ผมเป็นลูกค้า ais fibre แบบ vdsl รหัสลูกค้า 8800027823
ขอเล่านะครับ
หลังจากทนกับการใช้เน็ต ADSL จากรัฐวิสาหกิจ ที่รู้ๆกันอยู่ ครบตามสัญญา 1 ปี
จึงมองหาผู้ให้บริการรายอื่น (ที่คิดว่าจะดี) ตกลงปลงใจ เลือกใช้ AIS Fibre
กับโปรโมชั่น 30/10 799 บาท แต่ต้องใช้คู่กับเบอร์มือถือรายเดือน จึงรีบไปทำการย้ายค่ายมือถือ จาก 4G เร็วแรง เป็น 3G กากๆ (เฮ้อ!)
หลังย้ายค่ายเสร็จรีบไปขอเน็ตที่เขาว่าดีทันที นัดกับช๊อป ไว้ 11 ส.ค. 58 10.00 น.
ก่อนวันติดตั้ง ก็พบปัญหา ช่างติดตั้งไม่คอนเฟิมนัด จึงโทรถาม 1185 บอกถ้าหน้างานไม่โทรมาคอนเฟิมก็ไม่ต้องรอ
พอถึงวันนัดหมายเดิม 08.30 น. ช่างติดตั้งโทรมาแจ้งว่าจะมาตามนัดหมายเดิม (เสียการเสียงานหมดมาคอนเฟิมตอนเช้าก่อนเข้าเนี่ยนะ)
โอเค เห็นว่ามาแล้วก็รอ ช่างมาตรงตามนัดครับ 10.00 น. ก็มาติดตั้งตามสเตป แต่ Ais Playbox ที่แถมมาไม่สามารถลงทะเบียนได้ ก็บอกช่างไม่เป็นไรเดี๋ยวเราจะลงทะเบียนเอง อีกสองวันจึงเล่นได้ แต่IPTV กระตุกดูไม่ได้ตลอด
ติดตั้งวันแรก ดีใจมากครับเน็ตแรง เน็ตมาเต็มตามคำโฆษณา คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ย้ายมาใช้เจ้านี้
25 ส.ค. จุดเริ่มต้นของปัญหา
อ่านข่าวในเน็ตไปเรื่อย เพิ่งรู้โปรโมชั่นที่ใช้ มีFixedLine (โทรศัพท์บ้าน) ด้วย แต่ทางช่างติดตั้งไม่ได้แจ้งว่าเรามีสิทธิ์ได้ จึงโทรเข้า 1185 เพื่อให้สามารถใช้ FixedLine ได้ ตามโปรโมชั่น ทาง 1185 รับปากจะรีบดำเนินการให้
18.00 น. ทางAIS รีโมตเข้ามาเซ็ตค่าเราท์เตอร์ทำให้FixedLine สามารถใช้งานได้เราก็เออ ดีจัง ไฟสถานะ Phone1 ติดแล้ว แต่ปรากฎว่า พอจะเล่นเน็ตก็เล่นไม่ได้ สัญญาณไฟ internet ไม่ติด การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น จึงเปิดปิดเราท์เตอร์ใหม่ พอเราท์เตอร์ติดมาใหม่ ไฟสถานะ Phone1 ,Internet ไม่ติด ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมดทั้งเน็ตทั้งโทรศัพท์
จากนั้นจึงโทรแจ้งปัญหา 1185 แจ้งว่าจะรีบประสานงานกับทาง Engineer ให้โดยด่วน แจ้งว่า สามทุ่มจะใช้ได้ แต่เมื่อถึงเวลาก็ใช้ไม่ได้ โทรตามอีกครั้งก็แจ้งจะประสานงานด่วนให้ เป็นวันพรุ่งนี้
26 ส.ค.
18.00 หลังจากกลับจากทำงาน ก็พบว่ายังไม่พบการแก้ไขปัญหาใดๆ จากทาง AIS จึงโทรไปตาม ก็ได้คำตอบเดิม จะเร่งประสานงานให้ เราเองจึงหาวิธีการแก้ไขปัญหาเอง โดยเข้าไปในเราท์เตอร์ ลองไปดูการตั้งค่าต่างๆ ก็ไม่มีอะไรให้ดูมากนัก เพราะ AIS เอง ออก FW ไม่ให้User ธรรมดาเข้าไปแก้ไขข้อมูลหรือตั้งค่าใดๆได้ แต่ก็สามารถรีเซ็ตเราท์เตอร์ใหม่ให้เป็นค่าดีฟอล์ท จึงทำให้สามารถกลับมาใช้งาน เน็ต ได้ตามเดิม แต่ FixedLine ก็ใช้งานไม่ได้ตามเดิม
27 ส.ค.
จึงได้โทรแจ้งปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไป และแจ้งว่าFixedLine ยังไม่สามารถใช้งานได้
28 ส.ค.
