ตู้ATM ธ.ไทยพาณิชย์กินบัตรเพราะตู้มีปัญหา ต้องเสียเวลา เสียเงินเพื่อทำบัตรใหม่(ความผิด...ูหราาา)

ผมต้องการโอนเงินเพื่อจ่ายค่าสินค้า โดยโอนผ่านบัตรเดรบิตของ ธ.ไทยพาณิชย์ ที่ตู้ ATM ของไทยพาณิชย์ ปรากฎว่าเมื่อสอดบัตรเข้าไปหน้าจอของตู้ไม่มีการเปลี่ยนแปลง หน้าจอขึ้นว่ากรุณาสอดบัตร ทั้งๆที่บัตรเข้าไปแล้ว ผมรอสักพักก้อไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงกดยกเลิก บัตรก็ไม่ออกมา ผมจึงถามแม่ค้าแถวนั้น เขาบอกว่าตู้นี้มีปัญหาบ่อย บางทีกดแล้วเงินไม่ออกบ้าง  (อ้าว...แล้วเจ้าหน้าที่ไม่รู้เลยหรา)
   ผมโทรแจ้งอายัดบัตร รับสาย คุยรายละเอียด...รอ............อายัดเรียบร้อย แจ้งทำบัรใหม่ที่ธ.สาขาไหนก้อด้าย ผมถามว่าแล้วต้องเสียตังไหม เขาบอก ค่าธรรมเนียม 100 บาท ผมบอก อ้าว...มันไม่ใช่ความผิดผมนี่ ผมยังไม่ได้ทำรัยเลย แค่สอดบัตรเข้าไปเอง เจ้าหน้าที่ตอบ บอกทางธ.ถึงสาเหตุก็ได้เขาจะได้ไม่เก็บค่าธรรมเนียม
   วันรุ่งขึ้น (เสียเวลาทำงาน...ูอีก) ผมขับรถ(ค่าน้ำมัน...ูอีก)ไปที่ธ.สาขาใกล้ที่ทำงานที่สุด(ประมาณ 5 กม.) มีเจ้าหน้าที่สอบถามผมก็อธิบายไปเหมือนครั้งที่โทรไปอายัดบัตร เขาก้อบอกทำบัตรใหม่ เสียค่าธรรมเนียม (นี่...ูต้องเสียเงินอีก) ผมบอก ถ้าเสียเงินงั้นผมไม่ทำ เขาบอกถ้าไม่ทำ ก้อรอ 2 อาทิตย์จะเอาบัตรมาคืน (เอ่อ...ถ้า...ูไม่รีบ...ูคงไม่ใช้บริการตู้ATMหรอก) ผมชักไม่พอใจจึงขอปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ธ.บอกปิดไม่ได้ ต้องปิดที่สาขาที่เปิดบัญชี(น่าน...บัญชีเปิดอยู่บ้านเกิดที่ต่างจังหวัด ให้...ูขับรถ500กว่ากิโลไปปิดบัญชี) นั่งนิ่ง เงียบกันทั้งผม ทั้งเจ้าหน้าที่ สักพักคิดว่าคงไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว กลับเหอะ
   ผมลองโทรคุยกับ ธ.สาขาที่บ้าน(ที่เปิดบัญชี)เขาบอก น่าจะทำให้ฟรีนะ (น่าน...มันธ.เดียวกันป่าวเนี่ย)
   ประเด็น 1.เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าความผิดผม เช่นผมกดรหัสผิด ไอ้ที่เรียกว่าค่าธรรมเนียมน่ะ ผมจ่ายให้ 10 เท่ายังได้
              2.ผมเคยเจอเหตุการณ์นี้เมื่อประมาณปีที่แล้ว แต่อีกธ.นึง ธ.กรุงเทพ(ต้องชม) เขาให้ไปทำบัตรใหม่เหมือนกัน แต่ฟรีครับ (ความรู้สึกต่างกันลิบ)
   สรุป...ผมก็ไม่รู้หรอกว่าสาขาอื่นจะเป็นแบบนี้ไหม หรือเป็นทั้งหมด แต่ครั้งนี้ที่เจอ ผมว่า ทั้งบริการ ทั้งระบบ....ห่วย!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่