ปลื้มปริ่มมากจริง ๆ สำหรับ การดำเนินการที่รวดเร็วฉับไว ของกองบริการลูกค้าสัมพันธ์ การบินไทย
จากการที่ดิฉัน โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลบางอย่างที่ 02 545 1000 จากการบินไทย
แล้วพบความไม่สะดวกบางอย่าง จึงได้ตั้งกระทู้ในพันทิปเล่าเหตุการณ์
คนในพันทิป แนะนำให้ดิฉัน ลองแจ้งไปที่การบินไทย ดิฉัน แจ้งไปที่หน้าเว็บ โดยลิ้งค์กระทู้
http://pantip.com/topic/34132347 ส่งไปให้
ดิฉันตั้งกระทู้ช่วงสาย ๆ บ่าย ๆ ของวันพุธที่ 1 กันยา
ลิ้งค์กระทู้แจ้งเรื่องไปหน้าเว็บการบินไทย ตอนเย็นวันพุธที่ 1 กันยา
ได้รับคำขอโทษ คำขอบคุณ และ คำชี้แจง กลับจากการบินไทย เมื่อวันพฤหัสที่ 2 กันยา
โอ... รวดเร็ว ปานสายฟ้า ม้าคะนอง กระทิงผยองเดชจริง ๆ


ปลื้มปริ่มมาก ๆ จนต้องมาตั้งกระทู้ขอบคุณค่ะ
คือ ทำใจไว้ว่า ปกติ การตอบกลับจะต้องรอเวลาประมาณ 3 สัปดาห์
แต่นี่วันเดียว ... มัน world class มาก ๆ
ความขุ่นข้องหมองใจ หงุดหงิดใด ๆ ที่เคยมีมา ถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกดีใจ และคิดว่า เลือกไม่ผิดที่ปลื้มและเอาใจช่วยการบินไทยในหลาย ๆ เรื่องจริง ๆ
ขอยกเอาจดหมาย ที่ตอบอย่างละเอียดละออ (เก็บทุกเม็ด ทุกประเด็นที่เสนอแนะและถาม) อย่างสุภาพ อย่างใช้เหตุผล พร้อมแจ้งมาตรการที่จะดำเนินงานของกองบริการลูกค้าสัมพันธ์มาให้อ่านนะคะ
ที่ เอส4/001xxxxx-xx
เรื่อง ข้อเสนอแนะ ข้อร้องทุกข์ ถึงการบินไทย
เรียน Khun xxxxxx xxxxxxxxxx
บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการของการบินไทย และแจ้งประสบการณ์ของท่านมาให้ทราบ ความละเอียดดังแจ้ง
บริษัทฯ มีความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียนขออภัยต่อท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ท่านได้รับการบริการที่ไม่เหมาะสมจากพนักงานดังกล่าว และขอเรียนว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและแจ้งฝ่ายบริหารซึ่งรับผิดชอบการทำงานและการบริการ เพื่อดำเนินการสอบสวนและตักเตือนพนักงานผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวัน และเวลาที่ท่านโทรศัพท์มาที่หมายเลข 02 545 1000 ให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้คำพูดที่เหมาะสม รวมทั้งแสดงมารยาทสุภาพเป็นมิตรเมื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ตลอดจนมุ่งเน้นให้พนักงานเห็นความสำคัญ และให้การบริการที่ดีและถูกต้องเหมาะสมแก่ลูกค้าทุกท่านเสมอ เพิ่มการอบรมพนักงานให้ใส่ใจให้ความสำคัญเรื่องการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อลูกค้าพบข้อขัดข้องหรือได้รับความไม่สะดวกสบายจากบริการของการบินไทย
ทั้งนี้ ขอน้อมรับข้อเสนอแนะต่างๆ ของท่านเกี่ยวกับการอบรมพนักงาน, การปรับปรุงข้อมูลในหน้าเว็บไซท์ และการอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบบัตรเครดิต นำเสนอให้ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับปรับปรุงการบริการ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งมั่นในการที่จะพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และมีความพึงพอใจสูงสุดอย่างต่อเนื่องต่อไป
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณามอบความไว้วางใจเลือกใช้บริการของการบินไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการเอื้องหลวงของการบินไทย จะมีโอกาสได้รับใช้ท่านอีกในการเดินทางครั้งต่อไป
ขอแสดงความนับถือ
บุญรักษา อนันตะวิทยา
ผู้ช่วยผู้จัดการกองบริการลูกค้าสัมพันธ์
กองบริการลูกค้าสัมพันธ์
โทรสาร 02 545-3841
เรียนตามตรง มองอีกแง่สำหรับเหตุการณ์นี้ จะมองว่า เป็นข้อผิดพลาดระดับบุคคลก็ได้
หรือ เป็นปัญหาจากการจัดการระบบโดยรวมก็ได้ เช่น
* การขาดการฝึกอบรมที่จำเป็น
* การโอนสายไปยังส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง
เมื่อพนักงานสายนั้น ไม่มีหน้าที่รับโทรศัพท์โดยเฉพาะ จึงไม่รู้วิธีรับมือกับสถานการณ์
* ความเครียดของพนักงาน จากหลายๆ สาเหตุ
ซึ่งส่วนนี้ หากผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องรับทราบ และเข้ามาจัดการดำเนินงานให้
ระบบโดยรวมน่าจะดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ
ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับคำตอบจากการบินไทยค่ะ
