ตอนนี้รถมระบบน้ำมันเสีย ใช้แก๊ส LPG เพียวๆ 100% เรื่องแก๊สต้องดูแลให้มากครับ ถ้าหม้อต้มเสียอีก รถก็จะใช้งานไม่ได้ทันที
ตอนนี้อาการคือ รถกินแก๊สมากครับ เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งในเมืองเปิดแอร์ เบอร์ 4 แต่ปรับน้ำยา ไว้ตรงกลาง บางทีก็จอดเผาแก๊สอยู่กับที่ เป็น 10 นาที
ตอนนี้แก๊ส 500 บาท วิ่งได้แค่ 100 กว่ากิโลเองครับ (ลิตรละ 14.99 บาท)
เมื่อก่อน นอกเมือง กิโลละ 1.50 บาท ในเมือง กิโลละ 2 บาทกว่าครับ
ให้ช่างจูนให้ใหม่แล้ว ก็ยังกินเหมือนเดิม เลยคิดว่า หม้อต้มน่าจะเริ่มเก่าแล้ว อะไหล่ข้างในน่าจะเสื่อมสภาพ มีทางเลือกนึงคือเปลี่ยนชุดซ่อม กับ เปลี่ยนหม้อใหม่ แล้วใช้ไปแบบสบายใจ อีกหลายปี
ของเก่าติดรถผมเป็น Tomasetto 140HP เช๊คราคาในเน็ตแล้ว ราคาอยู่ที่ลูกละ 2,000 บาท
แต่ที่น่าถูกใจ เพราะราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าตังมาก คือ ATIKER VR01 SUPER 180HP ครับ 1,500 บาท
แต่อยากทราบว่า มันทนทานไหมครับ การใช้งานเป็นยังไง อ่านผ่านๆตามคลับรถ มา ว่าจูนให้นิ่งยากกว่า Tomasetto แต่ถ้าจูนนิ่งแล้ว จะขับได้เนียนกว่า Tomasetto
รถผมเครื่อง F23A VTEC 2,300CC. 150 แรงม้า ควรเลือกหม้อต้ม ที่มันรองรับแรงม้า มากกว่าแรงม้าเครื่องหรือเปล่าครับ เพราะ Toma 140 เคยเหยียบไป จะ 200 นี่ขึ้นยากมากครับ เหมือนจะตัน ที่ 190 แล้วขึ้นเอื่อยๆ ไม่รู้ว่ามันจ่ายแก๊สที่รอบเครื่องสูงๆไม่ทันหรือเปล่า แต่ขับปกติไม่เกิน 160 Toma 140 ก็ตอบสนองได้ดีอยู่ครับ
ขอบคุณครับ
แนะนำหม้อต้มระบบ Mixer (ระบบดูด) ใช้ยี่ห้อไหนดีครับ ATIKER นี่ดีใช้ได้ไหมครับ
ตอนนี้อาการคือ รถกินแก๊สมากครับ เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งในเมืองเปิดแอร์ เบอร์ 4 แต่ปรับน้ำยา ไว้ตรงกลาง บางทีก็จอดเผาแก๊สอยู่กับที่ เป็น 10 นาที
ตอนนี้แก๊ส 500 บาท วิ่งได้แค่ 100 กว่ากิโลเองครับ (ลิตรละ 14.99 บาท)
เมื่อก่อน นอกเมือง กิโลละ 1.50 บาท ในเมือง กิโลละ 2 บาทกว่าครับ
ให้ช่างจูนให้ใหม่แล้ว ก็ยังกินเหมือนเดิม เลยคิดว่า หม้อต้มน่าจะเริ่มเก่าแล้ว อะไหล่ข้างในน่าจะเสื่อมสภาพ มีทางเลือกนึงคือเปลี่ยนชุดซ่อม กับ เปลี่ยนหม้อใหม่ แล้วใช้ไปแบบสบายใจ อีกหลายปี
ของเก่าติดรถผมเป็น Tomasetto 140HP เช๊คราคาในเน็ตแล้ว ราคาอยู่ที่ลูกละ 2,000 บาท
แต่ที่น่าถูกใจ เพราะราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าตังมาก คือ ATIKER VR01 SUPER 180HP ครับ 1,500 บาท
แต่อยากทราบว่า มันทนทานไหมครับ การใช้งานเป็นยังไง อ่านผ่านๆตามคลับรถ มา ว่าจูนให้นิ่งยากกว่า Tomasetto แต่ถ้าจูนนิ่งแล้ว จะขับได้เนียนกว่า Tomasetto
รถผมเครื่อง F23A VTEC 2,300CC. 150 แรงม้า ควรเลือกหม้อต้ม ที่มันรองรับแรงม้า มากกว่าแรงม้าเครื่องหรือเปล่าครับ เพราะ Toma 140 เคยเหยียบไป จะ 200 นี่ขึ้นยากมากครับ เหมือนจะตัน ที่ 190 แล้วขึ้นเอื่อยๆ ไม่รู้ว่ามันจ่ายแก๊สที่รอบเครื่องสูงๆไม่ทันหรือเปล่า แต่ขับปกติไม่เกิน 160 Toma 140 ก็ตอบสนองได้ดีอยู่ครับ
ขอบคุณครับ