อยากจะเล่าและสอบถามจากชาวพันทิพนะคะ คือว่า เราได้ซื้อซิมเลขมงคลมาจากซินแส เมื่อเราได้ซิมมาเป็นของค่าย ais ซึ่งเราชอบใช้ dtac มากกว่าจึงอยากไปเปลี่ยนค่ายเป็น dtac เนื่องจากว่าสัญญาณในบ้าน ais ไม่สามารถคุยได้เลยไม่สะดวกที่จะใช้ เราก็เริ่มดำเนินการตามขั้นตอน
1.โทรไปถาม call center ais ว่าเราเพิ่งซื้อซิมมายังไม่ได้ลงทะเบียน ยังไม่ได้ใช้งานเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ เลย จะทำยังไงดีคะเพราะต้องการย้ายค่ายไป dtac ทาง call center ก็ตอบกลับว่าไปต้องลงทะเบียนก่อนค่ะ
2.ไปที่ห้างเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ ด้านหน้าจะมีบูทเปิดให้ลงทะเบียนซิมการ์ด ก็เดินเข้าไปชี้แจงตามข้างต้น พนักงานบอกว่าลงทะเบียนก่อนครับ ก็เอาบัตรประชาชนไปจดโน่น นี่ นั่น แล้วก็ถามพนักงานอีกคนซึ่งดูจะอาวุโสกว่า ได้ความว่าอีกชั่วโมงนึงก็ย้ายค่ายได้เลยเพราะว่าลงทะเบียนแล้ว
3.วันรุ่งขึ้นไปที่ dtac เพื่อจะสอบถามโปรโมชั่นซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจ ทางพนักงาน dtac บอกว่าน่าจะต้องเปิดใช้บริการของ ais ก่อนนะคะถึงจะย้ายค่ายได้
4.ซื้อบัตรเติมเงินมาเติมเงินเพื่อจะใช้งานของ ais แต่ปรากฎว่าเครื่องขึ้นว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ด....งงล่ะสิ ก็ไปทำมาแล้วนินา
5.โทรไป call center ais อีกครั้งว่าทำไมถึงเติมเงินไม่ได้ ทาง call center แจ้งว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ อ้าวววว ก็ไปมาแล้วเอาเลขที่บัตรประชาชนไปจดโน่น นี่ นั่น แต่ยังไม่ลงหรอกหรอ call center บอกว่าต้องไปใหม่นะคะ อ้าวววว แล้วถ้าไปอีก แล้วจะทำให้ไหมเนี่ยยยย ไม่เป็นรัย ไปใหม่ก็ได้
6.ไป ais อีกครั้งเพื่อลงทะเบียนคราวนี้น่าจะสำเร็จเพราะมีข้อความมาบอกโอเคได้ละไม่ต้องเสียเวลาไปอีกรอบ
7.ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ dtac ทาง dtac แจ้งว่ารอประมาณ 3 วันทำการจะมีข้อความ
8.ประมาณ 1-2 วันทาง call center ais โทรมาประมาณว่าโน้มน้าว ชักชวน ขอโอกาส แต่พนักงานที่โทรมาพูดดีมาก ๆ เกือบจะไม่ย้ายละ แต่ที่บ้านสัญญาณไม่ดีจริง ๆ ก็เลยยืนยันไปว่าจะย้าย ทาง call center ก็บอกว่าให้โทรยืนยันกับอีกค่ายได้เลยว่าจะย้ายแล้วทาง ais จะดำเนินการให้ (เค้าพูดมาแบบนี้นะ)
9.โทรไป dtac ตามที่ ais บอกข้างต้น ทาง dtac แจ้งว่ารอข้อความแจ้งผลนะคะ...โอเคค่ะ
10.วันถัดมาทาง dtac โทรมาแจ้งว่าชื่อ-สกุลที่ใช้ลงทะเบียนไม่ตรงกันให้ทางเราโทรไปสอบถามและสะกดให้กับทาง ais ฟังจะได้ตรงกันและโทรกลับมาแจ้ง dtac อีกครั้งเพื่อดำเนินการให้ต่อไป พอวางสายจาก dtac ก็โทรไปที่ ais ทันที (อยากให้เสร็จไว ๆ) เล่าให้ call center ais ฟัง... ตรวจสอบข้อมูลให้กลับมาบอกว่าเบอร์นี้ยังไม่มีการลงทะเบียนไว้นะคะ...งงสิ พี่นี่ขึ้นเลย ตอบกลับไปว่าไม่ลงได้ยังไงคะ ไปมา 2 รอบนะคะ แล้วมีข้อความมาที่โทรศัพท์ด้วยนะคะว่าได้มีการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว และเมื่อวานทาง call center ais ก็มีโทรมาหาชักชวนให้ใช้เครือข่าย ais แล้วอีกอย่างถ้ายังไม่ลงทะเบียนทาง dtac จะรู้ได้ยังไงคะว่าการย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จ.....call center ais อ๋อค่ะ เบอร์นี้ลงทะเบียนแล้วนะคะ....