[CR] การบริการแก้ไขปัญหาของ Mitsubishi Motors Thailand นี่มันห่วยยยยสาดดดดด บอกเลย

สวัสดีครับผม เพิ่งเป็นสมาชิกของ pantip เพราะต้องการตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะเลยครับ ^_^    

    เรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี เมื่อวานอุตส่าห์ไปทำบุญปลูกป่าวันแม่มา บุญไม่ได้ส่งผลเลย ฮา ๆ
    เข้าเรื่อง ๆ คือ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม กระผมได้ขับรถ mitsubishi mirage ไปจอดไว้ที่ Max Value ตรงบางเขน ซึ่งก็ซะอวยนะ ปกติเมื่อก่อนเคยไปจอด ก็ไม่มีการเก็บเงิน คราวนี้ ดันมีการเก็บเงินขึ้นมาอีก ฮา ๆ เอารถไปจอดไว้ เพื่อต่อรถไปปลูกป่าอย่างที่ว่า เหตุเกิดเพราะเมื่อกลับมาถึงรถอีกครั้งตอนมืด ๆ ประมาณสี่ทุ่มกว่า ก็เดินเข้าไปซื้อข้องใน Max Value หกร้อยกว่าบาทเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าที่จอดรถ ปั้มบัตรจอดเรียบร้อย  ออกมาถึงรถ เปิดรถไม่ได้ซะงั้น ดูไป ดูมาหลายรอบมาก ลองเอากุญแจเข้าไปติดกับประตูเลย ก็ยังเปิดไม่ออก เดินวนไปวนมารอบรถ คิดล่ะ ว่าแบตรถคงจะหมด เพราะแบตที่กุญแจก็ไม่หมด คิดว่าจะทำไงดี นึกขึ้นได้ว่าเอา กุญแจรถไปไขด้านฝั่งคนนั่งก็ได้นี่นา
    เดินไปที่ฝั่งคนนั่ง สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด กุญแจไขได้ไม่มีปัญหา แต่ประตูไม่เปิด !!!!!!!!!!
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
    ทำยังไงดีล่ะที่นี่ โทรถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนก็บอกให้ลองเอากุญแจไปให้ชิด ๆ แล้วลองใหม่ ก็ลองแล้วลองอีก ยังไงก็ไม่ได้ (คิดล่ะว่าไม่น่าได้ เพราะแบตรถหมด แต่ก็ยังลอง) หมดปัญญาล่ะ โทรหา call center ของ mitsubishi - 025299500
    สาดดดดด call center ไม่เปิด (จริง ๆ ก็คิดอยู่นะ ว่ามันปิด แต่ก็ลอง ฮา ๆ) call center มีให้กด 1 ติดต่อฉุกเฉินหรือไรประมาณนี้ ลองกดดู อ้าวววว ไม่เห็นมีไรเลย โอนไปน่าจะเป็น โตเกียวมารีน มั้ง แต่อันนี้ ยังติดต่อไม่ได้นะ
    อ้าววว ซะอวยแล้ว ติดต่อใครไม่ได้ ทำไงดี เลยลองโทรหา กรุงศรี อยุธยา ลีสซิ่ง 026276010 จำไม่ได้ล่ะอันนี้ ได้ผลไรไงหรือเปล่า แต่สรุปว่า ช่วยไม่ได้
    เอ ไงต่อดี โทรหาประกันละกัน เลยโทรหา TQM เมื่อตอน 23:25 หลังจากนั้นก็โทรตรงไปที่ประกัน วิริยะ อีก ประกันก็บอก ไม่เกี่ยวกับประกัน ช่วยไรไม่ได้ บอกให้โทรไป call center ของ mitsubishi อีก อ้าวว โทรก็โทร โทรไปครั้งนี้ ตอน 23:34 โชคดีได้คุยกับโตเกียวมารีน ให้โทรไปหา 026868888 เบอร์ใครก็ไม่รู้ จำมะได้ล่ะ ฮา ๆ ในที่สุดตอน 23:41 ถึงได้เบอร์ของ mitsubishi road service ไรก็ไม่รู้มา 023054400
