แบตเสื่อมเปลี่ยนไป 4 เดือน ยังไม่ได้โทรศัพท์คืนเลย
ผมต้องการให้จัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด
1.การทำงานของพวกคุณ แย่มาก ผมแค่เปลี่ยนแบต แต่กะจะเอาของผมไปเปลี่ยนเอง(คิดได้ไงครับ ถ้ามันเปลี่ยนง่ายขนาดนั้น ผมก็เปลี่ยนเองแล้วครับ)
2.Power buy คิดได้ไงครับ ทำของผมเสียแล้วจะเปลี่ยนFrontเป็นมือสองให้ผม
เริ่มเลยแล้วกันนะครับ เลขที่ซ่อม UC1503040717 เบอร์ผมครับ 086-8952208 ภูมิ
วันที่รับซ่อม 04/03/2015 ผมได้นำโทรศัพท์ LG Nexus 5 ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่เนื่องจากใช้งานได้ประมาณ 1 ปี (แบตบวมครับ)

ส่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ Power buy สาขาพระยาตรัง จันทบุรี (เมื่อถอดเคสโทรศัพท์ออก พนักงานชายท่านนึง (ผมลืมถามชื่อไว้) ก็บอกว่า พี่ทำไมพี่ดูแลเครื่องดีจังไม่มีรอยเลย(ตอนที่รับเครื่องโทรศัพท์ก็มีพนักงานอยู่ด้วย 3 คนครับ)
ผม : ใช้เวลาเปลี่ยนนานไหมครับ
พนักงาน Power buy : ประมาณ 1 เดือนครับ ไม่นับรวมวันหยุดและเสาร์อาทิตย์ครับ(ช่วงนี้ ติดส่งกรานต์ด้วย)
ผม : งั้นก็ ราวๆ วันที่ 30/04/2015 นะครับ(ประมาณ 1.5 เดือน)
พนักงาน Power buy: ประมาณนั้นครับ เพราะ ทางเรารับเรื่องแล้วส่งให้ ขนส่งมารับ แล้วเครื่องจะไปอยู่ที่ Power buyที่กรุงเทพ แล้วถึงกระจายออกไปให้ Supplier อีกทีครับ แล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกทีครับ
(แล้วผมก็ รอ รอ รอ แล้วก็ รอ ผมรวบเลยแล้วกันนะครับ )
พนักงาน LG :โทรศัพท์มาหาผม พี่ครับ เครื่องพี่เป็นรอยเหมือนรอยตกมา ซึ่งมันจะหมดประกันทันทีครับ พี่จะเปลี่ยนใหม่ไหมครับ ราคา ประมาณ 6000 บาท (ต้องเปลี่ยน Front ใหม่เพราะมันติดจอครับ) แบตประมาณ 1500 บาท
ผม : เครื่องผมไม่เคยทำตก ไม่มีรอย งั้นส่งของกลับมาครับ ผมไม่ซ่อมแล้ว(ช่วงที่ส่งไปส่งมา ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วแต่รอบรถของ Powerbuy ครับ)
เมื่อโทรศัพท์ผมมาถึง Powerbuy จันทบุรี ผมรีบไปดูสภาพโทรศัพท์แล้วก็พบว่า เหมือนการส่งไปเปลี่ยนแบต มีพนักงานคิดที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่เอง
เป็นรอยทั้ง 4 มุม ตามภาพเลยครับ เหมือนรอยเคี้ยว ครับ

ผม : ทำไมเครื่องผม สภาพเป็นเช่นนี้
พนักงาน Power buy : ตอนมาก็เป็น หนู/ผม ก็ไม่ทันสังเกต(น้องผู้หญิงอีกคนมารับเรื่องแทน) คุยกันก็ตกลงกันได้ว่า “เดี๋ยวต้องทำเรื่องสอบสวน หาคนผิดครับ/ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์”(ผมลืมผมก็รอไป แต่ว่าทำไมผมต้องรอ เนื่องจากไม่ใช่ความผิดของผม คุณต้องรับผิดชอบให้ผมสิ อันนั้น มันเรื่องภายใน ของคุณ แต่ผมก็รอไป น่าจะ 10-12 วันจึงนึกออก T T)
ขั้นตอนส่งซ่อมของ Powerbuy ครับ
1.Power buy รับเรื่อง
2.ส่งสินค้าผ่านขนส่ง Power buy
3.สินค้าถึงลานกระจายสินค้า
4.เข้าศูนย์ซ่อมของแต่ละแบรนด์ ของผมเป็น LG ครับ
