สืบเนื่องจากกระทู้ ของผม
http://pantip.com/topic/34034121
ตอนนี้โทรศัพท์มือมือ ค่าย true move H ของผมโทรเข้าไม่ได้ครับ (ใช้มานานแล้วไม่เคยเป็น เพิ่งมาเปลี่ยนโปรจ่ายล่วงหน้าหกเดือน เพราะซื้อโปร iphone ) ถ้าอยู่ที่บ้าน หรือในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณ นอกบริเวณดังกล่าวโทรเข้าโทรออกได้ตามปกติ เป็นมา 5 วันแล้ว ได้แจ้งไปทาง call center โทรไปในวันที่สองหลังจากรู้ว่าเริ่มผิดปกติแล้ว โทรไปสามวันติดต่อกันและได้รับการแก้ไขและแนะนำทางเทคนิคจากผู้รับเรื่องทุกวัน เล่าคร่าวๆ เท่าที่จำได้
วันที่ 1 แจ้งปัญหา เค้าให้ เซ็ตติ้งโลเคชั่นใหม่ และทำอื่นๆอีกหลายอย่าง ทดลองสัญญาณโทรเข้า จาก 1331 ก็ใช้ได้ แต่พอวางสาย คนอื่นก็โทรเข้าไม่ได้เหมือนเดิม และก็โทรไปอีกครั้งได้รับการแนะนำให้แก้ไขตามที่เค้าแนะนำจากตัวเครื่องและทดลองโทรเข้าอีกก็พบว่าปกติ แต่หลังากนั้นก็โทรเข้าไม่ได้อีกเช่นกัน โทรออกได้ตามปกติ
วันที่ 2 แจ้งปัญหา ต้องเล่าใหม่เหมือนครั้งแรก ได้รับการแก้ไขโดยคำแนะนำ ทำตาม อยู่ข้างนอกบ้านโทรเข้ารับสาย โทรออกได้ตามปกติ กลับมาถึงบ้านก็ไม่สามารถโทรเข้าได้ โทรออกได้ตามปกติ โทรหา call center หลายครั้ง น่าจะสี่ถึงห้าครั้ง สุดท้านแนะนำให้ไปเปลี่ยนซิม
วันที่ 3 ไปเปลี่ยนซิม โทรได้ปกติ โทรเข้าได้ โทรออกได้ตากปกติ ดำเนินการเรียบร้อย กลับมาที่บ้านคนอื่นๆก็ยังไม่สามรถโทรเข้าได้ โทรออกได้ปกติ ได้ทดลองนำซิมใส่เครื่องอื่น ก็โทรเข้าไม่ได้ และคนที่ใช้ทรูก็ไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูอื่นในบริเวณนี้ (ทดลองโทรเข้าเบอร์ของพี่ชายน้องสะใภ้ เค้าใช้ทรู เค้ามาที่บ้านพอดีในวันนี้) และได้ทดลองขับรถรอบๆหมู่บ้านดูว่าจะสามารถโทรเข้าได้ในบริเวณไหนได้บ้าง พบว่าในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูได้
จึงได้โทรไป call center อีกครั้งเพราะไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เค้ารับเรื่อง ให้เราระบุตำแน่งพื้นที่การใช้งาน โดยใช้ตำแหน่ง เวป where am i ส่งไปทั้งตำแหน่ง lattitude และ longitude ส่งไป คำตอบที่ได้หลังจากนั้น 2 - 3 ชั่วโมง บริเวณดังกล่าวไม่สามารถใช้โทรได้ในตัวอาคาร ข้อมูลที่ได้มาจากผู้ที่เป็นหน่วยงานหลังบ้านของ true move H ถามต่อไปว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างไรได้บ้างเพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหา (เพราะที่ใช้มาหลายปีก็อยู่ในบ้าน โทรออกก็อยู่ในบ้านก็ใช้ได้) call center ตอบว่าทำได้เพียงส่งเรื่องไปว่าเกิดปัญหาอย่างไร ผมเลยถามว่าจะติดต่อกับผู้ดูแลอย่างไรเค้าจะได้ทราบปัญหาได้ชัดเจนจากเรามากกว่าจากเรื่องที่ส่งไป (อยากติดต่อหน่วยงานหลังบ้านโดยตรง) คำตอบคือทำไม่ได้ นอกจากทางติดต่อทางนี้ call center แนะนำได้แค่ว่ามถ้ามีปัญหาก็แจ้งมาได้ เว้นไปวันสองวันแจ้งเข้ามาจนกว่าเค้าจะนำไปแก้ไข
