หลังจากเกม RTS ช่วงนี้เงียบๆ เหงาๆ ไม่ค่อยมี ค่ายเกมมัวแต่ปั๊มแนว FPS หรือไม่ก็ไป MOBA กันหมด ก็มี AoA นี่แล ที่เป็นเหมือนดั่งความหวังใหม่ โดยเฉพาะ RTS สงครามยุคปัจจบัน (เพราะเกมอื่นก็ไปทางอนาคต ปะทะเอเลี่ยนกันหมด) ที่คงมีเกมนี้เกมเดียวที่ออกมา ด้วยความที่ชอบภาคเก่าก่อนของมัน (Act of War) ก็เลยคาดหวังกับภาคนี้พอสมควร ผลก็คือ...หลังจากได้ลองเล่นแบบ Skirmish ไปหลายชั่วโมง ลองแล้วทั้ง 3 ฝ่าย ส่วนตัวแล้ว ค่อนข้าง "น่าผิดหวัง" หากเทียบกับ Act of war ที่เหมือนจะเป็นภาคก่อนหน้าของมัน
ข้อดี
- ภาพสวยงาม ดูทันสมัย ในยุคนี้
- ไม่กินสเป็คจนเกินกว่าเหตุ
- ซูมเข้าและออกได้เยอะ
- 3 ฝ่ายมีความต่างกันชัดเจน ในด้านการพัฒนาและระบบการสร้างฐาน
- RTS แบบ Old school
- เล่นแก้คิดถึงเกม RTS ได้ดี เพราะแทบจะหายไปจากตลาดโลกนานแล้ว
ข้อเสีย
- ดนตรีประกอบไม่ได้ช่วยเร้าอารมณ์ไปกับเกมเลย คือมันฟังแล้วเรื่อยๆ มากๆ
- ยูนิตทหาร ตัวเล็กมาก แทบมองไม่เห็น การจะเลือกแต่ละตัวไปสู้นั้นจึงค่อนข้างลำบาก
- ไม่มีการเลื่อนขั้นของยูนิต
- การอัพเกรดกระจายเกินไป (น่าจะรวมการอัพเกรดอยู่ในสิ่งก่อสร้างไม่กี่อย่าง) และเยอะ จนงง ว่าอะไรคืออะไร
- ยูนิตเยอะมาก และมีหลายตัวที่คล้ายจนแทบเหมือนกัน
- ระบบทรัพยากร แบ่งเป็น 3 อย่าง ทำให้การบริหารจัดการต้องรัดกุมมากขึ้น และยุ่งยากมากขึ้น จนบางทีก็ทำให้เกมติดขัด ไม่ไหลลื่น
- ไม่มีการตัดไฟในแต่ละอาคาร เวลาไฟดับขึ้นมาแล้วไม่มีแร่พอในการสร้างโรงไฟฟ้า ก็ทำให้เป็นง่อยทั้งฐานเลย
นี่พยามเทียบกับเกมภาคก่อนหน้าของมันเองอย่าง Act of War เพราะระบบเกมและฝ่ายต่างๆ ก็พัฒนามาจากภาคนั้น และบางข้อก็เทียบกับระบบกลางๆ ที่ควรมีของเกม RTS ในสมัยนี้ ส่วนตัวแล้ว ถ้าเอา Act of War มารีเมคกราฟิกใหม่ ผมว่าเล่นสนุกกว่านะ
เพื่อนสมาชิกคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ มาแชร์กันได้นะครับ ไม่ได้ตัดสินว่าเกมดีหรือไม่ดี แค่แสดงความคิดเห็นกันเฉยๆ
ใครเล่น Act of aggression แล้วบ้าง
ข้อดี
- ภาพสวยงาม ดูทันสมัย ในยุคนี้
- ไม่กินสเป็คจนเกินกว่าเหตุ
- ซูมเข้าและออกได้เยอะ
- 3 ฝ่ายมีความต่างกันชัดเจน ในด้านการพัฒนาและระบบการสร้างฐาน
- RTS แบบ Old school
- เล่นแก้คิดถึงเกม RTS ได้ดี เพราะแทบจะหายไปจากตลาดโลกนานแล้ว
ข้อเสีย
- ดนตรีประกอบไม่ได้ช่วยเร้าอารมณ์ไปกับเกมเลย คือมันฟังแล้วเรื่อยๆ มากๆ
- ยูนิตทหาร ตัวเล็กมาก แทบมองไม่เห็น การจะเลือกแต่ละตัวไปสู้นั้นจึงค่อนข้างลำบาก
- ไม่มีการเลื่อนขั้นของยูนิต
- การอัพเกรดกระจายเกินไป (น่าจะรวมการอัพเกรดอยู่ในสิ่งก่อสร้างไม่กี่อย่าง) และเยอะ จนงง ว่าอะไรคืออะไร
- ยูนิตเยอะมาก และมีหลายตัวที่คล้ายจนแทบเหมือนกัน
- ระบบทรัพยากร แบ่งเป็น 3 อย่าง ทำให้การบริหารจัดการต้องรัดกุมมากขึ้น และยุ่งยากมากขึ้น จนบางทีก็ทำให้เกมติดขัด ไม่ไหลลื่น
- ไม่มีการตัดไฟในแต่ละอาคาร เวลาไฟดับขึ้นมาแล้วไม่มีแร่พอในการสร้างโรงไฟฟ้า ก็ทำให้เป็นง่อยทั้งฐานเลย
นี่พยามเทียบกับเกมภาคก่อนหน้าของมันเองอย่าง Act of War เพราะระบบเกมและฝ่ายต่างๆ ก็พัฒนามาจากภาคนั้น และบางข้อก็เทียบกับระบบกลางๆ ที่ควรมีของเกม RTS ในสมัยนี้ ส่วนตัวแล้ว ถ้าเอา Act of War มารีเมคกราฟิกใหม่ ผมว่าเล่นสนุกกว่านะ
เพื่อนสมาชิกคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ มาแชร์กันได้นะครับ ไม่ได้ตัดสินว่าเกมดีหรือไม่ดี แค่แสดงความคิดเห็นกันเฉยๆ