เนื่องจากเราเป็นลูกค้าดีแทคมานาน ละใช้แบบเติมเงินตั้งแต่เริ่มใช้จนถึงทำงาน ก็ใช้มาเรื่อยๆ ทั้งเน็ตทั้งโทร ก็สมัครโปรเป็นเดือนๆไป
ก็ใช้ไปไม่คิดไร เพราะว่าเติมโปรเน็ตก็400กว่าบาท โทรก็แล้วแต่200-300บาทบ้าง คือถ้าหมดโทรไม่ได้ก็เติม ไม่ได้คำนวณว่าแต่ละเดือนใช้ไปมากแค่ไหน
จนมาวันนึงประมาณเดือนมิ.ย58 ที่ผ่านมา (จำไม่ได้แล้วประมาณเอา) คอลเซ็นเตอร์ก็โทรมา บอกว่าเนี่ย เดือนก่อนเติมเงินไป700กว่าบาท เดือนที่ผ่านมาเติมเงินไป900กว่าบาท เราก็โอ้โห เราใช้เยอะขนาดนั้นเลยหรอ เพราะว่าหมดก็เติมๆโทรๆงี้ ไม่ได้สนใจอะไร ละตอนที่คอลเซ็นเตอร์โทรมาก็บอกว่า
คศต : เรามีโปรพิเศษให้นะ เป็นรายเดือน สนใจสมัครเลยรึเปล่า
จขกท : อ่อ เพิ่งสมัครโปรไปอ่าค่ะ ไว้หมดโปรเดือนหน้าละจะติดต่อกลับไปนะคะ
ก็วางไป ก็ใช้เติมเงินมาเรื่อยๆ ตอนนั้นก็ได้งานใหม่ มาทำงานใน กทม. พอจะหมดโปรปุ๊บ ก็คิดได้ว่าคอลเซ็นเตอร์เคยโทรมา ก็เลยโทรถามกลับไป
จขกท : พอดีเดือนก่อนมีคอลเซ็นเตอร์โทรมา ว่ามีโปรพิเศษให้อ่าค่ะ
คซต : อ่อ คือมันเป็นโปรเฉพาะเบอร์ของคุณ ทางเราจะต้องส่งเรื่องไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อไปหาลูกค้า เค้าแจ้งโปรมาอีกที
ซึ่งตอนนั้นเราก็ขี้เกียจรอ เราก็เลยวางสายไป ละไปที่ศูนย์ที่เซ็นทรัลเวิร์ล ค่อยไปเลือกโปรใหม่ที่ศูนย์เลยละกัน
พอถึงที่ศูนย์ ก็กดบัตรคิว รอๆๆๆ ก็เลิกสมัครเลิฟแอนด์โรล399 ได้เน็ต1.5GB โทร150นาที แล้วก็สมัครโทรเสริม 129 ได้200นาที ในเครือข่าย100นาที อื่นๆ100นาที โอเค พนักงานก็แจ้งว่า ค่าแพคเกจได้ลด 50บาท เป็นเวลา6เดือน เหลือ349บาทไม่รวมโปรเสริม ถ้าโปรเสริมไม่ได้ใช้ สามารถยกเลิกได้
ตอนนั้นเราก็โอเค ว๊าวววว แอบฟินได้ลด50บาท เพราะว่าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือน นิดหน่อยแต่ก็ดีที่ลด เราก็ถามคนที่เดินเรื่องเปลี่ยนให้เราว่า
จขกท : พี่คะ ถ้าแพคเกจนี้ หนูจะเปลี่ยนเป็นอันอื่น ที่เน็ตเยอะกว่า โทรเยอะกว่า จะได้ลดมั๊ยคะ
พนง : ยังได้อยู่คะ จนครบ6เดือน
เราก็ชื่นใจ เย้ๆๆ เพราะคิดว่า 1.5GB ไม่พอหรอก ชอบเล่นเน็ต ชอบดูคลิปงี้
อ้อ เราไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายวันที่18 ก.ค. ก็ถามต่อว่าตัดรอบบิลวันที่เท่าไหร่ บิลส่งไปวันที่เท่าไหร่ ประมาณนี้ ก็โอเค ตัดรอบบิลทุกๆวันที่18
ก็ใช้มาเรื่อยๆจนจะครบตัดรอบบิล ประมาณวันที่15 ส.ค. อยากเปลี่ยนโปร เลยดูโปรโมชั่นในเน็ต ก็เลยสนใจ เลิฟแอนด์โลว 499 เน็ต2GB โทร200นาที
