ขอบคุณการบินไทย --- กองบริการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับการตอบกลับที่ไวมว้ากกกก :)

ปลื้มปริ่มมากจริง ๆ สำหรับ การดำเนินการที่รวดเร็วฉับไว ของกองบริการลูกค้าสัมพันธ์ การบินไทย

จากการที่ดิฉัน โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลบางอย่างที่ 02 545 1000 จากการบินไทย  
แล้วพบความไม่สะดวกบางอย่าง จึงได้ตั้งกระทู้ในพันทิปเล่าเหตุการณ์
คนในพันทิป แนะนำให้ดิฉัน ลองแจ้งไปที่การบินไทย  ดิฉัน แจ้งไปที่หน้าเว็บ โดยลิ้งค์กระทู้ http://pantip.com/topic/34132347  ส่งไปให้

ดิฉันตั้งกระทู้ช่วงสาย ๆ บ่าย ๆ ของวันพุธที่ 1 กันยา  
ลิ้งค์กระทู้แจ้งเรื่องไปหน้าเว็บการบินไทย ตอนเย็นวันพุธที่ 1 กันยา
ได้รับคำขอโทษ คำขอบคุณ และ คำชี้แจง กลับจากการบินไทย เมื่อวันพฤหัสที่ 2 กันยา

โอ... รวดเร็ว ปานสายฟ้า ม้าคะนอง กระทิงผยองเดชจริง ๆ  กระทิงเริงร่าอมยิ้ม36
ปลื้มปริ่มมาก ๆ จนต้องมาตั้งกระทู้ขอบคุณค่ะ

คือ ทำใจไว้ว่า ปกติ การตอบกลับจะต้องรอเวลาประมาณ 3 สัปดาห์  
แต่นี่วันเดียว ... มัน world class มาก ๆ

ความขุ่นข้องหมองใจ หงุดหงิดใด ๆ ที่เคยมีมา ถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกดีใจ และคิดว่า เลือกไม่ผิดที่ปลื้มและเอาใจช่วยการบินไทยในหลาย ๆ เรื่องจริง ๆ

ขอยกเอาจดหมาย ที่ตอบอย่างละเอียดละออ (เก็บทุกเม็ด ทุกประเด็นที่เสนอแนะและถาม)  อย่างสุภาพ  อย่างใช้เหตุผล พร้อมแจ้งมาตรการที่จะดำเนินงานของกองบริการลูกค้าสัมพันธ์มาให้อ่านนะคะ

ที่ เอส4/001xxxxx-xx                                                

เรื่อง  ข้อเสนอแนะ ข้อร้องทุกข์ ถึงการบินไทย
เรียน  Khun xxxxxx xxxxxxxxxx



                     บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการของการบินไทย และแจ้งประสบการณ์ของท่านมาให้ทราบ ความละเอียดดังแจ้ง

                บริษัทฯ  มีความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียนขออภัยต่อท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ท่านได้รับการบริการที่ไม่เหมาะสมจากพนักงานดังกล่าว  และขอเรียนว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและแจ้งฝ่ายบริหารซึ่งรับผิดชอบการทำงานและการบริการ เพื่อดำเนินการสอบสวนและตักเตือนพนักงานผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวัน และเวลาที่ท่านโทรศัพท์มาที่หมายเลข 02 545 1000   ให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้คำพูดที่เหมาะสม รวมทั้งแสดงมารยาทสุภาพเป็นมิตรเมื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ตลอดจนมุ่งเน้นให้พนักงานเห็นความสำคัญ และให้การบริการที่ดีและถูกต้องเหมาะสมแก่ลูกค้าทุกท่านเสมอ  เพิ่มการอบรมพนักงานให้ใส่ใจให้ความสำคัญเรื่องการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อลูกค้าพบข้อขัดข้องหรือได้รับความไม่สะดวกสบายจากบริการของการบินไทย

ทั้งนี้ ขอน้อมรับข้อเสนอแนะต่างๆ ของท่านเกี่ยวกับการอบรมพนักงาน, การปรับปรุงข้อมูลในหน้าเว็บไซท์ และการอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบบัตรเครดิต  นำเสนอให้ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับปรับปรุงการบริการ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งมั่นในการที่จะพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และมีความพึงพอใจสูงสุดอย่างต่อเนื่องต่อไป                      

                    บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณามอบความไว้วางใจเลือกใช้บริการของการบินไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการเอื้องหลวงของการบินไทย จะมีโอกาสได้รับใช้ท่านอีกในการเดินทางครั้งต่อไป        



                                                                                                                        ขอแสดงความนับถือ

                                                                                                                        บุญรักษา อนันตะวิทยา  

                                                                                                                        ผู้ช่วยผู้จัดการกองบริการลูกค้าสัมพันธ์  





กองบริการลูกค้าสัมพันธ์

โทรสาร 02 545-3841



          เรียนตามตรง มองอีกแง่สำหรับเหตุการณ์นี้  จะมองว่า เป็นข้อผิดพลาดระดับบุคคลก็ได้
หรือ เป็นปัญหาจากการจัดการระบบโดยรวมก็ได้  เช่น

* การขาดการฝึกอบรมที่จำเป็น
* การโอนสายไปยังส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง  
   เมื่อพนักงานสายนั้น ไม่มีหน้าที่รับโทรศัพท์โดยเฉพาะ จึงไม่รู้วิธีรับมือกับสถานการณ์
* ความเครียดของพนักงาน จากหลายๆ สาเหตุ

          ซึ่งส่วนนี้ หากผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องรับทราบ และเข้ามาจัดการดำเนินงานให้
ระบบโดยรวมน่าจะดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ


ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับคำตอบจากการบินไทยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่