เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า คือ iPhone 5s ผมมีปัญหา สัญญาณสวิงเวลาถ้ามีสัญญาณประมาณ 3 ขีดจะเริ่มเหวี่ยง และขึ้น searching ได้นำไปเคลมที่ ศูนย์ พารากอน ไปส่งตอน 11 โมง นัดรับ 14.00 พอไปถึง สรุปเครื่องมีปัญหารับเคลมแต่ต้องรอถึง 3-4 สัปดาห์
ประการที่ 1. คือถ้าคุณคิดจะขายเครื่องแต่ไม่สต๊อกเครื่องเคลม จะขายทำไม นี่เหมือนใช้วิธีการเวลาเครื่องมีปัญหาทีก็ส่งเคลมแบบทีละเคส ค่าใช้บริการรายเดือนก็เดินไปเรื่อยๆ เครื่องใช้ระหว่างซ่อมก็ไม่มี แล้วเพราะอะไรทำไม AIS และ ทรู ถึงมีเครื่องเคลมสต๊อกตลอดเวลา รอเต็มที่ก็ไม่เกิน สองอาทิตย์ ผมว่าเป็นทั้ง 5 5s 6 6 plus เลยนะครับ เพราะระหว่างรอคิวได้ยิน จนท แจ้งลูกค้าให้ทิ้งเครื่องไว้ หรือไม่ก็ลองมาถามดูว่าวันนี้เครื่องเคลมเข้าไหม ถ้ามีก็เคลมได้เลย แต่ถ้าไม่มีก็ต้องรอเหมือนกัน
ประเด็นที่ 2 . เรื่องศูนย์บริการ พารากอน dtac device service hall ทำไม ไม่สามารถกระจายศูนย์แบบนี้ไปตาม hall ต่างๆได้ ทั้งๆที่ ศักยภาพเครือข่ายก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าอีกสองค่ายเลย ทำไมอีก 2 ค่ายนั้นเค้าทำได้ hall สาขาอื่นๆ ทำได้แค่รับฝากเครื่องส่งมาที่ พารากอน เพื่อวิเคราะห์ปัญหา ไม่สามารถเคลมได้เลยถึงแม้จะมีปัญหาชัดเจน ผมว่ามันส่งผลการจัดการคิวแต่ละคิว ใช้เวลาเกือบชั่วโมง ตอนไปรับเครื่อง ผมกดคิวตอน 13.45 ได้คิวตอน 14.35 โดยประมาณ ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันเพื่อเคลมไอโฟน 1 เครื่องและไม่ได้เครื่องด้วย เห็นคิวข้างๆ มาจากชลบุรีเลยทีเดียว และไม่มีเครื่องเหมือนกันต้องทิ้งไว้แล้วเดี่ยวเครื่องมาจะติดต่อกลับ
คือไม่ได้อยากไปเปรียบเทียบนะครับ แต่การบริหารเครื่องของคุณล้มเหลว ผมโทรไปคุยกับ Apple Care เค้าก็บอกว่าเป็นที่การบริหารจัดการเครื่องของทางเครือข่ายเอง ทาง Apple ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ช่วยได้แค่ให้กำลังใจ 55
เหตุใด iPhone By dtac เวลาเครื่องเสียต้องรอถึง 1 เดือนต่างจาก AIS true ที่มีเครื่องเคลมเลย
ประการที่ 1. คือถ้าคุณคิดจะขายเครื่องแต่ไม่สต๊อกเครื่องเคลม จะขายทำไม นี่เหมือนใช้วิธีการเวลาเครื่องมีปัญหาทีก็ส่งเคลมแบบทีละเคส ค่าใช้บริการรายเดือนก็เดินไปเรื่อยๆ เครื่องใช้ระหว่างซ่อมก็ไม่มี แล้วเพราะอะไรทำไม AIS และ ทรู ถึงมีเครื่องเคลมสต๊อกตลอดเวลา รอเต็มที่ก็ไม่เกิน สองอาทิตย์ ผมว่าเป็นทั้ง 5 5s 6 6 plus เลยนะครับ เพราะระหว่างรอคิวได้ยิน จนท แจ้งลูกค้าให้ทิ้งเครื่องไว้ หรือไม่ก็ลองมาถามดูว่าวันนี้เครื่องเคลมเข้าไหม ถ้ามีก็เคลมได้เลย แต่ถ้าไม่มีก็ต้องรอเหมือนกัน
ประเด็นที่ 2 . เรื่องศูนย์บริการ พารากอน dtac device service hall ทำไม ไม่สามารถกระจายศูนย์แบบนี้ไปตาม hall ต่างๆได้ ทั้งๆที่ ศักยภาพเครือข่ายก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าอีกสองค่ายเลย ทำไมอีก 2 ค่ายนั้นเค้าทำได้ hall สาขาอื่นๆ ทำได้แค่รับฝากเครื่องส่งมาที่ พารากอน เพื่อวิเคราะห์ปัญหา ไม่สามารถเคลมได้เลยถึงแม้จะมีปัญหาชัดเจน ผมว่ามันส่งผลการจัดการคิวแต่ละคิว ใช้เวลาเกือบชั่วโมง ตอนไปรับเครื่อง ผมกดคิวตอน 13.45 ได้คิวตอน 14.35 โดยประมาณ ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันเพื่อเคลมไอโฟน 1 เครื่องและไม่ได้เครื่องด้วย เห็นคิวข้างๆ มาจากชลบุรีเลยทีเดียว และไม่มีเครื่องเหมือนกันต้องทิ้งไว้แล้วเดี่ยวเครื่องมาจะติดต่อกลับ
คือไม่ได้อยากไปเปรียบเทียบนะครับ แต่การบริหารเครื่องของคุณล้มเหลว ผมโทรไปคุยกับ Apple Care เค้าก็บอกว่าเป็นที่การบริหารจัดการเครื่องของทางเครือข่ายเอง ทาง Apple ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ช่วยได้แค่ให้กำลังใจ 55