เรามีแพลนจะไปเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น ทางโรงเรียนแจ้งมาว่าให้โอนเงินค่าเรียน พร้อมกับกำชับว่า "ใช้บริการธนาคารสาขาที่อยู่ในเมืองนะ เขาจะเชี่ยวชาญเรื่องนี้มากกว่า"
เราเองไม่ใช่ไม่เชื่อ แต่วันนั้นขี้เกียจค่ะ

เลยหอบเงินค่าเรียนไปโอนที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาหนึ่งย่านปริมณฑลที่ใช้ชื่อจังหวัดเป็นชื่อสาขา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (04/09/58) ตอนประมาณสิบโมงกว่าๆ
ความรู้สึกของเราตอนที่นั่งอยู่ในสาขา:
นี่คือรายละเอียดที่ได้จากโรงเรียนค่ะ
เราก็โง่ค่ะ ไม่ได้ถามว่าต้องโอนธนาคารไหน มั่นใจในตัวเองค่ะ กรอกซิตี้แบงค์ไปเลยค่ะ
จบเสร็จปุ๊บ กลับบ้านตัวเบาเลยค่ะ
ตัดภาพมาที่บ้านเวลา 11.00
เราเมลหารร. บอกว่า โอนเงินแล้ว ซิติแบงค์แอคเคาท์นะคะ แนบสำเนาคำร้องไปด้วย
รร.ตอบมา เช็คดีๆครับ ธนาคารเราไม่ใช่ซิติแบงค์
เวรรรรรรรรรรรรรร งานเข้า
เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ธนาคารโทรเข้ามาถามหาไอดีนักเรียน// ไอดีรอก่อน ขอเคลียร์กะธนาคารเรื่องแบงค์ก่อน T^T
(จริงๆเราตอบไปว่ายังไม่มีไอดีค่ะ รร.ยังไม่ได้ให้มา)
แล้วเราก็โทรหาพี่คนไทยที่ดูแลเรื่องนี้ค่ะ พี่เค้าก็ตอบมาว่า ซิตี้แบงค์คือธนาคารกลางค่ะ ปลายทางคือ rakuten
เราก็วิ่งกลับไปธนาคารอีกรอบค่ะ
ธนาคารก็ดีใจหายค่ะ ให้เราเปลี่ยนชื่อธนาคารโดยที่ไม่มีค่าธรรมเนียมเพราะเขายังไม่ได้ทำเรื่องโอนให้เราค่ะ แล้วก็ขอก็อปปี้ตัวอินวอยซ์เราไปให้ทางสำนักงานโอนเงินต่างประเทศดูด้วยค่ะ
ตัดภาพมาตอนเที่ยง
ธนาคารโทรมาคอนเฟิร์มอีกรอบว่าโอน rakuten ชัวร์ใช่มั้ย ไม่ใช่ซิติแบงค์ใช่มั้ย เราก็ตอบชัวร์ค่ะ เพราะ rakuten คือปลายทางที่รร.จะได้รับเงิน ส่วนซิติแบงค์เป็นแค่ธนาคารกลาง
จนวันนี้(จันทร์, 07/09/58) ที่เราปลื้มปรื่มประทับใจที่ธนาคารเทคแคร์ลูกค้าดีมาก โทรมาบอกเราว่า เงินถูกรีเจคมานะคะ เพราะต้องโอนไปซิติแบงค์ก่อน ถึงจะถึงปลายทางที่ Rakuten
หน้าเรา :
ธนาคารแจ้งว่าให้มาทำเรื่องพรุ่งนี้เพราะวันนี้ธนาคารปิดแล้ว (ร้องไห้) ให้มาเขียนคำร้องใหม่ ใส่ธนาคารทั้งสองแห่ง (นี่จะรู้มั้ยว่าต้องใส่สองธนาคาร ร้องไห้) แล้วก็เสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินใหม่ 2,500 (ร้องไห้หนักมากกกก)
ธนาคารคะ หนูไม่รู้จริงๆค่ะ ว่าต้องใส่ทั้งธนาคารปลายทาง และธนาคารกลาง เจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้ง เพียงแต่บอกว่า ลูกค้าต้องคุยกันกับคู่ค้าว่าโอนธนาคารไหน
ค่ะ คุยแล้วค่ะ เพียงแต่ธนาคารไม่ได้แจ้งว่าต้องเขียนทั้งธนาคารกลางและธนาคารปลายทาง ธนาคารอ้างว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ทางสำนักงานโอนเงินต่างประเทศก็ไม่ทราบ
จริงหรอคะ? ทำงานมานานเท่าไหร่แล้วคะ ถึงไม่ทราบว่าถ้ามีธนาคารกลางต้องเขียนทั้งสองธนาคาร
