เราเห็นจะมีฟิตเนสมาเปิดที่ Big C ราชดำริ ชั้น 4 ชื่อ Jatomi Fitness
ซึ่งเห็นติดป้ายตั้งแต่ปลายปี 2557 ตอนนั้นจำได้ว่าติดป้ายว่าจะเปิด เมษายน 2558
เราก็รอสมัครของเจ้านี้ พอถึงเดือนเมษายน 2558 ก็มีบรรดาเทรนเนอร์มาขายสมาชิก
แต่ฟิตเนสยังไม่เปิดนะคะ ตอนนั้นเซลล์ที่มาขาย แจ้งว่า จะเปิด 1 ก.ค. 58
เราก็โอเค สมัครไป กับเพื่อนที่ทำงานอีก 2 คน เพราะตอนนั้นคิดว่าฟิตเนสมีความน่าเชื่อถือ
เสียค่าแรกเข้าไป คนละ 2,000 บาท วันที่สมัครคือวันที่ 29 เม.ย. 58
จากนั้น วันที่ 1 ก.ค. 58 ก็มีข้อความ sms มาแจ้งว่า เลื่อนเป็น 1 ส.ค. 58 ตอนนั้นเราก็โวยนิดๆ แต่ยังพอรับได้นะ ก็ขอเป็นพวกของแถม ชดเชยที่เปิดช้า
พอถึงวันที่ 1 ส.ค. ก็มี sms มาแจ้ง ว่า คราวนี้จะเลื่อนเป็น 8 ส.ค. เราก็ยังเฉยอยู่เพราะเห็นว่าเลื่อนอีกแค่ 7 วัน
แต่พอถึงวันที่ 8 ส.ค. ตอนนั้นงานยุ่งอยู่ค่ะ เลยยังไม่ได้ไปดูว่าเปิดหรือยัง กะว่าหลังวันแม่ค่อยไปเล่น คิดว่าเปิดแน่
ปรากฏหลังวันแม่ เราไปดู ยังไม่เปิดเลย!!! เราถามเซลล์ที่นั่งขายเมมเบอร์อยู่แถวนั้น บอกจะเปิด 21 ส.ค.
เราเริ่มโมโหละ เพราะมันเลื่อนหลายครั้งแล้ว เราติดต่อเซลล์ที่เราซื้อเมมเบอร์ด้วย ฮีก็เกลี้ยกล่อมแหละตามสเตป
"ไหนๆ ก็รอมาตั้ง 4 เดือนแล้ว รออีก xx วัน" เราคิดว่ามันเกินไปละ ก็เริ่มคุยกับเพื่อนที่สมัครด้วยกัน ทุกคนไม่โอเค
แต่ยังรอได้อีกนะคะ รอดูว่า 21 ส.ค. จะเปิดมั้ย ถ้ายัง คราวนี้จะขอยกเลิกเมมเบอร์ และขอเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าคืนทั้งหมด
เพราะมันนานเกินไปแล้ว และคงไม่สามารถเอาแน่นอนอะไรได้อีกจากฟิตเนสนี้
ทีนี้ พอ 21 ส.ค. เราก็เห็นใน facebook ของเซลล์คนที่ขายเมมเบอร์ให้เรา ก็เห็นลงรูป เปิดฟร้อนด้านหน้า มีดอกไม้มาวางสวยงาม เหมือน Grand Opening
ก็เริ่มคิดแล้วว่า เอ๊ะหรือคราวนี้จะเปิดจริงแล้ว
แต่สรุป... 21 ส.ค. ก็ยังไม่เปิดค่ะ
ทีนี้ก็เลยตัดสินใจ ทำเรื่องยกเลิกสมาชิกค่ะ ทำหนังสือยกเลิกสมาชิก ให้เซลล์คนที่ขายเมมเบอร์ให้เรา วันที่ 22/8/58
ในหนังสือบอกชัดเจนว่า ขอยกเลิกและขอเงินที่จ่ายไปคืนทั้งหมดภายใน 7 วัน ก็คือจะต้องเป็นวันที่ 28/8/58
ฮีก็รับไป บอกจะไปทำเรื่องยกเลิกให้ และคืนเงินให้เต็มจำนวนโดยไม่หักอะไรทั้งสิ้น
