สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Pantip
ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ระบายความหงุดหงิดใจ จากการได้รับบริการของธนาคารกสิกรไทย
เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558 ช่วงเวลา ตี3 กว่าๆ
จขกท ได้ทำรายการโอนเงินโดยใช้ Kcyber Banking เพื่อเข้าบัญชี บัตร Mastercard online ของ Paysubuy เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1669 บาท
เนื่องด้วย จขกท เข้าใจเงื่อนไขของ Paysbuy ผิด (เข้าใจว่า เงินจะเข้าภายใน 24 ชม แต่วันนั้นเป็นวันศุกร์ เงินเข้าอีกทีวันจันทร์)
จขกท จึงโทรปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์ของ Paysbuy ว่าควรทำอย่างไร เพราะ จขกท ต้องเดินทางไป ต่างจังหวัด
ต้องใช้เงินจำนวนนั้นจองโรงแรมที่จะเข้าพักในวันถัดไปค่ะ
ทาง เจ้าหน้าที่ ของ Paysbuy แนะนำว่า ให้รีบติดต่อธนาคารกสิกรไทย เพื่อทำการทักท้วงการทำรายการ
โดยที่ทาง Paysbuy จะ Hold เงินจำนวนนี้ไว้ ไม่ให้เข้าบัญชี Paysbuy ของ จขกท เพื่อที่เวลาธนาคารกสิกรทักท้วงไป ทางเค้าจะได้คืนเงินทันทีค่ะ
จากในรูปจะเห็นว่า เงินในบัญชีเป็น 0 บาท และไม่มีรายการเคลื่อนไหวใดๆในบัญชีเลยนะคะ (จขกท เพิ่งเปิดใช้งานครั้งแรกค่ะ)
วันจันทร์ต่อมา (17 สิงหาคม 2558) จขกท รีบไปติดต่อธนาคารกสิกรไทย
โดยใช้เอกสารยืนยันครบถ้วน ตามที่โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ก่อนหน้า
ทาง เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแจ้งว่า ดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ
จขกท ก็โอเค ไม่ได้รีบร้อนอะไร ณ ตอนนั้น ก็ไปเที่ยว ต่างจังหวัดเกือบๆ 10 วัน ตอนกลับมา กทม ก็คิดว่าเงินน่าจะได้คืนแล้ว
พอกดเช็คดูปรากฎว่า เงินยังไม่ได้คืน

จึงรีบโทรหา คอลเซ็นเตอร์ทันที (27 สิงหาคม 2558)
ทางพนักงานแจ้งว่า "รับเรื่องให้อีกครั้งแล้ว จะส่งเรื่องเป็นกรณีเร่งด่วนให้ ใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ"
จขกท ก็โอเค รอไปก็ไม่เสียหายอะไร ใช้ธนาคารนี้มาเกือบ 5 ปี คิดว่าเค้าคงกำลังดำเนินการให้อยู่ คงไม่มีอะไร
จขกท ก็รอประมาณ 5 วัน ยังไม่มี เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยโทรไป คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึง
สรุปคือ "เอกสารที่ จขกท ส่งเรื่องไปตั้งแต่ต้น หาย!!!" วินาทีนั้น โกรธมาก
1. ธนาคารไม่มีการโทรกลับมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น 2. จขกท ส่งเรื่องไปตั้งนานแล้วแต่ทำเอกสารหาย
สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ธนาคารเพิกเฉย ไม่คิดจะติดตาม หรือดำเนินการใดๆ ให้เรา (ถ้าไม่โทรไป ก็คงไม่รู้ใช่ไหมว่าเอกสารหาย?)
เงินจำนวนพันกว่าบาท เป็นจำนวนเงินที่ไม่เยอะเท่าไร จึงได้ไม่ร้อนใจตั้งแต่ต้น เชื่อใจกสิกร ว่าจะดูแล ดำเนินการให้เรา
ตอนนี้ ความไว้วางใจมันได้หายไปหมดแล้ว จขกท คิดจริงๆนะ.... ว่าถ้ามันเป็นเงินจำนวน หลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน
ทางธนาคารจะดูแลเราเยี่ยงนี้หรือไม่ ถ้ามันเป็นเงินที่เราต้องรีบใช้ เพื่อจ่ายค่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ฯลฯ
แล้วต้องมารอ เป็นเดือนๆ แบบนี้ จะเกิดอะไรขึ้น.......
