ปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 58 เวลาประมาณ 17.00 น.
จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือติดต่อกลับ
เรื่องการดำเนินแก้ไขปัญหาเลยสักครั้งจาก ทางผู้ให้บริการเครือข่าย
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสัญญาณในพื้นที่บ้านของผม จู่ๆเกิดหายไปเฉยๆๆเลย
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 58 เวลาประมาณ 17.00 น. ตอนแรกนึกว่าเกิดจากเครื่องโทรศัทพ์มือถือของตัวเอง
แต่พอไปดูเครื่องของแม่ ก็เกิดปัญหาเหมือนกัน
ตอนแรกคิดว่าปัญหาเกิดจากทางเครือข่ายผู้ให้บริการทำการปรับปรุงระบบ
เลยรอจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 58 รอไม่ไหวจึงได้โทรแจ้งทาง call center ais
แจ้งปัญหาที่เกิดกับทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้รับเรื่องไว้บอกว่าจะรีบดำเนินการให้
ผมก็รอมาเรื่อยจนครบ 1 อาทิตย์พอดี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 58
เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นยังเหมือนเดิม จึงได้โทรไปทาง call center ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าทางเครือข่ายผู้ให้บริการกำลังดำเนินการให้อยู่ อยู่ในขั้นตอนการรับเรื่อง
ผมก็ได้แจ้งว่ารบกวนดำเนินการให้ด้วยน่ะครับ เพราะมันไม่สามารถใช้งานได้เท่าไร ขณะที่โทรหาก็ต้องเดินหาคลื่นกว่าจะเจอ
เมื่อจบการสนทนาก็รออีกตามเคย ปัญหาก็เหมือนเดิมยังไม่มีอะไรดีขึ้น รอจนถึงเมื่อวันที่ 2 กันยายน 58
จึงได้โทรสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ว่าได้รับการดำเนินการถึงไหนแล้ว ก็ได้รับแจ้งจากทางพนักงานว่า
ได้แจ้งทางวิศวะกรให้ลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่ ผมจึงแจ้งความประสงค์ไปว่า ถ้าเกิดทีมงานจะลงมาตรวจสอบจริงๆ รบกวนกรุณาแจ้งผมด้วย ผมอยากจะทราบว่าผลการตรวจสอบเป็นอย่างไรบ้าง
แล้วก็แจ้งว่าจะแจ้งผลการดำเนินการให้ทราบเป็นระยะๆๆ และแล้วก็เหมือนเดิมคือเงียบ จนถึงตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยสักนิด
ผมล่ะอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่บ้านผมเองห่างจากเสาส่งสัญญาณของ ais ไม่ถึง 5 กิโลด้วยซ้ำ
แถมบ้านก็ยังอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีสิ่งกีดขวางอะไรที่จะทำให้คุณภาพสัญญาณมันแย่ได้ขนาดนี้
และที่สำคัญคือใช้งานอินเตอร์ไม่ได้เลย แต่ค่าบริการรายเดือนยังจ่ายอยู่เหมือนเดิม ผมว่าจุดนี้ผมเสียผลประโยชน์น่ะครับ
มันจะมีประโยชน์อะไรล่ะครับ ที่จ่ายเงินซื้อแพกเก็ตอินเตอร์เน็ทแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่อยู่บ้าน
แต่พอเข้าไปในตัวอำเภอกลับสามารถใช้งานได้ตามปกติ หรือผมจะต้องย้ายบ้านเข้าไปในตัวอำเภอถึงจะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ณ ตอนนี้บอกตามตรงน่ะครับ ครอบครัวผมเตรียมย้ายค่ายทั้งครอบครัวแล้วครับ เพราะปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ไข
ไม่ต้องกังวลไปครับ ผมยังไม่สามารถย้ายค่ายได้ ณ ตอนนี้ เพราะติดสัญญาที่ผมทำไว้ตอนที่ซื่อ iphone6 ให้น้องอยู่ อีก 7 เดือนเอง
รับรองว่า หมดสัญญาเมื่อไรผมย้ายแน่นอน
สรุป
1. ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ได้แจ้งไปทาง call center แล้ว จะได้รับการดำเนินแก้ไขปัญหาตอนไหน แล้วเสร็จเมื่อไร
2. ระหว่างที่ไม่สามารถใช้งานได้ ผมควรจะได้รับการชดเชยอย่างไรบ้าง
3. ถ้าจะแจ้งในพื้นที่มีผู้ใช้บริการเยอะล่ะก็ ข้ออ้างนี้ไม่ต้องแจ้งมาน่ะครับ บ้านอยู่กลางทุ่งนา รอบบ้านผมมีอยู่กันแค่ 5 หลัง
แถมมีแต่คนใช้งานโทรศัพท์ 2G เพราะมีแต่ชาวนา ไม่มีใครจะมาแย่งการใช้งานอินเตอร์เน็ตขนาดจนทำให้มันไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอน
ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็แจ้งมาตามตรงครับ ผมจะได้พาครอบครัวย้ายค่ายทั้งหมดทีเดียว จบ!!!!