เลยวันที่ 28 ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว แต่นี่ยังใจเย็นกันอยู่ รอดูถึงสิ้นเดือน คราวนี้เลื่อนกำหนดเปิดเป็น 1/9/58
จนวันที่ 1/9/58 ก็ยังไม่เปิดค่ะ ตามคาด แต่ตรงบริเวณหน้าฟร้อนเคาท์เตอร์เปิดแล้ว เราเข้าไปแจ้งขอยกเลิกสมาชิก
เรากลับต้องเขียนใบร้องขอยกเลิกใหม่ เราก็ถามว่า เซลล์ไม่ได้ทำเรื่องไว้ให้เราเหรอ เขาก็บอกเราต้องทำเอง
เราไม่โอเคละ โทรไปจิกเซลล์ ฮีบอก ฮีย้ายสาขาไปแล้วขอไม่รับรู้ไม่มีส่วนร่วมใดๆ
ขอเบอร์ผู้จัดการสาขา ที่หน้าเคาท์เตอร์บอก ให้ไม่ได้ค่ะเป็นกฎของทางฟิตเนส
ตอนนี้บอก จะยกเลิกเมมเบอร์ให้เราภายในเดือนนี้ "แต่ตอบไม่ได้ว่าวันไหน" ส่วนเรื่องการคืนเงินก็อ้ำๆ อึ้งๆ
มาถึงจุดๆ นี้ เหนื่อยที่จะคุยแล้วค่ะ ตรงจุดนี้ที่คิดไว้ คือคงร้อง สคบ. และอยากถามความเห็นว่า ควรจะทำอย่างไรอีกดี?
ตรงนี้เราและเพื่อนๆ กล้าพูดเต็มปากเลยว่า "เสียค่าโง่" อย่างแรงค่ะ
สมัครกันตั้งแต่เดือนเมษา ผ่านมาจนตอนนี้กันยาแล้ว ฟิตเนสยังไม่มีทีท่าว่าจะเปิดให้บริการแต่อย่างใด
ตอนสมัครสมาชิก ยังสมัครได้ ฟิตเนสยังไม่เปิดด้วย แต่ตอนจะคืนเงิน อ้างต้องรอฟิตเนสเปิด อ้างสารพัด
ตอนนี้อยากได้เงินคืนมากๆ ค่ะ จริงๆ ถ้าได้เงินค่าสมาชิกคืนครบ 2,000 บาท และ ยกเลิกสมาชิกให้เรียบร้อย เราจบ
แต่ทางฟิตเนสดูทีท่าจะดึงเรื่องให้ยืดเยื้อไปเรื่อยๆ เหมือนเอาเงินค่าเปิดเมมเบอร์ล่วงหน้าไปหมุนใช้ในการสร้างฟิตเนส
สรุปสั้นๆ นะคะ
1. ขายเมมเบอร์ตั้งแต่ เม.ย. 58 แจ้งว่าจะเปิด 1/7/58
2. 1/7/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 1/8/58 (ครั้งที่1)
3. 1/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 8/8/58 (ครั้งที่ 2)
4. 8/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 21/8/58 (ครั้งที่ 3)
5. 21/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 1/9/58 (ครั้งที่ 4)
6. 1/9/58 ไม่เปิด เลื่อนไป เมื่อไหร่ไม่รู้แล้วค่ะไม่ได้ถาม ตอนนี้อยากยกเลิกเมมเบอร์มาก
สาเหตุที่เขาไม่สามารถเปิดตามกำหนดได้ จากที่เซลล์บอกมา คือ 1.ระบบประปาในฟิตเนสไม่สมบูรณ์ มีปัญหากับเรื่องวางท่อประปากับทางห้าง
2. ตอนทดลองเปิด เกิดปัญหามีฝุ่นจำนวนมาก จนคนออกกำลังไม่ได้
ใครจะสมัคร Jatomi Fitness คิดดีๆ ว่า ตอนจะเปิดยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าสมัครไปแล้วจะมีปัญหาขนาดไหน?!?