**********ระหว่าง ขั้นตอนที่ 2และ 3 ทำโทรศัพท์ผมเสียหายครับ
พนักงาน Power buy : สินค้าของคุณผู้ชาย ต้องส่งไปซ่อม และเปลี่ยนแบต ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน รวมส่งไป-กลับ
พนักงาน LG : เครื่องที่ส่งมาซ่อมและเปลี่ยนแบตเสร็จเรียบร้อยกำลังส่งกลับนะครับ
ผม : (ดีๆจะได้โทรศัพท์แล้ว คิดในใจ) เมื่อเดินทางไปรับโทรศัพท์ ก็ผมว่า พอรับโทรศัพท์ผมก็รีบตรวจสอบความเรียบร้อยก็พบว่ามีรอยร้าวเล็กๆ แถวๆ ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ทำไม โทรศัพท์ ตรงนี่เป็นรอยแตก
พนักงาน Power buy : พอดีของเพิ่งเข้าหนูยังไม่ได้เช็คคะ งั้นเดี๋ยวส่งกลับไปแก้ไขให้ทันทีนะครับ
ผม : นานแค่ไหนครับ
พนักงาน Power buy : ไม่แน่ใจคะ อันนี้ไม่กล้ารับปากเดี๋ยวรับปากไปแล้วไม่เสร็จคะ
ผม : OK ครับ เดี๋ยวผมโทรถามเป็นระยะๆ ครับ
แล้วเรื่องก็มาถึงปัจจุบัน
วันนี้ 23/07/15
พนักงาน LG สาขาเซียร์ : โทรศัพท์ที่พี่ส่งมาซ่อม มันเป็นขอบบางๆ ส่วนมากก็จะแตกจะร้าวเป็นธรรมดาคะ (ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนมี ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 3790 บาท Front ใหม่เพราะมันติดจอครับ อันนี้ราคาปัจจุบัน วันที่ 23/07/15 (พนักงานบอกฟรีค่าแรงครับ)
ผม : ข้องใจมากครับ ทำไมถึงเคลมไม่ได้ นอกเหนือประกัน หงุดหงิดครับ โวยวายไปหลายดอก ถามให้หายสงสัยครับ ทำไมFront ใหม่ ถึงมีรอยร้าว รอยแตก ด้านขอบปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียง (เป็นนิดเดียวก็จริงครับ แต่ส่วนนี้ เป็น Front ซึ่งติดหนาจอครับ)
พนักงาน LG พนักงานแจ้งว่า ทางPower buy รับผิดชอบให้ส่วนของค่าแบตเตอรี่คะ แต่ส่วน Front เปลี่ยนเป็น มือสอง แต่ใช้งานได้ปกติคะ
ผม : ผมก็รู้มันปกติ แต่ของเคลมก็ต้องเคลมของใหม่ให้ ที่ไม่มีรอยแตกหรือร้าวนะครับ
พนักงาน LG งั้นเดี๋ยวทางเราส่งกลับไปก่อนนะคะ
ผม : เดี๋ยวครับ ผมขอไปเคลียร์ก่อน เพราะทาง Powerbuy ทำของผมเป็นรอย เขาต้องรับผิดชอบเปลี่ยนอันใหม่ให้ผมไม่ใช่มือสองแบบนี้ครับ ผมไม่ยอม โทรหาPowerbuy จันทบุรี ทันที (เล่าเรื่องที่สนทนาให้ฟัง ว่าทำไม Front ถึงเปลี่ยนให้ผมเป็นมือสอง)
พนักงาน Powerbuy เดี๋ยวหนูตามเรื่องให้นะคะ
แล้วเวลานี้ ผมก็ยังรอคำตอบอยู่ครับ
คิดเอาแล้วกันครับ แค่เปลี่ยนแบตเตอรรี่ (ส่งซ่อม04/03/2015 จนถึงวันนี้ 23/07/2015 ผมยังไม่ได้รับสินค้าครับ เวลาประมาณนั้นนะครับ
ผมต้องการให้จัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด
1.การทำงานของพวกคุณ แย่มาก ผมแค่เปลี่ยนแบต แต่กะจะเอาของผมไปเปลี่ยนเอง(คิดได้ไงครับ ถ้ามันเปลี่ยนง่ายขนาดนั้น ผมก็เปลี่ยนเองแล้วครับ)
2.Power buy คิดได้ไงครับ ทำของผมเสียแล้วจะเปลี่ยนFrontเป็นมือสองให้ผม
ปล. ขอบคุณพนักงานที่ช่วยติดต่อผสานงานให้ครับ(ผมเข้าใจคุณแค่ทำตามระบบและหน้าที่ ขออภัยที่โวยวายในบางโอกาสครับ)
ขอบคุณที่อ่านและหวังว่าจะจัดการให้ผมอย่างดีที่สุดครับ
086-8952208 ภูมิ
#Powerbuy #LG #Nexus5