ล่าสุด ประมาณต้นเดือน กันยายน เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ได้ติดต่อกับสาขาที่เราส่งเรื่อง ให้แฟกซ์เอกสารกลับมาใหม่อีกครั้งแล้ว
จะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ (อีกแล้ว)
จนถึงวันนี้ 9 กันยายน 2558 ดิฉันก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางธนาคาร และไม่ได้รับเงินคืนใดๆทั้งสิ้น
ขอบคุณที่เพื่อนๆอ่านมาจนจบค่ะ
ปล. จขกท อยากจะย้ายธนาคารผู้ให้บริการ ของสีเหลืองดีไหมคะ? กำลังพิจารณาที่นี่อยู่ค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 10 กันยายน 2558
จากที่ comment 2 ของ ธนาคารกสิกรไทย ได้ขอข้อมูลทางหลังไมค์เพื่อประสานงาน
จขกท ได้ส่งรายละเอียดไปให้
ซึ่งเมื่อวานแจ้งไว้แล้วชัดเจน ว่าสะดวกให้ติดต่อกลับหลัง 15.00 น
แต่ 09.59 น วันนี้ กลับมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
คืออะไรคะ?
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 12 กันยายน 2558
เมื่อเวลา 15.02 น ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อดิฉันกลับมาค่ะ แจ้งว่าจะรีบดำเนินการเร่งด่วนให้ และขออภัยที่ล่าช้า
อย่างไรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งผลความคืบหน้าอีกทีในวันจันทร์ค่ะ (14 กันยายน)
ขอบคุณที่ครั้งนี้รับฟัง แล้วโทรมาตามเวลาที่แจ้งไว้ค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 14 กันยายน 2558
15.05 น มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งว่าจะได้รับการปรับยอดเงินคืนภายในวันนี้ค่ะ
20.00 น เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งเพื่อแจ้งผลการดำเนินการปรับยอดเงินคืนให้แล้วค่ะ
ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณค่ะ
[CR] ธนาคารสีเขียว กับการทำงานที่ล่าช้า สะเพร่า ห่วย!
ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ระบายความหงุดหงิดใจ จากการได้รับบริการของธนาคารกสิกรไทย
เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558 ช่วงเวลา ตี3 กว่าๆ
จขกท ได้ทำรายการโอนเงินโดยใช้ Kcyber Banking เพื่อเข้าบัญชี บัตร Mastercard online ของ Paysubuy เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1669 บาท
เนื่องด้วย จขกท เข้าใจเงื่อนไขของ Paysbuy ผิด (เข้าใจว่า เงินจะเข้าภายใน 24 ชม แต่วันนั้นเป็นวันศุกร์ เงินเข้าอีกทีวันจันทร์)
จขกท จึงโทรปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์ของ Paysbuy ว่าควรทำอย่างไร เพราะ จขกท ต้องเดินทางไป ต่างจังหวัด
ต้องใช้เงินจำนวนนั้นจองโรงแรมที่จะเข้าพักในวันถัดไปค่ะ
ทาง เจ้าหน้าที่ ของ Paysbuy แนะนำว่า ให้รีบติดต่อธนาคารกสิกรไทย เพื่อทำการทักท้วงการทำรายการ
โดยที่ทาง Paysbuy จะ Hold เงินจำนวนนี้ไว้ ไม่ให้เข้าบัญชี Paysbuy ของ จขกท เพื่อที่เวลาธนาคารกสิกรทักท้วงไป ทางเค้าจะได้คืนเงินทันทีค่ะ
จากในรูปจะเห็นว่า เงินในบัญชีเป็น 0 บาท และไม่มีรายการเคลื่อนไหวใดๆในบัญชีเลยนะคะ (จขกท เพิ่งเปิดใช้งานครั้งแรกค่ะ)
วันจันทร์ต่อมา (17 สิงหาคม 2558) จขกท รีบไปติดต่อธนาคารกสิกรไทย
โดยใช้เอกสารยืนยันครบถ้วน ตามที่โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ก่อนหน้า
ทาง เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแจ้งว่า ดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ
