จากกระทู้ร้องเรียน ร้านดุ๋งอร่อยเด็ด สาขาเอมควาเทียร์
http://pantip.com/topic/33957081
เราได้คำตอบจากทางกรมการค้าภายในมาแล้วในเช้าวันนี้ค่ะ 17 สิงหาคม 58
รวมเวลา 1 เดือนพอดีหลังจากประสบเหตุการณ์ (ไปทานมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 58) และรวมเป็นเวลา 3 อาทิตย์หลังจากยื่นร้องเรียนไป (โพสพันทิปเมื่อวันที่ 22 กค. 58 เพื่อเตือนเพื่อนๆพันทิปที่จะไปใช้บริการ หลังโพสต์แล้วหลายท่านบอกให้ร้องเรียนเพื่อความถูกต้อง เราจึงเห็นด้วยและต้องการพิสูจน์ให้ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงไม่มีการใส่ร้ายใดๆ จึงยื่นเรื่องร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 58)
วันนี้เราจึงมาตั้งกระทู้ใหม่เพื่อสรุปผลให้ทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจและเฝ้ารอผลอยู่กับเราทราบโดยทั่วถึงกัน
และเราจะเล่าเฉพาะส่วนที่ได้รับฟังมาจากเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบเท่านั้น โดยไม่เพิ่มความคิดเห็นส่วนตัว เพื่อให้ทุกท่านได้พิจารณาด้วยตัวของท่านเอง
และตัดสินใจเองว่าจะใช้บริการต่อไปหรือไม่
ก่อนอื่นนั้น เนื่องจากเป็นการเปิดกระทู้และเชื่อว่าจะมี "ใครซักคนที่เป็นคนพิเศษ" มาอ่าน เราจึงขออนุญาตส่งข้อความไปยังเจ้าของร้าน ผู้จัดการร้านและพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ดังนี้
_______________
เรียนคุณดุ๋ง พาที สารสิน
หากคุณดุ๋งได้รับทราบเรื่องราวข้างต้นหรือมีเพื่อนที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ ดิฉันอยากจะขอให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายการอาหารภายในร้านให้มีความชัดเจน โปร่งใส ไม่มีเล่ห์กลการขายดังปรากฎในกระทู้
http://pantip.com/topic/33957081 ดิฉันทราบว่าคุณพาที สารสิน เป็นผู้บริหารระดับสูง มีภาระกิจและธุรกิจมากมายหลายอย่าง คงจะไม่ได้มาลงรายละเอียดกับเรื่องปลีกย่อยเช่นนี้ แต่ดิฉันมีความเห็นว่า ทางบริษัทควรมีนโยบายหลักที่ชัดเจนในการควบคุมการบริหารจัดการภายในร้านอาหารที่ดีกว่านี้ เพราะเรื่องนี้นอกจากจะทำให้ลูกค้าอย่างดิฉันไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาไปตรวจสอบ และทำให้พนักงานชั้นผุ้น้อยคนหนึ่งถูกไล่ออกจากงานแล้วยังทำให้คุณพาที สารสิน เจ้าของร้านเสียชื่อเสียง ดังจะเห็นได้จากในกระทู้ดังกล่าวว่า ดิฉันเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าร้านนี้เป็นของใครเพียงแต่ผ่านไปและเลือกใช้บริการ เมื่อประสบเหตุการณ์จึงทราบภายหลังและวันนี้สามารถส่งข้อความที่ระบุถึงคุณพาที สารสินได้ นั่นย่อมหมายถวามว่า เรื่องใดๆ หรือธุรกิจใดๆ ภายใต้ชื่อของคุณพาที สารสิน ย่อมนำมาซึ่งชื่อเสียงทั้งด้านดีและไม่ดี ทั้งนี้ทางบริษัทหรือทางร้านไม่จำเป็นต้องติดต่อเพื่อชดเชยอะไรให้ดิฉันเลย แต่ขอให้พิจารณาปรับปรุงแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้องและยุติธรรมต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพนักงานชั้นผู้น้อยที่ตกเป็นจำเลยอย่างไม่ยุติธรรมคนนั้น และปรับปรุงร้านให้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วย
_______________
เรียน ผู้จัดการร้านดุ๋งอร่อยเด็ด
หลังจากที่ดิฉันได้ทราบบทสนทนาและคำชี้แจงจากคุณผู้จัดการ ผ่านทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของกรมการค้าภายในแล้ว ดิฉันได้ตระหนักแก่ใจและขอชมเชยว่า คุณเป็นผู้ที่สมควรจะได้รับตำแหน่ง "ผู้จัดการ" อย่างที่สุด เพราะคุณสามารถจัดการปัญหาเฉพาะหน้าใดๆที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่ให้บริษัทหรือร้านเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่จำเป็นต้องเลือกวิธีการ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติของนักจัดการที่ดี ทั้งนี้ดิฉัน ครอบครัว เพื่อนฝูงรวมถึงคนรู้จักมีความยินดีที่จะแจ้งว่า "เราจะไม่ไปใช้บริการร้านดุ๋งอร่อยเด็ดอีกต่อไป" แม้จะทราบดีว่าจะไม่สร้างผลกระทบใดๆ ต่อรายได้ของทางร้าน แต่ก็เป็นสิ่งเดียวที่เราจะทำได้...เพื่อคุณ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับใครอีก
