หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถึงศูนย์บริการ Honda ทั่วประเทศ และพนักงานทดสอบรถลูกค้า!!!
กระทู้สนทนา
รถยนต์
Honda (รถยนต์)
คุ้มครองผู้บริโภค
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update นะครับ
หลังจากที่ทาง ผจก ศูนย์ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในพบว่า นาย... แผนกซ่อมสี ได้นำรถลูกค้าออกไปใช้งานจริง ทาง ผจก ได้ส่งหนังสือถึงบทลงโทษกับพนักงานท่านนี้ เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่คนอื่นๆและเป็นบทเรียนกับพนักงานท่านนี้ ซึ่งบทลงโทษเป็นการสั่งพักงาน 15 วัน และไม่จ่ายค่าจ้างในช่วงที่สั่งพักงาน (สบายและได้หยุดไปเที่ยวชิ้วๆ ตั้ง 2 อาทิตย์) และเหมือนว่าแผนกซ่อมสีจะเป็นพนักงานของอีกบริษัทนึงอีกที่ ในหนังสือได้กล่าวแค่ว่าพนักงานได้ขับรถเร็ว ซึ่งขัดกับกฎระเบียบ ไม่กล่าวถึงเรื่องการถอด memory ลูกค้าก่อนนำรถออกไปขับขี่ซึ่งถ้าคนที่เพิ่งเข้ามาอ่านอาจจะไม่รู้ถึงสาเหตุและเข้าใจว่าแค่ขับรถเร็วในศูนย์
แต่ก็อีกละ จึงมีข้อสงสัยประเด็นใหม่เกิดขึ้นมา โดยปกติคนที่จะสามารถเคลื่อนย้ายรถลูกค้าได้น่าจะต้องเป็นหัวหน้าช่างหรือพนักรับรถไม่ใช่ช่างสี ทำไมถึงปล่อยให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องได้กุญแจรถและสามารถนำรถออกไปใช้งานได้ ซึ่งในขั้นตอนการนำรถออกจากศูนย์ต้องมีใบนำรถออก แต่ทำไมกรณีนี้ไม่มีใบนำรถออก รปภ ปล่อยผ่านไปได้อย่างไร
ขอ cencor ชื่อออกนะครับ
ซึ่ง ผจก อยากให้ลบกระทู้นี้ด้วยหลังจากที่พนักงานได้รับบทลงโทษแล้ว ซึ่งผมอาจจะคงถึงเนื้อหาไว้ในระยะเวลานึงก่อนทำการลบนะครับ เพราะเหตุการนี้เป็นเรื่องจริงและหลายๆท่านก็คงเคยเจอ
ส่วนเรื่องกล้องที่หลายๆคนถามมานะครับผมใช้รุ่น G50 NT96650 ซึ่งภาพในคลิปนั้นผมได้ลดความละเอียดลงมาเพื่อสามารถอัพขึ้น Youtube ได้ ไฟล์ต้นฉบับนั้นเป็นแบบ 1080p ซึ่งมีขนาดใหญ่ประมาณ 350mb ว่าถึงคุณภาพ กลางวันชัดเจนมาก ส่วนกลางคืนก็ชัดเจนในระดับนึง
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมได้เอารถเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ honda แห่งนึงซึ่งรถผมได้มีกล้องหน้ารถคอยบันทึกไว้
หลังจากที่ได้กลับมาตรวจสอบพบว่าในคลิปช่วงนึงใครก็ตามได้เอารถผมไปเบิ้ลเครื่องออกตัวเล่น มีพูดด้วยนะเกียร์กระปุกขับดี ขับดีก็อุดหนุนไปขับซักคันซิครับไม่ใช่มาลองรถผม ผมแต่งมาขับของผมไม่ได้แต่งให้พวกคนมาลองเทสกัน
ตัวผมเองขับรถยังไม่เคยมาเบิ้ลเล่นเลยผมรักรถผมไม่อยากให้สึกหรอเสียหาย คุณเป็นใครมาทำกับรถผมแบบนี้
และตรวจเช็คคลิปในกล้องต่อไปเรื่อยๆ พบว่ามีช่วงเวลานึงที่ไม่ต่อเนื่องและขาดหายไป พบว่า memory นั้นถูกดึงออกไป
ระยะเวลาที่หายไปประมาณ 20 นาที ซึ่งน่าจะแอบเอารถไปขับทำไรซักอย่างหรือแอบเอาไปซิ่งแน่นอน
ผมอยากบอกเลยนะคุณคงคิดว่าคุณฉลาดแล้วดึง memoryออกภาพก็ไม่มีแล้ว แต่เจ้าของเค้ามาดูคลิปเค้าก็รู้แล้วว่า memory โดนดึงออกไป แล้วพวกคุณทำไปเพื่อจุดประสงค์อะไรครับ มีพิรุดชัดเจน
และในคลิปต่อมาหลังจากที่ memory ถูกใส่กลับไป
ฝากไปถึงศูนย์ผู้ให้บริการทุกราย ควรจะอบรมพนักงานให้ดี และถึงพนักงาน (บางคน) คุณควรมีจรรยาบรรมากกว่านี้ด้วยนะครับ อย่าทำอะไรที่คิดว่าคนอื่นจะไม่รู้นะครับเค้าาจ้างคุณมาบริการรถลูกค้า ไม่ใช่จ้างคนมาใช้บริการรถลูกค้านะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ซื้อรถมา10เดือนยังไม่ได้ป้ายขาว ต้องทำยังไง
คือผมซื้อรถ MG มาจาก สาขาลำลูกกา ตั้งแต่31 ธ.ค.2567 ตอนนี้ ต.ค.2568แล้วยังไม่ได้ป้ายขาวเลย โทรไปที่ศูนย์ ก็ตอบแค่ยังไม่ได้ แจ้ง สคบ.ไปก็ไม่คืบหน้า แจ้งศูนย์ดำรงธรรมก็เงียบ ผมไม่รู้ต้องทำยังไงแล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 9077284