ดูแล้วฟิตเนสไม่มีความพร้อมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น
ที่มาตั้งกระทู้เพราะ อยากได้แนวทางว่าทำยังไงถึงจะได้เงินคืนดี และยกเลิกสมาชิกด้วยดี จนต้องออกมากดดันผ่านโซเชียลอย่างนี้
แล้วก็อยากให้คนที่คิดจะสมัคร เซิชมาแล้วเจอชื่อฟิตเนสนี้ จะได้อ่านไว้เป็นข้อมูลด้วย ว่าฟิตเนสนี้เป็นอย่างนี้
Jatomi Fitness เลื่อนเปิดมา 5 เดือน จะยกเลิกก็ดึงเรื่อง ใครจะสมัครคิดดีๆ
ซึ่งเห็นติดป้ายตั้งแต่ปลายปี 2557 ตอนนั้นจำได้ว่าติดป้ายว่าจะเปิด เมษายน 2558
เราก็รอสมัครของเจ้านี้ พอถึงเดือนเมษายน 2558 ก็มีบรรดาเทรนเนอร์มาขายสมาชิก
แต่ฟิตเนสยังไม่เปิดนะคะ ตอนนั้นเซลล์ที่มาขาย แจ้งว่า จะเปิด 1 ก.ค. 58
เราก็โอเค สมัครไป กับเพื่อนที่ทำงานอีก 2 คน เพราะตอนนั้นคิดว่าฟิตเนสมีความน่าเชื่อถือ
เสียค่าแรกเข้าไป คนละ 2,000 บาท วันที่สมัครคือวันที่ 29 เม.ย. 58
จากนั้น วันที่ 1 ก.ค. 58 ก็มีข้อความ sms มาแจ้งว่า เลื่อนเป็น 1 ส.ค. 58 ตอนนั้นเราก็โวยนิดๆ แต่ยังพอรับได้นะ ก็ขอเป็นพวกของแถม ชดเชยที่เปิดช้า
พอถึงวันที่ 1 ส.ค. ก็มี sms มาแจ้ง ว่า คราวนี้จะเลื่อนเป็น 8 ส.ค. เราก็ยังเฉยอยู่เพราะเห็นว่าเลื่อนอีกแค่ 7 วัน
แต่พอถึงวันที่ 8 ส.ค. ตอนนั้นงานยุ่งอยู่ค่ะ เลยยังไม่ได้ไปดูว่าเปิดหรือยัง กะว่าหลังวันแม่ค่อยไปเล่น คิดว่าเปิดแน่
ปรากฏหลังวันแม่ เราไปดู ยังไม่เปิดเลย!!! เราถามเซลล์ที่นั่งขายเมมเบอร์อยู่แถวนั้น บอกจะเปิด 21 ส.ค.
เราเริ่มโมโหละ เพราะมันเลื่อนหลายครั้งแล้ว เราติดต่อเซลล์ที่เราซื้อเมมเบอร์ด้วย ฮีก็เกลี้ยกล่อมแหละตามสเตป
"ไหนๆ ก็รอมาตั้ง 4 เดือนแล้ว รออีก xx วัน" เราคิดว่ามันเกินไปละ ก็เริ่มคุยกับเพื่อนที่สมัครด้วยกัน ทุกคนไม่โอเค
แต่ยังรอได้อีกนะคะ รอดูว่า 21 ส.ค. จะเปิดมั้ย ถ้ายัง คราวนี้จะขอยกเลิกเมมเบอร์ และขอเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าคืนทั้งหมด
เพราะมันนานเกินไปแล้ว และคงไม่สามารถเอาแน่นอนอะไรได้อีกจากฟิตเนสนี้
ทีนี้ พอ 21 ส.ค. เราก็เห็นใน facebook ของเซลล์คนที่ขายเมมเบอร์ให้เรา ก็เห็นลงรูป เปิดฟร้อนด้านหน้า มีดอกไม้มาวางสวยงาม เหมือน Grand Opening
ก็เริ่มคิดแล้วว่า เอ๊ะหรือคราวนี้จะเปิดจริงแล้ว
แต่สรุป... 21 ส.ค. ก็ยังไม่เปิดค่ะ
ทีนี้ก็เลยตัดสินใจ ทำเรื่องยกเลิกสมาชิกค่ะ ทำหนังสือยกเลิกสมาชิก ให้เซลล์คนที่ขายเมมเบอร์ให้เรา วันที่ 22/8/58
ในหนังสือบอกชัดเจนว่า ขอยกเลิกและขอเงินที่จ่ายไปคืนทั้งหมดภายใน 7 วัน ก็คือจะต้องเป็นวันที่ 28/8/58
ฮีก็รับไป บอกจะไปทำเรื่องยกเลิกให้ และคืนเงินให้เต็มจำนวนโดยไม่หักอะไรทั้งสิ้น