ขอบคุณการบินไทย --- กองบริการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับการตอบกลับที่ไวมว้ากกกก :)
จากการที่ดิฉัน โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลบางอย่างที่ 02 545 1000 จากการบินไทย
แล้วพบความไม่สะดวกบางอย่าง จึงได้ตั้งกระทู้ในพันทิปเล่าเหตุการณ์
คนในพันทิป แนะนำให้ดิฉัน ลองแจ้งไปที่การบินไทย ดิฉัน แจ้งไปที่หน้าเว็บ โดยลิ้งค์กระทู้ http://pantip.com/topic/34132347 ส่งไปให้
ดิฉันตั้งกระทู้ช่วงสาย ๆ บ่าย ๆ ของวันพุธที่ 1 กันยา
ลิ้งค์กระทู้แจ้งเรื่องไปหน้าเว็บการบินไทย ตอนเย็นวันพุธที่ 1 กันยา
ได้รับคำขอโทษ คำขอบคุณ และ คำชี้แจง กลับจากการบินไทย เมื่อวันพฤหัสที่ 2 กันยา
โอ... รวดเร็ว ปานสายฟ้า ม้าคะนอง กระทิงผยองเดชจริง ๆ
ปลื้มปริ่มมาก ๆ จนต้องมาตั้งกระทู้ขอบคุณค่ะ
คือ ทำใจไว้ว่า ปกติ การตอบกลับจะต้องรอเวลาประมาณ 3 สัปดาห์
แต่นี่วันเดียว ... มัน world class มาก ๆ
ความขุ่นข้องหมองใจ หงุดหงิดใด ๆ ที่เคยมีมา ถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกดีใจ และคิดว่า เลือกไม่ผิดที่ปลื้มและเอาใจช่วยการบินไทยในหลาย ๆ เรื่องจริง ๆ
ขอยกเอาจดหมาย ที่ตอบอย่างละเอียดละออ (เก็บทุกเม็ด ทุกประเด็นที่เสนอแนะและถาม) อย่างสุภาพ อย่างใช้เหตุผล พร้อมแจ้งมาตรการที่จะดำเนินงานของกองบริการลูกค้าสัมพันธ์มาให้อ่านนะคะ
ที่ เอส4/001xxxxx-xx
เรื่อง ข้อเสนอแนะ ข้อร้องทุกข์ ถึงการบินไทย
เรียน Khun xxxxxx xxxxxxxxxx
บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการของการบินไทย และแจ้งประสบการณ์ของท่านมาให้ทราบ ความละเอียดดังแจ้ง
บริษัทฯ มีความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียนขออภัยต่อท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ท่านได้รับการบริการที่ไม่เหมาะสมจากพนักงานดังกล่าว และขอเรียนว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและแจ้งฝ่ายบริหารซึ่งรับผิดชอบการทำงานและการบริการ เพื่อดำเนินการสอบสวนและตักเตือนพนักงานผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวัน และเวลาที่ท่านโทรศัพท์มาที่หมายเลข 02 545 1000 ให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้คำพูดที่เหมาะสม รวมทั้งแสดงมารยาทสุภาพเป็นมิตรเมื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ตลอดจนมุ่งเน้นให้พนักงานเห็นความสำคัญ และให้การบริการที่ดีและถูกต้องเหมาะสมแก่ลูกค้าทุกท่านเสมอ เพิ่มการอบรมพนักงานให้ใส่ใจให้ความสำคัญเรื่องการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อลูกค้าพบข้อขัดข้องหรือได้รับความไม่สะดวกสบายจากบริการของการบินไทย
ทั้งนี้ ขอน้อมรับข้อเสนอแนะต่างๆ ของท่านเกี่ยวกับการอบรมพนักงาน, การปรับปรุงข้อมูลในหน้าเว็บไซท์ และการอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบบัตรเครดิต นำเสนอให้ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับปรับปรุงการบริการ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งมั่นในการที่จะพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และมีความพึงพอใจสูงสุดอย่างต่อเนื่องต่อไป
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านได้กรุณามอบความไว้วางใจเลือกใช้บริการของการบินไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการเอื้องหลวงของการบินไทย จะมีโอกาสได้รับใช้ท่านอีกในการเดินทางครั้งต่อไป
ขอแสดงความนับถือ
บุญรักษา อนันตะวิทยา
ผู้ช่วยผู้จัดการกองบริการลูกค้าสัมพันธ์
กองบริการลูกค้าสัมพันธ์
โทรสาร 02 545-3841
เรียนตามตรง มองอีกแง่สำหรับเหตุการณ์นี้ จะมองว่า เป็นข้อผิดพลาดระดับบุคคลก็ได้
หรือ เป็นปัญหาจากการจัดการระบบโดยรวมก็ได้ เช่น
* การขาดการฝึกอบรมที่จำเป็น
* การโอนสายไปยังส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง
เมื่อพนักงานสายนั้น ไม่มีหน้าที่รับโทรศัพท์โดยเฉพาะ จึงไม่รู้วิธีรับมือกับสถานการณ์
* ความเครียดของพนักงาน จากหลายๆ สาเหตุ
ซึ่งส่วนนี้ หากผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องรับทราบ และเข้ามาจัดการดำเนินงานให้
ระบบโดยรวมน่าจะดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ
ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับคำตอบจากการบินไทยค่ะ