ติดตั้งมาเรียบร้อย เมื่อวันที่ 8 กับ Internet 3BB FTTX ความเร็ว 30/3
ของเดิม 10 เม็ก เป็นบ้าน Node ของ 3BB โดย 3BB ให้ใช้งานฟรี
เรื่องนี้เคยถามกับ CC ของ 3BB ที่เข้ามาตอบในกระทู้ ซึ่งได้รับการส่งเรื่องให้กับผู้เกี่ยวข้อง และ ได้รับคำยืนยันว่าทำได้ โดยค่าบริการหักจากของเดิมที่ใช้ฟรีอยู่
ผลที่ได้ การ Download เร็วเต็มความเร็วที่ได้ แต่เปิดเว็ปช้ามาก ไม่ต่างจาก 10 เม็กเลยอาจจะช้ากว่าด้วยซ้ำ ไม่รู้ทำไม
ปัญหาต่อมา วันที่ติดตั้ง วันที่ 8 ติดตั้งเสร็จ ประมาณ 10 โมงเช้า ใช้งานได้ 3 ชั่วโมง ก็มีปัญหาใช้งานไม่ได้ ต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้ในวันรุ่งขึ้น จึงใช้งานได้ เสียไป 1 วัน
วันที่ 9 เจ้าหน้าที่ 3BB ก็ตัดการใช้งาน 10 เม็กเดิม
เรื่องไม่จบ
เข้าไปตรวจสอบใบแจ้งค่าใช้บริการ ออกมา พันสามร้อยเท่าไรจำไม่ได้ เกือบๆ พันสี่ อ้าวทำไมเป็นอย่างนั้น แล้วส่วนลดที่ให้ใช้ฟรี 10 เม็กล่ะ ไปไหน จึงโทรไปแจ้ง 3BB วันนี้เจ้าหน้าที่โทรมา
บอกว่า รายการในใบแจ้งหนี้ มีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 วัน เนื่องจาก ตัดสัญญาณ ช้าไป 1 วัน ประมาณ 20 บาท ที่เพิ่มขึ้นมา
อ้าว แล้วผู้ใช้ตัดเองได้หรือไง ความผิดพลาดของ 3BB ผู้ใช้งานต้องรับผิดชอบด้วยเหรอ อย่างนี้ ทิ้งไว้ 3 ปี แล้วบอกว่าเพิ่งตัด แล้วมาคิดเงินซี
เรื่องต่อมา ผมถามว่า แล้วส่วนที่ใช้ฟรีล่ะ ทำไมไม่ตัดออกไป ทาง 3BB บอกว่า ต้องคิดตามนี้เพราะเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่
แล้วผู้ใช้จะไปเปลี่ยนทำไม ขอใหม่ ได้ 2 สายเลยไม่ดีกว่าเหรอ ไหนๆ ก็เสียเต็มราคาแล้ว
แถมยังต้องเสียอีก 20 บาท ซึ่งตัดช้าไป 1 วันอีก ส่วนที่ทาง 3BB เสียไป 1 วันในวันติดตั้ง ทำไมไม่ลดค่าบริการ 1 วันด้วย
วิจารณ์ 3BB FTTX 30/3
ของเดิม 10 เม็ก เป็นบ้าน Node ของ 3BB โดย 3BB ให้ใช้งานฟรี
เรื่องนี้เคยถามกับ CC ของ 3BB ที่เข้ามาตอบในกระทู้ ซึ่งได้รับการส่งเรื่องให้กับผู้เกี่ยวข้อง และ ได้รับคำยืนยันว่าทำได้ โดยค่าบริการหักจากของเดิมที่ใช้ฟรีอยู่
ผลที่ได้ การ Download เร็วเต็มความเร็วที่ได้ แต่เปิดเว็ปช้ามาก ไม่ต่างจาก 10 เม็กเลยอาจจะช้ากว่าด้วยซ้ำ ไม่รู้ทำไม
ปัญหาต่อมา วันที่ติดตั้ง วันที่ 8 ติดตั้งเสร็จ ประมาณ 10 โมงเช้า ใช้งานได้ 3 ชั่วโมง ก็มีปัญหาใช้งานไม่ได้ ต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้ในวันรุ่งขึ้น จึงใช้งานได้ เสียไป 1 วัน
วันที่ 9 เจ้าหน้าที่ 3BB ก็ตัดการใช้งาน 10 เม็กเดิม
เรื่องไม่จบ
เข้าไปตรวจสอบใบแจ้งค่าใช้บริการ ออกมา พันสามร้อยเท่าไรจำไม่ได้ เกือบๆ พันสี่ อ้าวทำไมเป็นอย่างนั้น แล้วส่วนลดที่ให้ใช้ฟรี 10 เม็กล่ะ ไปไหน จึงโทรไปแจ้ง 3BB วันนี้เจ้าหน้าที่โทรมา
บอกว่า รายการในใบแจ้งหนี้ มีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 วัน เนื่องจาก ตัดสัญญาณ ช้าไป 1 วัน ประมาณ 20 บาท ที่เพิ่มขึ้นมา
อ้าว แล้วผู้ใช้ตัดเองได้หรือไง ความผิดพลาดของ 3BB ผู้ใช้งานต้องรับผิดชอบด้วยเหรอ อย่างนี้ ทิ้งไว้ 3 ปี แล้วบอกว่าเพิ่งตัด แล้วมาคิดเงินซี
เรื่องต่อมา ผมถามว่า แล้วส่วนที่ใช้ฟรีล่ะ ทำไมไม่ตัดออกไป ทาง 3BB บอกว่า ต้องคิดตามนี้เพราะเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่
แล้วผู้ใช้จะไปเปลี่ยนทำไม ขอใหม่ ได้ 2 สายเลยไม่ดีกว่าเหรอ ไหนๆ ก็เสียเต็มราคาแล้ว
แถมยังต้องเสียอีก 20 บาท ซึ่งตัดช้าไป 1 วันอีก ส่วนที่ทาง 3BB เสียไป 1 วันในวันติดตั้ง ทำไมไม่ลดค่าบริการ 1 วันด้วย