จขกท ก็โอเค ไม่ได้รีบร้อนอะไร ณ ตอนนั้น ก็ไปเที่ยว ต่างจังหวัดเกือบๆ 10 วัน ตอนกลับมา กทม ก็คิดว่าเงินน่าจะได้คืนแล้ว
พอกดเช็คดูปรากฎว่า เงินยังไม่ได้คืน
ทางพนักงานแจ้งว่า "รับเรื่องให้อีกครั้งแล้ว จะส่งเรื่องเป็นกรณีเร่งด่วนให้ ใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ"
จขกท ก็โอเค รอไปก็ไม่เสียหายอะไร ใช้ธนาคารนี้มาเกือบ 5 ปี คิดว่าเค้าคงกำลังดำเนินการให้อยู่ คงไม่มีอะไร
จขกท ก็รอประมาณ 5 วัน ยังไม่มี เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยโทรไป คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึง
สรุปคือ "เอกสารที่ จขกท ส่งเรื่องไปตั้งแต่ต้น หาย!!!" วินาทีนั้น โกรธมาก
1. ธนาคารไม่มีการโทรกลับมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น 2. จขกท ส่งเรื่องไปตั้งนานแล้วแต่ทำเอกสารหาย
สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ธนาคารเพิกเฉย ไม่คิดจะติดตาม หรือดำเนินการใดๆ ให้เรา (ถ้าไม่โทรไป ก็คงไม่รู้ใช่ไหมว่าเอกสารหาย?)
เงินจำนวนพันกว่าบาท เป็นจำนวนเงินที่ไม่เยอะเท่าไร จึงได้ไม่ร้อนใจตั้งแต่ต้น เชื่อใจกสิกร ว่าจะดูแล ดำเนินการให้เรา
ตอนนี้ ความไว้วางใจมันได้หายไปหมดแล้ว จขกท คิดจริงๆนะ.... ว่าถ้ามันเป็นเงินจำนวน หลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน
ทางธนาคารจะดูแลเราเยี่ยงนี้หรือไม่ ถ้ามันเป็นเงินที่เราต้องรีบใช้ เพื่อจ่ายค่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ฯลฯ
แล้วต้องมารอ เป็นเดือนๆ แบบนี้ จะเกิดอะไรขึ้น.......
ล่าสุด ประมาณต้นเดือน กันยายน เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ได้ติดต่อกับสาขาที่เราส่งเรื่อง ให้แฟกซ์เอกสารกลับมาใหม่อีกครั้งแล้ว
จะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วันทำการ (อีกแล้ว)
จนถึงวันนี้ 9 กันยายน 2558 ดิฉันก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางธนาคาร และไม่ได้รับเงินคืนใดๆทั้งสิ้น
ขอบคุณที่เพื่อนๆอ่านมาจนจบค่ะ
ปล. จขกท อยากจะย้ายธนาคารผู้ให้บริการ ของสีเหลืองดีไหมคะ? กำลังพิจารณาที่นี่อยู่ค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 10 กันยายน 2558
จากที่ comment 2 ของ ธนาคารกสิกรไทย ได้ขอข้อมูลทางหลังไมค์เพื่อประสานงาน
จขกท ได้ส่งรายละเอียดไปให้
ซึ่งเมื่อวานแจ้งไว้แล้วชัดเจน ว่าสะดวกให้ติดต่อกลับหลัง 15.00 น
แต่ 09.59 น วันนี้ กลับมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
คืออะไรคะ?
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 12 กันยายน 2558
เมื่อเวลา 15.02 น ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อดิฉันกลับมาค่ะ แจ้งว่าจะรีบดำเนินการเร่งด่วนให้ และขออภัยที่ล่าช้า
อย่างไรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งผลความคืบหน้าอีกทีในวันจันทร์ค่ะ (14 กันยายน)
ขอบคุณที่ครั้งนี้รับฟัง แล้วโทรมาตามเวลาที่แจ้งไว้ค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------
Update เพิ่มเติม 14 กันยายน 2558
15.05 น มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งว่าจะได้รับการปรับยอดเงินคืนภายในวันนี้ค่ะ
20.00 น เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งเพื่อแจ้งผลการดำเนินการปรับยอดเงินคืนให้แล้วค่ะ
ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณค่ะ