การสั่งซื้อสินค้าจาก lazada

ไม่ทราบว่าคนอื่นเป็นเหมือนผมมั้ย

สั่งซื้อสินค้าจาก lazada ทั้งหมด 3 ครั้ง

ครั้งแรก การสั่งซื้อล่าช้า เนื่องจากผู้ขายแจ้งว่า สินค้าหมด (จริงๆถ้าสินค้าจากร้านหนึ่งหมด สามารถเลือกจากร้านอื่นได้ก็ดีนะ หรือ ควรขึ้นสถานะ สินค้าหมด) การติดต่อกลับจากผู้ขายคือให้เลือกเครื่องที่ราคาสูงกว่า หรือ รอ ซึ่งกรณีนี้กว่าผมจะได้สินค้าต้องติดต่อไปหลายครั้งมาก (เกรงว่าถ้าสั่งใหม่ อันเก่าจะถูกส่งมาชนกัน) สรุปครั้งนี้ใช้เวลานับแต่สั่งสินค้าจนได้รับสินค้า ใช้เวลาร่วม 10-15 วัน

ครั้งที่สอง ไม่มีปัญหาครับ ทุกอย่างราบรื่นดี

ครั้งที่สาม ล่าสุด สั่งสินค้าแล้ว ได้สินค้าที่ผิดไปจากคำสั่งซื้อครับ โดย "ผิดรุ่น" ครับ ผมสั่งซื้อสินค้าตัวหนึ่งไปซี่งมีราคาไม่สูงครับ โดยสั่งร่วมกับสินค้าอื่นๆ แต่มีปัญหาเพียงรายการเดียว ปัญหาก็คือ เขาส่งมาผิดรุ่น โดยส่งรุ่นที่มีคุณสมบัติต่ำกว่าที่สั่งซื้อ มาให้ (แน่นอนว่าคุณสมบัติต่ำกว่า ราคาก็ควรจะต่ำกว่า)

สินค้ารายการข้างต้นผมส่งคืนไปในทันทีที่ได้รับ โดยไม่ได้แกะหีบห่อ (ของตัวสินค้า) เนื่องจากมองเห็นก่อนว่าผิดรุ่นชัดเจน โดยในจดหมายที่ส่งไป ผมระบุให้ส่งตัวที่ถูกต้องกลับมา เนื่องจาก

1.ระเบียบของ lazada คือ การสั่งซื้อต้องมีขั้นต่ำ ซึ่งราคาสินค้าไม่ถึงขั้นต่ำ ทำให้ถ้าต้องสั่งใหม่ ต้องจ่ายเพิ่ม
2.ส่วนลดที่ควรจะได้ จากการใช้สิทธิ์ครั้งก่อน ซึ่งแน่นอนว่ารอบใหม่ สิทธิ์อาจไม่เหมือนเดิม และ เนื่องจาก สินค้าราคาไม่สูง จึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ นั้นได้
3.ต้องรอ เนื่องจากกว่าจะได้รับเงินคืน lazada แจ้งว่า 7 วัน รวมกับสั่งใหม่ ก็อีก 5 วัน
4.ผมแจ้งไว้ในจดหมายแล้วว่า ต้องการให้ส่งสินค้าตัวที่ถูกต้องมาให้ แต่ lazada ไม่ปฏิบัติตามนั้น

งานนี้ถึงจำนวนเงินจะไม่มาก แต่ข้อผิดพลาดอยู่ที่ การส่งสินค้าผิดของผู้ขาย ซึ่งจะมีเจตนาหรือไม่ก็ไม่ทราบได้ (แต่น่าจะผิดกฏหมายนะครับ ต้องขอความเห็นจากผู้ซื้อ) และการที่ lazada ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ส่งไป

lazada อาจแย้งได้ว่า มีการทำรายการบนเว็บไซต์อย่างนั้น แต่.
1.ผมส่งคืนสินค้าก่อนที่ ระบบของ lazada อนุญาติ ให้ทำรายการคืนสินค้า ทำให้ผมต้องส่งข้อมูลไปในอีเมล์แทน
2.เมื่อทำรายการได้ กลับมีตัวเลือกไม่เพียงพอ เนื่องจาก lazada แจ้งว่าจะคืนค่าขนส่งจากการส่งสินค้ากลับให้ ถ้าไม่เลือกตัวเลือก ที่จะกรอกบัญชีธนาคารได้ ก็ไม่สามารถกรอกได้ (ต้องเลือกตัวเลือกคืนเงินผ่านธนาคารเท่านั้น) ซึ่งจริงๆแล้ว บัญชีธนาคารเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องกรอก ไม่ใช่ตัวเลือก

ปัญหาอีกอย่างของ lazada คือผมส่ง review สินค้า ไปทั้งหมดสองครั้ง (เนื่องจากปัญหานี้) กลับไม่ได้อนุมัติให้ลง

อีกเรื่องหนึ่งที่ควรรู้ก่อนสั่งซื้อสินค้าคือ
ผมได้รับแจ้งจากผู้ขนส่งว่า ไม่สามารถแกะหีบห่อสินค้า เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนชำระเงินได้ โดยผู้ขนส่งเป็นเพียงผู้นำสินค้ามาให้และเก็บเงินเท่านั้น ให้รับสินค้าไปก่อนและถ้ามีปัญหาให้ติดต่อกับ lazada เอง ดังนั้นในกรณีนี้ ถ้ามีการส่งสินค้าผิด จะไม่สามารถตรวจสอบก่อนรับได้เลย เช่นในกรณีของผม ถ้าบังเอิญสินค้ามีหีบห่อมิดชิด หรือแกะออกก่อน โดยไม่ได้ดูรุ่น (เนื่องจากสภาพภายนอก เหมือนกับตัวอย่างทุกประการ ผิดกันที่ชื่อรุ่นและคุณสมบัติ) ก็จะทำให้ไม่สามารถคืนสินค้าได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่