แผนการตลาดของบัตรเครดิต UOB ด้าน Fitness แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงลูกค้ามั้ย

สวัสดีครับ ขออนุญาตสอบถามความเห็นเพื่อนๆนะครับ มีใครเจอเหตุการณ์แบบผม หรือ ต่างจากผมบ้างครับ มีความรู้สึกพร้อมคำแนะนำอย่างไร ช่วยแชร์หน่อยครับ
เริ่มจาก ผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งของบัตรแบงค์นี้ เป็น preferred platinum ครับ ซึ่งในใบโปรโมชั่นที่ส่งมาพร้อมบิลทุกเดือน หลังๆจะมีโฆษณาว่ามีสิทธิ์ในการใช้ Fitness ฟรี ในสถานที่พวก โรงแรม หรือ ฟิตเนสดังๆ ยกตัวอย่างคือ Dfit Fitness Centre @ Dusit Thani Hotel, Bangkok ทุกวัน 6.00-22.00 แต่ช้าก่อน ไม่ใช่จู่ๆคุณจะไปใช้บริการได้เลยนะ คุณต้องส่ง SMS สำรองสิทธิ์ก่อน โดยการพิมพ์ DF xxxx (เลขบัตร4ตัวท้าย) ส่งไปที่เบอร์ 4545111 ครั้งละ 3 บาท เขามีเงื่อนไขว่าจำกัด 25 คน / วัน ละก็บอกว่าสอบถามเพิ่มเติมให้โทรถามเอา

วันนึง ผมก็ลองกดส่งดู ตอน 16.10 ปรากฎว่าแป้บนึงมีข้อความส่งกลับมาว่า Sorry for the inconvenience, the fitness is fully booked today. ก็คือ ฟิตเนสจองเต็ม ไม่ว่าง ผมก็ไม่ซีเรียสเพราะ เอ้อ ครั้งแรก วันนี้คงคนเยอะ
อีกวันนึง ผมลองส่ง 06.26 ตอนเช้า แต่ได้ข้อความแบบเดิม ผมเริ่มคิดละ เอ้ย ไมเต็มอีกแล้ว เช้าขนาดนี้ วันต่อๆมาไม่ว่าจะส่ง ใกล้เที่ยง 7 โมง 8 โมง บ่ายสอง เช้า 06.10 ผมได้ข้อความแบบเดิมตลอด ณ จุดนี้ผมคิดละว่า นี่เขาเปิดบริการจริงรึเปล่า ระบบมีปัญหา หรือ แค่หลอกให้เห็นโปรบัตรแล้วดูดี

ผมเลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ของบัตรเครดิตครับ พนักงานตอบว่า อ้อ คนน่าจะจองเยอะ บางคนจองตั้งแต่ 00.01 ของวันนั้น เพื่อรับสิทธิ์ โควต้าเลยเต็ม เธอแนะให้ผมกดจองตอนเวลานั้นดู โอเค ผมลองครับ คืนนั้น ผมซัดตั้งแต่ 00.00 ปรากฎว่า ได้ข้อความเดิม ผมคิดว่าระบบอาจจะยังไม่อัพเดทข้อมูลวันใหม่ ผมลองส่งอีก 00.01, 00.02, 00.03, 00.04, 00.08 สรุป ไม่ได้สักครั้ง เช้านี้ตื่นมาลองตอน 05.28 ก็บอกเต็ม

ณ จุดนี้ผมคิดละว่า จะมีคนโดนแบบผมกี่คน นี่แค่ผมก็ลองส่งแล้วสิบกว่าครั้ง ค่าส่วนแบ่ง SMS นี่เขาจะได้ประโยชน์ฟรีๆไปเท่าไหร่ เข้าข่ายหลอกลวงลูกค้ามั้ย
ผมเข้าใจคับ บางท่านอาจจะเห็นว่านี่เป็นเรื่องเล็กน้อย ไร้สาระ หรือ ทำไมไม่ไปเปิดเมมเบอร์ฟิตเนสเองเลย แต่ในเคสนี้ผมขอมุ่งแค่ประเด็นโฆษณาชวนเชื่อแต่ใช้บริการไม่ได้จริงก่อนนะครับ ขอคำแนะนำครับ

แล้วก็ทิ้งท้ายครับ คอลเซ็นเตอร์บัตรนี้รอนานมากจริงๆครับ หลายครั้งที่รอนานจนทนไม่ไหวจนต้องวางสายทิ้ง ควรปรับปรุงมากๆครับ   

ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอันมีค่าเข้าอ่านกระทู้นี้ครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่