ปกติ หรือคิดไปเอง กับ QC ฮอนด้า New Jazz

กระทู้สนทนา
ที่บ้านเราเป็นสาวก Honda มาไม่น้อยกว่า 20 ปี  ทั้งบ้านใช้งานก็ผ่านมาหลายคัน
ถึงคราวที่เราต้องเปลี่ยนรถ ด้วยตังค์เราเอง จึงเกิดคำถามนี้ขึ้นมา ตอนรับรถไปแล้ว ว่า ปกติ หรือ คิดไปเอง??

เรื่องมีอยู่ว่า.. กาลครั้งหนึ่ง ไม่น่าเกิน 1 เดือนที่ผ่านมา มีความคิดอยากเปลี่ยนรถ ตระเวนหาศูนย์ ที่แจกของมากที่สุด (งกนั่นเอง เค้าล้อเล่น)
จากนั้น เราก็พบ ขุมทรัพย์ ณ ศูนย์แห่งหนึ่ง ริมถนนกาญจนภิเษก (ขอไม่ระบุนะคะ ว่าศูนย์ไหน)

พอสรุปของแถมได้ปุ๊บ ก็ทำกระบวนการสั่งซื้อทันที และปรับตัวเข้าสู่โหมด เพ้อฝัน รอคอย หัวใจยิ้ม

แล้ววันนั้นก็มาถึง... ไม่น่าเชื่อ 2 สัปดาห์ ได้รถแล้ว .. คิดในใจ เศรษฐกิจ ไม่ดี ตรูยังซื้อรถเหรอนี่  เพราะสังเกตุจาก ความรวดเร็วในการได้รถ หรือเซลล์เก่ง... แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร..แค่มโน

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ประเด็นมันมีอยู่ว่า เรารับรถมาแล้ว ก็ไม่ได้ตรวจอะไร ตรวจแค่ว่ามี 4 ล้อ กับมีของแถมครบเท่านั้นเอง เวลาผ่านไป ไม่กี่ชั่วโมง ยังไม่พ้นอาการเห่อของใหม่เลย คนในครอบครัว ที่เราพาไปเห่อรถด้วย ก็ทักมาว่า ทำไมยางขอบประตู หลังมันบวมๆ และแฟนก็ทักว่า ทำไมขอบยางประตูด้านซ้าย มันดูไม่เรียบเหมือนด้านขวา

แค่นั้นแหละ จิตตกไปถึงตาตุ่ม และเผลอคิดในใจว่า บร๊ะเจ้า งานเข้าแล้ว รถใหม่เฟ้ยยย จากนั้น จากความดีใจ ก็กลายเป็นความสลดหดหู่ และไปหาข้อมูลในเวบไซต์ จึงพบว่า มีเพื่อนอีกมากมาย ที่เกิดปัญหาคล้ายๆกัน ตรูไม่ใช่คนเดียวในโลกซินะ

วันรุ่งขึ้น ภารกิจแรกคือ ไปศูนย์ฮอนด้า เมือไปถึงเลี้ยวรถจิด หน้าตาสุภาพ เดินมาถามว่า ขนมจีบซาลาเปามั้ยคะ? .... ผิดๆ ไม่ใช่ล่ะ เดินมาถามว่า มีอะไรให้รับใช้ครับ... คิดในใจ ถ้าไม่มีเรื่อง ตรูจะมาทำ...อะไร
ก็เลยบอก สื่งที่เกิดขึ้นไป จากนั้น พนักงานก็แจ้งว่า ต้องรอคิวนะครับ วันนี้รถเยอะ ก็เลยถามไปว่า ตอนฮอนด้า ส่งรถให้ลูกค้า ไม่ได้จรวจสอบก่อนส่งมอบหรือ พนักงานก็เงียบไป สักพัก ก็เรียกช่างมาดู ช่างมาดูแล้วก็บอกว่า คงต้องเปลี่ยนยางครับพี่ แต่ต้องทำเรื่องเคลมก่อน และรอของส่งมา ทันใดนั้น นางฟ้าของเรา(น้องเซลล์) ก็เดินเฉี่ยวมา แล้วถามว่า มีอะไรเหรอคะพี่? จากนั้น แฟนเรา ก็เลยหันไปถามว่า

แฟน: ก่อนส่งรถลูกค้า ไม่ตรวจสอบความเรียบร้อยเหรอ ถ้าเป็นคุณจะคิดยังไง?

นางฟ้าของเราก็ตอบว่า "นิดเดียวเองนะคะพี่ ไม่มีใครเห็นหรอก"

จบคำตอบนั้น เหมือนมีเมฆดำลอยมา บรรยากาศ เริ่มไม่น่าอยู่ แฟนเริ่มอาละวาดอีกแล้วว ใส่ทั้งนางฟ้า(ที่ตอนนี้เริ่มจะกลายเป็นนางมาร) และเจ้าหน้าที่รับรถว่าถ้าไม่มีตาก็คงไม่เห็นหรอก ได้ตังค์ไปแล้วก็ปล่อยลูกค้าตามสภาพก็แล้วกัน บรรยากาศเงียบสงัด นางฟ้าหายตัวไปอย่างรวดเร็ว เวรกรรมคงตกกับเจ้าหน้าที่รับรถแน่ๆบร๊ะเจ้า..อีกแล้ว น่าสงสารจุง แต่ขอโทษ เราน่าสงสารกว่า เพราะเราจ่ายตังค์ไปแล้ว

สรุปก็คือ ต้องรออะไหล่จาก ฮอนด้า แล้วต้องเอารถเข้าไปทำอีกครั้งนึง  ดีใจจังเลยที่ฮอนด้าเค้ารับผิดชอบ T_T แต่ยังคิดอยู่นะว่า ถ้าฮอนด้า QC ดีกว่านี้ เราคงไม่ต้องเสียเวลา และความรู้สึก

ณ วันนี้ เราเอารถเข้าไปแก้ปัญหาแล้ว เรียบร้อยดี แต่ยังไม่รู้ว่าในอนาคต จะมีอะไรเพิ่มเติมหรือป่าว

เราเลยไม่แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องปกติหรือเราคิดไปเอง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ จึงมาแชร์ให้เพื่อนๆ ร่วมออกความเห็นกัน

จาก..เรา ผู้ด้อยประสบการณ์


ขอบยางประตูหลัง ตรงที่วงๆไว้จะเห็นว่า ไม่เรียบ พองๆออกมานิดนึง
ส่วนขอบยางประตูหน้า ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่