รบกวนสอบถามทางคุณIntelligence ค่ะ
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม2558 ไปทำการปิดสัญญาของทางทรูวิชั่น ที่สาขาซีคอนบางแคค่ะ
โดยเมื่อตอนสมัครนั้น สมัครเป็นจานดำทรูพร้อมเบอร์มือถือค่ะ
ทางผู้จำหน่ายแจ้งว่า หากครบสัญญา 18 เดือนแล้ว จะได้จานดำไปเลยค่ะ (ณ ตอนนั้นเราติดตั้งจานดำที่ลำปาง)
ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ปี เบอร์ที่สมัครพร้อมจานนั้นได้ถูกตัดพร้อมสัญญาณไป 1 ครั้ง
โดยทางเค้าท์เตอร์สาขาเดอะมอลล์บางแคแจ้งว่า ให้ต่อสัญญาไปใหม่ไปเลยค่ะ จะได้ไม่โดนค่าปรับเนื่องจากใช้งานไม่ครบสัญญา
จึงได้ทำการต่อสัญญาใหม่ค่ะ
ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น
ได้ไปจ่ายบิล พร้อมสอบถามว่าจานดำนี้ครบกำหนดสัญญาหรือยัง หากครบแล้วจะขอปิดสัญญาทั้งสัญญาณทีวีจากทรู และเบอร์มือถือ
ซึ่งทางเค้าเตอร์ที่ศูนย์ทรูนั้น ได้แจ้งว่าเบอร์ดังกล่าวสามารถดำเนินการปิดสัญญาได้แล้ว เนื่องจากครบกำหนดพอดี
ซึ่งก็ได้มีการย้ำหลายรอบว่าสามารถปิดได้แน่นะ ทางเค้าท์เตอร์ก็แจ้งว่าสามารถปิดได้ค่ะ
แต่ก็แนะนำให้เก็บเบอร์ไว้ เพราะเสียค่าบริการเดือนละ 80 บาท ซึ่งก็ได้เก็บไว้ตามที่พนักงานแจ้ง
โดยขั้นตอนในการปิดก็คือได้นำบัตรประชาชน ไปถ่ายเอกสาร พร้อมทั้งเซ็นต์ลายชื่อ และเอกสารยืนยันการปิดการบริการ
ในขั้นตอนนี้ ทั้งเอกสาร และเอกสารยืนยันการปิดบริการ ทางทรูซีคอนบางแค เป็นฝ่ายเก็บไว้เพียงฝ่ายเดียว
หลังจากนั้นมาอีก 2 วันทางศูนย์โทรเข้ามาว่าไม่สามารถปิดได้ ถ้าต้องการจะปิดบริการให้นำอุปกรณ์มาคืนให้ทางศูนย์ จึงจะสามารถปิดสัญญาได้
จึงแย้งไปว่า ณ เวลาที่อยู่ที่เค้าท์เตอร์ทำไมถึงแจ้งว่าปิดได้ และตอนที่สมัครก็แจ้งว่าถ้าครบกำหนดสัญญา ก็จะได้อุปกรณ์ไปเลย
ทางศูนย์ซีคอนบางแค แจ้งว่าเช็ครายละเอียดก่อน แล้วจะแจ้งกลับ จากนั้นทางศูนย์ก็ไม่ติดต่อ
ทางเราไม่สบายใจจึงโทรไปสอบถามทาง Call center ซึ่งทางนี้ก็แจ้งว่า หากครบกำหนดสัญญาแล้ว ก็ไม่ต้องคืนอุปกรณ์
และได้แจ้งว่าครบกำหนดสัญญาแล้ว รอทางศูนย์ซีคอนส่งเรื่องแจ้งปิดมา
จากนั้นเรื่องก็ผ่านไปจนมาต้นเดือนสิงหาคมนี้ มีโทรศัพท์จาก Call center ว่าเราค้างชำระค่าบริการจำนวน 3 เดือน
ทางเราเลยได้มีการโต้เถียงกัน เนื่องจากทำเรื่องปิดแล้ว
ทาง Call center จึงขอให้ทางเรานำใบเสร็จไปแจ้งกับทางศูนย์ที่ดำเนินเรื่องปิดสัญญา
จึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องทางซีคอนบางแค ว่าแจ้งปิดแล้วทำไมถึงยังค่าบริการอยู่
ทางเค้าท์เตอร์ได้แต่แจ้งว่า ต้องชำระค่าบริการเพิ่ม เนื่องจากสัญญายังไม่ขึ้น
ซึ่งก็มีโตแย้งกลับไปอยู่พอสมควร เพราะวันที่มาปิดสัญญาทางศูนย์ซีคอนบางแคก็แจ้งว่าสามารถดำเนินการได้ และมีการย้ำหลายรอบ
ทางนั้นก็แจ้งมาว่า วันนั้นตรวจสอบไม่ละเอียด เพราะเนื่องจากมีเบอร์นี้โดนปิดสัญญาไปแล้วจำนวน 1 รอบ ทำให้ตรวจเช็คลำบาก
ทางเราก็เลยสอบถามว่า ถ้าอย่างงั้นเหลือยอดคงค้างอยู่เท่าไหร่ ทั้งสัญญา และเบอร์ทรู จะได้ปิดให้เรื่องจบสักที
ณ วันนั้นทางศูนย์ไม่สามารถตอบคำถามของทางเราได้ ได้แต่ขอเบอร์มือถือเพื่อติดต่อกลับ แจ้งว่าขอเช็คข้อมูลก่อน
พอมาวันนี้ (29 สิงหาคม 2558) ทางศูนย์ได้โทรมาแจ้งสามครั้ง
ครั้งแรก - แจ้งว่าให้อุปกรณ์มาคืน แต่ทางเราก็ได้แจ้งไปว่า ได้เคยสอบถามกับทางCC ของทรูไปแล้ว ซึ่งก็แจ้งว่า หากครบกำหนดชำระแล้วไม่ต้องคืน
ซึ่งทางเราก็บอกว่า อุปกรณ์อยู่ที่ลำปาง แต่ทางศูนย์ซีคอนแจ้งว่า ก็ให้ขนอุปกรณ์ที่ลำปางมาแจ้งยกเลิกที่ศูนย์ซีคอน
ครั้งที่สอง - โทรมาแจ้งว่าไม่ต้องคืนอุปกรณ์ แต่ให้ซื้อขาดไปเลย ราคา 950 บาท และจ่ายค่าค้างชำระจำนวน 3 เดือนด้วย
ครั้งที่สาม - ไม่ต้องคืนอะไรทั้งนั้น และไม่ต้องจ่ายเงิน 950 ด้วย เพราะสัญญาครบกำหนดแล้ว แต่ว่าให้ไปแจ้งยกเลิกใหม่ โดยให้แจ้งยกเลิกทั้งโทรศัพท์ กับจานดำ
สิ่งมี่ต้องการสอบถามคุณ Intelligence มีดังนี้ค่ะ
1. เนื่องจากเคยทำเรื่องปิดไปแล้ว จึงอยากสอบถามว่า ณ ตอนนี้ทำไมเรื่องที่ดำเนินการไปถึงไม่มีความคืบหน้า ซ้ำยังต้องมาจ่ายย้อนหลังทั้งๆที่คิดเรื่องได้ดำเนินการจนจบไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว
2. หากยังไม่ถึงกำหนดชำระสัญญาจริงๆ ไม่สามารถว่า สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และแน่นอนในการชำระเงินแต่ละครั้งได้หรือไม่คะ
เพื่อจะได้เป็นการตัดสินใจในการชำระเงิน ทางเราไม่ได้จะไม่ชำระเงินหากมีส่วนคงเหลือที่ค้างชำระจริงๆ เพียงแต่แค่สงสัยว่า ทำไมตอนนั้นถึงสามารถปิดบริการได้ แต่หลังจากนั้นแล้วก็มีการพูดจาวกวนไปมา
3. หากครบกำหนดสัญญาแล้ว ทางเราจำเป็นจะต้องคืนอุปกรณ์หรือไม่คะ เพราะทาง Call center กับทางผู้ขายตั้งต้น พูดไม่ตรงกับทางศูนย์ซีคอนค่ะ
4. ปกติแล้ว เวลาทำสัญญาปิดบริการ จะมีแค่ทางทรูที่เก็บเอกสารได้ฝ่ายเดียวเหรอคะ
หากคุณIntelligence ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถหลังไมค์มาได้นะคะ
หากTag ห้องผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
