ถ้ามีปัญหาบินไม่ได้ต้องขอคืนเงิน ระวังจะโดนแบบจขกทนะคะ
จขกท ซื้อตั๋วไปมาเก๊ากับไทยสมายไว้ตั้งแต่งานท่องเที่ยวปลายเดือนกพ. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไทยสมายก็แจ้งยกเลิกเที่ยวบินไปมาเก๊า จขกทจึงทำเรื่องขอคืนเงินไปโดยส่งเอกสารให้ทางไทยสมายตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน แต่จนตอนนี้ ซื้อตั๋วสายการบินอื่นจนไปเที่ยวกลับมาเรียบร้อยแล้วก็ยังไม่ได้รับเงินคืนเลยค่ะ
ตลอด 4 เดือนนี้ก็เสียเวลาและเสียความรู้สึกในการติดตามเงินคืนมากค่ะ ยอดสามหมื่นกว่าบาท สำหรับไทยสมายอาจไม่เยอะเท่าไร แต่สำหรับพนักงานเงินเดือนธรรมดา มันก็เยอะนะคะ ดีนะที่ยังไม่ต้องถึงขั้นยืมเงินคนอื่นมาใช้ก่อน
เวลาเราติดหนี้บัตรเครดิต ทางบัตรเครดิตยังคิดค่าติดตามทวงหนี้เราเลย แบบนี้น่าจะคิดค่าติดตามทวงหนี้กับไทยสมายบ้าง จะได้ไหมคะ
อันนี้เป็นรายละเอียดการโทรติดตามค่ะทั้งหมด
7 เมษายน ส่งเอกสารแจ้งขอคืนเงินไปทางอีเมล์
ปลายเดือนเมษา โทรไปติดตามผล call center แจ้งว่าส่งเรื่องให้ทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 45 วัน (เพิ่งทราบภายหลังว่า ส่งเรื่องให้ธนาคารตั้งแต่วันที่ 11 เมษา)
เดือนพฤษภา โทรไปถามธนาคารบัตรเครดิต ปรากฎว่ายังไม่มียอดคืนเงินเข้ามา ธนาคารแนะนำให้ถามทางสายการบินว่าส่งเรื่องมาให้ธนาคารวันไหน จะได้ตามเรื่องให้ ก็เลยโทรไปถามไทยสมาย พนักงานแจ้งว่าจะถามบัญชีให้ แล้วจะติดต่อกลับไป
ผ่านไปอีกอาทิตย์ก็ไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรไปถามอีกครั้ง พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่า ถามเรื่องไปแล้ว ยังไม่มีคำตอบกลับมา แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
เดือนมิถุนายน โทรไปถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่า ทางบัญชีส่งเรื่องไปทางธนาคารแล้ว ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เรื่องติดอยู่ที่ธนาคารฝ่ายไทยสมายหรือธนาคารบัตรเครดิต ถ้าได้เรื่องแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
เดือนกรกฎาคม ตัดสินใจจะทำเรื่องปฏิเสธยอดกับธนาคารบัตรเครดิตเพราะไม่อยากโทรไปทวงกับทางไทยสมายแล้ว ทางธนาคารขอหลักฐานการส่งเรื่องจากไทยสมาย จึงโทรไปหาไทยสมายอีกครั้ง แต่พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถออกเอกสารอะไรให้ได้เลย เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ติดปัญหาอะไร หาข้อมูลลูกค้าไม่เจอ ไม่รู้ว่าหายไปไหน(?!?) ขอให้รอแล้วจะตามเรื่องให้
6 สิงหา โทรไปถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งทางธนาคารของไทยสมายยังไม่ได้ให้คำตอบอะไรมาเลย พรุ่งนี้จะติดตามแล้วติดต่อกลับให้
ล่าสุด 7 สิงหา พนักงานโทรมาแจ้งว่า เรื่องถึงผู้บริหารระดับสูงแล้ว ตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าติดปัญหาที่ไหน จะแจ้งกลับวันจันทร์อีกที (รอกันต่อไปค่ะ จะได้เงินคืนภายในปีนี้ไหม)
ปล. ระบบตอบรับอัตโนมัติของ call center ไทยสมาย (น้องยิ้มยิ้ม) ก็ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์พอสมควรเลยค่ะ
ปล.2 พนักงาน call center ของไทยสมายก็พูดจาดีนะคะ ไม่มีการใส่อารมณ์กลับมา
