เกิดความรู้สึกขัดข้องใจเล็กน้อย
คือเมื่อวันพฤหัสที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เราเกิดอยากดูหนังและด้วยความที่โรงหนังใกล้บ้าน เราเลยเลือกดูเมเจอร์สุขุมวิท ซึ่งหนังที่ดูเป็นรอบ สี่ทุ่มเรื่อง Bajrangi (ขออภัยหากสะกดผิด)
แล้วประเด็นคือว่า ภาษาที่ดูเป็นอังกฤษสำเนียงอินเดีย ซึ่งฟังยากพอสมควร แล้วก็จะมีซับไทยและอังกฤษ แต่ปรากฎว่า พอช่วงต้นเรื่อง ในระหว่างที่ลูกสาวพึ่งหายตัวไป และแม่พูดว่า ให้ตามหาลูก เพราะ "มันพึ่งจะผ่านไปแค่ห้านาทีเอง" แค่ปรากฏว่า ซับประโยคนี้ดันค้างตั้งแต่ต้นเรื่อง จนถึงช่วงพักเบรกครึ่งแรก ตั้งแต่มันค้าง เราก็พอดูรู้เรื่องนะ แต่ประเด็นคือว่า มันเสียอารมณ์ พอฉากดีๆ ซึ้งๆ และเห็นซับที่ไม่เข้ากัน แล้วมันขัดอารมณ์ เรามองหาพนักงานก็ไม่มี แล้วคือเราคิดว่าใช้บัตรเครดิต แล้วหนังมันจะลดราคา ตามที่โปรโมชั่นบอกไว้ แต่พอซื้อจริงบอกไม่ร่วมรายการ โอเคประเด็นนั้นจบไป แต่ที่โกรธคือ เรายอมจ่ายราคาเต็ม 250บาทไทย เพื่อดูหนังเรื่องนี้ แต่พอซับค้าง ไม่มีพนักงานสักคนคอยดูแล หรือคอยเช็คการฉายหนัง แล้วใครรับผิดชอบความรู้สึก กับเงิงในกระเป็าเราได้บ้าง เราต้องยอมโดนเอาเปรียบหรอ ...
พอพักเบรคครึ่งแรก เราเลยเดินตามหาพนักงาน ปรากฎว่าไม่มีสักคน เลยต้องเดินลงไปชั้นล่าง เพื่อบอกกล่าวพนักงานฉีกตั๋ว คือถ้าไม่บอห ก็คงไม่มีใครมาเหลียวแล
ที่เราสงสัยคือ แล้วต้นเรื่องที่ผ่านมา ที่มันเกิดข้อผิดพลาด นอกจากคำขอโทษจะไม่มีแล้ว เงินเราก้อน่าจะช่วยลดให้บ้างหรือยังไง หรือแสดงความรับผิดชอบหน่อย
ที่เราตั้งกระทู้นี้คือ ต่อไป ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก เราก้อต้องเสียเงินราคาเต็มอีกต่อไปใช่มั้ย คือผู้บริโภคก้อต้องถูกเอาเปรียบใช่รึป่าววว หรือยังไงดี #ขอระบาย
ดูหนังโรง จ่ายเต็ม ซับค้าง เสียอารมณ์
คือเมื่อวันพฤหัสที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เราเกิดอยากดูหนังและด้วยความที่โรงหนังใกล้บ้าน เราเลยเลือกดูเมเจอร์สุขุมวิท ซึ่งหนังที่ดูเป็นรอบ สี่ทุ่มเรื่อง Bajrangi (ขออภัยหากสะกดผิด)
แล้วประเด็นคือว่า ภาษาที่ดูเป็นอังกฤษสำเนียงอินเดีย ซึ่งฟังยากพอสมควร แล้วก็จะมีซับไทยและอังกฤษ แต่ปรากฎว่า พอช่วงต้นเรื่อง ในระหว่างที่ลูกสาวพึ่งหายตัวไป และแม่พูดว่า ให้ตามหาลูก เพราะ "มันพึ่งจะผ่านไปแค่ห้านาทีเอง" แค่ปรากฏว่า ซับประโยคนี้ดันค้างตั้งแต่ต้นเรื่อง จนถึงช่วงพักเบรกครึ่งแรก ตั้งแต่มันค้าง เราก็พอดูรู้เรื่องนะ แต่ประเด็นคือว่า มันเสียอารมณ์ พอฉากดีๆ ซึ้งๆ และเห็นซับที่ไม่เข้ากัน แล้วมันขัดอารมณ์ เรามองหาพนักงานก็ไม่มี แล้วคือเราคิดว่าใช้บัตรเครดิต แล้วหนังมันจะลดราคา ตามที่โปรโมชั่นบอกไว้ แต่พอซื้อจริงบอกไม่ร่วมรายการ โอเคประเด็นนั้นจบไป แต่ที่โกรธคือ เรายอมจ่ายราคาเต็ม 250บาทไทย เพื่อดูหนังเรื่องนี้ แต่พอซับค้าง ไม่มีพนักงานสักคนคอยดูแล หรือคอยเช็คการฉายหนัง แล้วใครรับผิดชอบความรู้สึก กับเงิงในกระเป็าเราได้บ้าง เราต้องยอมโดนเอาเปรียบหรอ ...
พอพักเบรคครึ่งแรก เราเลยเดินตามหาพนักงาน ปรากฎว่าไม่มีสักคน เลยต้องเดินลงไปชั้นล่าง เพื่อบอกกล่าวพนักงานฉีกตั๋ว คือถ้าไม่บอห ก็คงไม่มีใครมาเหลียวแล
ที่เราสงสัยคือ แล้วต้นเรื่องที่ผ่านมา ที่มันเกิดข้อผิดพลาด นอกจากคำขอโทษจะไม่มีแล้ว เงินเราก้อน่าจะช่วยลดให้บ้างหรือยังไง หรือแสดงความรับผิดชอบหน่อย
ที่เราตั้งกระทู้นี้คือ ต่อไป ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก เราก้อต้องเสียเงินราคาเต็มอีกต่อไปใช่มั้ย คือผู้บริโภคก้อต้องถูกเอาเปรียบใช่รึป่าววว หรือยังไงดี #ขอระบาย