พิเศษสมัครวันนี้ได้เน็ตเพิ่มอีก2GB เป็น4GB เราก็สนใจโปรนี้ทันที เพราะว่า เดือนก่อนสมัครโทรเสริมมาก็ใช้ไม่หมด เหลือเกือบ100นาที ถ้าเอามาบวกกันก็500กว่า เกือบเท่าๆโปรเก่า+โปรโทรเสริม ก็เลยโทรไปเปลี่ยนที่คอลเซ็นเตอร์ เพราะว่าขี้เกียจไปศูนย์
จขกท : สวัสดีค่ะ มาขอเปลี่ยนโปรค่ะ เป็นเลิฟแอนด์โลว499 แล้วพี่ช่วยยกเลิกโปรโทรเสริมให้ด้วยนะคะ
คซต : ได้ค่ะคุณลูกค้า จะทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ ลูกค้าสามารถใช้ โปรใหม่หลังจากตัดรอบบิล และได้รับSMSยืนยันนะคะ
จขกท : ได้ค่ะ แล้วก็ หนูเปลี่ยนโปรนี้ หนูยังได้รับส่วนลด 50 บาทอยู่ใช่มั๊ยคะ
คซต : ยังได้รับส่วนลด 50 บาทอยู่ค่ะจนครบ 6 เดือน
จขกท : งั้นดำเนินการเปลี่ยนได้เลยค่ะ ก็วางไป
หลังจากนั้นก็รอจนขึ้นรอบบิลใหม่ เราก็เช็คค่าใช้จ่ายการโทรในแอพของดีแทค เราก็เอะใจละ เอ๊า ทำไมค่าใช้บริการ499บาท เต็มจำนวน เพราะว่าเดือนก่อน โปร399บาท เค้ายังลดให้เป็น349บาท+โปรโทรเสริม129บาท
ก็ใช้ไปแต่มันก็ยังคงค้างคาในใจ จนวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมาเราก็ไปจ่ายเงินบิลเดือนก่อนที่บิ๊กซีราชดำริ 533 บาท คงมีค่าโทรหาคอลเซ็นเตอร์ โทรเกินงี้นิดหน่อย ก็โอเค ใช้ถูกกว่าแบบเติมเงิน แต่ที่มันยังค้างคาในใจเราก็ยังไม่หายไป จ่ายเงินเสร็จก็โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์
จขกท : พี่คะ ช่วยเช็คค่าใช้จ่ายการโทรของเบอร์นี้หน่อยค่ะ
คซต : ได้ค่ะ ก็จะเป็นค่าโปรโมชั่น 399 ได้ลดราคา เหลือ 349 บาท รวมค่าโปรโทรเสริม 129 บาท แล้วก็ค่าโทรเกิน บลาๆๆๆ (ไม่ได้ฟัง)
จขกท : อ่อค่ะ แล้วโปรใหม่ที่สมัครไปอ่าค่ะ โปรเลิฟแอนด์โรล 499 ทำไมเช็คในแอพแล้วไม่ได้ลดราคาอ่าคะ
คซต : รบกวนลูกค้าถือสายรอสักครู่นะคะ
จขกท : (ถือสายรอหลายครู่มาก ประมาณ3นาที)
คซต : ขออภัยคุณลูกค้านะคะที่ให้ถือสายรอ เราได้ทำการเช็คแล้ว คือลูกค้าได้เปลี่ยนโปรเป็น เลิฟแอนด์โรล 499 อ่าค่ะ จึงได้ยกเลิกการลดค่าธรรมเนียม
จขกท : ตึ่ง!! (ด้วยเป็นคนอารมณ์ร้อนเร็วกว่าคนอื่นใด) อ้าวพี่คะ ก็หนูถามพนักงานที่ศูนย์ กับคอลเซ็นเตอร์ที่รับเรื่องเปลี่ยนโปร แล้ว เค้าก็บอกว่าได้ลด 50 บาทแน่นอน ทำไมวันนี้มาบอกว่าเปลี่ยนได้ไม่ได้รับส่วนลด แล้วยกเลิกไม่มีการแจ้งลูกค้า บลาๆๆๆ
คซต : งั้นทางเราขอตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วเราจะติดต่อกลับไป
จขกท : ได้ค่ะ (แบบยังโมโหว่าก่อนเปลี่ยนก็ถามแล้ว แล้วทำไมถึง...)