    ในที่สุดก็ได้คนที่จะมาลองช่วยแล้วววววว เย่ ๆ    นั่งรออยู่ในบรรยากาศลานจอดรถที่ห้าง max value ตรงข้ามราชภัฏพระนคร มีคุณลุงคนนึงมาคอยวนเวียนไป วนเวียนมา ไม่รู้ไม่อะไร เหอ ๆ ทาง 023054400 แจ้งว่าจะมีค่าใช้ 900 จะแก้ได้แก้ไม่ได้ก็ตาม (ก็เข้าใจนะ ปกติล่ะ แต่กระผมก็คิดอยู่แล้วนะ ว่ามันคงแก้ไม่ได้เพราะ กุญแจมันก็ไขได้ปกติ เพียงแต่มันไม่ทำงานเท่านั้น) ก็นั่งรอต่อไป ยาวไป ๆ
    สักประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ เกือบ ๆ ตีหนึ่ง ช่างก็มา ช่างก็มาทำอย่างที่เราลองทำนั่นล่ะ สรุปก็คือไม่ได้ผล รถยังเปิดไม่ได้ คือตอนนี้กระผมคิดแค่อยากให้เปิดรถได้เท่านั้นล่ะ ได้โปรด ๆ เพราะแบตรถหมด เปิดรถได้ ก็ต่อแบตได้ ใช้งานได้ปกติ แต่สรุปคือยังเปิดไม่ได้ เลยทำไรต่อไม่ได้ ยืนมองรถเป็นสุสานต่อไป
    ช่างก็พยายามวนไปวนมาหลาย ๆ รอบเหมือนอย่างที่กระผมทำ ทำ ๆ อยู่สักพัก ฝนตก ซะอวยจริง ๆ ชีวิต ต้องซ่อมตากฝนกันไป ฮา ๆ
    สักประมาณตีหนึ่งกว่า ๆ ใกล้ ๆ ตีสองช่างก็หมดความพยายาม กระผมก็เช่นกัน สรุปเลยตกลงจะแยกย้าย กระผมก็จ่ายตังค์ไป 900 จ่ายแบงค์ 1000 คุณพี่ก็ดันไม่มีทอนอีก เลยต้องไปแตกตังค์ที่ mc donald จ่ายตังค์เสร็จกระผมก็แยกย้ายกับคุณพี่ช่าง ต้องทิ้งน้อง mirage ตากลมตากฝนไว้ที่ที่จอดรถ นั่ง taxi กลับบ้าน หิ้วของพะรุงพะรัง (เพราะต้องซื้อของใน Max Value เกิน 501 เพื่อให้จอดรถได้ทั้งวัน เหอ ๆ) อ้อ ตอนก่อนจากคุณพี่ช่าง บอกว่าจะให้รถมายกไปไหม ให้เข้าศูนย์ เสีย 2100 (น่าจะประมาณนี้นะ จำราคาไม่ได้ชัวร์ แต่ประมาณนี้ล่ะ สองพันก่า ๆ) กระผมก็คิดว่านี่มันแค่เรื่องแบตหมดปะฟ่ะ เปิดรถได้ ก็ต่อแบตใช้งานได้ล่ะ เสียทำซากไดโนเสาร์ทำไมครับ 2100
    กลับถึงบ้านกว่าจะได้อาบน้ำนอน ทำโน้นนี่ประมาณตีสาม ลางานเรียบร้อย กะว่าจะได้ clear เรื่องรถให้จบวันที่ 6 สิงหาคม

    วันที่ 6 สิงหาคม กระผมตื่นมา 09:51 อย่างแรกที่ทำ โทรหา call center mitsubishi มีน้องชื่อ ธนกิจ รับสายติดต่อให้ทางศูนย์กฤษฏา สะพานใหม่ไปที่รถตรวจสอบให้ รถผมซื้อจากศูนย์กฤษฏาเหมือนกัน แต่เป็นแจ้งวัฒนะครับ กระผมก็รออยู่ที่บ้านให้ทาง mitsubishi ติดต่อมา ว่าจะให้ไปเจอที่รถตอนไหน เพราะใน call center บอกว่างั้น สักพัก 10:29 มีคนโทรมา "พี่อยู่ไหนค่ะ ช่างอยู่ที่รถพี่แล้วค่ะ พี่ไม่เห็นอยู่" ประมาณนี้ คิดในใจ สาดดดดดดดด มะอึงบอกตูตอนไหนให้ตูออกไป แต่ก็บอกว่า "รอสักครู่ครับ เดี๋ยวผมรีบออกไป"
