เป็นเรื่องราวดีๆที่ต้องบอกต่อกัน หลังจากที่ทุกๆปี แอปเปิล ได้จัดตั้งแคมเปญขายสินค้าในตระกูล (RED) เพื่อนำรายได้เข้าสมทบกองทุนต่อต้านโรคเอดส์ ในปีนี้ก็เช่นกัน ตลอดสองสัปดาห์ของโครงการ สามารถระดมเงินบริจาคได้กว่า 20ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ในรายงานที่ส่งถึงพนักงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซีอีโอ ทิม คุก แห่งแอปเปิล ได้ประกาศเรื่องน่ายินดีว่า แคมเปญรณรงค์วันเอดส์โลก หรือ (PRODUCT) RED ในปีนี้ สามารถทำยอดบริจาคได้กว่า 20ล้านเหรียญฯ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการจำหน่ายแอพฯในโครงการ (RED) และสินค้าในตระกูล (RED) ที่จำหน่ายผ่านร้านค้า Apple Store
"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศให้ทุกท่านได้รับรู้ทั่วกันว่า ยอดเงินบริจาคทั้งหมดสำหรับไตรมาสนี้ มีจำนวนกว่า 20ล้านเหรียญฯ ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยทำมา ทำให้เรามียอดรวมบริจาคสำหรับแคมเปญ (RED) ตั้งแต่เริ่มต้นทำมา กว่า 100ล้านเหรียญสหรัฐฯ" ทิม คุก กล่าวในอีเมลที่ส่งถึงพนักงาน "เงินที่เราได้เพิ่มขึ้นนี้ จะถูกนำไปใช้ช่วยชีวิตและนำความหวังไปสู่ผู้ที่ต้องการ ยิ่งทำให้พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการในครั้งนี้"
นอกจากเงินที่ได้จากแคมเปญ (RED) แล้ว แอปเปิล ยังได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายในร้านค้าปลีกและร้านออนไลน์ ในช่วงเทศกาล Black Friday และ Cyber Monday เพื่อเข้ากองทุนต่อต้านโรคเอดส์โลกอีกด้วย
ที่มา AppleInsider
แคมเปญรณรงค์วันเอดส์โลกของแอปเปิล (RED) สามารถระดมเงินบริจาคได้กว่า 20ล้านเหรียญฯ
เป็นเรื่องราวดีๆที่ต้องบอกต่อกัน หลังจากที่ทุกๆปี แอปเปิล ได้จัดตั้งแคมเปญขายสินค้าในตระกูล (RED) เพื่อนำรายได้เข้าสมทบกองทุนต่อต้านโรคเอดส์ ในปีนี้ก็เช่นกัน ตลอดสองสัปดาห์ของโครงการ สามารถระดมเงินบริจาคได้กว่า 20ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ในรายงานที่ส่งถึงพนักงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซีอีโอ ทิม คุก แห่งแอปเปิล ได้ประกาศเรื่องน่ายินดีว่า แคมเปญรณรงค์วันเอดส์โลก หรือ (PRODUCT) RED ในปีนี้ สามารถทำยอดบริจาคได้กว่า 20ล้านเหรียญฯ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการจำหน่ายแอพฯในโครงการ (RED) และสินค้าในตระกูล (RED) ที่จำหน่ายผ่านร้านค้า Apple Store
"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศให้ทุกท่านได้รับรู้ทั่วกันว่า ยอดเงินบริจาคทั้งหมดสำหรับไตรมาสนี้ มีจำนวนกว่า 20ล้านเหรียญฯ ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยทำมา ทำให้เรามียอดรวมบริจาคสำหรับแคมเปญ (RED) ตั้งแต่เริ่มต้นทำมา กว่า 100ล้านเหรียญสหรัฐฯ" ทิม คุก กล่าวในอีเมลที่ส่งถึงพนักงาน "เงินที่เราได้เพิ่มขึ้นนี้ จะถูกนำไปใช้ช่วยชีวิตและนำความหวังไปสู่ผู้ที่ต้องการ ยิ่งทำให้พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการในครั้งนี้"
นอกจากเงินที่ได้จากแคมเปญ (RED) แล้ว แอปเปิล ยังได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายในร้านค้าปลีกและร้านออนไลน์ ในช่วงเทศกาล Black Friday และ Cyber Monday เพื่อเข้ากองทุนต่อต้านโรคเอดส์โลกอีกด้วย
ที่มา AppleInsider