ช่วงเย็นทาง ais ก็รีโมตเข้ามาเซ็ตค่า ทำให้ FixedLine ใช้ได้ แต่เหมือนเดิม ครับ เน็ตใช้ไม่ได้ ลองรีบูตเครื่องเช่นเดิมครับ FixedLine ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม จึงทำการแก้ไขด้วยตัวเองเหมือนเดิมเน็ตจึงกลับมาใช้ได้
1 ก.ย. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือแก้ไขใดๆจาก Engineer ของAIS
โดยวันนี้พบปัญหาใหม่ ไฟสถานะ Internet ติดๆดับๆ สลับไปมา ไม่สามารถ ใช้งานเน็ตได้ จึงได้โทรแจ้งปัญหา ตั้งแต่ 12.00,14.30,16.30,17.30 ตามลำดับ ก็ได้คำตอบเดิมส่งประสานงานด่วนกับทาง Engineer แล้ว แต่ ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้เหมือนเดิม
สอบถามAIS ครับ
1.ในเมื่อผมแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ครบรอบ 1 สัปดาห์ จากการใช้งานไม่ถึงเดือน แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข ผมยังจำเป็นต้องใช้ ต่อไปหรือไม่ (ผมไม่อยากใช้แล้วไม่มีความประทับใจ)
2.FixedLine ใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก ผมต้องจ่ายค่าแพคเกจเต็มจำนวนหรือไม่
3.ในเมื่อ เน็ตใช้ไม่ได้ AIsPlaybox ที่แถมมาผมก็ใช้ไม่ได้ ผมยังจำเป็นต้องใช้อยู่ไหม จึงต้องการยกเลิก
4.ปัญหาที่ผมแจ้งดูจากประวัติที่ผมแจ้งไปยัง 1185 ก็ได้ครับ เยอะมาก แต่ผมไม่เคยวีน จนมาขาดผึง วันนี้นะครับ ที่ผมมีปัญหามาตลอดทั้งสัปดาห์
5.
ผมต้องการยกเลิกสัญญาทั้งหมดเพราะ ใช้ไม่ถึงเดือน ก็พบปัญหาตามที่กล่าวมาทั้งหมด (เน็ตเล่นไม่ได้,FixedLineใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก,Playboxดูไม่ได้มีเน็ตก็กระตุกเน็ตเสียก็ดูไม่ได้)
หากAIS มาเห็น รบกวนยกเลิกสัญญา ais fibre รวมถึง ais playbox ทั้งหมดด้วยเพราะไม่ต้องการใช้บริการใดๆ จากทาง AIS อีกต่อไปแล้วครับ
ปล.มือถือที่เพิ่งย้ายค่ายมา ใช้ไม่ถึงเดือนย้ายค่ายกลับได้หรือไม่
เกือบ 1 เดือน ที่ใช้ AIS Fibre(VDSL) กับปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ต้องการยกเลิกทั้งหมด
ขอเล่านะครับ
หลังจากทนกับการใช้เน็ต ADSL จากรัฐวิสาหกิจ ที่รู้ๆกันอยู่ ครบตามสัญญา 1 ปี
จึงมองหาผู้ให้บริการรายอื่น (ที่คิดว่าจะดี) ตกลงปลงใจ เลือกใช้ AIS Fibre
กับโปรโมชั่น 30/10 799 บาท แต่ต้องใช้คู่กับเบอร์มือถือรายเดือน จึงรีบไปทำการย้ายค่ายมือถือ จาก 4G เร็วแรง เป็น 3G กากๆ (เฮ้อ!)
หลังย้ายค่ายเสร็จรีบไปขอเน็ตที่เขาว่าดีทันที นัดกับช๊อป ไว้ 11 ส.ค. 58 10.00 น.
ก่อนวันติดตั้ง ก็พบปัญหา ช่างติดตั้งไม่คอนเฟิมนัด จึงโทรถาม 1185 บอกถ้าหน้างานไม่โทรมาคอนเฟิมก็ไม่ต้องรอ
พอถึงวันนัดหมายเดิม 08.30 น. ช่างติดตั้งโทรมาแจ้งว่าจะมาตามนัดหมายเดิม (เสียการเสียงานหมดมาคอนเฟิมตอนเช้าก่อนเข้าเนี่ยนะ)
โอเค เห็นว่ามาแล้วก็รอ ช่างมาตรงตามนัดครับ 10.00 น. ก็มาติดตั้งตามสเตป แต่ Ais Playbox ที่แถมมาไม่สามารถลงทะเบียนได้ ก็บอกช่างไม่เป็นไรเดี๋ยวเราจะลงทะเบียนเอง อีกสองวันจึงเล่นได้ แต่IPTV กระตุกดูไม่ได้ตลอด
ติดตั้งวันแรก ดีใจมากครับเน็ตแรง เน็ตมาเต็มตามคำโฆษณา คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ย้ายมาใช้เจ้านี้
25 ส.ค. จุดเริ่มต้นของปัญหา
อ่านข่าวในเน็ตไปเรื่อย เพิ่งรู้โปรโมชั่นที่ใช้ มีFixedLine (โทรศัพท์บ้าน) ด้วย แต่ทางช่างติดตั้งไม่ได้แจ้งว่าเรามีสิทธิ์ได้ จึงโทรเข้า 1185 เพื่อให้สามารถใช้ FixedLine ได้ ตามโปรโมชั่น ทาง 1185 รับปากจะรีบดำเนินการให้
18.00 น. ทางAIS รีโมตเข้ามาเซ็ตค่าเราท์เตอร์ทำให้FixedLine สามารถใช้งานได้เราก็เออ ดีจัง ไฟสถานะ Phone1 ติดแล้ว แต่ปรากฎว่า พอจะเล่นเน็ตก็เล่นไม่ได้ สัญญาณไฟ internet ไม่ติด การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น จึงเปิดปิดเราท์เตอร์ใหม่ พอเราท์เตอร์ติดมาใหม่ ไฟสถานะ Phone1 ,Internet ไม่ติด ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมดทั้งเน็ตทั้งโทรศัพท์
จากนั้นจึงโทรแจ้งปัญหา 1185 แจ้งว่าจะรีบประสานงานกับทาง Engineer ให้โดยด่วน แจ้งว่า สามทุ่มจะใช้ได้ แต่เมื่อถึงเวลาก็ใช้ไม่ได้ โทรตามอีกครั้งก็แจ้งจะประสานงานด่วนให้ เป็นวันพรุ่งนี้
26 ส.ค.