จากที่ติดต่อเพื่อแก้ไขปัญหามา สามวัน ดูไม่มีหนทางที่จะทำให้เกิดการปรับปรุงหรือทราบปัญหาใดๆได้โดยตรงจากลูกค้า เพื่อนำไปแก้ไขใดๆได้ทันท่วงทีเลย ทำให้รู้สึกถึงความไม่มั่นใจกับค่าย true เพราะใช้ค่าย true มาตลอดหลายปี เพิ่งจะเจอปัญหา กับพบระบบในกระบวนการทำงานที่จะแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้กระจ่าง และปัญหาที่เจอมันคือความผิดปกติของระบบที่ควรได้รับการแก้ไข
รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ เราเลือค่ายโทรศัพท์ที่เราอยากจะใช้และเชื่อมั่นในสัญญาณและระบบแล้ว และที่สำคัญบริการคือสัญญาณโทรศัพท์การใช้งานโทรเข้าโทรออก เมื่อบริการเราไม่ได้ผมควรจะยังต้องยอมเสียเงินไปทุกเดือนอีกหรือ? หากไม่มีอะไรแก้ไขหรือยังโทรเข้าไม่ได้อยู่อย่างนี้ ก็คงจะยอมเสียเงินที่จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปหลายเดือนเพื่อเปลี่ยนค่ายใหม่ คือผมติดสัญญาจ่ายล่วงหน้าไปหกเดือนจากโปรของ iphone หากเปลี่ยนค่ายจะเสียเงินส่วนนั้นไปเพิ่งใช้โปรนี้มาได้เดือนเดียว มาเล่าเพื่อนๆให้ฟัง เพื่อนเจอแบบนี้แล้วควรจะทำอย่างไร...
10 สิงหาคม 2558 รายงานความคืบหน้า วันนี้กลับมาถึงบ้าน โทรศัพท์ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้เหมือนเดิมถ้าอยู่ที่บ้าน หรือในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณ นอกบริเวณดังกล่าวโทรเข้าโทรออกได้ตามปกติ ได้รับข้อความจาก fb ของ true move H ดังนี้
สำหรับปัญหาสัญญาณ ในพื้นที่ที่คุณ ......... แจ้งทางบริษัททราบปัญหาและส่งเรื่องไปยังหน่วยงานด้านโครงข่ายเพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาโครงข่ายต่อไปแล้วค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ
โทรเข้า 1331 เพื่อแจ้ว่ายังใช้งานโทรเข้าไม่ได้ ก็ได้รับเสียตามสายว่า
ระบบขัดข้อง ปรับปรุงไม่สามารถให้บริการได้ ติดได้ในเวลา 10.00 น.
สำหรับวันนี้ขอสรุปว่า ไม่มั่นในในค่านนี้อีกแล้ว จะรายงานให้เพื่อนๆทราบทุกวันว่าจะแก้ไขกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเมื่อไหร ยังไงก็ต้องอยู่กับระบบการทำงานที่แย่ๆอย่างนี้ต่อไปอีก เพราะติดสัญญา เรียกได้เป็นผู้บริโภคที่เสียเปรียบทุกทาง
พรุ่งนี้จะเข้ามารายงานอีกครั้ง ถึงแม้กระทู้จะจมหายไปก็จะรายงาน เพื่อนช่วยโหวตหน่อยครับ ขอบคุณครับ
รับข้อความมาแล้วก็คงต้องรอต่อไป ว่าจะใช้ได้เหมือนเดิมหรือไม เพราะไม่ได้ทำให้เกิดความมั่นใจในค่ายนี้อีกแล้ว...