ผมว่าผมใจเย็นแล้วน่ะ รอการแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญาโทรศัพท์ จนครบ3อาทิตย์แล้วยังไม่ดีขึ้นเลย
จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือติดต่อกลับ
เรื่องการดำเนินแก้ไขปัญหาเลยสักครั้งจาก ทางผู้ให้บริการเครือข่าย
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสัญญาณในพื้นที่บ้านของผม จู่ๆเกิดหายไปเฉยๆๆเลย
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 58 เวลาประมาณ 17.00 น. ตอนแรกนึกว่าเกิดจากเครื่องโทรศัทพ์มือถือของตัวเอง
แต่พอไปดูเครื่องของแม่ ก็เกิดปัญหาเหมือนกัน
ตอนแรกคิดว่าปัญหาเกิดจากทางเครือข่ายผู้ให้บริการทำการปรับปรุงระบบ
เลยรอจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 58 รอไม่ไหวจึงได้โทรแจ้งทาง call center ais
แจ้งปัญหาที่เกิดกับทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้รับเรื่องไว้บอกว่าจะรีบดำเนินการให้
ผมก็รอมาเรื่อยจนครบ 1 อาทิตย์พอดี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 58
เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นยังเหมือนเดิม จึงได้โทรไปทาง call center ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าทางเครือข่ายผู้ให้บริการกำลังดำเนินการให้อยู่ อยู่ในขั้นตอนการรับเรื่อง
ผมก็ได้แจ้งว่ารบกวนดำเนินการให้ด้วยน่ะครับ เพราะมันไม่สามารถใช้งานได้เท่าไร ขณะที่โทรหาก็ต้องเดินหาคลื่นกว่าจะเจอ
เมื่อจบการสนทนาก็รออีกตามเคย ปัญหาก็เหมือนเดิมยังไม่มีอะไรดีขึ้น รอจนถึงเมื่อวันที่ 2 กันยายน 58
จึงได้โทรสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ว่าได้รับการดำเนินการถึงไหนแล้ว ก็ได้รับแจ้งจากทางพนักงานว่า
ได้แจ้งทางวิศวะกรให้ลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่ ผมจึงแจ้งความประสงค์ไปว่า ถ้าเกิดทีมงานจะลงมาตรวจสอบจริงๆ รบกวนกรุณาแจ้งผมด้วย ผมอยากจะทราบว่าผลการตรวจสอบเป็นอย่างไรบ้าง
แล้วก็แจ้งว่าจะแจ้งผลการดำเนินการให้ทราบเป็นระยะๆๆ และแล้วก็เหมือนเดิมคือเงียบ จนถึงตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยสักนิด
ผมล่ะอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่บ้านผมเองห่างจากเสาส่งสัญญาณของ ais ไม่ถึง 5 กิโลด้วยซ้ำ
แถมบ้านก็ยังอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีสิ่งกีดขวางอะไรที่จะทำให้คุณภาพสัญญาณมันแย่ได้ขนาดนี้
และที่สำคัญคือใช้งานอินเตอร์ไม่ได้เลย แต่ค่าบริการรายเดือนยังจ่ายอยู่เหมือนเดิม ผมว่าจุดนี้ผมเสียผลประโยชน์น่ะครับ
มันจะมีประโยชน์อะไรล่ะครับ ที่จ่ายเงินซื้อแพกเก็ตอินเตอร์เน็ทแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่อยู่บ้าน
แต่พอเข้าไปในตัวอำเภอกลับสามารถใช้งานได้ตามปกติ หรือผมจะต้องย้ายบ้านเข้าไปในตัวอำเภอถึงจะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ณ ตอนนี้บอกตามตรงน่ะครับ ครอบครัวผมเตรียมย้ายค่ายทั้งครอบครัวแล้วครับ เพราะปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ไข
ไม่ต้องกังวลไปครับ ผมยังไม่สามารถย้ายค่ายได้ ณ ตอนนี้ เพราะติดสัญญาที่ผมทำไว้ตอนที่ซื่อ iphone6 ให้น้องอยู่ อีก 7 เดือนเอง
รับรองว่า หมดสัญญาเมื่อไรผมย้ายแน่นอน
สรุป
1. ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ได้แจ้งไปทาง call center แล้ว จะได้รับการดำเนินแก้ไขปัญหาตอนไหน แล้วเสร็จเมื่อไร
2. ระหว่างที่ไม่สามารถใช้งานได้ ผมควรจะได้รับการชดเชยอย่างไรบ้าง
3. ถ้าจะแจ้งในพื้นที่มีผู้ใช้บริการเยอะล่ะก็ ข้ออ้างนี้ไม่ต้องแจ้งมาน่ะครับ บ้านอยู่กลางทุ่งนา รอบบ้านผมมีอยู่กันแค่ 5 หลัง
แถมมีแต่คนใช้งานโทรศัพท์ 2G เพราะมีแต่ชาวนา ไม่มีใครจะมาแย่งการใช้งานอินเตอร์เน็ตขนาดจนทำให้มันไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอน
ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็แจ้งมาตามตรงครับ ผมจะได้พาครอบครัวย้ายค่ายทั้งหมดทีเดียว จบ!!!!