คำสารภาพจากปากผู้ชายที่ถูกมองว่า ' ขี้ม่อ '

#ตั้งเป็นกระทู้สนทนาไม่ได้ขอบอภัยมา ณที่นี้ด้วย

เกริ่นนำก่อนเลยครับที่ผมมาเล่าเรื่องของผมนั้น ไม่ได้มีประสงค์ให้คนมาอ่านหรือมาอวยผม แต่ที่ผมมาเล่านั้นผมแค่อยากต้องการให้เรื่องเล่าของผมเป็นตัวอย่างของคนที่กำลังคิดว่า ' ผู้หญิงเป็นของเล่น '

ขอแทนตัวเองว่า ' เจ ' นะครับ ผมอายุ18ครับ อยู่สมุทรปราการ และกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยในปีหน้า เรื่องมีอยู่ว่า ผมอยากจะพูด อยากจะขอโทษ อยากอยากขอโอกาสจากผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งผมรักเขามาก แต่เราเลิกกันมานานมากแล้ว

ขอย้อนกลับไปช่วงที่ผมอยู่ม.ต้น ช่วงนั้นจำได้ว่า BB (blackberry) กำลังบูมมาก คือนักเรียนทุกคนจะต้องมี เพื่อไว้คุยกัน ช่วงนั้นคือผมคุยกับผู้หญิงเยอะมาก ยอมรับครับว่าเยอะมาก จนเพื่อนๆด่าเราว่า ' ขี้ม่อ ' ตอนนั้นความรักสำหรับผมเป็นแค่เรื่องสนุก มีก็ได้ไม่มีก็ไม่เห็นเป็นไร ช่วงนั้นมีผู้หญิงผ่านเข้ามาเยอะมากครับ จนมาถึงวันหนึ่ง วันที่ผมได้รู้จักเธอ ขอแทนว่า ' มะลิ ' ละกันนะครับ ผมได้คุยกับเธอวันแรกผมก็รู้สึกเลยว่า " เธอไม่เหมือนกับผู้หญิงที่ผ่านมาทุกคน" เธอต่างออกไป ทำให้ผมอยากลองค้นหาเธอครับ ผมไม่สนใครเลยในตอนนั้น ผมลบพินผู้หญิงไปเยอะมาก เพื่อจะได้คุยกับมะลิแค่คนเดียว เราองคนคุยกันมาเรื่อยๆครับ จนผมรู้สึกดีมากกับเธอ และ ผมก็คิดว่าเธอก็น่าจะรู้สึกเดียวกันอย่างที่ผมรู้สึก ตอนนั้นอยู่ม.3เทอม2ช่วงปลายๆก่อนปิดภาคเรียนครับ ผมต้องอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบเข้าม.4 ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ผมและมะลิ จะสอบแล้วได้มาอยู่ห้องเดียวกันตอนม.ปลาย

เรื่องราวเริ่มต้นจากตอนนี้ครับ..

พวกเราสองคนอยู่ห้อง7ด้วยกัน เรายิ่งสนิทกันมากขึ้นเนื่องจากสนิทกันมาก่อนแล้วจากม.ต้น จนมาถึงช่วงวันเกิดผมครับ ผมเกิด10มิถุนาครับ ประมาณต้นเดือนมิถุนาครับ มะลิได้เข้าโรงพยาบาล สาเหตุนั้นมาจาก เธอปวดท้องขั้นรุนแรงครับ ตอนนั้นมะลิหยุดเรียนเป็นสัปดาห์ ผมซึ่งเป็นห่วงก็ทำอะไรไม่ได้ นอกเสียจากให้กำลังใจหรือชวนคุยในบีบี จนเธอออกจากโรงพยาบาล แล้ววันเกิดผม เธอได้สารภาพว่า ตอนที่เธอเข้าโรงพยาบาลช่วงต้นเดือน เธอคุยกับผมแล้วเธอรู้สึกดี และตอนนั้นเธอก็รักผมมาก(ตอนนั้นผมดีใจมากครับเพราะผมก็รักเธอเหมือนกัน) เราก็เริ่มคุยกับแบบลับๆเพื่อไม่อยากให้เพื่อนๆในห้องรู้ว่าเราคุยกันอยู่ คุยกันมาเรื่อยๆครับ จนมาถึงวันที่1กรกฎาคม เราสองคนได้ตัดสินใจคบกันครับ แต่เธอบอกว่ามีเงื่อนไขอย่างนึงคือ ' ห้ามบอกเพื่อนในห้องว่าเราคบกัน '