_______________
ถึง พนักงานที่โดนเชิญออก อันเนื่องมาจากเหตุการณ์นี้
เราทราบมาว่า ทางร้านได้เชิญคุณออกเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (เค้าใช้คำว่า "เชิญออก" ไม่ได้บอกว่า "ไล่ออก" ต่างกันตรงไหนก็ไม่ทราบนะคะ*) โดยให้เหตุผลว่า คุณยังใหม่และได้รับการเทรนมาไม่ดีพอ ทำให้ลูกค้าเกิด "ทัศนคติที่ไม่ดีต่อร้าน" (จริงๆ เราคิดว่า ตัวคุณไม่ได้ทำนะ "ร้าน" ต่างที่ทำ แล้วนี่ก็ไม่ใช่เรื่องของ "ทัศนคติ" ด้วย ทัศนคติ คือ แนวความคิดเห็น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือ เรื่องจริง! ~ร้านนี้น่าจะไปเรียนภาษาไทยใหม่ตั้งแต่ใช้เครื่องหมาย + ในเมนูละ*)
* ในวงเล็บเป็นความเห็นส่วนตัว
หากเรื่องถูกเชิญออกนี้เป็นความจริง เราต้องขอโทษที่ทำให้คุณตกที่นั่งลำบากเพียงเพราะเหตุการณ์ที่เล่าตามจริง แต่เมื่อเราพิจารณาแล้วเราก็เห็นว่าคุณไม่ใช่คนผิดโดยตรงแต่กลับได้รับผลกระทบรุนแรง ดังนั้นเพื่อแสดงความขอโทษและความเสียใจที่คุณตกเป็นจำเลยอย่างไม่ยุติธรรม (ในสายตาเรา) จากเหตุการณ์ครั้งนี้ คุณสามารถติดต่อหลังไมค์มาหาเราได้ เรายินดีจะช่วยเหลือและชดเชยให้คุณไม่มากก็น้อยเพื่อแทนคำขอโทษจากใจ
_______________
ต่อไปเรามาดูผลสรุปจากกรมการค้าภายในและคำตอบของทางร้านกันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอเพิ่ม Tag ให้ห้องบลูพลาเน็ตด้วยนะคะ ปกติเราเล่นที่นี่ ถือเป็นการเตือนคนท่องเที่ยวด้วยละกัน ผิดกฎแจ้งลบได้ค่ะ
เรียนคุณดุ๋ง ผู้จัดการร้านดุ๋งอร่อยเด็ดสาขาเอมควาเทียร์และพนักงานคนนั้น~มีสรุปผลการร้องเรียนค่ะ~
http://pantip.com/topic/33957081
เราได้คำตอบจากทางกรมการค้าภายในมาแล้วในเช้าวันนี้ค่ะ 17 สิงหาคม 58
รวมเวลา 1 เดือนพอดีหลังจากประสบเหตุการณ์ (ไปทานมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 58) และรวมเป็นเวลา 3 อาทิตย์หลังจากยื่นร้องเรียนไป (โพสพันทิปเมื่อวันที่ 22 กค. 58 เพื่อเตือนเพื่อนๆพันทิปที่จะไปใช้บริการ หลังโพสต์แล้วหลายท่านบอกให้ร้องเรียนเพื่อความถูกต้อง เราจึงเห็นด้วยและต้องการพิสูจน์ให้ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงไม่มีการใส่ร้ายใดๆ จึงยื่นเรื่องร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 58)
วันนี้เราจึงมาตั้งกระทู้ใหม่เพื่อสรุปผลให้ทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจและเฝ้ารอผลอยู่กับเราทราบโดยทั่วถึงกัน
และเราจะเล่าเฉพาะส่วนที่ได้รับฟังมาจากเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบเท่านั้น โดยไม่เพิ่มความคิดเห็นส่วนตัว เพื่อให้ทุกท่านได้พิจารณาด้วยตัวของท่านเอง
และตัดสินใจเองว่าจะใช้บริการต่อไปหรือไม่
ก่อนอื่นนั้น เนื่องจากเป็นการเปิดกระทู้และเชื่อว่าจะมี "ใครซักคนที่เป็นคนพิเศษ" มาอ่าน เราจึงขออนุญาตส่งข้อความไปยังเจ้าของร้าน ผู้จัดการร้านและพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ดังนี้
_______________
เรียนคุณดุ๋ง พาที สารสิน