2วันต่อมาได้รับการติดต่อกลับ
คซต : สวัสดีค่ะคุณลูกค้า เรื่องที่สอบถามเกี่ยวกับราคาโปรโมชั่นนะคะ
จขกท : อ่อค่ะ ว่ายังไงคะ
คซต : คือทางเราได้ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากคุณลูกค้าได้เปลี่ยนโปรโมชั่น ระบบจึงได้ทำการยกเลิกส่วนลด 50 บาทไป
จขกท : อ้าว แล้วที่หนูถามก่อนเปลี่ยนโปรครั้งแรกทั้งที่ศูนย์กับคอลเซ็นเตอร์ก่อนเปลี่ยนโปรแล้ว หมายความว่าไงคะ
คซต : ทางเราขออภัยด้วยนะคะ อาจเป็นการให้ข้อมูลลูกค้าที่ผิดหรือเกิดความสับสน
จขกท : อ้าว อย่างนี้แปลว่าหนูต้องจ่ายราคาโปรโมชั่นเต็มหรอคะ ไม่ได้รับอะไรพิเศษเลยหรอคะ
คซต : ได้ค่ะ คุณลูกค้าก็ได้เน็ตเพิ่มฟรี 2GB ใช้เพิ่มจากโปรโมชั่นหลักค่ะ
จขกท : อ้าว (อีกละ) ละที่หนูสอบถามไป ไม่มีผลอะไรแล้วหนูจะถามก่อนเปลี่ยนโปรทำไมอ่าคะ
คซต : ต้องขออภัยคุณลูกค้าจริงๆนะคะ ทางเราจะรีบตรวจสอบพนักงานที่ให้บริการแก่คุณลูกค้าทั้ง พนักงานที่ศูนย์และคอลเซ็นเตอร์
จขกท : (ด้วยอารมณ์โมโหจึงหาเรื่องต่อ) แล้วจะรู้ได้ยังไงคะ ว่าตรวจสอบพนักงานจริง
คซต : คุณลูกค้าสามารถเช็คได้กับทางคอลเซ็นเตอร์ได้ค่ะ
จขกท : อ่อได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ (วางไปแบบโมโห)
คือแบบๆว่าไม่ใช่คนขี้งกขี้เหนียวอะไรนะ แต่แบบว่าก็อยากเรียกร้องสิทธิ์เพราะว่าเราก็สอบถามแล้ว คนที่ให้ข้อมูลซิผิด แล้วไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรเลย ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งก็อยากได้รับการบริการที่ดี และถูกต้องตามที่ได้ให้ข้อมูลไว้ ไม่ใช่ว่าให้ข้อมูลอย่างหนึ่ง แล้วได้รับอย่างหนึ่ง แบบนี้เสียความรู้สึกเปล่าๆ ไม่ได้อยากจะย้ายค่ายอะไรหรอกนะ เพราะว่าใช้เบอร์นี้มาก็เกือบ10ปีแล้ว
ขอบประทานอภัยหากกระทู้นี้ยาวไปจนไม่น่าอ่าน
ขอขอบคุณที่มีคนเข้ามาอ่าน เผื่อมีใครเคยเจอกรณีนี้เหมือนกัน
...ณปภัช
ใครเคยสอบถามข้อมูลจากDTACแล้วได้รับข้อมูลที่ไม่ชัดเจนกับความเป็นจริงบ้างคะ
ก็ใช้ไปไม่คิดไร เพราะว่าเติมโปรเน็ตก็400กว่าบาท โทรก็แล้วแต่200-300บาทบ้าง คือถ้าหมดโทรไม่ได้ก็เติม ไม่ได้คำนวณว่าแต่ละเดือนใช้ไปมากแค่ไหน