11 สิงหาคม 2558 โทรศัพท์ยังโทรเข้าไม่ได้ครับ ในบริเวณพื้นที่ที่มีปัญหาเดิม วันนี้อยู่บ้านเกือบทั้งวัน
-โทรแจ้ง 1331 สองครั้ง ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ของ call center ใช้เบอร์ส่วนตัวโทรเข้า สามารถโทรเข้าได้ 2 ครั้ง
-ช่วงค่ำ สามารถโทรเข้าได้โดยโทรเข้าได้ในขณะสายซ้อน
-ข้อมูลการโทรเข้าไม่ได้ตั้งช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงสี่ทุ่ม (หลังจากแจ้ง call center ให้เปิดระบบฝากข้อความ) ทดลองโทร เกือบยี่สิบครั้ง ทั้งจากเบอร์นอกพื้นที่ และโทรศัพท์บ้าน ไม่สามารถโทรเข้าได้ ครับ
-ฉนั้นหากอยู่บ้านและบริเวณที่มีปัญหาทั้งวัน ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้ ตลอดวัน ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหามาเลยตลอดหลายปี
-อยากให้ ช่วยรีบแก้ไข้ให้ด้วยครับ เพื่อนแก้ไขปัญหานี้อย่างไร...
จะขอฝากเพื่อนๆช่วยติดตามการแก้ไขปัญหานี้ จากกระทู้นี้ด้วยครับ จะพยายามรายงานทุกวัน เพราะติดสัญญาเปลี่ยนค่ายไม่ได้ 12 เดือน อยากรู้เหมือนกันว่าจะแก้ไขได้ในระยะเวลาเท่าไร เพราะเบอร์นี้ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหา เพิ่มมาเปลี่ยนสัญญาใหม่เบอร์เดิมเพราะเปลี่ยนเป็น Iphone 6
ฝากโหวตและติดตามด้วยครับ
อยากให้เพื่อนติดตามการแก้ไขปัญหาแย่ๆ ค่าย true move H การโทรเข้าไม่ได้ของผม และเพื่อนๆมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร
http://pantip.com/topic/34034121
ตอนนี้โทรศัพท์มือมือ ค่าย true move H ของผมโทรเข้าไม่ได้ครับ (ใช้มานานแล้วไม่เคยเป็น เพิ่งมาเปลี่ยนโปรจ่ายล่วงหน้าหกเดือน เพราะซื้อโปร iphone ) ถ้าอยู่ที่บ้าน หรือในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณ นอกบริเวณดังกล่าวโทรเข้าโทรออกได้ตามปกติ เป็นมา 5 วันแล้ว ได้แจ้งไปทาง call center โทรไปในวันที่สองหลังจากรู้ว่าเริ่มผิดปกติแล้ว โทรไปสามวันติดต่อกันและได้รับการแก้ไขและแนะนำทางเทคนิคจากผู้รับเรื่องทุกวัน เล่าคร่าวๆ เท่าที่จำได้
วันที่ 1 แจ้งปัญหา เค้าให้ เซ็ตติ้งโลเคชั่นใหม่ และทำอื่นๆอีกหลายอย่าง ทดลองสัญญาณโทรเข้า จาก 1331 ก็ใช้ได้ แต่พอวางสาย คนอื่นก็โทรเข้าไม่ได้เหมือนเดิม และก็โทรไปอีกครั้งได้รับการแนะนำให้แก้ไขตามที่เค้าแนะนำจากตัวเครื่องและทดลองโทรเข้าอีกก็พบว่าปกติ แต่หลังากนั้นก็โทรเข้าไม่ได้อีกเช่นกัน โทรออกได้ตามปกติ
วันที่ 2 แจ้งปัญหา ต้องเล่าใหม่เหมือนครั้งแรก ได้รับการแก้ไขโดยคำแนะนำ ทำตาม อยู่ข้างนอกบ้านโทรเข้ารับสาย โทรออกได้ตามปกติ กลับมาถึงบ้านก็ไม่สามารถโทรเข้าได้ โทรออกได้ตามปกติ โทรหา call center หลายครั้ง น่าจะสี่ถึงห้าครั้ง สุดท้านแนะนำให้ไปเปลี่ยนซิม