หากคุณดุ๋งได้รับทราบเรื่องราวข้างต้นหรือมีเพื่อนที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ ดิฉันอยากจะขอให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายการอาหารภายในร้านให้มีความชัดเจน โปร่งใส ไม่มีเล่ห์กลการขายดังปรากฎในกระทู้ http://pantip.com/topic/33957081 ดิฉันทราบว่าคุณพาที สารสิน เป็นผู้บริหารระดับสูง มีภาระกิจและธุรกิจมากมายหลายอย่าง คงจะไม่ได้มาลงรายละเอียดกับเรื่องปลีกย่อยเช่นนี้ แต่ดิฉันมีความเห็นว่า ทางบริษัทควรมีนโยบายหลักที่ชัดเจนในการควบคุมการบริหารจัดการภายในร้านอาหารที่ดีกว่านี้ เพราะเรื่องนี้นอกจากจะทำให้ลูกค้าอย่างดิฉันไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาไปตรวจสอบ และทำให้พนักงานชั้นผุ้น้อยคนหนึ่งถูกไล่ออกจากงานแล้วยังทำให้คุณพาที สารสิน เจ้าของร้านเสียชื่อเสียง ดังจะเห็นได้จากในกระทู้ดังกล่าวว่า ดิฉันเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าร้านนี้เป็นของใครเพียงแต่ผ่านไปและเลือกใช้บริการ เมื่อประสบเหตุการณ์จึงทราบภายหลังและวันนี้สามารถส่งข้อความที่ระบุถึงคุณพาที สารสินได้ นั่นย่อมหมายถวามว่า เรื่องใดๆ หรือธุรกิจใดๆ ภายใต้ชื่อของคุณพาที สารสิน ย่อมนำมาซึ่งชื่อเสียงทั้งด้านดีและไม่ดี ทั้งนี้ทางบริษัทหรือทางร้านไม่จำเป็นต้องติดต่อเพื่อชดเชยอะไรให้ดิฉันเลย แต่ขอให้พิจารณาปรับปรุงแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้องและยุติธรรมต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพนักงานชั้นผู้น้อยที่ตกเป็นจำเลยอย่างไม่ยุติธรรมคนนั้น และปรับปรุงร้านให้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วย
_______________
เรียน ผู้จัดการร้านดุ๋งอร่อยเด็ด
หลังจากที่ดิฉันได้ทราบบทสนทนาและคำชี้แจงจากคุณผู้จัดการ ผ่านทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของกรมการค้าภายในแล้ว ดิฉันได้ตระหนักแก่ใจและขอชมเชยว่า คุณเป็นผู้ที่สมควรจะได้รับตำแหน่ง "ผู้จัดการ" อย่างที่สุด เพราะคุณสามารถจัดการปัญหาเฉพาะหน้าใดๆที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่ให้บริษัทหรือร้านเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่จำเป็นต้องเลือกวิธีการ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติของนักจัดการที่ดี ทั้งนี้ดิฉัน ครอบครัว เพื่อนฝูงรวมถึงคนรู้จักมีความยินดีที่จะแจ้งว่า "เราจะไม่ไปใช้บริการร้านดุ๋งอร่อยเด็ดอีกต่อไป" แม้จะทราบดีว่าจะไม่สร้างผลกระทบใดๆ ต่อรายได้ของทางร้าน แต่ก็เป็นสิ่งเดียวที่เราจะทำได้...เพื่อคุณ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับใครอีก
_______________
ถึง พนักงานที่โดนเชิญออก อันเนื่องมาจากเหตุการณ์นี้
เราทราบมาว่า ทางร้านได้เชิญคุณออกเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (เค้าใช้คำว่า "เชิญออก" ไม่ได้บอกว่า "ไล่ออก" ต่างกันตรงไหนก็ไม่ทราบนะคะ*) โดยให้เหตุผลว่า คุณยังใหม่และได้รับการเทรนมาไม่ดีพอ ทำให้ลูกค้าเกิด "ทัศนคติที่ไม่ดีต่อร้าน" (จริงๆ เราคิดว่า ตัวคุณไม่ได้ทำนะ "ร้าน" ต่างที่ทำ แล้วนี่ก็ไม่ใช่เรื่องของ "ทัศนคติ" ด้วย ทัศนคติ คือ แนวความคิดเห็น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือ เรื่องจริง! ~ร้านนี้น่าจะไปเรียนภาษาไทยใหม่ตั้งแต่ใช้เครื่องหมาย + ในเมนูละ*)
* ในวงเล็บเป็นความเห็นส่วนตัว
หากเรื่องถูกเชิญออกนี้เป็นความจริง เราต้องขอโทษที่ทำให้คุณตกที่นั่งลำบากเพียงเพราะเหตุการณ์ที่เล่าตามจริง แต่เมื่อเราพิจารณาแล้วเราก็เห็นว่าคุณไม่ใช่คนผิดโดยตรงแต่กลับได้รับผลกระทบรุนแรง ดังนั้นเพื่อแสดงความขอโทษและความเสียใจที่คุณตกเป็นจำเลยอย่างไม่ยุติธรรม (ในสายตาเรา) จากเหตุการณ์ครั้งนี้ คุณสามารถติดต่อหลังไมค์มาหาเราได้ เรายินดีจะช่วยเหลือและชดเชยให้คุณไม่มากก็น้อยเพื่อแทนคำขอโทษจากใจ
_______________
ต่อไปเรามาดูผลสรุปจากกรมการค้าภายในและคำตอบของทางร้านกันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้