เริ่มเข้าเรื่องเลยนะครับ พอดีผมซื้อไอโฟน 6 เป็นเครื่องศูนย์ Dtac ผ่าน ibeat by com 7 ที่สุนีย์พลาซ่า จังหวัดอุบลราชธานี ทีนี้พอใช้งานเครื่องได้ 4-5 เดือน เครื่องได้เกิดมีอาการปุ่มโฮมหลวม แตะปุ่มแบบไม่ต้องกดปุ่มให้ยุบลงไปปุ่มจะมีเสียง แก๊ะๆ อาการที่ 2 จอมีเดทพิกเซล 1 จุด ผมเลยนำเครื่องไปติดต่อเคลมที่ศูนย์ดีแทคใกล้บ้าน อยู่ที่เทสโก้โลตัสเดชอุดม อุบลราชธานี
1 . เคลมรอบแรก พนักงานรับเรื่องส่งเคลมเรียบร้อย รอประมาณ 15 วัน ทางศูนย์ดีแทคโทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้ ผมก็ไปรับแต่สิ่งที่ได้เห็นกับตาคือเครื่องไอโฟนที่ได้รับมันไม่ได้อยู๋ในกล่องแต่กลับอยู่ในซองกันกระแทกห่อหุ้มมาแทน ผมได้ตรวจเช็คสภาพภายนอกก็โอเคผ่าน แต่พอจะเปิดเครื่องกลับเปิดไม่ติดซะอย่างงั้น
กอเปิดเครื่องยังไงก็เปิดไม่ติด กดปุ่มเปิด-ปิด +โฮม ก็ไม่ติดอีก พอเสียบสายชาร์จพร้อมกับกดปุ่มเปิด+โฮมถึงจะติด งงเลยครับ พอดิดปั๊บพนักงานก็บอกให้เซ็นรับเครื่องพร้อมกับคำปลอบใจเบาๆ "เอาไปลองใช้ดูก่อน ถ้าเคลมอีกก็นานไปเรื่อยกว่าจะได้เครื่องใหม่มาใช้'' ผมก็เซ็นต์รับออกจากร้านยังไปไม่ถึงไหนเลยเครื่องดับเอง พอไปถึงบ้านลองทำตามวิธีเดิมคือ กดปุ่มเปิด-ปิด+โฮมพร้อมด้วยการเสียบสายชาร์จไฟถึงจะติด เครื่องเป็นแบบนี้อยู่ตลอดเรื่อยๆจนทนไม่ไหว วันรุ่งขึ้นผมได้นำเครื่องไปติดต่อเพื่อเคลมที่สาขาเดิมอีกครั้งพนักงานก็รับเครื่องเคลมครับ
2. เคลมรอบที่ 2 พนักงานทำเรื่องส่งเคลม รอ 14-15 วัน ผมก็ไปรับเครื่องตามปรกติ ไปถึงเช็คเครื่อง รอบนี้มาแบบเป็นกล่องมีซีลกล่องพร้อมด้วยเอาคัตเตอร์กรีดกล่องให้เห็นกับตาจะๆเลย คิดในใจว๊าวๆได้เครื่องใหม่แน่เลย ทีนี้ผมเช็คเครื่องภายนอกโอเค Software โอเคเปิดติดครับรับเครื่องไปถึงบ้านกะจะชาร์จไฟให้เต็มสักหน่อย พอชาร์จไฟไปได้ซักระยะหนึ่งผมจะกดดูว่าแบตเต็มรึยัง ผลปรากฏว่าเครื่องขึ้นจอฟ้ารีบูตเอง 1 ครั้ง แล้วก็ใช้งานได้ปรกติ ใจหายเลยครับ ก็เลยชาร์จไฟไปอีกพอจะมากดดูอีกรอบ พระเจ้าเครื่องดับไปเลยครับกดยังไงก็ไม่ติดเลยครับ เครื่องไอโฟนมีอาการอุ่นๆตลอดเหมือนเครื่องทำงานอยู่ตลอดเวลาครับเลยนำเครื่องไปเคลมอีกครั้ง
