ขออนุญาตินะไม่เอ่ยชื่อสายการบินนะครับ แต่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำสีเหลือง (เตือนระหว่างประเทศนะครับในประเทศ OK)
ขอเล่าก่อน ผมได้จองตั๋ว ดอนเมือง-สิงค์โปร และ สิงค์โปร-ดอนเมือง ไป14 สิงหา กลับ 16 ที่เลือกสายการบินนี้เพราะใช้ในประเทศหลายครั้งก็ดูดีกว่าสายอื่น ตอนที่จองไม่มีโปรโมชั่นนะครับราคาประมาณ 12000 บาท จองล่วงหน้าประมาณ 2 เดือน
หลังจากจองได้ 2 สัปดาห์ผมติดธุระไม่สามารถไปได้เลยพยายามเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ทำยังไงก็เปลี่ยนไม่ได้โทรไปที่ Call Center บอกแค่ว่าตารางการบินหลังวันที่ 16 สิงหายังไม่ออกจนวันนี้คือ 11 สิงหา ผมเลยบอก Call Center ไปว่าคุณไม่สามารถทำได้อย่างที่โฆษณาไว้เลยขอส่งเรื่องไป สคบ นะครับ 1 ชั่วโมงเท่านั้นผมสามารถเปลี่ยน Booking ได้เลยแต่เสียค่าธรรมเนียมอีก 9,000 บาท โอ้แม่เจ้า
อ่ะไม่เป็นไร เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารก็ได้ให้เพื่อนไปแทน ได้เลยแต่เสียค่าธรรมเนียมอีก 8,000 กว่าบาท ผมเลยเมล์เข้า Customer Support ว่าผมว่ามันไม่แฟร์สิ่งที่คุณโฆษณาไว้ไม่สามารถทำตามที่บอกได้เลย ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลง Booking เปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร ค่าธรรมเนียมก็ไม่ระบุชัดเจน ผมเลยตัดสินใจส่งเรื่องไป สคบ (ก่อนจะเมล์แจ้งนะครับ)30 นาทีเท่านั้นครับ มีCustomer Support โทรมาตามเรื่องทันที ก่อนหน้านี้ผมเมล์ไปถาม 1 เดือนไม่เคยตอบ
-----สรุปผมยอมทอ้งตั๋วแต่ผมจะส่งเรื่องไป สคบ ไม่ได้อยากได้ค่าตั๋วคืน แต่ไม่อยากให้ผู้ให้บริการเอาเปรียบเรามาก
แจ้งเพื่อนที่จะใช้สายการบินต้นทุนต่ำ สีเหลืองนะครับ
ขอเล่าก่อน ผมได้จองตั๋ว ดอนเมือง-สิงค์โปร และ สิงค์โปร-ดอนเมือง ไป14 สิงหา กลับ 16 ที่เลือกสายการบินนี้เพราะใช้ในประเทศหลายครั้งก็ดูดีกว่าสายอื่น ตอนที่จองไม่มีโปรโมชั่นนะครับราคาประมาณ 12000 บาท จองล่วงหน้าประมาณ 2 เดือน
หลังจากจองได้ 2 สัปดาห์ผมติดธุระไม่สามารถไปได้เลยพยายามเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ทำยังไงก็เปลี่ยนไม่ได้โทรไปที่ Call Center บอกแค่ว่าตารางการบินหลังวันที่ 16 สิงหายังไม่ออกจนวันนี้คือ 11 สิงหา ผมเลยบอก Call Center ไปว่าคุณไม่สามารถทำได้อย่างที่โฆษณาไว้เลยขอส่งเรื่องไป สคบ นะครับ 1 ชั่วโมงเท่านั้นผมสามารถเปลี่ยน Booking ได้เลยแต่เสียค่าธรรมเนียมอีก 9,000 บาท โอ้แม่เจ้า
อ่ะไม่เป็นไร เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารก็ได้ให้เพื่อนไปแทน ได้เลยแต่เสียค่าธรรมเนียมอีก 8,000 กว่าบาท ผมเลยเมล์เข้า Customer Support ว่าผมว่ามันไม่แฟร์สิ่งที่คุณโฆษณาไว้ไม่สามารถทำตามที่บอกได้เลย ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลง Booking เปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร ค่าธรรมเนียมก็ไม่ระบุชัดเจน ผมเลยตัดสินใจส่งเรื่องไป สคบ (ก่อนจะเมล์แจ้งนะครับ)30 นาทีเท่านั้นครับ มีCustomer Support โทรมาตามเรื่องทันที ก่อนหน้านี้ผมเมล์ไปถาม 1 เดือนไม่เคยตอบ
-----สรุปผมยอมทอ้งตั๋วแต่ผมจะส่งเรื่องไป สคบ ไม่ได้อยากได้ค่าตั๋วคืน แต่ไม่อยากให้ผู้ให้บริการเอาเปรียบเรามาก