ของขวัญวันเกิดให้เพื่อนผู้ชาย (ที่เรารู้สึกพิเศษ แต่ไม่ใช่แฟน) ...ให้อะไรดีคะ?

กระทู้คำถาม
อยากเข้ามาขอความเห็นเรื่องการหาของขวัญวันเกิดให้เพื่อนผู้ชายที่พิเศษแต่ไม่ใช่แฟนค่ะ ตอบได้ทั้งชายและหญิงเลยนะคะ อยากฟังความเห็นทั้งสองฝั่ง

คือ จขกท ปลื้มผู้ชายคนนึงค่ะ แล้วทีนี้มันใกล้วันเกิดเขาแล้ว อยากหาของขวัญให้เขาสักชิ้น แต่ว่าสถานะตอนนี้ของเราก็ไม่ได้เป็นแฟนหรืออะไรกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจ ขออนุญาตท้าวความลำดับความสัมพันธ์สักนิดนะคะ

คือเราได้เริ่มปฏิบัติการคุยไลน์กับผู้ชายคนนี้มาได้จะครึ่งปีแล้ว แรกๆ ก้อคุยกันวันละประโยค แต่พอหลังๆ ได้เจอกันบ่อยขึ้นเพราะมีโอกาสมานั่งฟังเลคเชอร์ร่วมกันมั่ง เจอกันตามงานประชุม สัมนามั่ง ก้อเริ่มสนิทกันมากขึ้นเพราะนั่งข้างกัน ตอนนี้ก้อคุยกันทุกวัน เช้า กลางวัน เย็น แต่ที่คุยกันเนี่ยก้อไม่ได้มีเรื่องกุ๊กกิ๊ก มุ๊งมิ๊งอะไรนะคะ คุยกันไปตามประสา เรื่องเรียนบ้าง เรื่องส่วนตัวบ้าง ส่วนใหญ่เราจะเป็นฝ่ายสร้างเรื่อง คือหาเรื่องมาคุยน่ะค่ะ หรืออย่างเวลา จขกท มีเรื่องไม่สบายใจอะไรก็จะไลน์ไปเล่าให้เค้าฟัง เค้าก้อจะคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ บางครั้งมีแสดงออกว่าโมโหแทนเราบ้าง น่ารักดีค่ะ สำหรับเราเค้าเป็นคนเพื่อนที่พิเศษคนนึง แต่เราก้อยังไม่กล้าที่จะล้ำเส้นแล้วถามถึงความสัมพันธ์ใดๆ ที่มันซับซ้อนกว่านั้น ส่วนนึงคือกลัวเค้าคิดไม่เหมือนกันแล้วสุดท้ายเราจะเสียมิตรภาพนี้ไป

ตอนนี้เราเริ่มสนิทกันในระดับนึง แล้วคิดว่าวันเกิดผู้ชายคนนี้เนี่ยถ้าเราจะให้ของขวัญวันเกิดเค้าก้อคงไม่น่าเกลียดอะไร แต่ก้อไม่ได้อยากให้อะไรที่จะส่อว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้แฟน (พอเข้าใจความรู้สึกเราใช่มั้ยคะ)

ทีแรกตั้งใจจะซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์น่ารักๆ ส่งให้เขา เพราะเขาเองก็ชอบส่งสติ๊กเกอร์ประกอบบทสนทนาบ่อยๆ แต่เพื่อนบอกว่าไม่ควร นางเสนอว่าให้ซื้อเป็นของแบบเป็นชิ้นเป็นอันไปเลย แต่เราก้อนึกไม่ออกจริงๆ ค่ะว่าควรจะซื้ออะไรดี ไม่ได้อยากซื้อของชิ้นใหญ่ หรือของราคาแพง แต่อาจจะเป็นของชิ้นเล็กๆ สักชิ้น แปลกๆ เก๋ๆ ที่เขาน่าจะดีใจที่ได้รับมากกว่ารู้สึกกดดันที่ได้รับ

ป.ล ผู้ชายอายุประมาณ 30+++++ แล้วค่ะ ไม่เด็กแล้ว

ขออนุญาตแทกห้องแป้งด้วย เพราะสาวๆ เยอะน่าจะมีไอเดียเรื่องของขวัญเก๋ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เราเข้าใจฟิลนี้เลยค่า อยากขยับความสัมพันธ์นะแต่กลัวเขาใจไม่ตรงกับเรา แต่ก็อยากแสดงความใส่ใจ อยากให้เขารู้ว่าคุณพิเศษกว่าคนอื่นนะ โดยที่เราไม่ต้องเอ่ยปากพูด ใช้ของขวัญนี้แหละบอกแทน ถ้าเป็น ผช.วัย 30 ตามที่ จขกท. อธิบายมา เราว่าลองมองหาของเรียบๆ ที่สามารถใช้ได้จริง เวลาเขาหยิบมาใช้จะได้นึกถึงเราบ่อยๆ อย่างพวก สมุดโน้ต ปากกา เทคไท หรือของสั่งทำขึ้นก็ดีนะ อาจจะใส่กิมมิกชื่อของเขาเข้าไป

เราเคยลองเข้าไปดูของที่เว็บ Pinkoi เจอพวกของแฮนด์เมด เนคไทลายเรียบๆ น่าใช้เยอะมากๆ รับรองเขาต้องสัมผัสได้ถึงความพิเศษจากเรา 5555 เราว่าเท่านี้เพียงพอแล้วนะ ผช.ไม่น่าไปไหนรอด (ขอเอาใจช่วย จขกท.นะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่