   เดินออกไป ขึ้น taxi ถึงที่รถตอนสักประมาณ 11:05 (จริง ๆ น่าจะถึงก่อนนิดหน่อย เพราะ 11:05 เป็นเวลาที่โทรไปเม้ง ฮา ๆ) สาดดดดดดอีกรอบ ไม่เห็นลูกสุนัขสักตัวอยู่ที่รถ เลยโทรไปเม้ง ว่านี้ตกลงคุณมาถึงจริงหรือเปล่า แล้วอยู่ไหนกัน ทำไมไม่เห็น ปรากฏว่าบอกว่า เดี๋ยวจะให้รีบออกไปค่ะ ไม่บอกนะว่าตกลงมะกี้กลับไปแล้วหรือเปล่า หรือจริง ๆ ยังไม่เคยมาถึงที่รถ แต่คงเคยถึงแล้วละมั้ง
   ก่อนหน้านั้นกระผมก็โทรไปเม้งกับ call center มาอีกรอบนึงเรื่องนี้ ว่าตกลงคุณทำงานกันยังไง มีการประสานงานกันยังไง ห่วยสาดดดดดดดด (จำไม่ได้นะ ว่าตอนนั้นบอกว่าห่วยหรือเปล่า แต่ตอน โทรหา call center หลัง ๆ มีบอกว่า ทำงานห่วยสาดดดด แน่นอน เหอ ๆ)
   ที่นี้สักประมาณ 11:15 คนจากศูนย์ สะพานใหม่ ก็มา โทรมาบอกว่า เป็นหัวหน้าศูนย์หรือไรประมาณนี้ ชื่อ คุณจอ (นามสมมุติ โดย ในกระทู้นี้ ต่อไปจะเรียกว่า คุณเจษ) มาดู กับช่าง อีกคน โทรถามว่า พี่อยู่ไหนครับ ผมถึงตรง Max Value แล้ว กระผมเลยย้อนกลับไปว่า ช่างคุณเคยมาแล้ว ทำไมคุณไม่รู้ว่า รถกระผมอยู่ตรงไหน ในลานจอดรถ แกก็บอกว่า อ้อ ช่างคนละคนครับ (อ้อ อืม ก็เป็นไปได้ ว่าแต่ทำไมต้องเปลี่ยนช่างมา ? ช่างที่เคยมาครั้งแรก - ถ้ามา - ไม่เก่ง หรือ ติดธุระ อืม ๆ เป็นไปได้ ๆ ) ในที่สุด สักพัก็เจอกัน คุณเจษ ก็มาทำแบบที่กระผมทำอีกหนึ่งรอบ ก็ไม่สำเร็จอีก (ก็ทำเหมือนกัน ถ้าสำเร็จมันคงเสร็จไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้วจ้า) ในที่สุด คุณเจษก็ยอมแพ้ โทรเรียกให้ช่างอีกคนมา ช่วยดู (ตอนนี้มีช่างรวมคุณเจษด้วยเป็นสามคนนะครับ คนที่สามขับรถตามมาหลังจากคุณเจษยอมแพ้ แก้ไมได้)
    สักพัก ก็ดูว่าทุกคนจะหมดหนทาง คุณเจษก็บอกว่า คงต้องมีการทำให้รถเป็นรอยเพราะคงต้องงัด กระผมก็แบบ มิมีปัญหาแล้วแต่เลย แต่รบกวนช่วยรับผิดชอบด้วย ทำเป็นรอย ก็กรุณา ทำคืนให้เหมือนเดิมด้วย ทีนี้คุณเจษก็เลยบอกว่า มันไม่ใช่ความผิดของทางศูนย์เขา จะมาให้รับผิดชอบก็คงไม่ได้ กระผมได้ฟังดังนั้น ก็ขึ้นสิครับ โทรไปเม้งกับ call center อีกรอบ
    หลังจากนั้นเขาก็ไปตกลงกัน ในที่สุดก็ให้คนที่ ศูนย์แจ้งวัฒนะมา ก่อนหน้านั้น เที่ยงกว่า ๆ ล่ะ กระผมยังไม่ได้หม่ำอะไรตั้งแต่เช้า หิวสาดดดดด เลยขอตัวไปหม่ำก่อน ระหว่างนั่ง ๆ หม่ำอยู่ คุณเจษก็โทรมา บอกว่าอยากจะเอากุญแจรถมาคืนที่ผมก่อน กระผมเลยถามว่า จะกลับแล้วหรือครับ คุณเจษเลยบอกว่า เดี๋ยวรอพี่ออกมาก่อนสักพักค่อยกลับ ผมหม่ำเสร็จก็เดินกลับไปที่รถ (ไปหม่ำ KFC กินไปประมาณยี่สิบนาทีได้ ราว ๆ นั้น)