3. เคลมรอบที่ 3 พนักงานรับเรื่องส่งเครื่องเคลม รอเหมือนเดิม 14-15 วัน พอเครื่องมาทางดีแทคโทรมาให้ไปรับ ผมได้เช็คเครื่อง เครื่องมีรอยตำหนิครับ เป็นจุดเล็กๆ 2 จุดตรงขอบเครื่องใกล้ๆกับที่ใสซิม หน้าจอไม่สนิดมุมบนขวามือกดแล้วยุบลงพอปล่อยมือก็อ้าออกจนสามารถเอากระดาษ A4 สอดเข้าไปได้เลย!!!!! หน้าจอมืดๆเหลืองๆหม่นๆครับตรงมุมแถบสถานะแบตเตอรี่ แสงไฟหน้าจอเล็ดลอดออกมาจากบริเวณที่หน้าจอไม่สนิท ผมจึงได้นำเครื่องไปเคลมอีกรอบ
4.เคลมรอบปัจจุบัน พึ่งจะได้ 8 วันครับ ส่งเคลมไปเมื่อวันที่ 31/08/58 เลขที่ใบส่งเคลมล่าสุด BRA 477577 รอลุ้นว่าจะได้รับเครื่องเคลมที่ห่วยๆของ DTAC อีกไหมครับ ผมจะไม่ใช้บริการโอเปอร์เรเตอร์ในไทยอีกแล้วครับถ้าจะเป็นแบบนี้ อะไรกันเคลมตั้ง 3 รอบแล้วยังไม่มีเครื่องดีซักเครื่องเลยหรอ พอถามพนักงานศูนย์ดีแทคที่ไปเคลมว่าเครื่องทำไมมีปัญหาทั้ง 3 เครื่อง ก็โยนไปที่ Apple ครับว่าทุกเครื่องที่นำมาเคลมเป็นเครื่องใหม่ ที่ได้รับรองมาตรฐานจาก Apple โดยตรง มาตรฐานบ้าอะไรกัน!! เครื่องแรกที่เคลมมันไม่ได้อยู่ในกล่องเลย Apple คงจะส่งเครื่องมาที่ดีแทคโดยการทำแพ็กเกจห่อหุ้มแบบนี้นะ บ้าไปแล้ว Dtac จบกันตั้งแต่ไอโฟน 6 แล้วเพื่อนๆที่เคลมเครื่องกับ ศูนย์ Dtac หรือเคลมที่อื่นๆได้เครื่องที่ห่วยเหมือนผมได้ไหมครับครับ สุดท้ายนี้หวังว่า Dtac จะรับเรื่องนะครับ ขอบคุณครับ
ประสบการณ์เคลมเครื่องไอโฟน 6 16Gb Gold ทั้งหมด 4 รอบในเวลา 2 เดือนกับโอเปอเรเตอร์ไทย Dtac
1 . เคลมรอบแรก พนักงานรับเรื่องส่งเคลมเรียบร้อย รอประมาณ 15 วัน ทางศูนย์ดีแทคโทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้ ผมก็ไปรับแต่สิ่งที่ได้เห็นกับตาคือเครื่องไอโฟนที่ได้รับมันไม่ได้อยู๋ในกล่องแต่กลับอยู่ในซองกันกระแทกห่อหุ้มมาแทน ผมได้ตรวจเช็คสภาพภายนอกก็โอเคผ่าน แต่พอจะเปิดเครื่องกลับเปิดไม่ติดซะอย่างงั้น
กอเปิดเครื่องยังไงก็เปิดไม่ติด กดปุ่มเปิด-ปิด +โฮม ก็ไม่ติดอีก พอเสียบสายชาร์จพร้อมกับกดปุ่มเปิด+โฮมถึงจะติด งงเลยครับ พอดิดปั๊บพนักงานก็บอกให้เซ็นรับเครื่องพร้อมกับคำปลอบใจเบาๆ "เอาไปลองใช้ดูก่อน ถ้าเคลมอีกก็นานไปเรื่อยกว่าจะได้เครื่องใหม่มาใช้'' ผมก็เซ็นต์รับออกจากร้านยังไปไม่ถึงไหนเลยเครื่องดับเอง พอไปถึงบ้านลองทำตามวิธีเดิมคือ กดปุ่มเปิด-ปิด+โฮมพร้อมด้วยการเสียบสายชาร์จไฟถึงจะติด เครื่องเป็นแบบนี้อยู่ตลอดเรื่อยๆจนทนไม่ไหว วันรุ่งขึ้นผมได้นำเครื่องไปติดต่อเพื่อเคลมที่สาขาเดิมอีกครั้งพนักงานก็รับเครื่องเคลมครับ
