เปลี่ยนโปรแล้วตัดบิล+คิดค่าใช้จ่ายยังไง รบกวน cc AIS ตอบข้อสงสัยที (call center ติดต่อ ยากมาก เปลืองเงินอีก)

กระทู้คำถาม
รบกวน cc ชี้แนะข้อสงสัยให้หน่อยค่ะ

เบอร์โทรศัพท์ตัดรอบบิลวันที่ 23 ของเดือน ใช้โปร 450 บาท โทร 580 นาที
และได้เปลี่ยนโปรในวันที่ 15 เดือนสิงหา ก่อนถึงวันตัดบิล 8 วัน ไปใช้โปร 295 บาท โทร 360 นาที (เปลี่ยนเพราะใช้ไม่คุ้ม ไม่ค่อยได้โทรออกแล้ว)

บิลรอบ 24/07/58 - 23/08/58  รวม 573.15 บาท(รวมvatแล้ว) แบ่งเป็น
1. 24/07/58 - 15/08/58  โปร 450 บาท ค่าโทรจริง 390 บาท เรียกเก็บเงินคิดเต็มโปร คือ 450 บาท (ไม่แปลกใจ)
2. 15/08/58 - 23/08/58  โปร 295 บาท ค่าโทรจริง 85 บาท เรียกเก็บเงิน 85.65 บาท
แล้วตัดบิลนี้ทิ้ง เริ่มบิลใหม่

อยากทราบว่า
1. การตัดบิลของ AIS ตัดบิลไม่เหมือนชาวบ้านเขาใช่หรือไม่ คือ ตัดเป็นรอบบิล ทุกครั้งบิลสิ้นสุดวันที่ 23 ก็ตัด 23 ไม่คิดตัดเป็นรายวันใช่หรือไม่
2. ทำไมบิลใหม่ไม่เริ่มต้น 15/08/58-14/09/58 ทำไมต้องตัดบิลเป็นรอบเดือน ในกรณีที่มีการเปลี่ยนโปรทำไมถึงไม่คิดการตัดรอบบิลเป็นรายวันคะ ถ้าหากตัดบิลวันที่ 23 ของเดือน เมื่อมีการเปลี่ยนโปรวันที่ 30 ทางบริษัทก็จะเก็บ ราคาเต็มของโปรเก่า + ราคาของโปรใหม่ ใช่หรือไม่ (เอาเปรียบคนเกินไปไหมคะ)

ข้อเสนอแนะ
การโทรหา call center 1175 , 1148 ติดต่อยากมากทั้งคู่ ยากยังไม่พอ แถมยังต้องเสียเงินเพื่อ รอ จนท. อีก ระบบตอบรับก็พูดช้ามาก พูดจบไป 1 เรื่อง กว่าจะเริ่มพูดใหม่ก็ทิ้งช่วงไปหลายวินาที เรื่องเงินทุกวินาทีมันมีค่ามากนะคะ

ทั้งนี้ ถึงอย่างไรก็ขอชื่นชมและขอขอบคุณ cc pantip ที่ตอบกลับได้อย่างรวดเร็วค่ะ สังเกตุจากการตอบกลับในพันทิปนี่แหละค่ะ

เม่าตกอับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่