    ถึงรถ ก็มีคนจาก ศูนย์แจ้งวัฒนะมาล่ะ รื้อหน้ารถกันยกใหญ่ ผ่านไปสักประมาณชั่วโมงก่า ๆ ได้ ในที่สุดก็เปิดกระโปรงรถได้ ต่อแบตได้ รถถึงขับไปได้ กระผมนี่ ดีใจสาดดดดดดดดดด กว่าจะเสร็จเรียบร้อยก็น่าจะสักประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ ก่อนหน้านั้นก็มีฝนตกลงมาให้ต้องยืนตากฝนกันเช่นเดิม
    
    เกือบลืม พอขับรถออกมาได้ ประมาณสักบ่ายสองก็ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์แจ้งวัฒนะ ให้เอารถเขาไปดูปัญหาของกุญแจสิ มีปัญหาไร กระผมก็เอารถเข้าไปที่ศูนย์แจ้งวัฒนะ ตามที่เขาบอก สักพักผมก็ได้รับการแจ้งว่ามีอุปกรณ์ตัวนึงในประตูรถมันหลวมทำให้ กุญแจหลุดออกมาจากที่ไขกุญแจประตู ทำให้ไม่สามารถเปิดประตูได้ กระผมได้ยินเช่นนั้นแล้วก็คิดในใจว่า นี่คิดว่าตูกินหญ้าหรือไงฟ่ะ คุณจะมาบอกว่าอุปกรณ์หลวมทำให้กุญแจหลุดออกมาจากที่เกี่ยว โดยไม่คิดว่าตอนแรกที่คุณซ่อมคุณไม่ได้เสียบกุญแจให้มันเข้าไปใน lock อย่างที่กระผมเห็นรึ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
    ขับรถออกมาได้ล่ะ แต่ผมยังไม่ยอมให้จบ ระหว่างนั้นนี้ผมโทรหา call center หลายรอบมาก ก็เลยว่าจะขอให้ทาง mitsubishi ชดเชยค่าเสียหายให้สักหน่อย ผมเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แถมยังเสียความรู้สึกสาด ๆ อีก ต้องชดเชยนะ ผมไม่ยอม ก็บอก call center ไปตามนั้น จริง ๆ บอกไปตั้งแต่เช้าแล้วนะ เพราะคิดว่า ยังไงก็ไม่ใช่ความผิดกระผมแน่ ที่กุญแจประตูไม่สามารถไขให้ประตูเปิดออกได้ คุณต้องรับผิดชอบในความสะเพร่าของคุณ
    หลังจากนั้นสักพัก ก็มีทางศูนย์แจ้งวัฒนะ โทรมา ตกลงจะชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินให้ กระผมก็เลยถามว่า เท่าไหร่ครับ เขาก็บอกว่า ก็ปกติ วันละห้าร้อย อุต๊ะ แม่เจ้า วันละห้าร้อย มากกว่า ค่าแรงขั้นต่ำอีกแหะ (อันนี้ไม่ได้พูดกับเขานะ คิดในใจ ๆ ฮา ๆ) กระผมเลยบอกว่า น้อยไปมั้งครับ คุณคิดว่ากระผมทำงานได้เงินเดือนวันละเท่าไหร่ เขาก็เลยบอกว่า งั้นก็ให้กระผมเสนอไปว่าจะเอาเท่าไหร่ กระผมเลยบอกว่า ขอเวลาคิดก่อน แล้วก็วางสายไป