จนมาวันนึงประมาณเดือนมิ.ย58 ที่ผ่านมา (จำไม่ได้แล้วประมาณเอา) คอลเซ็นเตอร์ก็โทรมา บอกว่าเนี่ย เดือนก่อนเติมเงินไป700กว่าบาท เดือนที่ผ่านมาเติมเงินไป900กว่าบาท เราก็โอ้โห เราใช้เยอะขนาดนั้นเลยหรอ เพราะว่าหมดก็เติมๆโทรๆงี้ ไม่ได้สนใจอะไร ละตอนที่คอลเซ็นเตอร์โทรมาก็บอกว่า
คศต : เรามีโปรพิเศษให้นะ เป็นรายเดือน สนใจสมัครเลยรึเปล่า
จขกท : อ่อ เพิ่งสมัครโปรไปอ่าค่ะ ไว้หมดโปรเดือนหน้าละจะติดต่อกลับไปนะคะ
ก็วางไป ก็ใช้เติมเงินมาเรื่อยๆ ตอนนั้นก็ได้งานใหม่ มาทำงานใน กทม. พอจะหมดโปรปุ๊บ ก็คิดได้ว่าคอลเซ็นเตอร์เคยโทรมา ก็เลยโทรถามกลับไป
จขกท : พอดีเดือนก่อนมีคอลเซ็นเตอร์โทรมา ว่ามีโปรพิเศษให้อ่าค่ะ
คซต : อ่อ คือมันเป็นโปรเฉพาะเบอร์ของคุณ ทางเราจะต้องส่งเรื่องไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อไปหาลูกค้า เค้าแจ้งโปรมาอีกที
ซึ่งตอนนั้นเราก็ขี้เกียจรอ เราก็เลยวางสายไป ละไปที่ศูนย์ที่เซ็นทรัลเวิร์ล ค่อยไปเลือกโปรใหม่ที่ศูนย์เลยละกัน
พอถึงที่ศูนย์ ก็กดบัตรคิว รอๆๆๆ ก็เลิกสมัครเลิฟแอนด์โรล399 ได้เน็ต1.5GB โทร150นาที แล้วก็สมัครโทรเสริม 129 ได้200นาที ในเครือข่าย100นาที อื่นๆ100นาที โอเค พนักงานก็แจ้งว่า ค่าแพคเกจได้ลด 50บาท เป็นเวลา6เดือน เหลือ349บาทไม่รวมโปรเสริม ถ้าโปรเสริมไม่ได้ใช้ สามารถยกเลิกได้
ตอนนั้นเราก็โอเค ว๊าวววว แอบฟินได้ลด50บาท เพราะว่าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือน นิดหน่อยแต่ก็ดีที่ลด เราก็ถามคนที่เดินเรื่องเปลี่ยนให้เราว่า
จขกท : พี่คะ ถ้าแพคเกจนี้ หนูจะเปลี่ยนเป็นอันอื่น ที่เน็ตเยอะกว่า โทรเยอะกว่า จะได้ลดมั๊ยคะ
พนง : ยังได้อยู่คะ จนครบ6เดือน
เราก็ชื่นใจ เย้ๆๆ เพราะคิดว่า 1.5GB ไม่พอหรอก ชอบเล่นเน็ต ชอบดูคลิปงี้
อ้อ เราไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายวันที่18 ก.ค. ก็ถามต่อว่าตัดรอบบิลวันที่เท่าไหร่ บิลส่งไปวันที่เท่าไหร่ ประมาณนี้ ก็โอเค ตัดรอบบิลทุกๆวันที่18
ก็ใช้มาเรื่อยๆจนจะครบตัดรอบบิล ประมาณวันที่15 ส.ค. อยากเปลี่ยนโปร เลยดูโปรโมชั่นในเน็ต ก็เลยสนใจ เลิฟแอนด์โลว 499 เน็ต2GB โทร200นาที
พิเศษสมัครวันนี้ได้เน็ตเพิ่มอีก2GB เป็น4GB เราก็สนใจโปรนี้ทันที เพราะว่า เดือนก่อนสมัครโทรเสริมมาก็ใช้ไม่หมด เหลือเกือบ100นาที ถ้าเอามาบวกกันก็500กว่า เกือบเท่าๆโปรเก่า+โปรโทรเสริม ก็เลยโทรไปเปลี่ยนที่คอลเซ็นเตอร์ เพราะว่าขี้เกียจไปศูนย์