ผลวิจัยชี้ตลาดรถไทยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ ลูกค้าเปลี่ยนรถเร็ว ภักดีต่อแบรนด์น้อยลง
ค่ายใดจะอยู่หรือไปเมื่อความภักดีของลูกค้าแบรนด์รถกำลังถูกทดสอบ ดิฟเฟอเรนเชียลเผยผลสำรวจพบตลาดรถยนต์ไทยกำลังอยู่ช่วงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ ลูกค้าเน้นเปลี่ยนรถเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงหลังโควิด-19 แต่กลับภ
PonTripleP
สังเกตไหมว่า กรองอากาศ HONDA เหมือนมีคราบน้ำมันติดอยู่
รถที่บ้านมีโตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน จะสังเกตว่ากรองของฮอนด้าจะมีคราบเหมือนไอน้ำมันติดอยู่ ทำให้พนักงานเป่าไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วนของรถยี่ห้ออื่น มันก็เป่าฝุ่นออกได้ปกติ ใครเคยเจอลองมาแชร์กัน ว่
=. ลางเนื้อเจือลางยา .=
เติมตังมือถือAisตังไม่เข้าพอจะแจ้งก็ลำบากขั้นตอนก็เยอะ
ใครเจอแบบผมบ้างเติมตังเบอร์มือถือaisตังไม่เข้าผมโดน2รอบ รอบแรกกว่าจะติดต่อพนักงานกว่าจะทำเรื่องได้ลำบากมาก ก็เข้าใจว่าจำนวนเงินไม่เยอะแค่50บาทแต่มันก็ตังรึป่าวครับ รอบแรกติดต่อพนักงานทำอะไรเสร็จพนักงา
สมาชิกหมายเลข 4787800
แบบนี้แจ้ง สคบ. ได้ไหมคะ ค่าย ais
ติดต่อยากมากๆ มีแค่ ai มาตอบ โทรไปก็จะไม่ได้โทรคุยกับพนักงาน เป็นระบบอัตโนมัติอีก บิลรอบนี้ มีเพิ่มมา 99 บาท ทั้งๆ ที่ไม่ได้สมัคร play premium นี้เลย แต่บิลมารวมกัน และเดือนหน้าจะเป็นราคา 199 บาท ตอน
สมาชิกหมายเลข 2152348
พนักงานgrab ส่งอาหารหรือรถยนต์รับส่งคน
พนักงาน grab เขาถูกอบรมมารยาทมั้ยครับ เวลาคุยกับลูกค้านี่ผมไม่ทราบ แต่เวลาคุยกับรปภ. grab มอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร ทำไมมันถึงชี้ถามเอา ทำไมมันไม่พูด ไม่กลัวเสียมารยาทในการคุยกับผู้ใหญ่อะไรเลย ,grab ที่เป็น
สมาชิกหมายเลข 6912749
ซื้อโทรศัพท์ผ่านTrue
คือจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ผ่านทรู เราไปซื้อหน้าชอปแบบเครื่องเปล่าอยู่ที่26800 แต่พี่พนักงานชอปให้เรากดโค๊ดจะได้ส่วนลดเพิ่ม1000บาท จากแคมเปญยิ่งอยู่นานยิ่งลดเพิ่ม ราคามันจะเท่ากับ25800 ซึ่งราคาเท่ากั
สมาชิกหมายเลข 6323641
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ Toyota yaris ควรเปลี่ยนตอนไหน
สอบถามเรื่องของการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รถ Toyota yaris หน่อยค่ะ ควรเปลี่ยนตอนรอบไมล์ที่เท่าไหร่คะ ในคู่มือบอก 60,000 แต่เอารถไปเช็กระยะที่ศูนย์ Toyota พนักงานแจ้งว่า เปลี่ยนตอน 80,000 ค่ะ ก็ไม่แน่ใจว่าค
สมาชิกหมายเลข 5825666
ใครสั่งของในโลตัสออนไลน์แล้วเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ
คือทำการสั่งของไปตั้งแต่11โมง พนักงานมีการโทรว่าจะได้ของช้าเพราะระบบมันขัดข้องจนสุดท้ายประมาณบ่ายสองพนักงานโทรมาแจ้งว่าไอทีตอบไม่ได้ว่าปัญหาคืออะไร จะยกเลิกออเดอร์ทางนี้ก็ถามย้ำแล้วว่าจะได้เงินคืนแน่ใ
สมาชิกหมายเลข 9075354
ทำไมเวลาเอารถเข้าศูนย์พนักงานชอบเปิดน้ำยาแอร์ขีดสุดและเบอร์พัดลมขีดสุดเป็นทุกค่ายที่เข้าเลย
จากหมวกต้นกระทู้ที่ตั้ง คือเจอมากับตัว และคิดว่าคนอื่นก็ต้องเคยเจอ กับเคสที่เวลาเอารถเข้าศูนย์พนักงานชอบเปิดน้ำยาแอร์ขีดสุดและเบอร์พัดลมขีดสุดบางทีก็ตั้งระบบ AC ต่ำสุดเป็นเพราะอะไร แล้วเป็นไปได้ไหม ที
สมาชิกหมายเลข 8378462
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Honda (รถยนต์)
คุ้มครองผู้บริโภค
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถึงศูนย์บริการ Honda ทั่วประเทศ และพนักงานทดสอบรถลูกค้า!!!