สอบถามคุณIntelligence ปิดสัญญาณทรูวิชั่นแล้ว ทำไมยังมีค่าบริการย้อนหลังตามมาคะ
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม2558 ไปทำการปิดสัญญาของทางทรูวิชั่น ที่สาขาซีคอนบางแคค่ะ
โดยเมื่อตอนสมัครนั้น สมัครเป็นจานดำทรูพร้อมเบอร์มือถือค่ะ
ทางผู้จำหน่ายแจ้งว่า หากครบสัญญา 18 เดือนแล้ว จะได้จานดำไปเลยค่ะ (ณ ตอนนั้นเราติดตั้งจานดำที่ลำปาง)
ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ปี เบอร์ที่สมัครพร้อมจานนั้นได้ถูกตัดพร้อมสัญญาณไป 1 ครั้ง
โดยทางเค้าท์เตอร์สาขาเดอะมอลล์บางแคแจ้งว่า ให้ต่อสัญญาไปใหม่ไปเลยค่ะ จะได้ไม่โดนค่าปรับเนื่องจากใช้งานไม่ครบสัญญา
จึงได้ทำการต่อสัญญาใหม่ค่ะ
ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น
ได้ไปจ่ายบิล พร้อมสอบถามว่าจานดำนี้ครบกำหนดสัญญาหรือยัง หากครบแล้วจะขอปิดสัญญาทั้งสัญญาณทีวีจากทรู และเบอร์มือถือ
ซึ่งทางเค้าเตอร์ที่ศูนย์ทรูนั้น ได้แจ้งว่าเบอร์ดังกล่าวสามารถดำเนินการปิดสัญญาได้แล้ว เนื่องจากครบกำหนดพอดี
ซึ่งก็ได้มีการย้ำหลายรอบว่าสามารถปิดได้แน่นะ ทางเค้าท์เตอร์ก็แจ้งว่าสามารถปิดได้ค่ะ
แต่ก็แนะนำให้เก็บเบอร์ไว้ เพราะเสียค่าบริการเดือนละ 80 บาท ซึ่งก็ได้เก็บไว้ตามที่พนักงานแจ้ง
โดยขั้นตอนในการปิดก็คือได้นำบัตรประชาชน ไปถ่ายเอกสาร พร้อมทั้งเซ็นต์ลายชื่อ และเอกสารยืนยันการปิดการบริการ
ในขั้นตอนนี้ ทั้งเอกสาร และเอกสารยืนยันการปิดบริการ ทางทรูซีคอนบางแค เป็นฝ่ายเก็บไว้เพียงฝ่ายเดียว
หลังจากนั้นมาอีก 2 วันทางศูนย์โทรเข้ามาว่าไม่สามารถปิดได้ ถ้าต้องการจะปิดบริการให้นำอุปกรณ์มาคืนให้ทางศูนย์ จึงจะสามารถปิดสัญญาได้
จึงแย้งไปว่า ณ เวลาที่อยู่ที่เค้าท์เตอร์ทำไมถึงแจ้งว่าปิดได้ และตอนที่สมัครก็แจ้งว่าถ้าครบกำหนดสัญญา ก็จะได้อุปกรณ์ไปเลย
ทางศูนย์ซีคอนบางแค แจ้งว่าเช็ครายละเอียดก่อน แล้วจะแจ้งกลับ จากนั้นทางศูนย์ก็ไม่ติดต่อ
ทางเราไม่สบายใจจึงโทรไปสอบถามทาง Call center ซึ่งทางนี้ก็แจ้งว่า หากครบกำหนดสัญญาแล้ว ก็ไม่ต้องคืนอุปกรณ์
และได้แจ้งว่าครบกำหนดสัญญาแล้ว รอทางศูนย์ซีคอนส่งเรื่องแจ้งปิดมา
จากนั้นเรื่องก็ผ่านไปจนมาต้นเดือนสิงหาคมนี้ มีโทรศัพท์จาก Call center ว่าเราค้างชำระค่าบริการจำนวน 3 เดือน
ทางเราเลยได้มีการโต้เถียงกัน เนื่องจากทำเรื่องปิดแล้ว
ทาง Call center จึงขอให้ทางเรานำใบเสร็จไปแจ้งกับทางศูนย์ที่ดำเนินเรื่องปิดสัญญา
จึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องทางซีคอนบางแค ว่าแจ้งปิดแล้วทำไมถึงยังค่าบริการอยู่
