สืบเนื่องมาจาก เม.ย. ปี 57 บริษัทฯ ที่ดิฉันทำงานมา 5 ปี เกิดประสบปัญหาทางการเงิน จ่ายเงินเดือนบ้าง ไม่จ่ายเงินเดือนบ้าง คิดในใจทนต่อไปนายจ้างคงดีขึ้น ผ่านไปหลายเดือน เงินเดือน ค้างมา 3 เดือน ตัดสินใจโทรแจ้งธนาคารทุกที่ ที่เราเป็นหนี้ เช่น ธนชาติ กสิกร อีซี่บาย ซีไอเอ็มบีไทย ไทยเครดิต ว่าเรากำลังประสบปัญหาทางการเงินนะ หามาตราการช่วยเราหน่อยให้ผ่านมรสุมไปได้ ยอมเสียประวัติขอทำเรื่องปรับปรุงโครงสร้างหนี้กับทุกธนาคาร เดินเรื่องติดต่อธนาคารมาตลอด สุดท้ายเราต้องออกจากงานมาหา งานใหม่ เพราะอยู่ไปคงไม่ได้ค่าจ้าง ระหว่างนั้นเดินเรื่องขอปรับปรุงโครงสร้างธนาคารมาตลอดทุกธนาคารให้การช่วยเหลือ ด้วยการให้ปรับปรุงโครงสร้าง ยืดเวลาให้ยาวขึ้น ผ่อนให้น้อยลง บางธนคาร รวมหนี้ให้ แล้วให้ผ่อนที่เดียว
****แต่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขอปรับปรุงโครงสร้างและขอความช่วยเหลือมาเป็นปี พูดคำเดียว ธนาคารไม่มีนโยบาย เราก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าอยากชำระหนี้ ในความสามารถที่เราสามารถจะผอนได้ ด้วยการไปขอพิ่งพา สถานบันต่างๆ ที่มีอำนาจ เพื่อช่วยเหลือ
1. ธนาคารแห่งชาติ ส่งเรื่องร้องเรียนไป ทางะนาคารแห่งชาติรับเรื่องไป ประสานงานกับธนาคารกรุงศรี แต่ะนาคารกรุงศรีแจ้งว่า ไม่มีนโยบาย ปรับปรุงโครงสร้างหนี้
เราก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าไปขอความช่วยเหลือ ที่ ที่ 2
2. สคบ. ส่งเรื่องร้องเรียนไป ทาง สคบ รับเรื่อง แล้วประสานงานไป ธนาคารกรุงศรี มีจดหมายแจ้งมาว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบาย ให้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ ทางเราก็โทรไป ขอความกรุณา ขอปรับปรุงโครงสร้าง ขอผ่อน 5 ปี หรือ 7 ปี เหมือนธนาคารอื่น โดยปีแรกขอน้อยหน่อย 5000 ยาท ปีต่อไป เพิ่มขึ้นก็ได้ โดยให้คิดดอกรายปี เหมือน สินเชื่อทั่วไป คิดดอกเท่าไหร่ เราก็ยินยอม แค่ช่วงแรกให้ผ่านวิกฤตไปก่อน แต่ธนาคารกรุงศรีแจ้งว่า ช่วยก็ได้ ภายใน 1 ปี ผ่อนให้หมด เดิม หนี้ 360,000 ขอปรับปรุงโครงสร้างมาตลอด ตั้งแต่ เม.ย. 57 กรุงศรีบอก ดอกเบี้ยขึ้น เป็น ห้าแสนกว่า บาท แล้วให้จ่ายให้หมดภายใน 12 เดือน ท่านๆ คิดว่าเป็นไปได้ไหม
ไม่พอ ให้บริษัทฯ กฎหมาย โทรมาที่ทำงาน ที่เพิ่งได้งาน ให้อับอายอีก ทั้งๆ ที่เราติดต่อ ธนาคารตลอดเวลา ไม่เคยหลบหนี
อยากถามว่า ธนาคารกรุงศรี นี้ นโยบายคือ ต้องการทำรวยได้ โดยไม่สนใจลูกค้า หรือ หารายได้เป็นเอกเทศ ไม่อ้างอิง ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธนาคารอื่นใดเลย หรือ เพราคุณเป็นธนาคารเดียว ที่มีนโยบาย ไม่เหมือน ธนาคารอื่น แล้วคุณอยู่ภายใต้ธนาคารแห่งชาติไทย ทำไม ทั้งๆ ที่ธนาคารอื่น เขาทำได้ แต่ธนาคารคุณ ยืนกราน อย่างเดียว ทำไม่ได้ คุณต้องการอะไร.....??????? ธนาคารหน้าเลือด
มาตราฐาน ของธนาคารกรุงศรี อยู่ตรงไหน ทำไมไม่เหมือนธนาคารอื่นๆ ?????