เตือนผู้ที่กำลังคิดจะบินกับไทยสมายค่ะ
จขกท ซื้อตั๋วไปมาเก๊ากับไทยสมายไว้ตั้งแต่งานท่องเที่ยวปลายเดือนกพ. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไทยสมายก็แจ้งยกเลิกเที่ยวบินไปมาเก๊า จขกทจึงทำเรื่องขอคืนเงินไปโดยส่งเอกสารให้ทางไทยสมายตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน แต่จนตอนนี้ ซื้อตั๋วสายการบินอื่นจนไปเที่ยวกลับมาเรียบร้อยแล้วก็ยังไม่ได้รับเงินคืนเลยค่ะ
ตลอด 4 เดือนนี้ก็เสียเวลาและเสียความรู้สึกในการติดตามเงินคืนมากค่ะ ยอดสามหมื่นกว่าบาท สำหรับไทยสมายอาจไม่เยอะเท่าไร แต่สำหรับพนักงานเงินเดือนธรรมดา มันก็เยอะนะคะ ดีนะที่ยังไม่ต้องถึงขั้นยืมเงินคนอื่นมาใช้ก่อน
เวลาเราติดหนี้บัตรเครดิต ทางบัตรเครดิตยังคิดค่าติดตามทวงหนี้เราเลย แบบนี้น่าจะคิดค่าติดตามทวงหนี้กับไทยสมายบ้าง จะได้ไหมคะ
อันนี้เป็นรายละเอียดการโทรติดตามค่ะทั้งหมด
7 เมษายน ส่งเอกสารแจ้งขอคืนเงินไปทางอีเมล์
ปลายเดือนเมษา โทรไปติดตามผล call center แจ้งว่าส่งเรื่องให้ทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 45 วัน (เพิ่งทราบภายหลังว่า ส่งเรื่องให้ธนาคารตั้งแต่วันที่ 11 เมษา)
เดือนพฤษภา โทรไปถามธนาคารบัตรเครดิต ปรากฎว่ายังไม่มียอดคืนเงินเข้ามา ธนาคารแนะนำให้ถามทางสายการบินว่าส่งเรื่องมาให้ธนาคารวันไหน จะได้ตามเรื่องให้ ก็เลยโทรไปถามไทยสมาย พนักงานแจ้งว่าจะถามบัญชีให้ แล้วจะติดต่อกลับไป
ผ่านไปอีกอาทิตย์ก็ไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรไปถามอีกครั้ง พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่า ถามเรื่องไปแล้ว ยังไม่มีคำตอบกลับมา แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
เดือนมิถุนายน โทรไปถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่า ทางบัญชีส่งเรื่องไปทางธนาคารแล้ว ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เรื่องติดอยู่ที่ธนาคารฝ่ายไทยสมายหรือธนาคารบัตรเครดิต ถ้าได้เรื่องแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
เดือนกรกฎาคม ตัดสินใจจะทำเรื่องปฏิเสธยอดกับธนาคารบัตรเครดิตเพราะไม่อยากโทรไปทวงกับทางไทยสมายแล้ว ทางธนาคารขอหลักฐานการส่งเรื่องจากไทยสมาย จึงโทรไปหาไทยสมายอีกครั้ง แต่พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถออกเอกสารอะไรให้ได้เลย เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ติดปัญหาอะไร หาข้อมูลลูกค้าไม่เจอ ไม่รู้ว่าหายไปไหน(?!?) ขอให้รอแล้วจะตามเรื่องให้
6 สิงหา โทรไปถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งทางธนาคารของไทยสมายยังไม่ได้ให้คำตอบอะไรมาเลย พรุ่งนี้จะติดตามแล้วติดต่อกลับให้
ล่าสุด 7 สิงหา พนักงานโทรมาแจ้งว่า เรื่องถึงผู้บริหารระดับสูงแล้ว ตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าติดปัญหาที่ไหน จะแจ้งกลับวันจันทร์อีกที (รอกันต่อไปค่ะ จะได้เงินคืนภายในปีนี้ไหม)
ปล. ระบบตอบรับอัตโนมัติของ call center ไทยสมาย (น้องยิ้มยิ้ม) ก็ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์พอสมควรเลยค่ะ
ปล.2 พนักงาน call center ของไทยสมายก็พูดจาดีนะคะ ไม่มีการใส่อารมณ์กลับมา