ทางเค้าท์เตอร์ได้แต่แจ้งว่า ต้องชำระค่าบริการเพิ่ม เนื่องจากสัญญายังไม่ขึ้น
ซึ่งก็มีโตแย้งกลับไปอยู่พอสมควร เพราะวันที่มาปิดสัญญาทางศูนย์ซีคอนบางแคก็แจ้งว่าสามารถดำเนินการได้ และมีการย้ำหลายรอบ
ทางนั้นก็แจ้งมาว่า วันนั้นตรวจสอบไม่ละเอียด เพราะเนื่องจากมีเบอร์นี้โดนปิดสัญญาไปแล้วจำนวน 1 รอบ ทำให้ตรวจเช็คลำบาก
ทางเราก็เลยสอบถามว่า ถ้าอย่างงั้นเหลือยอดคงค้างอยู่เท่าไหร่ ทั้งสัญญา และเบอร์ทรู จะได้ปิดให้เรื่องจบสักที
ณ วันนั้นทางศูนย์ไม่สามารถตอบคำถามของทางเราได้ ได้แต่ขอเบอร์มือถือเพื่อติดต่อกลับ แจ้งว่าขอเช็คข้อมูลก่อน
พอมาวันนี้ (29 สิงหาคม 2558) ทางศูนย์ได้โทรมาแจ้งสามครั้ง
ครั้งแรก - แจ้งว่าให้อุปกรณ์มาคืน แต่ทางเราก็ได้แจ้งไปว่า ได้เคยสอบถามกับทางCC ของทรูไปแล้ว ซึ่งก็แจ้งว่า หากครบกำหนดชำระแล้วไม่ต้องคืน
ซึ่งทางเราก็บอกว่า อุปกรณ์อยู่ที่ลำปาง แต่ทางศูนย์ซีคอนแจ้งว่า ก็ให้ขนอุปกรณ์ที่ลำปางมาแจ้งยกเลิกที่ศูนย์ซีคอน
ครั้งที่สอง - โทรมาแจ้งว่าไม่ต้องคืนอุปกรณ์ แต่ให้ซื้อขาดไปเลย ราคา 950 บาท และจ่ายค่าค้างชำระจำนวน 3 เดือนด้วย
ครั้งที่สาม - ไม่ต้องคืนอะไรทั้งนั้น และไม่ต้องจ่ายเงิน 950 ด้วย เพราะสัญญาครบกำหนดแล้ว แต่ว่าให้ไปแจ้งยกเลิกใหม่ โดยให้แจ้งยกเลิกทั้งโทรศัพท์ กับจานดำ
สิ่งมี่ต้องการสอบถามคุณ Intelligence มีดังนี้ค่ะ
1. เนื่องจากเคยทำเรื่องปิดไปแล้ว จึงอยากสอบถามว่า ณ ตอนนี้ทำไมเรื่องที่ดำเนินการไปถึงไม่มีความคืบหน้า ซ้ำยังต้องมาจ่ายย้อนหลังทั้งๆที่คิดเรื่องได้ดำเนินการจนจบไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว
2. หากยังไม่ถึงกำหนดชำระสัญญาจริงๆ ไม่สามารถว่า สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และแน่นอนในการชำระเงินแต่ละครั้งได้หรือไม่คะ
เพื่อจะได้เป็นการตัดสินใจในการชำระเงิน ทางเราไม่ได้จะไม่ชำระเงินหากมีส่วนคงเหลือที่ค้างชำระจริงๆ เพียงแต่แค่สงสัยว่า ทำไมตอนนั้นถึงสามารถปิดบริการได้ แต่หลังจากนั้นแล้วก็มีการพูดจาวกวนไปมา
3. หากครบกำหนดสัญญาแล้ว ทางเราจำเป็นจะต้องคืนอุปกรณ์หรือไม่คะ เพราะทาง Call center กับทางผู้ขายตั้งต้น พูดไม่ตรงกับทางศูนย์ซีคอนค่ะ
4. ปกติแล้ว เวลาทำสัญญาปิดบริการ จะมีแค่ทางทรูที่เก็บเอกสารได้ฝ่ายเดียวเหรอคะ
หากคุณIntelligence ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถหลังไมค์มาได้นะคะ
หากTag ห้องผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