สุดท้ายนี้ ไปโอนเงินสาขาในเมืองอย่างแถวๆสยามดีกว่าค่ะ เสียเวลาดีกว่าเสียเงินสองรอบเพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. รีวิวนี้เสียค่าบริการโดยผู้เขียนโดยไม่ได้รับอะไรตอบแทน แถมต้องเสียเงินเพิ่มเพราะความไม่รู้ของตัวเองและธนาคารในวันพรุ่งนี้
[CR] โอนเงินต่างประเทศ ใช้บริการสาขาในเมืองดีกว่านะคะ
เราเองไม่ใช่ไม่เชื่อ แต่วันนั้นขี้เกียจค่ะ
ความรู้สึกของเราตอนที่นั่งอยู่ในสาขา:
นี่คือรายละเอียดที่ได้จากโรงเรียนค่ะ
เราก็โง่ค่ะ ไม่ได้ถามว่าต้องโอนธนาคารไหน มั่นใจในตัวเองค่ะ กรอกซิตี้แบงค์ไปเลยค่ะ
จบเสร็จปุ๊บ กลับบ้านตัวเบาเลยค่ะ
ตัดภาพมาที่บ้านเวลา 11.00
เราเมลหารร. บอกว่า โอนเงินแล้ว ซิติแบงค์แอคเคาท์นะคะ แนบสำเนาคำร้องไปด้วย
รร.ตอบมา เช็คดีๆครับ ธนาคารเราไม่ใช่ซิติแบงค์
เวรรรรรรรรรรรรรร งานเข้า
เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ธนาคารโทรเข้ามาถามหาไอดีนักเรียน// ไอดีรอก่อน ขอเคลียร์กะธนาคารเรื่องแบงค์ก่อน T^T
(จริงๆเราตอบไปว่ายังไม่มีไอดีค่ะ รร.ยังไม่ได้ให้มา)
แล้วเราก็โทรหาพี่คนไทยที่ดูแลเรื่องนี้ค่ะ พี่เค้าก็ตอบมาว่า ซิตี้แบงค์คือธนาคารกลางค่ะ ปลายทางคือ rakuten
เราก็วิ่งกลับไปธนาคารอีกรอบค่ะ
ธนาคารก็ดีใจหายค่ะ ให้เราเปลี่ยนชื่อธนาคารโดยที่ไม่มีค่าธรรมเนียมเพราะเขายังไม่ได้ทำเรื่องโอนให้เราค่ะ แล้วก็ขอก็อปปี้ตัวอินวอยซ์เราไปให้ทางสำนักงานโอนเงินต่างประเทศดูด้วยค่ะ
ตัดภาพมาตอนเที่ยง
ธนาคารโทรมาคอนเฟิร์มอีกรอบว่าโอน rakuten ชัวร์ใช่มั้ย ไม่ใช่ซิติแบงค์ใช่มั้ย เราก็ตอบชัวร์ค่ะ เพราะ rakuten คือปลายทางที่รร.จะได้รับเงิน ส่วนซิติแบงค์เป็นแค่ธนาคารกลาง
จนวันนี้(จันทร์, 07/09/58) ที่เราปลื้มปรื่มประทับใจที่ธนาคารเทคแคร์ลูกค้าดีมาก โทรมาบอกเราว่า เงินถูกรีเจคมานะคะ เพราะต้องโอนไปซิติแบงค์ก่อน ถึงจะถึงปลายทางที่ Rakuten
หน้าเรา :
ธนาคารแจ้งว่าให้มาทำเรื่องพรุ่งนี้เพราะวันนี้ธนาคารปิดแล้ว (ร้องไห้) ให้มาเขียนคำร้องใหม่ ใส่ธนาคารทั้งสองแห่ง (นี่จะรู้มั้ยว่าต้องใส่สองธนาคาร ร้องไห้) แล้วก็เสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินใหม่ 2,500 (ร้องไห้หนักมากกกก)
ธนาคารคะ หนูไม่รู้จริงๆค่ะ ว่าต้องใส่ทั้งธนาคารปลายทาง และธนาคารกลาง เจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้ง เพียงแต่บอกว่า ลูกค้าต้องคุยกันกับคู่ค้าว่าโอนธนาคารไหน
ค่ะ คุยแล้วค่ะ เพียงแต่ธนาคารไม่ได้แจ้งว่าต้องเขียนทั้งธนาคารกลางและธนาคารปลายทาง ธนาคารอ้างว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ทางสำนักงานโอนเงินต่างประเทศก็ไม่ทราบ
จริงหรอคะ? ทำงานมานานเท่าไหร่แล้วคะ ถึงไม่ทราบว่าถ้ามีธนาคารกลางต้องเขียนทั้งสองธนาคาร
สุดท้ายนี้ ไปโอนเงินสาขาในเมืองอย่างแถวๆสยามดีกว่าค่ะ เสียเวลาดีกว่าเสียเงินสองรอบเพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. รีวิวนี้เสียค่าบริการโดยผู้เขียนโดยไม่ได้รับอะไรตอบแทน แถมต้องเสียเงินเพิ่มเพราะความไม่รู้ของตัวเองและธนาคารในวันพรุ่งนี้