วันที่ 3 ไปเปลี่ยนซิม โทรได้ปกติ โทรเข้าได้ โทรออกได้ตากปกติ ดำเนินการเรียบร้อย กลับมาที่บ้านคนอื่นๆก็ยังไม่สามรถโทรเข้าได้ โทรออกได้ปกติ ได้ทดลองนำซิมใส่เครื่องอื่น ก็โทรเข้าไม่ได้ และคนที่ใช้ทรูก็ไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูอื่นในบริเวณนี้ (ทดลองโทรเข้าเบอร์ของพี่ชายน้องสะใภ้ เค้าใช้ทรู เค้ามาที่บ้านพอดีในวันนี้) และได้ทดลองขับรถรอบๆหมู่บ้านดูว่าจะสามารถโทรเข้าได้ในบริเวณไหนได้บ้าง พบว่าในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูได้
จึงได้โทรไป call center อีกครั้งเพราะไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เค้ารับเรื่อง ให้เราระบุตำแน่งพื้นที่การใช้งาน โดยใช้ตำแหน่ง เวป where am i ส่งไปทั้งตำแหน่ง lattitude และ longitude ส่งไป คำตอบที่ได้หลังจากนั้น 2 - 3 ชั่วโมง บริเวณดังกล่าวไม่สามารถใช้โทรได้ในตัวอาคาร ข้อมูลที่ได้มาจากผู้ที่เป็นหน่วยงานหลังบ้านของ true move H ถามต่อไปว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างไรได้บ้างเพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหา (เพราะที่ใช้มาหลายปีก็อยู่ในบ้าน โทรออกก็อยู่ในบ้านก็ใช้ได้) call center ตอบว่าทำได้เพียงส่งเรื่องไปว่าเกิดปัญหาอย่างไร ผมเลยถามว่าจะติดต่อกับผู้ดูแลอย่างไรเค้าจะได้ทราบปัญหาได้ชัดเจนจากเรามากกว่าจากเรื่องที่ส่งไป (อยากติดต่อหน่วยงานหลังบ้านโดยตรง) คำตอบคือทำไม่ได้ นอกจากทางติดต่อทางนี้ call center แนะนำได้แค่ว่ามถ้ามีปัญหาก็แจ้งมาได้ เว้นไปวันสองวันแจ้งเข้ามาจนกว่าเค้าจะนำไปแก้ไข
จากที่ติดต่อเพื่อแก้ไขปัญหามา สามวัน ดูไม่มีหนทางที่จะทำให้เกิดการปรับปรุงหรือทราบปัญหาใดๆได้โดยตรงจากลูกค้า เพื่อนำไปแก้ไขใดๆได้ทันท่วงทีเลย ทำให้รู้สึกถึงความไม่มั่นใจกับค่าย true เพราะใช้ค่าย true มาตลอดหลายปี เพิ่งจะเจอปัญหา กับพบระบบในกระบวนการทำงานที่จะแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้กระจ่าง และปัญหาที่เจอมันคือความผิดปกติของระบบที่ควรได้รับการแก้ไข
รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ เราเลือค่ายโทรศัพท์ที่เราอยากจะใช้และเชื่อมั่นในสัญญาณและระบบแล้ว และที่สำคัญบริการคือสัญญาณโทรศัพท์การใช้งานโทรเข้าโทรออก เมื่อบริการเราไม่ได้ผมควรจะยังต้องยอมเสียเงินไปทุกเดือนอีกหรือ? หากไม่มีอะไรแก้ไขหรือยังโทรเข้าไม่ได้อยู่อย่างนี้ ก็คงจะยอมเสียเงินที่จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปหลายเดือนเพื่อเปลี่ยนค่ายใหม่ คือผมติดสัญญาจ่ายล่วงหน้าไปหกเดือนจากโปรของ iphone หากเปลี่ยนค่ายจะเสียเงินส่วนนั้นไปเพิ่งใช้โปรนี้มาได้เดือนเดียว มาเล่าเพื่อนๆให้ฟัง เพื่อนเจอแบบนี้แล้วควรจะทำอย่างไร...