    สักพักยังไม่ทันได้โทรกลับ ก็มีคนโทรมาจาก sub contract ของศูนย์แจ้งวัฒนะ โทรมาดราม่าว่าผมขอเถอะนะครับ ไม่อยากให้มีปัญหากับทางศูนย์ เดี๋ยวอาจจะต้องโดนเลิกจ้างสัญญา หรืออาจจะต้องเอาเด็กออกจากงาน ช่วงนี้รถก็ไม่เยอะ ไม่ได้กำไรไรมากมาย ขอความกรุณาเถอะ มาไม้นี้ไอ้กระผมที่ตอนนี้ไร้ซึ่งความปรานีเพราะอารมณ์เสียมาทั้งวัน (จริง ๆ ปกติก็ไม่ค่อยปรานีใครอยู่แล้ว ฮา ๆ) เลยบอกว่าผมขอค่าชดเชยหมื่นนึงละกัน ก็เลยจบกันไปกับคนนี้ไม่ได้ขอตกลง
    รีบโทรหา call center เพราะใกล้ที่ call center จะเลิกแล้ว ใกล้จะห้าโมงแล้ว โทรไปก็ได้คุยกับคุณอารยา ที่บอกจะดูแลรับเรื่องให้ ที่บอกมาตั้งแต่เช้าแล้ว กระผมก็บอกเน้นย้ำไปแล้วตั้งหลายครั้งว่า ขอให้เรื่องจบภายในวันนี้ สักพักผมก็เลยขอคุณกับ supervisor เลยได้คุยกับคุณกิตติกร แต่ก็รอสายนานพอสมควร เลยนึกสงสัยว่าก่อนหน้านี้นี่ supervisor รู้เรื่องแล้วจริงหรือเปล่า ? พอได้คุยเขาก็บอกว่า ติดสายลูกค้าท่านอื่นอยู่ (สรุปมันมีปัญหาเยอะสินะครับคุณ mitsubishi motors thailand) คราวนี้คุณกิตติกรบอกเรื่องยาวเลย เพราะต้องไปคุยกับทางประกันที่เคยทำ cliam กับผม เมื่อคราวซ่อมสีด้วย ในเรี่องของค่าชดเชย อุต๊ะ แม่เจ้า นี่ mitsubishi จะไม่กรุณาทำ -่า ไรเองเลยใช่ไหมครับ ต้องให้คนอื่นทำตลอด ทั้ง sub contract ทั้ง บริษัทประกัน นี่คุณทำได้แค่นี้หรือครับคุณ mitsubishi motors thailand - ผมพูดเลย การแก้ไขปัญาของคุณห่วยมากครับ แย่จริง ๆ เสียอารมณ์มากมาย - กระผมก็เลยอยากจบเรื่องไว้เท่านี้ครับ (อันนี้เรียกจบไหมครับ ฮา ๆ) คุณไม่จบแต่ผมจบ โอเคนะ ^_^

ปล. 1  เราจะขอฟังไฟล์เสียงจากที่ call center ได้ไหมครับ ใครรู้บ้าง อยากได้รายละเอียดชัด ๆ ที่ผมเป็นคนพูดเอง หรือจริง ๆ ผมพูดไรไม่ชัดเจนนะ เหอ ๆ
ปล. 2 คือจริง ๆ เรื่องราว (เอี่ย ๆ ) ที่ไม่น่าประทับใจมีรายละเอียดบางอย่างอีกหลายอันนะครับ แต่กระผมจำมะค่อยได้ล่ะ รู้แต่ว่า รู้สึกอารมณ์ประมาณควันออกหูอยู่ตลอดเวอะครับ
ปล. 3 ดูเหมือนหลาย ๆ คนอ่านแล้วจะหลงประเด็นเพราะยาวเกินไป ขอสรุปประเด็นของเรื่องราวไว้ตรงนี้นะครับ จากที่เคยตอบไปในความเห็นที่ 6 "ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าทำไมแบตถึงหมด แล้วก็มิได้มีใครให้คำตอบไว้
แต่ประเด็นที่ผมอยากจะพูดในนี้ก็คือ ประตูที่มีกุญแจที่ควรจะไขแล้วประตูเปิดออกได้ แต่ประตูดันเปิดไม่ออก ทำให้มีปัญหา คือถ้าประตูเปิดออกได้ ผมจั้มป์แบตได้ ผมกลับบ้านไม่มีปัญหาแล้วครับ ไม่เกิดกระทู้นี้หรอกครับ เหอ ๆ"



ชื่อสินค้า:   Mitsubishi Motors Thailand
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่