2. เคลมรอบที่ 2 พนักงานทำเรื่องส่งเคลม รอ 14-15 วัน ผมก็ไปรับเครื่องตามปรกติ ไปถึงเช็คเครื่อง รอบนี้มาแบบเป็นกล่องมีซีลกล่องพร้อมด้วยเอาคัตเตอร์กรีดกล่องให้เห็นกับตาจะๆเลย คิดในใจว๊าวๆได้เครื่องใหม่แน่เลย ทีนี้ผมเช็คเครื่องภายนอกโอเค Software โอเคเปิดติดครับรับเครื่องไปถึงบ้านกะจะชาร์จไฟให้เต็มสักหน่อย พอชาร์จไฟไปได้ซักระยะหนึ่งผมจะกดดูว่าแบตเต็มรึยัง ผลปรากฏว่าเครื่องขึ้นจอฟ้ารีบูตเอง 1 ครั้ง แล้วก็ใช้งานได้ปรกติ ใจหายเลยครับ ก็เลยชาร์จไฟไปอีกพอจะมากดดูอีกรอบ พระเจ้าเครื่องดับไปเลยครับกดยังไงก็ไม่ติดเลยครับ เครื่องไอโฟนมีอาการอุ่นๆตลอดเหมือนเครื่องทำงานอยู่ตลอดเวลาครับเลยนำเครื่องไปเคลมอีกครั้ง
3. เคลมรอบที่ 3 พนักงานรับเรื่องส่งเครื่องเคลม รอเหมือนเดิม 14-15 วัน พอเครื่องมาทางดีแทคโทรมาให้ไปรับ ผมได้เช็คเครื่อง เครื่องมีรอยตำหนิครับ เป็นจุดเล็กๆ 2 จุดตรงขอบเครื่องใกล้ๆกับที่ใสซิม หน้าจอไม่สนิดมุมบนขวามือกดแล้วยุบลงพอปล่อยมือก็อ้าออกจนสามารถเอากระดาษ A4 สอดเข้าไปได้เลย!!!!! หน้าจอมืดๆเหลืองๆหม่นๆครับตรงมุมแถบสถานะแบตเตอรี่ แสงไฟหน้าจอเล็ดลอดออกมาจากบริเวณที่หน้าจอไม่สนิท ผมจึงได้นำเครื่องไปเคลมอีกรอบ
4.เคลมรอบปัจจุบัน พึ่งจะได้ 8 วันครับ ส่งเคลมไปเมื่อวันที่ 31/08/58 เลขที่ใบส่งเคลมล่าสุด BRA 477577 รอลุ้นว่าจะได้รับเครื่องเคลมที่ห่วยๆของ DTAC อีกไหมครับ ผมจะไม่ใช้บริการโอเปอร์เรเตอร์ในไทยอีกแล้วครับถ้าจะเป็นแบบนี้ อะไรกันเคลมตั้ง 3 รอบแล้วยังไม่มีเครื่องดีซักเครื่องเลยหรอ พอถามพนักงานศูนย์ดีแทคที่ไปเคลมว่าเครื่องทำไมมีปัญหาทั้ง 3 เครื่อง ก็โยนไปที่ Apple ครับว่าทุกเครื่องที่นำมาเคลมเป็นเครื่องใหม่ ที่ได้รับรองมาตรฐานจาก Apple โดยตรง มาตรฐานบ้าอะไรกัน!! เครื่องแรกที่เคลมมันไม่ได้อยู่ในกล่องเลย Apple คงจะส่งเครื่องมาที่ดีแทคโดยการทำแพ็กเกจห่อหุ้มแบบนี้นะ บ้าไปแล้ว Dtac จบกันตั้งแต่ไอโฟน 6 แล้วเพื่อนๆที่เคลมเครื่องกับ ศูนย์ Dtac หรือเคลมที่อื่นๆได้เครื่องที่ห่วยเหมือนผมได้ไหมครับครับ สุดท้ายนี้หวังว่า Dtac จะรับเรื่องนะครับ ขอบคุณครับ