สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
คือถ้าอยู่ในเวลางาน ต่อหน้าลูกค้า ก็ควรทำงานไป ไม่ใช่ทำงานไปคุยไป มันดูไม่มีมารยาท บางคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราว่ามันเป็นสิ่งที่คนทำงานบริการต้องตระหนักและใส่ใจ จะงานร้านอาหาร หรือขายอะไรก็ไม่ต่างกัน เค้าจ้างมาทำงาน ไม่ใช่มาตั้งวงเมาท์กัน แต่ดูเหมือนพนักงานบางท่าน ไม่ได้คิดแบบนี้
ส่วนภาษาที่ใช้ แล้วแต่พื้นฐานของคนค่ะ คุยกันเองจะพูดอะไรก็ตามสะดวก
ส่วนภาษาที่ใช้ แล้วแต่พื้นฐานของคนค่ะ คุยกันเองจะพูดอะไรก็ตามสะดวก
แสดงความคิดเห็น
ไปกิน sizzler แล้วได้ยินพนักงานคุยแบบนี้คุณเป็นลูกค้าจะรู้สึกยังไง ชอบกดไลค์ ใช่รักเลย T__T
เมื่อบ่ายวันนี้ เราไปกิน sizzler ที่เซนทรัลพระราม 2 หลังจากรอคิวทั้งหมด 19 ทนหิวเพราะอยากกินซี่โครงหมูบาบีคิวนุ่มๆ ขนมปังหอม กับกุ้งกรอบ และสลัดจานโต พอถึงคิว ก็เข้าไปนั่ง สั่งๆๆ ปานอดอยากมานานเนิ่น สั่งเสร็จลุกไปตักสลัด ระหว่างตัก ก็ได้ยินบทสนทนาของน้องๆพนักงานประจำบาร์สลัด ที่กำลังเติมโน่นนี่นั่น (แบบว่ายืนติดกับน้องพนักงานอะนะ)
น้อง A : เห้ย! กุปวดท้องว่ะ
น้อง B : อ้าว ปวดเมิงก็ไปขรี้สิ (เน้นว่าเสียงดังฟังชัดนะคะ)
น้อง A : เปล่า กุไม่ได้ปวดขรี้ กุเป็นเมน เมนกุเพิ่งมา มาเยอะด้วย
เรา : คีบผัก ฯลฯ คีบฟักทองต้ม ตักน้ำสลัดเทาส์ซันไอแลนด์ ราดดด โอ๊ยยย น่ากินเชียว (ปาโช๊ดดดด) กลับมานั่งที่โต๊ะ คือ ความหิวอยากจากจะลงแดงนิหายไปเลยอ่ะ
sizzler อบรมเรื่องคำพูดคำจาของพนักงาน บ้างมั้ยน่ะ มันเป็นเรื่องไม่น่าพูดเวลาให้บริการปะค่ะ เราๆเวลากินข้าวยังไม่พูดกันเลย คนในครอบครัวแท้ๆ ยังไม่เคยพูด นี่ร้านอาหาร ให้บริการ ให้บริการดุจญาติ 555 ญาติสนิทมว๊ากกกกสินะคะ
ปล. 1 บางคนที่คุยแบบนี้กันได้ก็แล้วแต่เลย นะคะ
ปล.2 มันคือมารยาทในการทานอาหารของเรา
ปล.3 บอกเล่า ไม่สวยงาม ไม่แคบ ไม่มืด ความคิดส่วนตน
ปล.4 sizzler ฝากอบรมพนักงานเรื่องคำพูดด้วยค่ะ ทุกคนไม่ได้ชอบหรือรับได้ทั้งหมดนะคะ กราบบบบเรียน
ขอบคุณที่อ่านนะคะ