เงิบดิตอนแรกบอกไม่ลงทะเบียน งงงงงงง สักพักบอกว่าอ๋ออยู่ระหว่างดำเนินการ 3-5 วันนะคะ....อยู่ระหว่างทำการได้ยังไงคะ ก็ทาง dtac บอกว่าทาง ais แจ้งไปว่าชื่อ-สกุลไม่ตรงกันให้โทรมา confirm ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน ให้ตรงกันอีกครั้งแล้วให้โทรกลับไปที่ dtac อีกครั้งจะได้ส่งเรื่องให้อีกทีนึง....ค่ะ แต่ตอนนี้ระบบขึ้นว่าอยู่ระหว่างดำเนินการนะคะ รอ 3-5 วันนะคะ....เราเลยบอกว่างั้นรบกวนช่วยสะกดชื่อ-สกุล ทีละตัวให้ฟังหน่อยค่ะ..... call center ais สะกดมาถูกทุกตัวอักษรเป๊ะ ๆ เลยค่ะ....งงมากว่าเกิดอะไรขึ้น เลยตอบกลับว่าค่ะ สรุปว่าเบอร์นี้ได้ลงทะเบียนแล้ว และการย้ายค่ายอยู่ระหว่างดำเนินการใช่ไหมคะ...call center ค่ะ....จบการสนทนา
11.โทรกลับไป dtac อีกครั้งเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง call center ก็ดีมากอ๋อค่ะไม่เป็นไรนะคะ เด๋วส่งให้อีกครั้งค่ะ ไม่แย้ง ไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามใด ๆ ทั้งสิ้นบอกกับเราแต่ว่าไม่เป็นไรนะคะ
****************เพิ่งรู้ว่าการย้ายค่ายมันยุ่งยากอะไรขนาดนั้น ตอนแรกรู้สึกดีนะกับ call center ais ที่โทรมาให้เปลี่ยนใจ แต่ตอนนี้รู้สึกดีแล้วที่ย้าย จริง ๆ แล้วก็คิดว่าน่าจะเคารพการตัดสินใจของลูกค้านะ ถ้าเค้าอยากจะย้ายก็น่าจะให้เค้าย้ายไป จะดึงเวลาไว้เพื่อ??? หรือเราอาจจะไม่เข้าใจถึงขั้นตอนการย้ายค่ายเองงั้นหรอ อยากให้เพื่อน ๆ ชาวพันทิพร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยนะคะ ว่าจริง ๆ แล้วเวลาย้ายค่ายต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่คะ เพราะว่าไม่เคยย้ายค่ายเอง เคยเห็นแต่น้องสาวย้ายแล้วก็วุ่นวายมากจนน้องมันเบื่อไม่ย้ายเลย แต่เราคงต้องย้ายจริง ๆ******************
เพิ่งเจอกับตัว เพิ่งได้รู้ความจริง....การย้ายค่าย
1.โทรไปถาม call center ais ว่าเราเพิ่งซื้อซิมมายังไม่ได้ลงทะเบียน ยังไม่ได้ใช้งานเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ เลย จะทำยังไงดีคะเพราะต้องการย้ายค่ายไป dtac ทาง call center ก็ตอบกลับว่าไปต้องลงทะเบียนก่อนค่ะ
2.ไปที่ห้างเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ ด้านหน้าจะมีบูทเปิดให้ลงทะเบียนซิมการ์ด ก็เดินเข้าไปชี้แจงตามข้างต้น พนักงานบอกว่าลงทะเบียนก่อนครับ ก็เอาบัตรประชาชนไปจดโน่น นี่ นั่น แล้วก็ถามพนักงานอีกคนซึ่งดูจะอาวุโสกว่า ได้ความว่าอีกชั่วโมงนึงก็ย้ายค่ายได้เลยเพราะว่าลงทะเบียนแล้ว
3.วันรุ่งขึ้นไปที่ dtac เพื่อจะสอบถามโปรโมชั่นซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจ ทางพนักงาน dtac บอกว่าน่าจะต้องเปิดใช้บริการของ ais ก่อนนะคะถึงจะย้ายค่ายได้
4.ซื้อบัตรเติมเงินมาเติมเงินเพื่อจะใช้งานของ ais แต่ปรากฎว่าเครื่องขึ้นว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ด....งงล่ะสิ ก็ไปทำมาแล้วนินา
5.โทรไป call center ais อีกครั้งว่าทำไมถึงเติมเงินไม่ได้ ทาง call center แจ้งว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ อ้าวววว ก็ไปมาแล้วเอาเลขที่บัตรประชาชนไปจดโน่น นี่ นั่น แต่ยังไม่ลงหรอกหรอ call center บอกว่าต้องไปใหม่นะคะ อ้าวววว แล้วถ้าไปอีก แล้วจะทำให้ไหมเนี่ยยยย ไม่เป็นรัย ไปใหม่ก็ได้
