ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่า ผมเป็นคนที่หน้าหวานและยิ้มง่าย อยากแก้การยิ้มง่ายในห้องเรียน แต่รู้สึกว่ามันยากมากเลยครับ อยากให้ห้องเรียนเป็นไปอย่างสนุก ไม่เครียด แต่มีหลายครั้งที่นักเรียนคุยกันในคาบ ไม่สนใจบทเรียนและสิ่งที่กำลังสอน ผมก็ได้แต่เข้าไปตักเตือนแต่ไม่นาน พวกเขาก็คุยกันใหม่ ....
ผมก็ลองสังเกต อาจารย์บางท่านที่ควบคุมห้องเรียนได้ดี เพราะพวกเขาดูมีอายุ ปกติแล้วนักเรียนจะให้ความเคารพมากกว่า
แต่ถ้านักศึกษาที่อายุใกล้กัน นักเรียนจะรู้สึกในเชิงพี่น้องมากกว่าการเป็นครูอาจารย์กัน
อีกอย่างถ้าครูที่อายุเยอะแล้ว เขาจะใช้วิธี ตี ฟาด ทุบ ได้ ทำให้นักเรียนเงียบกัน (ซึ่งแทบทุกคนแนะนำให้ทำวิธีนี้ เพราะนักเรียนจะได้รู้ว่าครูจริงจัง) แต่ถ้าในทางตรงกันข้าม ถ้าเราทำบ้าง อาจจะมีนักเรียนบางคนที่แข็งข้อ จับไม้ ไม่ยอมให้ตี อาจจะทำให้ดำเนินการสอนไม่ได้
การที่จะให้นักเรียนจัดโต๊ะหรือนั่งสลับกัน ถ้าเขาไม่ทำตามที่เราบอก ยังคงนั่งนิ่งเราจะทำยังไง ถ้าเราเงียบไม่สอนก็เกรงว่าจะ
ไม่มีอะไรคืบหน้าไปในทางที่ดี หนักสุด คุยกันแบบผมไม่อยากสอนเลย เพราะเหมือนกับแต่ละคนก็คุยกันเอง เลยหยุดสอนและออกจากคาบเรียนเลยครับในกรณีนี้ควรจะทำยังไงดีครับ
อนาคตผมอยากเป็นครูที่ดี สอนสนุก ไม่เครียด แต่พอเจอห้องเรียนอย่างนี้ก็ไปไม่ถูกเหมือนกันครับ
นักศึกษาฝึกสอน ใช้วิธีไหนจัดการกับนักเรียนที่เสียงดังในคาบดีครับ
ผมก็ลองสังเกต อาจารย์บางท่านที่ควบคุมห้องเรียนได้ดี เพราะพวกเขาดูมีอายุ ปกติแล้วนักเรียนจะให้ความเคารพมากกว่า
แต่ถ้านักศึกษาที่อายุใกล้กัน นักเรียนจะรู้สึกในเชิงพี่น้องมากกว่าการเป็นครูอาจารย์กัน
อีกอย่างถ้าครูที่อายุเยอะแล้ว เขาจะใช้วิธี ตี ฟาด ทุบ ได้ ทำให้นักเรียนเงียบกัน (ซึ่งแทบทุกคนแนะนำให้ทำวิธีนี้ เพราะนักเรียนจะได้รู้ว่าครูจริงจัง) แต่ถ้าในทางตรงกันข้าม ถ้าเราทำบ้าง อาจจะมีนักเรียนบางคนที่แข็งข้อ จับไม้ ไม่ยอมให้ตี อาจจะทำให้ดำเนินการสอนไม่ได้
การที่จะให้นักเรียนจัดโต๊ะหรือนั่งสลับกัน ถ้าเขาไม่ทำตามที่เราบอก ยังคงนั่งนิ่งเราจะทำยังไง ถ้าเราเงียบไม่สอนก็เกรงว่าจะ
ไม่มีอะไรคืบหน้าไปในทางที่ดี หนักสุด คุยกันแบบผมไม่อยากสอนเลย เพราะเหมือนกับแต่ละคนก็คุยกันเอง เลยหยุดสอนและออกจากคาบเรียนเลยครับในกรณีนี้ควรจะทำยังไงดีครับ
อนาคตผมอยากเป็นครูที่ดี สอนสนุก ไม่เครียด แต่พอเจอห้องเรียนอย่างนี้ก็ไปไม่ถูกเหมือนกันครับ