เลยวันที่ 28 ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว แต่นี่ยังใจเย็นกันอยู่ รอดูถึงสิ้นเดือน คราวนี้เลื่อนกำหนดเปิดเป็น 1/9/58
จนวันที่ 1/9/58 ก็ยังไม่เปิดค่ะ ตามคาด แต่ตรงบริเวณหน้าฟร้อนเคาท์เตอร์เปิดแล้ว เราเข้าไปแจ้งขอยกเลิกสมาชิก
เรากลับต้องเขียนใบร้องขอยกเลิกใหม่ เราก็ถามว่า เซลล์ไม่ได้ทำเรื่องไว้ให้เราเหรอ เขาก็บอกเราต้องทำเอง
เราไม่โอเคละ โทรไปจิกเซลล์ ฮีบอก ฮีย้ายสาขาไปแล้วขอไม่รับรู้ไม่มีส่วนร่วมใดๆ
ขอเบอร์ผู้จัดการสาขา ที่หน้าเคาท์เตอร์บอก ให้ไม่ได้ค่ะเป็นกฎของทางฟิตเนส
ตอนนี้บอก จะยกเลิกเมมเบอร์ให้เราภายในเดือนนี้ "แต่ตอบไม่ได้ว่าวันไหน" ส่วนเรื่องการคืนเงินก็อ้ำๆ อึ้งๆ
มาถึงจุดๆ นี้ เหนื่อยที่จะคุยแล้วค่ะ ตรงจุดนี้ที่คิดไว้ คือคงร้อง สคบ. และอยากถามความเห็นว่า ควรจะทำอย่างไรอีกดี?
ตรงนี้เราและเพื่อนๆ กล้าพูดเต็มปากเลยว่า "เสียค่าโง่" อย่างแรงค่ะ
สมัครกันตั้งแต่เดือนเมษา ผ่านมาจนตอนนี้กันยาแล้ว ฟิตเนสยังไม่มีทีท่าว่าจะเปิดให้บริการแต่อย่างใด
ตอนสมัครสมาชิก ยังสมัครได้ ฟิตเนสยังไม่เปิดด้วย แต่ตอนจะคืนเงิน อ้างต้องรอฟิตเนสเปิด อ้างสารพัด
ตอนนี้อยากได้เงินคืนมากๆ ค่ะ จริงๆ ถ้าได้เงินค่าสมาชิกคืนครบ 2,000 บาท และ ยกเลิกสมาชิกให้เรียบร้อย เราจบ
แต่ทางฟิตเนสดูทีท่าจะดึงเรื่องให้ยืดเยื้อไปเรื่อยๆ เหมือนเอาเงินค่าเปิดเมมเบอร์ล่วงหน้าไปหมุนใช้ในการสร้างฟิตเนส
สรุปสั้นๆ นะคะ
1. ขายเมมเบอร์ตั้งแต่ เม.ย. 58 แจ้งว่าจะเปิด 1/7/58
2. 1/7/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 1/8/58 (ครั้งที่1)
3. 1/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 8/8/58 (ครั้งที่ 2)
4. 8/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 21/8/58 (ครั้งที่ 3)
5. 21/8/58 ไม่เปิด เลื่อนไป 1/9/58 (ครั้งที่ 4)
6. 1/9/58 ไม่เปิด เลื่อนไป เมื่อไหร่ไม่รู้แล้วค่ะไม่ได้ถาม ตอนนี้อยากยกเลิกเมมเบอร์มาก
สาเหตุที่เขาไม่สามารถเปิดตามกำหนดได้ จากที่เซลล์บอกมา คือ 1.ระบบประปาในฟิตเนสไม่สมบูรณ์ มีปัญหากับเรื่องวางท่อประปากับทางห้าง
2. ตอนทดลองเปิด เกิดปัญหามีฝุ่นจำนวนมาก จนคนออกกำลังไม่ได้
ใครจะสมัคร Jatomi Fitness คิดดีๆ ว่า ตอนจะเปิดยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าสมัครไปแล้วจะมีปัญหาขนาดไหน?!?
ดูแล้วฟิตเนสไม่มีความพร้อมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น
ที่มาตั้งกระทู้เพราะ อยากได้แนวทางว่าทำยังไงถึงจะได้เงินคืนดี และยกเลิกสมาชิกด้วยดี จนต้องออกมากดดันผ่านโซเชียลอย่างนี้
แล้วก็อยากให้คนที่คิดจะสมัคร เซิชมาแล้วเจอชื่อฟิตเนสนี้ จะได้อ่านไว้เป็นข้อมูลด้วย ว่าฟิตเนสนี้เป็นอย่างนี้