Lazada ครับ อยู่เฉยๆ ก็มีคนสั่งซื้อมือถือให้ผมใช้ ระบบคุณไม่มีการยืนยันตัวตนลูกค้าหรือไงครับ

เมื่อ 5 วันที่แล้ว อยู่เฉยๆ ผมก็ได้รับอีเมลยืนยันการสมัครสมาชิกจาก Lazada ซึ่งผมเข้าใจว่าคงมีคนเอาอีเมลของผมไปกรอกเพื่อสมัครสมาชิกกับเว็บ แต่ผมไม่ได้ทำอะไรต่อเพราะคิดว่าเดี๋ยวพอเจ้าตัวรู้ว่ากรอกอีเมลผิด ก็คงเข้าไปแก้ไขข้อมูลเอาเอง



แปลกที่ Lazada ตอบรับการเป็นสมาชิกแบบง่ายๆ ไม่ต้องยืนยันความเป็นเจ้าของอีเมลเลย ฉะนั้นถ้าผมจะเป็นสมาชิก Lazada ผมสามารถเอาอีเมลของตาสีตาสาที่ไหนก็ได้ไปสมัครก็ได้หรือเปล่า? ไม่ต้องมองในแง่หลักปฏิบัติสากลก็ได้ครับ เอาแค่แง่ของสำมัญสำนึก ใครๆ ก็รู้ว่าทำแบบนี้มันผิด

และตัวผมเองที่เป็นเจ้าของ email account ตัวจริง ถ้าในอนาคตอยากจะสมัครสมาชิกเว็บนี้ ก็คงจะสมัครไม่ได้ เพราะอีเมลนี้ถูกสมาชิกท่านอื่นนำไปใช้แล้ว แต่ผมไม่แน่ใจว่าในอนาคตผมจะอยากเป็นสมาชิกเว็บนี้หรือเปล่า เพราะดูแล้วรู้สึกไม่มั่นใจในระบบยังไงก็ไม่รู้

-----------------------------------------

Fast forward มาถึงเช้าวันนี้ ผมได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อสินค้าอีกฉบับจาก Lazada ว่ามีการสั่งซื้อมือถือ Samsung 1 เครื่อง ตามรายละเอียดด้านล่าง ผมไม่ได้ปิด order number นะครับ ต้องขออภัยสมาชิก Lazada ท่านนั้นด้วย



สิ่งที่อยากฝากถึง Lazada:

1) ช่วยติดต่อกลับเจ้าของ order ตัวจริง ด้วยครับ (ตามเลข Order ใน screenshot ข้างบน) สงสารเขา เพราะเขาจะไม่ได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อ และช่วยแจ้งเขาด้วยว่าเขาใช้ email address ของคนอื่นในการสมัครสมาชิก และแก้ไขข้อมูลในระบบของคุณให้ถูกต้องด้วย

2) ทำไมเว็บของคุณไม่มีระบบยืนยันความเป็นเจ้าของอีเมลครับ กรณีนี้ผมไม่โทษลูกค้าท่านนั้นเลย คนเราเวลากรอกข้อมูลอาจมีพิมพ์ผิดกันได้ แต่อยากโทษระบบของคุณที่ไม่มีความรัดกุมมากกว่า ช่วยชี้แจงด้วยครับ

เพิ่มเติม: ผมมีหลักฐานความเป็นเจ้าของ email account ของผมนะครับ และ Gmail account นี้เปิดใช้งานรหัสความปลอดภัยแบบ 2 ชั้น มีผมเท่านั้นที่ใช้งาน account นี้ได้ครับ
เพิ่มเติม 2: ชื่อของผม กับชื่อสมาชิกท่านนั้นของ Lazada เป็นชื่อเดียวกัน (แต่คนละนามสกุล) ผมเข้าใจว่าสมาชิกท่านนั้นคงพิมพ์อีเมลผิดตอนสมัครครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่