ชอบบทเรื่อง "เจ้าสาวของอานนท์" ดูเหมือนเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ไม่เรียบนะ
มีจุดหักเหตลอด อย่างคู่อานนท์กับลีน่า หักเหมาเจอสุชาดา คู่คุณโกศลกับวนิดา หักเหเป็นสิรี ฯลฯ
ความสัมพันธ์ที่โยงใยมีลีลาแบบจุดไต้ตำตอ อย่างอานนท์นั่งคุยถูกคอกับเจ้าคุณ
นึกฮา ตอนอานนท์เรียกพ่อตา "คุณพี่"
นี่ไม่รู้ตัวกันเลย ว่าที่ลูกเขยกับพ่อตามาเจอกันแล้วแท้ๆ
แฝงความละเมียดละไมในอารมณ์ จากกันแสนนานยังอาลัย นายตวันกับเจ้าคุณวนเวียนฟังเพลงเดียวกัน
แล้วมีตัวกลางอย่างอานนท์เป็นตัวเชื่อม พิเศษคือบทวางอารมณ์ละเมียดละไมนี้ให้ตัวละครรุ่นพ่อแม่ ไม่ใช่พระ-นาง
เพียงแต่ทั้งหมดไม่ได้เล่ามันอย่างหวือหวา ใช้ dialogue แบบคนทั่วไปจะคิดกัน
พูดถึงความรักแบบชีวิตประจำวัน คือไม่ได้ทำมันให้ดู larger than life
ลูกสาวเล่าให้แม่ฟังว่ามีลูกชายมาบอกรัก ขณะทำกับข้าวในครัว เรียบๆ ง่ายๆ
แม่กับลูกสาวก็ช่วยกันคิดอ่านไปด้วยกัน ลูกสาวไม่เอียงอาย แม่ให้คำปรึกษาและข้อคิดอย่างเปิดเผย
เพราะการมีคู่ไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกอย่างเดียว
ประทับใจฉากนี้
ขอชื่นชมคนเขียนบทค่ะ
ชอบบทเรื่อง "เจ้าสาวของอานนท์"
มีจุดหักเหตลอด อย่างคู่อานนท์กับลีน่า หักเหมาเจอสุชาดา คู่คุณโกศลกับวนิดา หักเหเป็นสิรี ฯลฯ
ความสัมพันธ์ที่โยงใยมีลีลาแบบจุดไต้ตำตอ อย่างอานนท์นั่งคุยถูกคอกับเจ้าคุณ
นึกฮา ตอนอานนท์เรียกพ่อตา "คุณพี่"
นี่ไม่รู้ตัวกันเลย ว่าที่ลูกเขยกับพ่อตามาเจอกันแล้วแท้ๆ
แฝงความละเมียดละไมในอารมณ์ จากกันแสนนานยังอาลัย นายตวันกับเจ้าคุณวนเวียนฟังเพลงเดียวกัน
แล้วมีตัวกลางอย่างอานนท์เป็นตัวเชื่อม พิเศษคือบทวางอารมณ์ละเมียดละไมนี้ให้ตัวละครรุ่นพ่อแม่ ไม่ใช่พระ-นาง
เพียงแต่ทั้งหมดไม่ได้เล่ามันอย่างหวือหวา ใช้ dialogue แบบคนทั่วไปจะคิดกัน
พูดถึงความรักแบบชีวิตประจำวัน คือไม่ได้ทำมันให้ดู larger than life
ลูกสาวเล่าให้แม่ฟังว่ามีลูกชายมาบอกรัก ขณะทำกับข้าวในครัว เรียบๆ ง่ายๆ
แม่กับลูกสาวก็ช่วยกันคิดอ่านไปด้วยกัน ลูกสาวไม่เอียงอาย แม่ให้คำปรึกษาและข้อคิดอย่างเปิดเผย
เพราะการมีคู่ไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกอย่างเดียว
ประทับใจฉากนี้
ขอชื่นชมคนเขียนบทค่ะ