูนย์ ทลว. ห้างใน จ.อยุธยา (พนักงานบางคน) ด้วยค่ะ เพราะบางครั้งกริยาท่าทางมันก็เป็นความพึงพอใจส่วนนึงในการบริการให้กับลูกค้า แต่ก็ขอบคุณพี่พนักงานของศูนย์ทลว. ที่ประสานงานกับช่าง แล้วก็ที่ให้กระเป๋ามาหนึ่งใบ - - และก็ต้องขอโทษแทนพ่อและแม่ที่ดูเหมือนจะไปโวยวาย แต่คือเมื่อถึงจุดๆ นั้นคงเป็นแบบนี้หลายคน
# ก็มีเท่านี้เรื่องที่อยากจะแชร์ คือเราก็ไม่รู้ว่าเป็นความผิดที่เราหรือโทรศัพท์ 555 คือแค่ 8 วัน เครื่องก็มีปัญหาแล้ว ก็ฝากถึงใครหลายๆ คน ตรวจเช็คก่อนซื้อเครื่องดีๆ #อาจตั้งผิดกระทู้
อิดิท. #Samsung #Note5 #AIS