จขกท : สวัสดีค่ะ มาขอเปลี่ยนโปรค่ะ เป็นเลิฟแอนด์โลว499 แล้วพี่ช่วยยกเลิกโปรโทรเสริมให้ด้วยนะคะ
คซต : ได้ค่ะคุณลูกค้า จะทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ ลูกค้าสามารถใช้ โปรใหม่หลังจากตัดรอบบิล และได้รับSMSยืนยันนะคะ
จขกท : ได้ค่ะ แล้วก็ หนูเปลี่ยนโปรนี้ หนูยังได้รับส่วนลด 50 บาทอยู่ใช่มั๊ยคะ
คซต : ยังได้รับส่วนลด 50 บาทอยู่ค่ะจนครบ 6 เดือน
จขกท : งั้นดำเนินการเปลี่ยนได้เลยค่ะ ก็วางไป
หลังจากนั้นก็รอจนขึ้นรอบบิลใหม่ เราก็เช็คค่าใช้จ่ายการโทรในแอพของดีแทค เราก็เอะใจละ เอ๊า ทำไมค่าใช้บริการ499บาท เต็มจำนวน เพราะว่าเดือนก่อน โปร399บาท เค้ายังลดให้เป็น349บาท+โปรโทรเสริม129บาท
ก็ใช้ไปแต่มันก็ยังคงค้างคาในใจ จนวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมาเราก็ไปจ่ายเงินบิลเดือนก่อนที่บิ๊กซีราชดำริ 533 บาท คงมีค่าโทรหาคอลเซ็นเตอร์ โทรเกินงี้นิดหน่อย ก็โอเค ใช้ถูกกว่าแบบเติมเงิน แต่ที่มันยังค้างคาในใจเราก็ยังไม่หายไป จ่ายเงินเสร็จก็โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์
จขกท : พี่คะ ช่วยเช็คค่าใช้จ่ายการโทรของเบอร์นี้หน่อยค่ะ
คซต : ได้ค่ะ ก็จะเป็นค่าโปรโมชั่น 399 ได้ลดราคา เหลือ 349 บาท รวมค่าโปรโทรเสริม 129 บาท แล้วก็ค่าโทรเกิน บลาๆๆๆ (ไม่ได้ฟัง)
จขกท : อ่อค่ะ แล้วโปรใหม่ที่สมัครไปอ่าค่ะ โปรเลิฟแอนด์โรล 499 ทำไมเช็คในแอพแล้วไม่ได้ลดราคาอ่าคะ
คซต : รบกวนลูกค้าถือสายรอสักครู่นะคะ
จขกท : (ถือสายรอหลายครู่มาก ประมาณ3นาที)
คซต : ขออภัยคุณลูกค้านะคะที่ให้ถือสายรอ เราได้ทำการเช็คแล้ว คือลูกค้าได้เปลี่ยนโปรเป็น เลิฟแอนด์โรล 499 อ่าค่ะ จึงได้ยกเลิกการลดค่าธรรมเนียม
จขกท : ตึ่ง!! (ด้วยเป็นคนอารมณ์ร้อนเร็วกว่าคนอื่นใด) อ้าวพี่คะ ก็หนูถามพนักงานที่ศูนย์ กับคอลเซ็นเตอร์ที่รับเรื่องเปลี่ยนโปร แล้ว เค้าก็บอกว่าได้ลด 50 บาทแน่นอน ทำไมวันนี้มาบอกว่าเปลี่ยนได้ไม่ได้รับส่วนลด แล้วยกเลิกไม่มีการแจ้งลูกค้า บลาๆๆๆ
คซต : งั้นทางเราขอตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วเราจะติดต่อกลับไป
จขกท : ได้ค่ะ (แบบยังโมโหว่าก่อนเปลี่ยนก็ถามแล้ว แล้วทำไมถึง...)
