หลังจากมีกระแสออกมาในทางลบว่า ยอดจำหน่าย Apple Watch ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไร เรื่องนี้ทำให้ ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล ร้อนใจออกมาเปิดเผย ยืนยันชัด ยอดขาย Apple Watch ไม่ได้หล่นฮวบ ตรงกันข้าม กลับมียอดตัวเลขการจัดส่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเดือนมิถุนายน
ในตอนท้ายของการประชุมรายไตรมาสของแอปเปิลที่ผ่านมา ซีอีโอ ทิม คุก ซึ่งเคยเลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับยอดการจัดส่ง Apple Watch ได้ออกมากล่าวยืนยันอย่างชัดเจน (หลังมีกระแสออกมาว่าอัตราการขาย Apple Watch ลดลงตั้งแต่เปิดตัวมา) ว่า ยอดขาย Apple Watch ในเดือนมิถุนายนสูงกว่าในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมเสียอีก ซึ่งเป็นสถิติที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาเทียบกับความต้องการส่วนใหญ่ที่มักจะมีเข้ามาในช่วงวันแรกๆของการเปิดตัว
เมื่อช่วงต้นเดือน บริษัทวิจัย Slice Intelligence ได้มีการหยิบยกพูดถึงประเด็นเรื่องยอดขาย Apple Watch ที่ลดลง โดยมียอดต่ำกว่า 20,000 ชิ้นต่อวันในเดือนมิถุนายน ทำให้มีหลายฝ่ายสนใจว่าตัวเลขที่ได้นี้นำมาจากที่ใด (เนื่องจากแอปเปิลเองไม่เคยออกมาเปิดตัวถึงตัวเลขมาก่อน) ซึ่งหลังจากที่รายงานได้รับความสนใจจากสื่อ Slice ก็ได้รีบออกมาชี้แจงว่า ข้อมูลที่ได้เป็นเพียงมุมสะท้อนจากสถิติออนไลน์เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม แอปเปิล ปฏิเสธที่จะให้ดูตัวเลขยอดรวมการขายของ Apple Watch อ้างเป็นกลยุทธ์ที่ต้องการปกปิดข้อมูลทางการตลาดจากคู่แข่ง แต่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดีในไตรมาสที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าว ยอดขายที่ได้จาก Apple Watch เกินจากเป้าที่ตั้งไว้ ชดเชยรายได้จาก iPod ที่ลดลงอีกต่างหาก
ที่มา AppleInsider
ทิม คุก ปฏิเสธเรื่องยอดขาย Apple Watch ตกฮวบ ยันมียอดการจัดส่งล้นหลามในเดือนมิ.ย.
หลังจากมีกระแสออกมาในทางลบว่า ยอดจำหน่าย Apple Watch ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไร เรื่องนี้ทำให้ ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล ร้อนใจออกมาเปิดเผย ยืนยันชัด ยอดขาย Apple Watch ไม่ได้หล่นฮวบ ตรงกันข้าม กลับมียอดตัวเลขการจัดส่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเดือนมิถุนายน
ในตอนท้ายของการประชุมรายไตรมาสของแอปเปิลที่ผ่านมา ซีอีโอ ทิม คุก ซึ่งเคยเลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับยอดการจัดส่ง Apple Watch ได้ออกมากล่าวยืนยันอย่างชัดเจน (หลังมีกระแสออกมาว่าอัตราการขาย Apple Watch ลดลงตั้งแต่เปิดตัวมา) ว่า ยอดขาย Apple Watch ในเดือนมิถุนายนสูงกว่าในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมเสียอีก ซึ่งเป็นสถิติที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาเทียบกับความต้องการส่วนใหญ่ที่มักจะมีเข้ามาในช่วงวันแรกๆของการเปิดตัว
เมื่อช่วงต้นเดือน บริษัทวิจัย Slice Intelligence ได้มีการหยิบยกพูดถึงประเด็นเรื่องยอดขาย Apple Watch ที่ลดลง โดยมียอดต่ำกว่า 20,000 ชิ้นต่อวันในเดือนมิถุนายน ทำให้มีหลายฝ่ายสนใจว่าตัวเลขที่ได้นี้นำมาจากที่ใด (เนื่องจากแอปเปิลเองไม่เคยออกมาเปิดตัวถึงตัวเลขมาก่อน) ซึ่งหลังจากที่รายงานได้รับความสนใจจากสื่อ Slice ก็ได้รีบออกมาชี้แจงว่า ข้อมูลที่ได้เป็นเพียงมุมสะท้อนจากสถิติออนไลน์เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม แอปเปิล ปฏิเสธที่จะให้ดูตัวเลขยอดรวมการขายของ Apple Watch อ้างเป็นกลยุทธ์ที่ต้องการปกปิดข้อมูลทางการตลาดจากคู่แข่ง แต่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดีในไตรมาสที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าว ยอดขายที่ได้จาก Apple Watch เกินจากเป้าที่ตั้งไว้ ชดเชยรายได้จาก iPod ที่ลดลงอีกต่างหาก
ที่มา AppleInsider