ถามแม่ค้าออนไลน์ ปกติถ้าลูกค้าจองสินค้าแล้วไม่โอนเงินตามกำหนด คุณจะทวงลูกค้าไหม

*** พ่อค้าออนไลน์ก็ตอบได้นะคะ พอดีแก้หัวข้อกระทู้ไม่ทัน ***

พอดีเราเพิ่งเริ่มขายของออนไลน์ เพิ่งเจอเคสนี้เป็นครั้งแรก คือลูกค้าสั่งซื้อสินค้าในระบบ แต่ยังไม่โอนเงินมาให้
เรามีกติกาว่า ถ้าลูกค้าสั่งซื้อแล้วจะต้องโอนเงินภายใน 2 วัน(ไม่รู้ให้เวลาเยอะไปไหม) มิฉะนั้นการสั่งซื้อเป็นอันยกเลิก
ลูกค้าคนนี้สั่งของตั้งแต่วันเสาร์ หมายความว่าเขาจะต้องโอนเงินภายในวันนี้ ไม่งั้นการสั่งซื้อของเขาจะถูกยกเลิก

อยากถามแม่ค้าออนไลน์ว่า ถ้าคุณเจอกรณีแบบนี้ คุณจะมีการโทรหรือส่งเมล์แจ้งหรือถามลูกค้าไหม
ส่วนเรายังไม่ได้ติดต่อลูกค้า เพราะเราถือว่า เราแจ้งกติกาไว้ในเว็บแล้ว เชื่อว่าลูกค้าอ่านหนังสือออก
เวลาลูกค้าสั่งของ ก็จะมีอีเมล์จากระบบส่งไปถึงลูกค้าด้วยว่าต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ จ่ายยังไง จึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องทวง
เราคิดถูกหรือเปล่าคะ หรือว่าควรจะทวงลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่