เราสองคนคบกันมาจนเข้าเดือนที่10ครับ ก็มีเรื่องเกิดขึ้นกับเราสองคนครับ เพื่อนผม ขอสมมติชื่อว่า ' จอช ' ละกันนะครับ มันเนี่ยแหละที่เป็นตัวปัญหาที่ทำให้ผมต้องเลิกกับเธอ มันได้บอกผมว่า มันรักมะลิก่อนที่ผมจะคุยกับมะลิเสียอีก ตอนนั้นผมหน้าเสีย ซึ่งนิสัยผมคือผมรักเพื่อนมากครับ ก็เลยคิดในใจว่า 'ทำไมถึงมาบอกตอนนี้' ในใจผมคิดว่า ถ้ามะลิไม่เล่นด้วยก็คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง แต่......มะลิก็รักมันอยู่ลึกๆครับ

เพราะเนื่องจากไอจอชพ่อมันเป็นถึง นายตำรวจมียศ ทางบ้านฐานะของมันค่อนข้างรวย ประกอบกับ มันที่เรียกเก่ง จึงไม่แปลกที่มะลิจะรักมันเช่นกัน จนมาถึงคืนหนึ่ง มะลิได้ไลน์มาหาผมว่า ' เจเราเลิกกันเถอะ ' ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรเพราะผมทำใจไว้แล้วว่าวันนี้ยังไงก็ต้องมาถึง ผมแค่ถามว่า ' ไอจอชใช่มั๊ย '
มะลิก็บอกว่า ' ใช่ ' ตอนนั้นความรู้สึกของผมคือ ' กูโดนเพื่อนสนิทแทงข้างหลัง ' แต่ก็ยอมรับในการตัดสินใจของมะลิ ในเมื่อมะลิอยู่กับผมแล้วไม่มีความสุข มะลิควรไปหาความสุขจากคนอื่น ผมเข้าใจดี

ตัดมาเรื่องของผม..เข้าชั้นม.6ตอนนั้นผมได้คุยกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในห้องเดียวกัน แทนชื่อเป็น ' น้ำ ' ละกันครับ

ผมกับน้ำมีนิสัยเดียวกันคือ..ชอบนอนดึกบางทีก็โต้รุ่งไม่นอนบ้างก็ยังมี ผมคุยกับน้ำจนลืมไปว่าเคยคบกับมะลิ น้ำเป็นคนเรียนเก่งครับ ออกห้าวนิดๆ น้ำเป็นคนต่อยหนักมากครับ ไม่มีผู้ชายกล้าหืออะไรกับเธอเลยครับ ผมคุยกับน้ำประมาณสองเดือนครับ ตอนนั้นผมรู้สึกดีมาก แต่ก็มีความคิดผุดขึ้นมาในหัวครับ

นั่นคือ " ผมยังไม่ลืมมะลิ " ตอนนั้นผมจะทำยังไงดี ผมเลยหายไปเฉยๆไม่ตอบไลน์ไม่รับสายจากน้ำ จนน้ำเข้ามาถามว่าทำไมทำแบบนี้ ผมก็เลยบอกไปว่า ขอโทษนะ เค้ายังไม่ลืมมะลิ หลังจากนั้น ผมกับน้ำก็ไม่คุยกันอีกเลย กลับไปไม่รู้จักกันแบบเดิม (ลืมบอก น้ำเป็นเด็กใหม่ที่ย้ายมาใหม่ครับ)

ตอนนั้นในห้องผมมองผมเป็นคนที่heer มากครับ ที่กล้าคุยกับคนสองคนแล้วทำให้คนสองคนนั้นไม่ถูกกัน ตอนนั้นผมเลวมากครับ

จนมาถึงวันนี้...

ผมเห็นมะลิกับน้ำอยู่ด้วยกันคุยกันแบบสนิทกันในใจผมคิดว่า ' คืนดีกันแล้วหรอ ' ผมก็ได้แค่นั่งคิดในใจเพราะ ทั้งน้ำและมะลิก็ ไม่ยุ่งกับผมอีกแล้วครับ

มาถึงตอนนี้ผมแค่อยากฝากถึงมะลิ หากมะลิเข้ามาอ่านกระทู้นี้ขอให้มะลิรู้เอาไว้ว่า

" เจยังรักมะลิเสมอถึงแม้ว่ามะลิจะไม่รักเจแล้วก็ตาม อยากขอโอกาสกลับมารักกันอีกครั้งได้มั้ย ตอนคบกับมะลิ เจรู้สึกว่าเจมีความหมายที่สุด มะบิทำให้นิสัยของเจเปลี่ยนไป กลับมาคบกันอีกครั้งได้ไหม "

ส่วนของน้ำ เจอยากจะบอกว่า " เจขอโทษ เจไม่ได้ดึงน้ำเข้ามาเพื่อลืมมะลินะ น้ำอย่าคิดแบบนั้นเลย "

#ผมแค่อยากมาสารภาพว่าผู้ชายที่เคยม่อผู้หญิงไปเรื่อย ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนเป็นรักแค่มะลิคนเดียวแล้ว
#ขอบคุณที่ฟังผมระบายครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่