Powerbuy แบต LG Nexus 5 เสื่อม ส่งไปเปลี่ยนแบต 4 เดือน ยังไม่ได้โทรศัพท์คืนเลย
ผมต้องการให้จัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด
1.การทำงานของพวกคุณ แย่มาก ผมแค่เปลี่ยนแบต แต่กะจะเอาของผมไปเปลี่ยนเอง(คิดได้ไงครับ ถ้ามันเปลี่ยนง่ายขนาดนั้น ผมก็เปลี่ยนเองแล้วครับ)
2.Power buy คิดได้ไงครับ ทำของผมเสียแล้วจะเปลี่ยนFrontเป็นมือสองให้ผม
เริ่มเลยแล้วกันนะครับ เลขที่ซ่อม UC1503040717 เบอร์ผมครับ 086-8952208 ภูมิ
วันที่รับซ่อม 04/03/2015 ผมได้นำโทรศัพท์ LG Nexus 5 ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่เนื่องจากใช้งานได้ประมาณ 1 ปี (แบตบวมครับ)
ส่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ Power buy สาขาพระยาตรัง จันทบุรี (เมื่อถอดเคสโทรศัพท์ออก พนักงานชายท่านนึง (ผมลืมถามชื่อไว้) ก็บอกว่า พี่ทำไมพี่ดูแลเครื่องดีจังไม่มีรอยเลย(ตอนที่รับเครื่องโทรศัพท์ก็มีพนักงานอยู่ด้วย 3 คนครับ)
ผม : ใช้เวลาเปลี่ยนนานไหมครับ
พนักงาน Power buy : ประมาณ 1 เดือนครับ ไม่นับรวมวันหยุดและเสาร์อาทิตย์ครับ(ช่วงนี้ ติดส่งกรานต์ด้วย)
ผม : งั้นก็ ราวๆ วันที่ 30/04/2015 นะครับ(ประมาณ 1.5 เดือน)
พนักงาน Power buy: ประมาณนั้นครับ เพราะ ทางเรารับเรื่องแล้วส่งให้ ขนส่งมารับ แล้วเครื่องจะไปอยู่ที่ Power buyที่กรุงเทพ แล้วถึงกระจายออกไปให้ Supplier อีกทีครับ แล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกทีครับ
(แล้วผมก็ รอ รอ รอ แล้วก็ รอ ผมรวบเลยแล้วกันนะครับ )
พนักงาน LG :โทรศัพท์มาหาผม พี่ครับ เครื่องพี่เป็นรอยเหมือนรอยตกมา ซึ่งมันจะหมดประกันทันทีครับ พี่จะเปลี่ยนใหม่ไหมครับ ราคา ประมาณ 6000 บาท (ต้องเปลี่ยน Front ใหม่เพราะมันติดจอครับ) แบตประมาณ 1500 บาท
ผม : เครื่องผมไม่เคยทำตก ไม่มีรอย งั้นส่งของกลับมาครับ ผมไม่ซ่อมแล้ว(ช่วงที่ส่งไปส่งมา ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วแต่รอบรถของ Powerbuy ครับ)
เมื่อโทรศัพท์ผมมาถึง Powerbuy จันทบุรี ผมรีบไปดูสภาพโทรศัพท์แล้วก็พบว่า เหมือนการส่งไปเปลี่ยนแบต มีพนักงานคิดที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่เอง
เป็นรอยทั้ง 4 มุม ตามภาพเลยครับ เหมือนรอยเคี้ยว ครับ
ผม : ทำไมเครื่องผม สภาพเป็นเช่นนี้
พนักงาน Power buy : ตอนมาก็เป็น หนู/ผม ก็ไม่ทันสังเกต(น้องผู้หญิงอีกคนมารับเรื่องแทน) คุยกันก็ตกลงกันได้ว่า “เดี๋ยวต้องทำเรื่องสอบสวน หาคนผิดครับ/ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์”(ผมลืมผมก็รอไป แต่ว่าทำไมผมต้องรอ เนื่องจากไม่ใช่ความผิดของผม คุณต้องรับผิดชอบให้ผมสิ อันนั้น มันเรื่องภายใน ของคุณ แต่ผมก็รอไป น่าจะ 10-12 วันจึงนึกออก T T)
ขั้นตอนส่งซ่อมของ Powerbuy ครับ
1.Power buy รับเรื่อง
2.ส่งสินค้าผ่านขนส่ง Power buy
3.สินค้าถึงลานกระจายสินค้า
4.เข้าศูนย์ซ่อมของแต่ละแบรนด์ ของผมเป็น LG ครับ