6.ไป ais อีกครั้งเพื่อลงทะเบียนคราวนี้น่าจะสำเร็จเพราะมีข้อความมาบอกโอเคได้ละไม่ต้องเสียเวลาไปอีกรอบ
7.ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ dtac ทาง dtac แจ้งว่ารอประมาณ 3 วันทำการจะมีข้อความ
8.ประมาณ 1-2 วันทาง call center ais โทรมาประมาณว่าโน้มน้าว ชักชวน ขอโอกาส แต่พนักงานที่โทรมาพูดดีมาก ๆ เกือบจะไม่ย้ายละ แต่ที่บ้านสัญญาณไม่ดีจริง ๆ ก็เลยยืนยันไปว่าจะย้าย ทาง call center ก็บอกว่าให้โทรยืนยันกับอีกค่ายได้เลยว่าจะย้ายแล้วทาง ais จะดำเนินการให้ (เค้าพูดมาแบบนี้นะ)
9.โทรไป dtac ตามที่ ais บอกข้างต้น ทาง dtac แจ้งว่ารอข้อความแจ้งผลนะคะ...โอเคค่ะ
10.วันถัดมาทาง dtac โทรมาแจ้งว่าชื่อ-สกุลที่ใช้ลงทะเบียนไม่ตรงกันให้ทางเราโทรไปสอบถามและสะกดให้กับทาง ais ฟังจะได้ตรงกันและโทรกลับมาแจ้ง dtac อีกครั้งเพื่อดำเนินการให้ต่อไป พอวางสายจาก dtac ก็โทรไปที่ ais ทันที (อยากให้เสร็จไว ๆ) เล่าให้ call center ais ฟัง... ตรวจสอบข้อมูลให้กลับมาบอกว่าเบอร์นี้ยังไม่มีการลงทะเบียนไว้นะคะ...งงสิ พี่นี่ขึ้นเลย ตอบกลับไปว่าไม่ลงได้ยังไงคะ ไปมา 2 รอบนะคะ แล้วมีข้อความมาที่โทรศัพท์ด้วยนะคะว่าได้มีการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว และเมื่อวานทาง call center ais ก็มีโทรมาหาชักชวนให้ใช้เครือข่าย ais แล้วอีกอย่างถ้ายังไม่ลงทะเบียนทาง dtac จะรู้ได้ยังไงคะว่าการย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จ.....call center ais อ๋อค่ะ เบอร์นี้ลงทะเบียนแล้วนะคะ....เงิบดิตอนแรกบอกไม่ลงทะเบียน งงงงงงง สักพักบอกว่าอ๋ออยู่ระหว่างดำเนินการ 3-5 วันนะคะ....อยู่ระหว่างทำการได้ยังไงคะ ก็ทาง dtac บอกว่าทาง ais แจ้งไปว่าชื่อ-สกุลไม่ตรงกันให้โทรมา confirm ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน ให้ตรงกันอีกครั้งแล้วให้โทรกลับไปที่ dtac อีกครั้งจะได้ส่งเรื่องให้อีกทีนึง....ค่ะ แต่ตอนนี้ระบบขึ้นว่าอยู่ระหว่างดำเนินการนะคะ รอ 3-5 วันนะคะ....เราเลยบอกว่างั้นรบกวนช่วยสะกดชื่อ-สกุล ทีละตัวให้ฟังหน่อยค่ะ..... call center ais สะกดมาถูกทุกตัวอักษรเป๊ะ ๆ เลยค่ะ....งงมากว่าเกิดอะไรขึ้น เลยตอบกลับว่าค่ะ สรุปว่าเบอร์นี้ได้ลงทะเบียนแล้ว และการย้ายค่ายอยู่ระหว่างดำเนินการใช่ไหมคะ...call center ค่ะ....จบการสนทนา
11.โทรกลับไป dtac อีกครั้งเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง call center ก็ดีมากอ๋อค่ะไม่เป็นไรนะคะ เด๋วส่งให้อีกครั้งค่ะ ไม่แย้ง ไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามใด ๆ ทั้งสิ้นบอกกับเราแต่ว่าไม่เป็นไรนะคะ
****************เพิ่งรู้ว่าการย้ายค่ายมันยุ่งยากอะไรขนาดนั้น ตอนแรกรู้สึกดีนะกับ call center ais ที่โทรมาให้เปลี่ยนใจ แต่ตอนนี้รู้สึกดีแล้วที่ย้าย จริง ๆ แล้วก็คิดว่าน่าจะเคารพการตัดสินใจของลูกค้านะ ถ้าเค้าอยากจะย้ายก็น่าจะให้เค้าย้ายไป จะดึงเวลาไว้เพื่อ??? หรือเราอาจจะไม่เข้าใจถึงขั้นตอนการย้ายค่ายเองงั้นหรอ อยากให้เพื่อน ๆ ชาวพันทิพร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยนะคะ ว่าจริง ๆ แล้วเวลาย้ายค่ายต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่คะ เพราะว่าไม่เคยย้ายค่ายเอง เคยเห็นแต่น้องสาวย้ายแล้วก็วุ่นวายมากจนน้องมันเบื่อไม่ย้ายเลย แต่เราคงต้องย้ายจริง ๆ******************