โอนเงินต้นทางจาก TMB Internet Banking ไปปลายทาง Kbank แต่เงินไม่เข้า ใครเคยเจอบ้างค่ะ

วันที่ 23/7/15 เวลา 00:00 เราโอนเงินจาก tmb internet banking (แบบโอนทันทีเสียเงินค่าธรรมเนียม 25 บาท) เข้าบช.กสิกรของตัวเอง ผลคือได้รับemail จากทาง tmb ว่าการโอนสำเร็จ เงินในบัญชีถูกตัดไปแล้ว แต่... เงินไม่เข้าบัญชีกสิกร!!!!!
ตอนเช้าเราโทรเช็คกับ tmb เจ้าหน้าที่บอกอาจจะเปนเพราะว่าเราโอนเงินตอนเที่ยงคืนระบบจะโอนให้บ่ายสองในวันถัดไป ให้ลองเช็คเวลานั้นอีกที  ก็(เหตุผลไม่ค่อย make sense นะค่ะ เสียเงินค่าธรรมเนียมเพื่อโอนทันที แต่เงินจะเข้าบ่ายสองวันรุ่งขึ้น - แต่ก็ไม่เป็นไร) หลังจากวางหูจากทาง tmb เราก้อเช็ค kbank เช็คยอด และสอบถามเจ้าหน้าที่อีกที เจ้าหน้าที่บอกว่าทางเค้าไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ transaction นี้เลยรบกวนติดต่อธนาคารต้นทางนะค่ะ
เราก้อรอไป.....หลังบ่ายสอง เงินก้อยังไม่เข้า kbank โทรสอบถามทาง tmb อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก้อตรวจสอบให้
เช้าวันที่ 25/7/15 เจ้าหน้าที่ tmb โทรมาแจ้งว่าเราได้ทำการตรวจเช็คระบบแล้ว การโอนเงินสำเร็จนะค่ะ เงินได้ถูกโอนเข้า kbank แล้ว ถ้ายังงัยรบกวนติดต่อธนาคารปลายทางค่ะ
สรุปคือ เรางงมาก... เงินหายกลางอากาศ? ธนาคารไหนควรต้องรับผิดชอบกับเงินของเราที่หายไปจากการทำธุรกรรมครั้งนี้? การทำธุรกรรมผ่านทางอินเตอร์เน็ทไม่มีความปลอดภัยเลยใช่มั้ย? เราเป็นลูกค้าของทั้งสองธนาคารแต่ดูเหมือนทั้งสองธนาคารไม่ได้ให้ความช่วยเหลืออะไรเลย นอกจากบอกให้เราไปติดต่อธ.แต่ละแห่งเอง (ทำเหมือนเราเป็นโรฮิงญา) ซึ่งในความเป็นจริงคุณสองธนาคารควรจะประสานงานกันมั้ย? ทาง Kbank ก้อเพิ่งปิดปรับปรุงระบบครั้งใหญ่และเพิ่งเปิดให้ใช้บริการ อาจจะเป็นที่ระบบคุณมีปัญหามั้ยค่ะ ควรเช็คระบบคุณด้วยมั้ยค่ะ

รบกวนเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่