**********ระหว่าง ขั้นตอนที่ 2และ 3 ทำโทรศัพท์ผมเสียหายครับ
พนักงาน Power buy : สินค้าของคุณผู้ชาย ต้องส่งไปซ่อม และเปลี่ยนแบต ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน รวมส่งไป-กลับ
พนักงาน LG : เครื่องที่ส่งมาซ่อมและเปลี่ยนแบตเสร็จเรียบร้อยกำลังส่งกลับนะครับ
ผม : (ดีๆจะได้โทรศัพท์แล้ว คิดในใจ) เมื่อเดินทางไปรับโทรศัพท์ ก็ผมว่า พอรับโทรศัพท์ผมก็รีบตรวจสอบความเรียบร้อยก็พบว่ามีรอยร้าวเล็กๆ แถวๆ ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ทำไม โทรศัพท์ ตรงนี่เป็นรอยแตก
พนักงาน Power buy : พอดีของเพิ่งเข้าหนูยังไม่ได้เช็คคะ งั้นเดี๋ยวส่งกลับไปแก้ไขให้ทันทีนะครับ
ผม : นานแค่ไหนครับ
พนักงาน Power buy : ไม่แน่ใจคะ อันนี้ไม่กล้ารับปากเดี๋ยวรับปากไปแล้วไม่เสร็จคะ
ผม : OK ครับ เดี๋ยวผมโทรถามเป็นระยะๆ ครับ
แล้วเรื่องก็มาถึงปัจจุบัน
วันนี้ 23/07/15
พนักงาน LG สาขาเซียร์ : โทรศัพท์ที่พี่ส่งมาซ่อม มันเป็นขอบบางๆ ส่วนมากก็จะแตกจะร้าวเป็นธรรมดาคะ (ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนมี ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 3790 บาท Front ใหม่เพราะมันติดจอครับ อันนี้ราคาปัจจุบัน วันที่ 23/07/15 (พนักงานบอกฟรีค่าแรงครับ)
ผม : ข้องใจมากครับ ทำไมถึงเคลมไม่ได้ นอกเหนือประกัน หงุดหงิดครับ โวยวายไปหลายดอก ถามให้หายสงสัยครับ ทำไมFront ใหม่ ถึงมีรอยร้าว รอยแตก ด้านขอบปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียง (เป็นนิดเดียวก็จริงครับ แต่ส่วนนี้ เป็น Front ซึ่งติดหนาจอครับ)
พนักงาน LG พนักงานแจ้งว่า ทางPower buy รับผิดชอบให้ส่วนของค่าแบตเตอรี่คะ แต่ส่วน Front เปลี่ยนเป็น มือสอง แต่ใช้งานได้ปกติคะ
ผม : ผมก็รู้มันปกติ แต่ของเคลมก็ต้องเคลมของใหม่ให้ ที่ไม่มีรอยแตกหรือร้าวนะครับ
พนักงาน LG งั้นเดี๋ยวทางเราส่งกลับไปก่อนนะคะ
ผม : เดี๋ยวครับ ผมขอไปเคลียร์ก่อน เพราะทาง Powerbuy ทำของผมเป็นรอย เขาต้องรับผิดชอบเปลี่ยนอันใหม่ให้ผมไม่ใช่มือสองแบบนี้ครับ ผมไม่ยอม โทรหาPowerbuy จันทบุรี ทันที (เล่าเรื่องที่สนทนาให้ฟัง ว่าทำไม Front ถึงเปลี่ยนให้ผมเป็นมือสอง)
พนักงาน Powerbuy เดี๋ยวหนูตามเรื่องให้นะคะ
แล้วเวลานี้ ผมก็ยังรอคำตอบอยู่ครับ
คิดเอาแล้วกันครับ แค่เปลี่ยนแบตเตอรรี่ (ส่งซ่อม04/03/2015 จนถึงวันนี้ 23/07/2015 ผมยังไม่ได้รับสินค้าครับ เวลาประมาณนั้นนะครับ
ผมต้องการให้จัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด
1.การทำงานของพวกคุณ แย่มาก ผมแค่เปลี่ยนแบต แต่กะจะเอาของผมไปเปลี่ยนเอง(คิดได้ไงครับ ถ้ามันเปลี่ยนง่ายขนาดนั้น ผมก็เปลี่ยนเองแล้วครับ)
2.Power buy คิดได้ไงครับ ทำของผมเสียแล้วจะเปลี่ยนFrontเป็นมือสองให้ผม
ปล. ขอบคุณพนักงานที่ช่วยติดต่อผสานงานให้ครับ(ผมเข้าใจคุณแค่ทำตามระบบและหน้าที่ ขออภัยที่โวยวายในบางโอกาสครับ)
ขอบคุณที่อ่านและหวังว่าจะจัดการให้ผมอย่างดีที่สุดครับ
086-8952208 ภูมิ
#Powerbuy #LG #Nexus5