2วันต่อมาได้รับการติดต่อกลับ
คซต : สวัสดีค่ะคุณลูกค้า เรื่องที่สอบถามเกี่ยวกับราคาโปรโมชั่นนะคะ
จขกท : อ่อค่ะ ว่ายังไงคะ
คซต : คือทางเราได้ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากคุณลูกค้าได้เปลี่ยนโปรโมชั่น ระบบจึงได้ทำการยกเลิกส่วนลด 50 บาทไป
จขกท : อ้าว แล้วที่หนูถามก่อนเปลี่ยนโปรครั้งแรกทั้งที่ศูนย์กับคอลเซ็นเตอร์ก่อนเปลี่ยนโปรแล้ว หมายความว่าไงคะ
คซต : ทางเราขออภัยด้วยนะคะ อาจเป็นการให้ข้อมูลลูกค้าที่ผิดหรือเกิดความสับสน
จขกท : อ้าว อย่างนี้แปลว่าหนูต้องจ่ายราคาโปรโมชั่นเต็มหรอคะ ไม่ได้รับอะไรพิเศษเลยหรอคะ
คซต : ได้ค่ะ คุณลูกค้าก็ได้เน็ตเพิ่มฟรี 2GB ใช้เพิ่มจากโปรโมชั่นหลักค่ะ
จขกท : อ้าว (อีกละ) ละที่หนูสอบถามไป ไม่มีผลอะไรแล้วหนูจะถามก่อนเปลี่ยนโปรทำไมอ่าคะ
คซต : ต้องขออภัยคุณลูกค้าจริงๆนะคะ ทางเราจะรีบตรวจสอบพนักงานที่ให้บริการแก่คุณลูกค้าทั้ง พนักงานที่ศูนย์และคอลเซ็นเตอร์
จขกท : (ด้วยอารมณ์โมโหจึงหาเรื่องต่อ) แล้วจะรู้ได้ยังไงคะ ว่าตรวจสอบพนักงานจริง
คซต : คุณลูกค้าสามารถเช็คได้กับทางคอลเซ็นเตอร์ได้ค่ะ
จขกท : อ่อได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ (วางไปแบบโมโห)
คือแบบๆว่าไม่ใช่คนขี้งกขี้เหนียวอะไรนะ แต่แบบว่าก็อยากเรียกร้องสิทธิ์เพราะว่าเราก็สอบถามแล้ว คนที่ให้ข้อมูลซิผิด แล้วไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรเลย ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งก็อยากได้รับการบริการที่ดี และถูกต้องตามที่ได้ให้ข้อมูลไว้ ไม่ใช่ว่าให้ข้อมูลอย่างหนึ่ง แล้วได้รับอย่างหนึ่ง แบบนี้เสียความรู้สึกเปล่าๆ ไม่ได้อยากจะย้ายค่ายอะไรหรอกนะ เพราะว่าใช้เบอร์นี้มาก็เกือบ10ปีแล้ว
ขอบประทานอภัยหากกระทู้นี้ยาวไปจนไม่น่าอ่าน
ขอขอบคุณที่มีคนเข้ามาอ่าน เผื่อมีใครเคยเจอกรณีนี้เหมือนกัน
...ณปภัช