****แต่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขอปรับปรุงโครงสร้างและขอความช่วยเหลือมาเป็นปี พูดคำเดียว ธนาคารไม่มีนโยบาย เราก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าอยากชำระหนี้ ในความสามารถที่เราสามารถจะผอนได้ ด้วยการไปขอพิ่งพา สถานบันต่างๆ ที่มีอำนาจ เพื่อช่วยเหลือ
1. ธนาคารแห่งชาติ ส่งเรื่องร้องเรียนไป ทางะนาคารแห่งชาติรับเรื่องไป ประสานงานกับธนาคารกรุงศรี แต่ะนาคารกรุงศรีแจ้งว่า ไม่มีนโยบาย ปรับปรุงโครงสร้างหนี้
เราก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าไปขอความช่วยเหลือ ที่ ที่ 2
2. สคบ. ส่งเรื่องร้องเรียนไป ทาง สคบ รับเรื่อง แล้วประสานงานไป ธนาคารกรุงศรี มีจดหมายแจ้งมาว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบาย ให้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ ทางเราก็โทรไป ขอความกรุณา ขอปรับปรุงโครงสร้าง ขอผ่อน 5 ปี หรือ 7 ปี เหมือนธนาคารอื่น โดยปีแรกขอน้อยหน่อย 5000 ยาท ปีต่อไป เพิ่มขึ้นก็ได้ โดยให้คิดดอกรายปี เหมือน สินเชื่อทั่วไป คิดดอกเท่าไหร่ เราก็ยินยอม แค่ช่วงแรกให้ผ่านวิกฤตไปก่อน แต่ธนาคารกรุงศรีแจ้งว่า ช่วยก็ได้ ภายใน 1 ปี ผ่อนให้หมด เดิม หนี้ 360,000 ขอปรับปรุงโครงสร้างมาตลอด ตั้งแต่ เม.ย. 57 กรุงศรีบอก ดอกเบี้ยขึ้น เป็น ห้าแสนกว่า บาท แล้วให้จ่ายให้หมดภายใน 12 เดือน ท่านๆ คิดว่าเป็นไปได้ไหม
ไม่พอ ให้บริษัทฯ กฎหมาย โทรมาที่ทำงาน ที่เพิ่งได้งาน ให้อับอายอีก ทั้งๆ ที่เราติดต่อ ธนาคารตลอดเวลา ไม่เคยหลบหนี
อยากถามว่า ธนาคารกรุงศรี นี้ นโยบายคือ ต้องการทำรวยได้ โดยไม่สนใจลูกค้า หรือ หารายได้เป็นเอกเทศ ไม่อ้างอิง ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธนาคารอื่นใดเลย หรือ เพราคุณเป็นธนาคารเดียว ที่มีนโยบาย ไม่เหมือน ธนาคารอื่น แล้วคุณอยู่ภายใต้ธนาคารแห่งชาติไทย ทำไม ทั้งๆ ที่ธนาคารอื่น เขาทำได้ แต่ธนาคารคุณ ยืนกราน อย่างเดียว ทำไม่ได้ คุณต้องการอะไร.....??????? ธนาคารหน้าเลือด