ปัญหา Services ของ Ais Fibre

กระทู้คำถาม
ผมย้ายจาก True ทั้ง net และ True vision มาได้ 3 เดือน ตัว Internet ของ Ais ไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ตามความเร็วปกติ
ปัญหาคือตัวกล่อง Playbox ที่อยู่ ๆ ก็ค้างไป ไฟสีฟ้าติด แต่ไม่มีทั้งภาพและเสียงใด ๆ ตั้งแต่วัน พฤ. 20 เมษา ช่วงเย็น ๆ
ผมก็ลอง ถอดปลั้ก ทิ้งไว้ แล้วก็เสียบใหม่ก็อาการเดิม

พฤ. 20 เม.ย.  
20.00 น. โทรเข้า 1185 CC สอบถามเบื้องต้น ลอง Clear cache ให้ สรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่กล่อง แจ้งว่าทาง Engineer จะติดต่อกลับ "ภายใน 24 ชม."

เสาร์ 22 เม.ย.
10.00 น.  โทรเข้า 1185 แจ้ง CC ว่าเกิน 24 ชม. จะให้ทำอย่างไรต่อ CC. แจ้งว่า "ตอนนี้ Engineer กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่
และไม่ว่าอย่างไร จะติดต่อกลับมาภายใน 16.00 น." (แล้วก็เงียบหาย)

อาทิตย์ 23 เม.ย.
10.30 น.  โทรเข้า 1185 แจ้งเหมือนเดิม cc ตอบกลับเหมือนเดิม พร้อมขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อกลับตามที่แจ้ง พร้อมประโยคเดิม "ตอนนี้ Engineer กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่ และไม่ว่าอย่างไร จะติดต่อกลับมาภายใน 14.00 น." ผมถามเพิ่มว่า ผมสามารถเอากล่องเข้าไปที่ shop AIS เพื่อ check หรือ เปลี่ยน ได้หรือไม่ ก็แจ้งผมว่าไม่สามารถทำได้ ต้องรอให้ Engineer แก้ปัญหาให้

14.00 น. CC. โทรเข้าเครื่อง ถามว่า ตั้งแต่ช่วงที่โทรไปตอน 10 โมง มี engineer โทรกลับมาติดต่อหรือยัง พร้อมวลีเด็ด
"ตอนนี้ Engineer กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่นะคะ และไม่ว่าอย่างไร จะติดต่อกลับมาภายในวันนี้อีกครั้ง"

19.45 น. ผมมานั่งบ่น (พิมพ์) อยู่ใน pantip นี่ เพราะไม่แน่ใจว่า Engineer ที่กำลังแก้ไขปัญหาให้ผมอยู่นั้น เขาไปแก้ที่ตรงไหน
เพราะถ้าให้ผมเดา มันก็น่าจะเป็นปัญหาที่กล่อง Playbox จะโทรไป 1185 ก็คงไม่ได้อะไรเพิ่มเติม เพราะทาง CC ก็ทำเท่าที่จะทำได้แล้ว

ผมไม่ได้มีปัญหากับอุปกรณ์ ก็เข้าใจได้ว่า มันสามารถเสียกันได้
แต่ผมเริ่มจะมีปัญหากับ Support ของ Ais Fibre เพราะไม่ได้ทำตามที่แจ้งลูกค้าไว้นะครับ

ใครเคยมีปัญหาลักษณะแบบนี้บ้าง รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

** Update 23 เม.ย. ประมาณ 21.00 น. CC โทรเข้ามาอีกรอบ ให้ถอด-เสียบ สาย HDMI และ Power เหมือนครั้งแรกที่โทรไปวันที่ 20
เสร็จแล้วก็บอกว่า ทางวิศวกรรับเรื่องแล้ว (ใช่คนเดียวกับ Engineer ไหมครับ) จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. (คุ้น ๆ นะครับ ^^")

22.00 น. มีสาย 1185 โทรเข้ามาแต่ผมอาบน้ำอยู่ ก็เลยโทรกลับไป ก็เท้าความกันอยู่ซักพัก cc เช็คจากระบบว่ามีการแจ้งปัญหาไว้ ขอตามที่คนรับเรื่อง แล้วจะแจ้งกลับ

23.00 น. 1185 โทรเข้ามา แจ้งสรุปปัญหา แล้วบอกว่าให้รอวิศวกรแก้ไขให้ ผมถามว่า ที่ว่าวิศวกรกำลังแก้ไข คือทำอะไร
ทาง cc ตอบกลับมาว่า อาจจะแก้ไขที่ระบบ หรือ update ตัว software ของกล่องให้ใหม่ ผมก็งง ว่าจะทำได้อย่างไร ทั้งที่คุณก็ไม่ได้บอกให้ผมเสียบปลั้ก หรือเปิดเครื่องทิ้งไว้ แต่ก็นะ รู้ว่ามันเป็นบทพูดที่ต้องแจ้งลูกค้าแบบนี้

โดยสรุปจนถึงตอนนี้ 4 วันแล้ว ที่ผมไม่สามารถใช้บริการ AIS Playbox ได้
และยังคงไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก Engineer หรือ วิศวกร ผู้ที่ผมคิดว่า เป็นคนเดียวที่จะสามารถแก้ไขปัญหาให้ผมได้

มาลุ้นกันครับว่าเคสนี้จะใช้เวลากี่วัน

*** Update 25 เม.ย.
24 เม.ย.  12.00 CC โทรเข้ามานัด ว่าจะมีช่างมาเช็คให้ที่บ้าน ในวันที่ 25 ตอน 16.00 น.

25 เม.ย. 16.00 ช่างมาตรงเวลา เข้ามาดูกล่องซักพัก แล้วก็เปลี่ยนกล่องใหม่ให้เลย เปลี่ยนเสร็จไม่ต้อง set อะไรเลย ก็ดูได้ตามปกติครับ
สรุปเคสผมใช้เวลาไป 5 วันนะครับ

เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจใช้บริการ AIS Fibre และ AIS Playbox ของเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ๆ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่