10 สิงหาคม 2558 รายงานความคืบหน้า วันนี้กลับมาถึงบ้าน โทรศัพท์ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้เหมือนเดิมถ้าอยู่ที่บ้าน หรือในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณ นอกบริเวณดังกล่าวโทรเข้าโทรออกได้ตามปกติ ได้รับข้อความจาก fb ของ true move H ดังนี้
สำหรับปัญหาสัญญาณ ในพื้นที่ที่คุณ ......... แจ้งทางบริษัททราบปัญหาและส่งเรื่องไปยังหน่วยงานด้านโครงข่ายเพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาโครงข่ายต่อไปแล้วค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ
โทรเข้า 1331 เพื่อแจ้ว่ายังใช้งานโทรเข้าไม่ได้ ก็ได้รับเสียตามสายว่า
ระบบขัดข้อง ปรับปรุงไม่สามารถให้บริการได้ ติดได้ในเวลา 10.00 น.
สำหรับวันนี้ขอสรุปว่า ไม่มั่นในในค่านนี้อีกแล้ว จะรายงานให้เพื่อนๆทราบทุกวันว่าจะแก้ไขกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเมื่อไหร ยังไงก็ต้องอยู่กับระบบการทำงานที่แย่ๆอย่างนี้ต่อไปอีก เพราะติดสัญญา เรียกได้เป็นผู้บริโภคที่เสียเปรียบทุกทาง
พรุ่งนี้จะเข้ามารายงานอีกครั้ง ถึงแม้กระทู้จะจมหายไปก็จะรายงาน เพื่อนช่วยโหวตหน่อยครับ ขอบคุณครับ
รับข้อความมาแล้วก็คงต้องรอต่อไป ว่าจะใช้ได้เหมือนเดิมหรือไม เพราะไม่ได้ทำให้เกิดความมั่นใจในค่ายนี้อีกแล้ว...
11 สิงหาคม 2558 โทรศัพท์ยังโทรเข้าไม่ได้ครับ ในบริเวณพื้นที่ที่มีปัญหาเดิม วันนี้อยู่บ้านเกือบทั้งวัน
-โทรแจ้ง 1331 สองครั้ง ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ของ call center ใช้เบอร์ส่วนตัวโทรเข้า สามารถโทรเข้าได้ 2 ครั้ง
-ช่วงค่ำ สามารถโทรเข้าได้โดยโทรเข้าได้ในขณะสายซ้อน
-ข้อมูลการโทรเข้าไม่ได้ตั้งช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงสี่ทุ่ม (หลังจากแจ้ง call center ให้เปิดระบบฝากข้อความ) ทดลองโทร เกือบยี่สิบครั้ง ทั้งจากเบอร์นอกพื้นที่ และโทรศัพท์บ้าน ไม่สามารถโทรเข้าได้ ครับ
-ฉนั้นหากอยู่บ้านและบริเวณที่มีปัญหาทั้งวัน ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้ ตลอดวัน ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหามาเลยตลอดหลายปี
-อยากให้ ช่วยรีบแก้ไข้ให้ด้วยครับ เพื่อนแก้ไขปัญหานี้อย่างไร...
จะขอฝากเพื่อนๆช่วยติดตามการแก้ไขปัญหานี้ จากกระทู้นี้ด้วยครับ จะพยายามรายงานทุกวัน เพราะติดสัญญาเปลี่ยนค่ายไม่ได้ 12 เดือน อยากรู้เหมือนกันว่าจะแก้ไขได้ในระยะเวลาเท่าไร เพราะเบอร์นี้ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหา เพิ่มมาเปลี่ยนสัญญาใหม่เบอร์เดิมเพราะเปลี่ยนเป็น Iphone 6
ฝากโหวตและติดตามด้วยครับ