Dtac คะ ไม่ทราบว่าทำไมถึงทำการเปลี่ยนโปรจาก 99 เป็น 399 ให้เองแล้วบอกลูกค้าเป็นผู้เปลี่ยนคะ

กระทู้สนทนา
พี่สาวเคยใช้ แพ็กเกจหลัก Love Roll Net Full Max ราคา 399/เดือน แต่กะว่าจะไปยกเลิกรายเดือนเปลี่ยนมาใช้ระบบเติมเงิน
เพราะว่าไม่ได้เดินทางไปไหนแล้ว ก็เลยเลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้ Wi-Fi จึงเดินทางไปยกเลิกแพ็กเกจหลักที่ เซ็นทรัลศาลายา ประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
แต่ทาง Dtac บอกว่าไม่อยากให้ยกเลิกจึงให้ ล/ค เปลี่ยนมาใช้ แพ็คเกจ dtac voice 99 จ่ายเดือนละแค่ 99 บาท พี่สาวเลยตกลง
แต่เดือนที่แล้วมีบิลเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมาประมาณ 658 บาท แต่พี่สาวไม่ได้บอกเราเพราะไม่ได้เจอกัน จนกระทั่งเมื่อ 3 วันก่อนเรามาหาพี่สาวพอดี และบิล
เรียกเก็บเงินก็มาพอดี พี่สาวจึงถามว่าทำไมค่าโทรศัพท์พี่แพงจัง เราก็เลยตรวจสอบดู...คุณ Dtac คะ ทำไมคุรเปลี่ยนโปรโมชั่นแพ็กเกจหลัก
โดยไม่แจ้งให้ทรตาบล่วงหน้าคะ เราเลยโทรไป 1678 เพื่อสอบถามทางคุณกลับตอบเราว่าแพ็กเกจหลักที่เราสมัครไว้มันครบรอบบิลแล้ว ทางดีแทคเลยเปลี่ยนแพ็กเกจให้ลุกค้าโดยอัตโนมัติ...คำถามแรกคือ

1. ทางคุณก็เห็นอยู่ว่า ล/ค ใช้รายเดือนแค่ 99 บาท แต่คุณกลับเปลี่ยนโปรโมชั่นดีดขึ้นไปให้ ล/ค ใช้  เดือนละ 399 โดยไม่ไตราตรองพิจารณาเลย คุณควร
จะขยับเปลี่ยนแพ็กเกจขึ้นมาให้สูงจาก 99 บาท เป็นแพ็กเกจแค่ 149 บาท ก็ได้ แต่คุณไม่ทำ เพราะอะไรคะ??? ตอบบบบ

2. ทางคุณแจ้งมาว่า ล/ค ใช้แพ็กเกจนี้ครบรอบบิลที่กำหนด คือ 12 รอบบิล แต่เราเพิ่งจะไปเปลี่ยนแพ็กเกจหลักตอนเดือนมีนาคม มันจะครบ 12 รอบบิลได้ยังไง??? ตอบบบ

พี่เราเลยตัดสินใจไปยกเลิกเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เราเลยไปที่โรบินสันราชบุรี เพื่อแจ้งเปลี่ยนเป็นใช้แบบเติมเงิน แต่ทางพนักงานขอตรวจสอบและสอบถามก่อน จึงได้โทรไปทางคอลเซ็นเตอร์และส่งสายให้เราคุย แต่ทางพนักงานคุณยืนยันว่าทางเราเป็นคนเปลี่ยนแพ็จเกจมาใช้ 399 บาทเองโดยทางเราได้ไปเปลี่ยนแพ็กเกจนี้ที่โลตัสพระราม 4....คำถามคือ

-เปลี่ยนแพ็กเกจหลักนี่ต้องถ่อไปเปลี่ยนถึงพระราม 4 เลยเหรอคะ? แล้วที่สำคัญไม่เคยไปค่ะ พี่สาวเราเดินทางไปกลับ ราชบุรี หัวหิน อยู่แค่นี้ กรุงเทพแทบจะไม่ค่อยได้ไป แล้วทำไมต้องไปถึงพระราม 4

- แค่คุณให้เราไปยกเลิกเบอร์ หรืออะไรก็ตามแต่ ให้ไปที่เซ็นศาลายาหรือในกรุงเทพนี่ก็มากพออยู่แล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันเชียร์กันจังให้ ล/ค สมัครแพ็กเกจนั้นแพ็กเก็จนี้ เชียร์มาก....สมัครที่นี่ได้เลยค่ะ แต่ตอนยกเลิกต้องไปไกลถึงกรุงเทพ บ้ารึเปล่าคะ...เงินคุณอยากได้ ล/ค คุณก๋็อยากได้ แต่เวลาจะยกเลิกอะไรนี่ลำบากจัง

- ถ้าคุณซื่อสัตย์กับ ล/ค มีหรือที่ ล/ค จะไม่ไว้ใจและใช้บริการคุณต่อ และมันรำคาญมากกกก เวลาที่ไปศูนย์ดีแทคที่ไหนพนักงานไม่เคยจะตอบคำถามเหมือนกันสักที่ ไม่ทราบว่าคุณอบรมพนักงานกันยังไง?? ถามโรบินสันราชบุรี บอกว่ายกเลิกเบอร์ไม่ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนจากรายเดือนมาเติมเงินทำให้ได้ ไม่ต้องไปถึงเซ็นศาลายา แต่พอวันนี้ไปถามที่บิ๊กซีราชบุรี ว่าขอเปลี่ยนจากรายเดือนมาใช้เติมเงินไล่ให้ไปทำที่เซ็นศาลายา ที่นี่ทำให้ไม่ได้ แต่พอเราบอกว่าแล้วทำไมโรบินสันราชบุรีถึงบอกว่าทำได้ แต่พนักงานคุณกลับบอกว่า ต่อให้เป็นโรบินสันราชบุรีก็ทำให้ไม่ได้ ตกลงเอาไงคะ???? สรุปได้หรือไม่ได้

- คุณบอกว่าคุณจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม. หลังจากเราแจ้งเรื่องไปแล้วว่าจะให้เราทำยังไงกับยอดของครั้งที่แล้วกับยอดใหม่ที่แจ้งมา...ทางคุณบอกว่าให้รอ รอ รอ รอ มา 3 วันแล้วค่ะ ตกลงจะเอาไง???

- คุณ Dtac คะ เงินไม่ใช่น้อยนะที่เสียไป และยอดใหม่ที่คุณเรียกเก็บมา ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ขอ คือยังไงคะ คือจะให้เสียเงินไปฟรีๆ ให้คุณไปหมุนสบายๆ หรือคะ? ไม่เห็นใจกันเลยว่างั้นเหอะ เอาเปรียบเกินไปหรือเปล่าคะ???

- คุณ Dtac คะ ถามคำถามสุดท้ายนะคะ เพราะเกิดเหตุการณ์ที่ทางคุณผิดพลาดบ่อยมากเรื่องเก็บเงินเกิน หักเงินในโทรศัพท์โดยที่ ล/ค ไม่ได้ทำการสมัครอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

******************************การเงินของทางบริษัทคุณมีปัญหาหรือคะ ถึงได้ทำกับลูกค้าแบบนี้ *******************************

นี่เป็นใบแจ้งบิล






สรุปทางคุณจะเอายังไง...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่