18.00 หลังจากกลับจากทำงาน ก็พบว่ายังไม่พบการแก้ไขปัญหาใดๆ จากทาง AIS จึงโทรไปตาม ก็ได้คำตอบเดิม จะเร่งประสานงานให้ เราเองจึงหาวิธีการแก้ไขปัญหาเอง โดยเข้าไปในเราท์เตอร์ ลองไปดูการตั้งค่าต่างๆ ก็ไม่มีอะไรให้ดูมากนัก เพราะ AIS เอง ออก FW ไม่ให้User ธรรมดาเข้าไปแก้ไขข้อมูลหรือตั้งค่าใดๆได้ แต่ก็สามารถรีเซ็ตเราท์เตอร์ใหม่ให้เป็นค่าดีฟอล์ท จึงทำให้สามารถกลับมาใช้งาน เน็ต ได้ตามเดิม แต่ FixedLine ก็ใช้งานไม่ได้ตามเดิม
27 ส.ค.
จึงได้โทรแจ้งปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไป และแจ้งว่าFixedLine ยังไม่สามารถใช้งานได้
28 ส.ค.
ช่วงเย็นทาง ais ก็รีโมตเข้ามาเซ็ตค่า ทำให้ FixedLine ใช้ได้ แต่เหมือนเดิม ครับ เน็ตใช้ไม่ได้ ลองรีบูตเครื่องเช่นเดิมครับ FixedLine ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม จึงทำการแก้ไขด้วยตัวเองเหมือนเดิมเน็ตจึงกลับมาใช้ได้
1 ก.ย. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือแก้ไขใดๆจาก Engineer ของAIS
โดยวันนี้พบปัญหาใหม่ ไฟสถานะ Internet ติดๆดับๆ สลับไปมา ไม่สามารถ ใช้งานเน็ตได้ จึงได้โทรแจ้งปัญหา ตั้งแต่ 12.00,14.30,16.30,17.30 ตามลำดับ ก็ได้คำตอบเดิมส่งประสานงานด่วนกับทาง Engineer แล้ว แต่ ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้เหมือนเดิม
สอบถามAIS ครับ
1.ในเมื่อผมแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ครบรอบ 1 สัปดาห์ จากการใช้งานไม่ถึงเดือน แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข ผมยังจำเป็นต้องใช้ ต่อไปหรือไม่ (ผมไม่อยากใช้แล้วไม่มีความประทับใจ)
2.FixedLine ใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก ผมต้องจ่ายค่าแพคเกจเต็มจำนวนหรือไม่
3.ในเมื่อ เน็ตใช้ไม่ได้ AIsPlaybox ที่แถมมาผมก็ใช้ไม่ได้ ผมยังจำเป็นต้องใช้อยู่ไหม จึงต้องการยกเลิก
4.ปัญหาที่ผมแจ้งดูจากประวัติที่ผมแจ้งไปยัง 1185 ก็ได้ครับ เยอะมาก แต่ผมไม่เคยวีน จนมาขาดผึง วันนี้นะครับ ที่ผมมีปัญหามาตลอดทั้งสัปดาห์
5.ผมต้องการยกเลิกสัญญาทั้งหมดเพราะ ใช้ไม่ถึงเดือน ก็พบปัญหาตามที่กล่าวมาทั้งหมด (เน็ตเล่นไม่ได้,FixedLineใช้ไม่ได้ตั้งแต่แรก,Playboxดูไม่ได้มีเน็ตก็กระตุกเน็ตเสียก็ดูไม่ได้)
หากAIS มาเห็น รบกวนยกเลิกสัญญา ais fibre รวมถึง ais playbox ทั้งหมดด้วยเพราะไม่ต้องการใช้บริการใดๆ จากทาง AIS อีกต่อไปแล้วครับ
ปล.มือถือที่เพิ่งย้ายค่ายมา ใช้ไม่ถึงเดือนย้ายค่ายกลับได้หรือไม่